iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào? Nên chọn iPhone Lock hay quốc tế?

- Đánh giá sản phẩm
iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào? Nên chọn iPhone Lock hay quốc tế?
iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào khi đặt lên bàn cân so sánh. Đây chính là thắc mắc của rất nhiều bạn khi đang có nhu cầu mua sắm một chiếc iPhone mới.

iPhone bản Lock và quốc tế khác nhau như thế nào, khác cái gì? Sự khác biệt giữa iPhone Lock và quốc tế có ảnh hưởng gì tới máy không?

1. Phân biệt iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào?

Để biết iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào ta dựa vào khả năng sử dụng mạng di động. iPhone Lock là phiên bản bị khóa mạng và chỉ hoạt động với nhà mạng cụ thể. Trong khi đó, iPhone quốc tế là phiên bản mở khóa và có khả năng sử dụng với nhiều nhà mạng. 

Khi sử dụng iPhone Lock, bạn sẽ phải hạn chế việc thay đổi SIM hoặc sử dụng SIM của nhà mạng khác. Vì rất có thể máy sẽ bị khóa SIM và xuất hiện lỗi, thậm chí là khóa máy vĩnh viễn. Còn đối với iPhone quốc tế, bạn dễ dàng thay đổi SIM và sử dụng với nhiều nhà mạng khác nhau.

2. Cách kiểm tra iPhone Lock và quốc tế như thế nào?

Để giúp bạn phân biệt được iPhone quốc tế và Lock khác nhau như thế nào. Dưới đây là các cách kiểm tra để nhận biết 2 phiên bản iPhone này.  

2.1. Dùng SIM nhà mạng bất kỳ để kiểm tra iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào

iPhone bản quốc tế khác gì bản Lock? Đó chính là khả năng sử dụng SIM. Vì thế, để phân biệt máy Lock và quốc tế, bạn hãy lắp SIM của 1 nhà mạng bất kỳ vào máy.  Nếu iPhone có thể kết nối và hoạt động bình thường với SIM đó, thì đó là phiên bản quốc tế. Ngược lại, nếu iPhone yêu cầu mã mở khóa hoặc không kết nối được với mạng, thì có thể đó là bản Lock.

Tuy nhiên, trên thị trường đã có mã code unlock. Đây là loại mã sẽ giúp máy Lock hô biến thành quốc tế. Vì thế, bạn nên tham khảo thêm các cách phân biệt dưới đây để kiểm tra máy chính xác hơn nhé! 

2.2. Kiểm tra camera iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào

Thông thường, iPhone Lock có nguồn gốc từ Nhật và Hàn khi chụp ảnh, camera không thể tắt tiếng. Đây cũng chính là điểm khác biệt giữa iPhone Lock và quốc tế. Hiện tại, phần lớn máy Lock tại thị trường Việt Nam đều có nguồn gốc từ Nhật, Hàn. Bạn có thể dựa vào điểm khác biệt này để nhận ra 2 phiên bản iPhone. 

Tuy nhiên, máy Lock đến từ các thị trường khác như Mỹ, Canada thì điều này đã được khắc phục. Vì thế, bạn hãy kiểm áp máy thật cẩn thận trước khi mua nhé! 

2.3. Check IMEI iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào

Ngoài khả năng sử dụng SIM, iPhone bản quốc tế còn khác gì bản Lock nữa? Đó chính là số IMEI. Với số IMEI bạn có thể dễ dàng nhận phân biệt được đâu là máy Lock và quốc tế. Có 02 cách để bạn tra cứu số IMEI, cụ thể: 

  • Cách 1: Truy cập vào ứng dụng Điện thoại trên iPhone. Sau đó nhấn *#06#, lúc này màn hình sẽ hiển thị số IMEI iPhone của bạn. 

  • Cách 2: Bạn nhấn chọn ứng dụng Cài đặt trên iPhone. Sau đó chọn Cài đặt chung và nhấn chọn Giới thiệu

Bạn cuộn xuống và sẽ nhìn thấy được số IMEI. 

