Quy trình Test hàng đầu vào

KỸ THUẬT VIÊN Fonesmart TUÂN THỦ ĐÚNG QUY TRÌNH KIỂM TRA (TEST) HÀNG ĐẦU VÀO, CỤ THỂ THEO CÁC BƯỚC:

 

PHẦN 1: Kiểm tra và đánh giá ngoại quan Sản Phẩm (4 bước)

1. Với các sản phẩm New Fullbox, mới 100%. Kiểm tra kỹ hình Qui cách mã hiệu theo đúng đơn đặt hàng, số lượng và làm phiếu nhập kho

2. Với các sản phẩm Likenew Nobox, hàng trưng bày cần tuân theo các bước kiểm tra ngoại quan sau:

3. Kiểm tra mặt kính cảm ứng và màn hình sản phẩm (B1)

4. Kiểm tra phần lưng và các góc mép cạnh sản phẩm (B2)

5. Kiểm tra IMEI thân máy so với IMEI thể hiện bên trong Sản phẩm/ About Phone (B3)

6. Dán Tem, phân loại các sản phẩm thỏa điều kiện vào kho (chỉ chấp nhận hàng loại A, 99%, trừ 1 vài trường hợp cần trao đổi với Quản lý cấp cao hơn) (B4)

 

PHẦN 2: Test phần cứng SP – áp dụng với các SP Likenew, nobox (6 bước)

1. Test Nguồn (cắm sạc, check Pin và hiển thị Pin) (B5)

2. Test Màn hình (điểm chết, đốm màn, phản quang, các lỗi về hiển thị màn hình) (B6)

3. Test Camera (Camera trước, sau, các chế độ Camera đặc biệt của sản phẩm) (B7)

4. Test Loa, Tai nghe (Loa trong, loa ngoài, tai nghe của sản phẩm) (B8)

5. Test Mic (mic nghe gọi, mic ghi âm, mic Video...) (B9)

6. Test các Phím cứng chức năng (Volume, Home, Power, Gạt rung, khay sim...) (B10)

7. Test khả năng chống nước, va đập (đối với các SP chống nước, chống va đập) (B11)

 

PHẦN 3: Test Chi tiết SP – áp dụng với các SP mới Fullbox cũng như Likenew, nobox (5 bước)

1. Test các loại Cảm biến (Vân tay, cảm biến xoay, cảm biến ánh sáng, cảm biến Áp suất, cảm biến lắc và các cảm biến khác) (B12)

2. Test Nhiệt độ máy (cài ứng dụng test trong chế độ làm việc tương đối nặng nề của máy (B13)

3. Test Cuộc gọi (nghe gọi, các chế độ nhận sim...) (B14)

4. Test Wifi, 3G, 4G, Bluetooth, Hồng Ngoại, NFC... (B15)

5. Test Pin (với các SP iPhone) (B16)

6. Check phiên bản phần mềm phù hợp (B17)

7. Đánh giá và Lập phiếu nhập kho (B18)

 

PHẦN 4: Lưu ý quan trọng

1. Các thao tác Test máy cần làm theo đúng trình tự, Sản phẩm không thỏa điều kiện đầu vào ở Bước nào sẽ dừng Test ghi nhận lỗi trên phiếu Test và trả lại Bộ Phận Kho.

2. Trên phiếu thao tác tuyệt đối ghi nhận. Tên SP, IMEI, Màu sắc, Đạt hay không Đạt, Tên kỹ thuật viên

3. Các Sản phẩm Likenew, nobox, hàng trưng bày tuyệt đối phải được để trong Hộp đặt riêng của Fonesmart 

© 2011 - 2023 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại di động.
Hỗ trợ trực tuyến
0.15708 sec| 1947.328 kb