Đánh giá hiệu năng OPPO Find N3: Chip Snapdragon 8 Gen 2 chiến mượt mọi tựa game

- Đánh giá sản phẩm
Đánh giá hiệu năng OPPO Find N3: Chip Snapdragon 8 Gen 2 chiến mượt mọi tựa game
Vào cuối tháng 10/2023, OPPO đã ra mắt OPPO Find N3 tại thị trường Việt Nam và sản phẩm nhận được sự quan tâm từ nhiều người dùng. Chiếc điện thoại gập này không chỉ sở hữu thiết kế chắc chắn, phần mềm tối ưu tốt mà hiệu năng của thiết bị cũng rất mạnh với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2.

Vậy hiệu năng OPPO Find N3 cụ thể ra sao? Cùng FoneSmart đánh giá hiệu năng OPPO Find N3 để tìm câu trả lời nha!

OPPO Find N3 cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 8 Gen 2

Như mình đã đề cập bên trên, OPPO Find N3 được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ của nhà Qualcomm. Tuy vây, mình vẫn sẽ tóm tắt lại toàn bộ thông số cấu hình OPPO Find N3 để mọi người có cái nhìn tổng quan nhất về thiết bị này nha!

  • Màn hình chính: Kích thước 7.82 inch, màn hình LTPO OLED, độ phân giải 2K+ (2.440 x 2.268 pixels), tần số quét 120 Hz.
  • Màn hình phụ: Kích thước 6.31 inch, tấm nền LTPO AMOLED, độ phân giải Full HD+ (2.484 x 1.116 pixels), tần số quét 120 Hz.
  • Chip: Snapdragon 8 Gen 2.
  • RAM: 16 GB.
  • Bộ nhớ trong: 512 GB
  • Camera trước: 48 MP + 48 MP + 64 MP.
  • Camera sau: 20 MP (trong), 32 MP (ngoài).
  • Pin: 4.805 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 67 W.
  • Hệ điều hành: ColorOS 13.2 - Android 13.

 OPPO Find N3 được trang bị bộ cấu hình mạnh mẽ

OPPO Find N3 được trang bị bộ cấu hình mạnh mẽ.

Với bộ cấu hình như trên, OPPO Find N3 hoàn toàn đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của mình mà không gặp bất cứ trục trặc nào. Thêm nữa khả năng tản nhiệt của sản phẩm rất tốt nên trong quá trình sử dụng, mình không gặp phải hiện tượng quá nhiệt nào cả mà chỉ hơi ấm khi dùng máy quá lâu lẫn chơi game nặng.

OPPO Find N3 với Snapdragon 8 Gen 2 đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

Bên cạnh đấy, OPPO Find N3 còn được trang bị dung lượng RAM 16 GB và thêm 12 GB RAM ảo nữa là 28 GB. Đây là một con số rất lớn đối với một chiếc điện thoại hiện nay lẫn trong tương lai. Vậy nên, mình có thể đa nhiệm 3 ứng dụng một lúc cũng như cảm giác đóng mở app nhanh, mượt.

OPPO Find N3 còn được trang bị dung lượng RAM 28 GB

OPPO Find N3 còn được trang bị dung lượng RAM 28 GB (12 GB RAM ảo + 16 GB RAM chính).

Dù vậy, để các bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về sức mạnh của OPPO Find N3 với Snapdragon 8 Gen 2, mình đã thực hiện một vài bài chấm điểm hiệu năng với các phần mềm quen thuộc ở bên dưới. Các bạn hãy theo dõi tiếp ở bên dưới nha!

Chấm điểm hiệu năng OPPO Find N3

Mình đã thực hiện đánh giá hiệu năng của OPPO Find N3 với các ứng dụng quen thuộc như: Geekbench 6, PCMark 10, 3DMark. Điều kiện để mình thực hiện chấm điểm như sau:

  • Pin của máy phải từ 90 - 100% (pin dưới 90% sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng của máy và kết quả).
  • Không vừa sạc pin vừa chấm điểm.
  • Chấm 3 lần liên tục và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm.

Cùng mình chấm điểm hiệu năng OPPO Find N3 nha!