Sau khi đã có được số IMEI, bạn sẽ biết được iPhone của mình là phiên bản Lock hay quốc tế. Bao gồm các bước thực hiện như sau: 

Bước 1: Truy cập vào đường link sau http://iphoneimei.info/

Bước 2: Tiến hành nhập số IMEI iPhone của bạn vào ô như hình dưới đây.

Bước 3: Màn hình chính sẽ xuất hiện như hình dưới đây. Bạn kiểm tra dòng SIMlock status

Lúc này tại dòng SIMlock status sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

  • Nếu dòng SIMlock status là Unlocked tức iPhone quốc tế.
  • Nếu dòng SIMlock status là Locked tức iPhone Lock.

2.4. Cách nhận biết iPhone Lock và quốc tế bằng tính năng mới trên iOS 14

Với iPhone đã nâng cấp lên iOS 14, bạn đã có thể kiểm tra iPhone Lock hay quốc tế ngay tại ứng dụng Cài đặt. Bạn thao tác tuần tự các bước sau: 

Bước 1: Bạn nhấn chọn Cài đặt, tiếp đến nhấn chọn Cài đặt chung. Tiếp tục nhấn chọn mục Giới thiệu. 

Bước 2: Bạn vuốt xuống và nhìn vào dòng Khóa mạng để kiểm tra xem iPhone bị đang dùng là máy quốc tế hay máy Lock. 

Lúc này tại dòng Khóa mạng sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

  • Nếu là iPhone quốc tế, dòng Khóa mạng sẽ hiển thị là Không giới hạn SIM.
  • Nếu là iPhone Lock, dòng Khóa mạng sẽ hiển thị là SIM bị khóa.

2.5. Kiểm tra ICCID (mã xác nhận dành riêng cho SIM)

ICCID cũng là một điểm khác biệt giữa iPhone Lock và quốc tế. ICCID là một dòng mã xác nhận riêng biệt của SIM. Mã này được dùng để định danh SIM, phân biệt SIM với SIM khác và xác định nhà mạng. Có thể hiểu mã này có ý nghĩa khá giống với số tài khoản ngân hàng, số CCCD. 

Bạn hãy tiến hành theo các bước sau để phân biệt iPhone quốc tế và Lock khác nhau thế nào ở mã ICCID. Cụ thể: 

Bước 1: Bạn nhấn chọn Cài đặt, sau đó nhấn Cài đặt chung. Tại đây, bạn nhấn chọn mục Giới thiệu.

Bước 2: Bạn vuốt xuống sẽ nhìn thấy mã ICCID của máy. Dựa vào 4 số đầu để xác định đây là iPhone quốc tế hay iPhone Lock. 

Bạn sẽ xác định được iPhone của mình là phiên bản Lock hoặc quốc tế với 4 số đầu của ICCID như sau:

  • Nếu 4 số đầu là 8984, đồng nghĩa iPhone của bạn là máy quốc tế. 
  • Nếu 4 số đầu khác với với dãy số trên, đồng nghĩa iPhone của bạn là máy Lock. 

2.6. Kiểm tra thông qua trung tâm hỗ trợ của Apple

Hiện nay, Apple đã có cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam. Vì thế, bạn hãy liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của hãng là 1800 1192. Sau đó hãy hỏi nhân viên hỗ trợ như: 

  • Tôi muốn biết iPhone của mình là phiên bản quốc tế hay Lock? 
  • Bạn có thể kiểm tra giúp iPhone của tôi đang sử dụng và máy Lock hay quốc tế được không? 

3. So sánh chi tiết iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào

iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào sẽ được chúng tôi cung cấp chi tiết với các tiêu chí so sánh như sau: 

  • Nguồn gốc của iPhone
  • Cấu hình của iPhone Lock và iPhone quốc tế
  • Giá cả của 2 phiên bản iPhone 
  • Khả năng ổn định và chất lượng sử dụng 

Tham khảo tiếp tục dưới đây để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về 2 dòng iPhone này nhé! 