Với 2 bài test nhẹ nhàng đầu tiên là Geekbench 6 và PCMark 10, OPPO Find N3 cho ra số điểm tốt. Tuy nhiên, khi đem so với hàng loạt sản phẩm được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 mà mình từng đánh giá thì thiết bị này nằm ở mức cạnh tranh chứ không quá nổi bật. Theo mình là hãng đã giảm một chút hiệu năng của sản phẩm lại nhằm mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng chứ không quá thiên về sức mạnh.

- Geekbench 6:

  • GPU Compute (OpenCL): 8.412 điểm.
  • Đơn nhân/đa nhân: 968 điểm/3.896 điểm.

​- PCMark: 10.057 điểm. 

Điểm Geekbench 6 và PCMark của OPPO Find N3

Điểm Geekbench 6 và PCMark của OPPO Find N3.

Bên cạnh hai bài test nhẹ nhàng, mình còn dùng trình chấm 3DMark Solar Bay để đo khả năng xử lý đồ họa của OPPO Find N3. Ở bài test này, thiết bị có thể đạt được điểm tổng là 5.320 điểm và số FPS trung bình lên đến 20.23, tương đối cạnh tranh so với nhiều thiết bị khác trong cùng phân khúc giá. Thêm vào đó, trong suốt quá trình thực hiện bài test, OPPO Find N3 không thay đổi nhiệt độ cũng như phần trăm pin.

Điểm 3DMark Solar Bay của OPPO Find N3

Điểm 3DMark Solar Bay của OPPO Find N3.

Cuối cùng sẽ là bài chấm nặng nhất - 3DMark Solar Bay Stress Test. Dành cho những bạn nào chưa biết thì bài test này tự động lặp lại liên tục 20 lần để kiểm tra độ ổn định của OPPO Find N3 khi xử lý các tác vụ nặng (chơi game, edit video,...). Các bạn có thể xem kết quả bên dưới đây và chú ý giúp mình mục Stability (mức độ ổn định) nhé!

Điểm 3DMark Solar Bay Stress Test của OPPO Find N3

Điểm 3DMark Solar Bay Stress Test của OPPO Find N3.

Theo như những kết quả bên trên, bạn có thể thấy OPPO Find N3 có thể đạt độ ổn định đến 67.5%, một con số tốt đối với thiết bị cao cấp mới ra mắt. Điều này cũng được thể hiện qua sự chênh lệch giữa vòng lặp cao nhất (Best loop score) và thấp nhất (Lowest loop score) không quá cao 1.727 điểm (5.319 - 3.592 = 1.727 điểm). Bên cạnh đó, trong suốt quá trình thực hiện bài test, nhiệt độ của OPPO Find N3 tăng lên 9 độ C (34 độ C - 43 độ C) và pin giảm 7% (100% - 93%).

OPPO Find N3 đạt được điểm hiệu năng rất ấn tượng

OPPO Find N3 đạt được điểm hiệu năng rất ấn tượng.

Với kết quả đo trên, mình có thể nhận định OPPO Find N3 hoàn toàn đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng với độ ổn định tốt. Điều này cũng được thể hiện trong quá trình đánh giá OPPO Find N3 khi dùng các ứng dụng thường gặp hiện nay như: Facebook, YouTube, Instagram, TikTok,... lẫn chơi game thì chiếc smartphone hoàn toàn hoạt động ổn định cũng như với sự tối ưu tốt thì trải nghiệm còn tuyệt vời hơn.

OPPO Find N3 chiến game mượt mà nhưng cần tối ưu tốt hơn

Trong quá trình đánh giá OPPO Find N3, mình còn dùng chiếc điện thoại này để chiến giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng qua các tựa game phổ biến như: Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Call Of Duty Mobile, Honkai: Star Rail. Đa phần những trò chơi trên mình đều chơi cực kỳ mượt nhưng việc tối ưu tỉ lệ màn hình vẫn là vấn đề nan giải khi muốn sử dụng màn hình trong.

OPPO Find N3 có thể chiến tốt nhiều tựa game nhưng chưa tối ưu tốt tỉ lệ màn hình.

Để rõ ràng hơn, mình đã ghi lại những trải nghiệm chơi các tựa game trên OPPO Find N3 lại cho mọi người tham khảo bên dưới. Ngoài ra, mình cũng sử dụng phần mềm Perfdog để ghi lại FPS của từng tựa game và các dữ liệu liên quan thì mình sẽ để tại đây cho các bạn tham khảo. Chưa kể, mình còn bật tính năng game thủ để chiến game cho mượt.

Cùng mình test khả năng chiến game của OPPO Find N3

Cùng mình test khả năng chiến game của OPPO Find N3.

  • Liên Quân Mobile

Đầu tiên là tựa game MOBA quốc dân Liên Quân Mobile, mình đã thiết lập toàn bộ các tùy chọn đồ họa của game lên mức cao nhất mà OPPO Find N3 cho phép. Bạn có thể xem chi tiết ở hình bên dưới.

Thiết lập đồ họa Liên Quân Mobile mà mình chỉnh trên OPPO Find N3.

Nhìn chung, OPPO Find N3 mang lại trải nghiệm chơi rất mượt với FPS ghi nhận được là 59.5. Thêm nữa, cảm ứng đa điểm của thiết bị còn rất tốt nên mình có thể thực hiện nhiều thao tác một lúc mà không sợ bị khựng. Tuy nhiên, game vẫn chưa tối ưu cho màn hinh lớn bên trong nên mình chỉ chơi ở màn hình ngoài là chính. Điểm này cũng không có gì lạ khi có rất nhiều sản phẩm gập chưa được tối ưu nên mình mong các nhà sản xuất ứng dụng thứ 3 nói chung sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường điện thoại gập đang ngày càng phát triển.

Trải nghiệm Liên Quân Mobile trên OPPO Find N3.

  • PUBG Mobile

Còn ở tựa game bắn súng sinh tồn PUBG Mobile, mình đã đặt thiết lập đồ họa ở mức Ultra HDR và tốc độ khung hình Ultra trên OPPO Find N3. 

Thiết lập đồ họa PUBG Mobile mà mình đặt trên OPPO Find N3

Thiết lập đồ họa PUBG Mobile mà mình chỉnh trên OPPO Find N3.

Trong lúc trải nghiệm, mình nhận thấy OPPO Find N3 mang lại trải nghiệm chơi mượt mà, hình ảnh đẹp mắt, khung hình ổn định và tình trạng giật lag FPS rất ít khi xảy ra. Thêm vào đó, màn hình lớn của thiết bị tuy chưa được tối ưu tốt nhưng mình đã tận dụng góc nhìn thẳng rộng để dễ dàng núp bóng khỏi kẻ địch cũng như nhắm bắn chuẩn hơn từ xa.

Trải nghiệm PUBG Mobile trên OPPO Find N3.

  • Call Of Duty Mobile

Đến với tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Call Of Duty Mobile vốn có cấu hình đồ họa nặng, tốc độ khung hình nhanh. Mình sẽ thiết lập mức chất lượng hình ảnh Rất Cao cùng tốc độ khung hình tối đa để mình có thể ngắm bắn một cách chuẩn xác nhất.

Thiết lập đồ họa Call Of Duty Mobile mà mình đặt trên OPPO Find N3

Thiết lập đồ họa Call Of Duty Mobile mà mình chỉnh trên OPPO Find N3.

OPPO Find N3 đã làm mình hài lòng về sự mượt mà khi chơi và điều này được thể hiện qua số khung hình ổn định ở mức trên dưới 59.5 FPS. Mọi tương tác của mình trong việc di chuyển, thay đổi vũ khí, lia súng,... vẫn được đáp ứng tốt với độ trễ thấp. Cũng giống như tựa game PUBG Mobile, mình đã tận dụng góc nhìn rộng để mang lại lợi thế lớn khi chơi.

Trải nghiệm Call Of Duty Mobile trên OPPO Find N3.

  • Honkai: Star Rail

Sang đến tựa game nặng đô hơn một chút là Honkai: Star Rail. Cũng giống nhiều tựa game ở trên, mình đã đẩy toàn bộ thiết lập đồ họa trong game lên mức cao nhất.

Thiết lập đồ họa Honkai: Star Rail mà mình đặt trên OPPO Find N3

Thiết lập đồ họa Honkai: Star Rail mà mình chỉnh trên OPPO Find N3.