3.1. Nguồn gốc iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào

Tổng quan, iPhone Lock và quốc tế đều là sản phẩm của thương hiệu Apple và được phân bố trên toàn cầu. Điểm khác biệt lớn nhất đó chính là nơi mua và đại lý phân phối. 

iPhone Lock là phiên bản được liên kết với một nhà mạng cụ thể và chỉ hoạt động với SIM của nhà mạng đó. Những phiên bản này thường được bán tại các quốc gia hoặc khu vực nơi nhà mạng đó hoạt động chính thức.

iPhone quốc tế là phiên bản không bị ràng buộc bởi một nhà mạng cụ thể. Chúng có khả năng hoạt động với các SIM của bất kỳ nhà mạng nào trên toàn thế giới. Những phiên bản này được bán ra trên thị trường quốc tế và không bị khóa với bất kỳ nhà mạng nào.

3.2. Cấu hình iPhone Lock và iPhone quốc tế khác nhau thế nào

Cấu hình không có sự khác biệt giữa iPhone Lock và iPhone quốc tế. Nhằm đảm bảo tính công bằng cũng như không gây ảnh hưởng dây chuyền sản xuất. Apple đã tạo ra cả 2 phiên bản iPhone trên với cấu hình tương đương nhau. 

Tuy nhiên, iPhone Lock chỉ phục vụ một thị trường nhất định. Vì thế, máy có thể không hỗ trợ các ngôn ngữ của quốc gia khác. Nếu bạn muốn mua một chiếc iPhone Lock thì phải kiểm tra kỹ vấn đề này nhé! 

3.3. Giá cả giữa iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào

Ngoài các điểm khác nhau đã đề cập ở trên, giá cả cũng là một câu trả lời cho thắc mắc iPhone bản quốc tế khác gì bản Lock. iPhone quốc tế sẽ có mức giá cao hơn từ 4 – 6 triệu VND so với iPhone Lock. Vì với iPhone quốc tế, người dùng có thể sử dụng SIM của bất kỳ nhà mạng nào, ở bất kỳ đâu. 

Đối với iPhone Lock, máy sẽ được bán kèm với dịch vụ của nhà mạng cụ thể vì thế giá thành sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, người dùng phải trả phí dịch vụ trong một khoảng thời gian nhất định. Không những vậy, máy cũng có hạn chế trong việc sử dụng với các nhà mạng khác.

3.4. Chất lượng và sự ổn định iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào

Với khả năng sử dụng bất kỳ SIM của nhà nào mạng, ở bất kỳ đâu, iPhone quốc tế sẽ hoạt động ổn định hơn. Trong khi đó iPhone Lock để có thể sử dụng bình thường, bạn cần phải có SIM ghép. Điều này gây ra nhiều rủi ro về đường truyền mạng, khả năng bắt sóng… 

Vì thế, iPhone Lock sẽ không có khả năng hoạt động ổn định và bền bỉ. Đặc biệt, nếu bạn đến các vùng sóng yếu, máy chắc chắn sẽ bị mất sóng, gây bất tiện cho người dùng. Bạn phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn mua iPhone Lock. 

4. Bảng so sánh tổng quan iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào

Dưới đây là bảng tổng kết so sánh iPhone quốc tế và Lock khác nhau như thế nào. 

5. Ưu và nhược điểm của iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào

Sau khi tổng hợp tất cả những thông tin về iPhone bản quốc tế khác gì bản Lock. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến các bạn ưu và nhược điểm của 2 phiên bản iPhone trên. Tham khảo tiếp tục dưới đây nhé! 

5.1. Đối với iPhone Lock

Ưu điểm của iPhone Lock khiến người dùng quyết định lựa chọn nó chính là ở giá thành. Mức giá của 1 chiếc iPhone Lock sẽ rẻ hơn so với phiên bản quốc tế (từ 4 – 6 triệu VND). Đổi lại bạn vẫn nhận được một sản phẩm với thiết kế, cấu hình, công nghệ… không có sự khác nhau. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. 

Ngoài ra, nếu bạn đang sinh sống tại các quốc gia phân phối iPhone Lock như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phiên bản này vì sẽ nhận được nhiều ưu đãi của nhà mạng. Cũng như khả năng hoạt động ổn định của máy không kém phiên bản quốc tế. 