Ở tựa game này, OPPO Find N3 có thể chiến mượt mà tựa game nặng này với mức FPS trung bình là 44.2. Đường FPS tuy không được đều nhưng vẫn tốt hơn nhiều thiết bị khác mà mình từng đánh giá. Tuy nhiên, khi chơi được tầm 30 phút đổ lên thì máy bắt đầu ấm lên nhanh chóng nên mình nghĩ mọi người chỉ nên thiết lập đồ họa trong game ở mức Mặc định để có trải nghiệm tốt nhất.

Nhìn chung, OPPO Find N3 tuy vẫn có hạn chế về tối ưu tỉ lệ khung hình nhưng lại cho trải nghiệm chơi rất tốt dù là trò chơi nặng về tính đồ họa. Bên cạnh đó, mình cũng dành lời khen cho OPPO khi đã thiết kế hệ thống tản nhiệt tốt khiến máy chỉ ấm lên nên dù có chơi lâu thì mình cũng không cảm thấy khó chịu.

OPPO Find N3 pin 4.805 mAh mang lại thời lượng chiến game lâu dài

Những kết quả mà mình thu thập được về mặt hiệu năng là rất tốt. Vậy còn thời gian sử dụng pin OPPO Find N3 khi chiến game thì sao nhỉ? Để trả lời cho câu hỏi này các bạn hãy cùng mình thực hiện một bài test khi chơi 4 tựa game trên OPPO Find N3 là: Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Honkai: Star Rail và Call Of Duty.

  • Chơi một tựa game duy nhất cho đến khi hết pin.
  • Độ sáng màn hình 100%, tần số quét 120 Hz.
  • Bật loa ngoài và chỉnh âm lượng mức 50%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, độ sáng màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100% kể từ lúc rút sạc đến 0%. 

Dưới đây là kết quả mà mình đã thu được sau khi thực hiện bài test:

Kết quả test game liên tục trên OPPO Find N3 Flip

Kết quả test game liên tục trên OPPO Find N3.

  • Honkai: Star Rail: 3 tiếng 45 phút.
  • PUBG Mobile: 6 tiếng 48 phút.
  • Call Of Duty Mobile: 6 tiếng 56 phút.
  • Liên Quân Mobile: 7 tiếng 05 phút.

Như mọi người thấy ở trên, ngoại trừ Honkai: Star Rail là quá nặng về tính đồ họa thì các tựa game còn lại đều cho thời gian sử dụng từ khoảng 7 tiếng. Trong đó, Liên Quân Mobile vẫn là cái tên nổi bật nhất khi có thể hoạt động lên đến 7 tiếng 05 phút. Điều này cho thấy dù là OPPO Find N3 là một chiếc điện thoại gập nhưng khả năng tiết kiệm điện năng vẫn rất tốt. Bên cạnh đó, mình nghĩ nếu chúng ta giảm chất lượng đồ họa game lẫn điều kiện test trên xuống một chút thì có thể chiến thêm được một lúc lâu hơn nữa đấy!

Tổng kết

Nhìn chung, OPPO Find N3 là một sản phẩm gập được tối ưu tốt phần cứng, phần mềm (ngoại trừ các ứng dụng bên thứ 3). Đây là câu chuyện không chỉ của riêng OPPO bởi rất nhiều thiết bị gập khác cũng gặp vấn đề tương tự. Dù thế đây vẫn là sản phẩm cao cấp, chất lượng mà anh, em có thể mua hiện nay, bởi sức mạnh của chiếc điện thoại này hoàn toàn đủ mạnh để đáp ứng tốt mọi nhu cầu của mọi người.

OPPO Find N3 là thiết bị đáng mua dù vẫn còn nhiều điều phải làm

OPPO Find N3 là thiết bị đáng mua dù vẫn còn nhiều điều phải làm.

Hiện tại, OPPO Find N3 giá bán tại FoneSmart là 40 triệu đồng (giá có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm và chương trình khuyến mãi), một con số rất hợp lý so với những gì mà sản phẩm này được trang bị. Vậy các bạn có đánh giá gì về hiệu năng OPPO Find N3 không? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận để mọi người cùng được biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của FoneSmart.

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá hiệu năng OPPO Find N3: Chip Snapdragon 8 Gen 2 chiến mượt mọi tựa game

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay màn hình Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.750.000₫
1.950.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.950.000₫
2.150.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.11872 sec| 2288.734 kb