Nhược điểm của iPhone Lock mà bạn nên cân nhắc trước khi mua, cụ thể: 

  • Hạn chế quốc gia: iPhone Lock có thể bị hạn chế trong việc hoạt động ở một số quốc gia hoặc khu vực. Điều này có thể gây khó khăn khi bạn muốn sử dụng điện thoại ở nước ngoài hoặc khi bạn di chuyển đến một quốc gia khác.
  • Hạn chế về mạng di động: iPhone Lock chỉ hoạt động trên mạng di động của nhà mạng đã khóa. Đồng nghĩa bạn sẽ không thể sử dụng SIM của nhà mạng khác cho đến khi điện thoại được mở khóa.
  • Khả năng hoạt động không ổn định: Nếu bạn di chuyển đến các vùng sóng yếu, máy có thể hoạt động không ổn định. Thậm chí nặng hơn là mất sóng…
  • Khó khăn khi nâng cấp iOS: iPhone Lock thông thường chỉ hoạt động tốt với 1 phiên bản iOS nhất định. Nếu bạn nâng iOS máy hoàn toàn có thể bị vô hiệu hóa và gặp nhiều lỗi. 

5.2. Đối với iPhone quốc tế

Với mức giá thành cao hơn, iPhone quốc tế sẽ có nhiều điểm vượt trội hơn rất nhiều so với iPhone Lock. Cụ thể: 

  • Tự do chọn mạng di động: iPhone quốc tế cho phép bạn sử dụng SIM của bất kỳ nhà mạng di động nào mà bạn muốn. Bạn dễ dàng chuyển đổi mạng di động hoặc sử dụng dịch vụ từ nhà mạng khác mà không gặp ràng buộc.
  • Hỗ trợ toàn cầu: iPhone quốc tế hỗ trợ nhiều băng tần và chuẩn liên lạc. Điều này cho phép bạn sử dụng điện thoại trên nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới. Hoàn toàn không gặp vấn đề tương thích mạng.
  • Tính tương thích cao: iPhone quốc tế tương thích tốt với các dịch vụ và phụ kiện di động từ nhà cung cấp bên thứ ba. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn và sự tương thích tốt hơn với các phụ kiện như vỏ bảo vệ, tai nghe, dock sạc và các thiết bị khác.
  • Dễ dàng nâng cấp iOS: iPhone quốc tế cho phép dễ dàng nâng cấp các phiên bản iOS mới. Điều này giúp bạn trải nghiệm được nhiều tính năng mới đến từ Apple. Vượt trội hoàn toàn so với iPhone Lock. 

Bên cạnh đó, khác biệt giữa IPhone Lock và quốc tế đó chính là giá cả . Đây cũng chính là nhược điểm của phiên bản quốc tế. Mức giá của iPhone quốc tế sẽ cao hơn so với phiên bản máy Lock. 

Tuy nhiên, đổi lại bạn sẽ có được một sản phẩm chất lượng và không có lỗi vặt. Nếu bạn là người có kinh tế tốt, iPhone quốc tế sẽ cho bạn sự yên tâm trong quá trình sử dụng. 

6. Nên mua iPhone Lock hay iPhone quốc tế tốt hơn?

Sau khi đã biết được iPhone bản quốc tế khác gì bản Lock. Vậy bạn nên mua iPhone Lock hay iPhone quốc tế tốt hơn? Chắc chắn sẽ không có câu trả lời chính xác cho thắc mắc này. Nếu bạn là một người có tài chính vừa phải và chấp nhận các nhược điểm của máy Lock. Đây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. 

Ngược lại, nếu bạn là một người tài chính dư giả, iPhone quốc tế sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Máy sẽ mang đến khả năng hoạt động ổn định. Cũng như cho phép bạn trải nghiệm công nghệ, tính năng mới đến từ Apple thông qua các bản cập nhật iOS. 

7. Kết luận

Thông qua bài viết trên, FoneSmart tôi đã giúp bạn biết được iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn có thêm cơ sở trước khi đi đến quyết định mua hàng. Hãy chia sẻ bài viết này đến với mọi người để giúp họ có thêm thông tin về 2 phiên bản này nhé! 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về iPhone Lock và quốc tế khác nhau thế nào? Nên chọn iPhone Lock hay quốc tế?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.18432 sec| 2288.047 kb