Siêu phẩm Xiaomi 14 Pro: Snap 8 Gen 3, 16GB Ram Sạc nhanh 120W, hệ điều hành HyperOS được tối ưu tốt

- Đánh giá sản phẩm
Siêu phẩm Xiaomi 14 Pro: Snap 8 Gen 3, 16GB Ram Sạc nhanh 120W, hệ điều hành HyperOS được tối ưu tốt
Bên cạnh Xiaomi 14, phiên bản cao cấp hơn là Xiaomi 14 Pro cũng nhận được sự quan tâm từ nhiều người dùng khi sản phẩm sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá về mặt tính năng và phần cứng so với thế hệ trước.

Vậy thiết kế Xiaomi 14 Pro có gì mới? Xiaomi 14 Pro camera Leica chụp đẹp không? Xiaomi 14 Pro hiệu năng ra sao khi chạy HyperOS? Cùng FoneSmart trải nghiệm Xiaomi 14 Pro để tìm hiểu chi tiết về chiếc điện thoại này nhé!

Xiaomi 14 Pro thiết kế vuông vắn sang trọng, phiên bản Titan bền bỉ

Về ngoại hình, Xiaomi 14 Pro sở hữu phong cách thiết kế không quá khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi 13 Pro khi vẫn sử dụng kiểu dáng khung viền kim loại bóng bẩy được hoàn thiện chắc chắn, sang trọng. Tuy nhiên, nếu chú ý kỹ hơn thì có lẽ phần khung của Xiaomi 14 Pro được làm vuông hơn so với thế hệ trước và có sự tương đồng với phiên bản tiêu chuẩn là Xiaomi 14, điều này mang đến một cảm giác cầm chắc chắn hơn trước đây nhưng không gây cấn mỏi khi dùng trong thời gian dài.

Xiaomi 14 Pro có kiểu dáng vuông vắn quen thuộc đầy sang trọng, bền bỉ

Xiaomi 14 Pro có kiểu dáng vuông vắn quen thuộc đầy sang trọng, bền bỉ

Điểm đặc biệt của Xiaomi 14 Pro so với thế hệ trước là máy có phiên bản khung viền Titan. Hiện tại, Xiaomi 14 Pro Titan đã được bán ra tại Trung Quốc nhưng tác giả trang Vopmart cho rằng phiên bản này khó mua do lượng người dùng quan tâm rất lớn. Về thiết kế tổng thể của Xiaomi 14 Pro Titan, máy có khung viền theo hiệu ứng phay xước với 99% là chất liệu Titan nguyên chất (theo Xiaomi công bố). Ngoài ra, cụm camera sau của Xiaomi 14 Pro Titan có viền bao quanh màu cam nhằm tạo điểm nhấn cho ngoại hình tổng thể.

Phiên bản khung viền Titan của Xiaomi 14 Pro. Nguồn: Xiaomi.

Xiaomi 14 Pro Titan có chất liệu khung viền là 99% Titan nguyên chất.

Phiên bản khung viền Titan của Xiaomi 14 Pro. Nguồn: Xiaomi.

Phiên bản khung viền Titan của Xiaomi 14 Pro.

Phần mặt lưng phẳng của Xiaomi 14 Pro cũng được bo vát nhẹ ở các góc cạnh tương tự Xiaomi 13 giúp tổng thể thiết bị trở nên sang trọng hơn. Đồng thời, khu vực này còn được hoàn thiện từ chất liệu kính bóng tương tự như phiên bản Xiaomi 14 tiêu chuẩn rất đẹp mắt và trẻ trung, tuy nhiên việc sử dụng kính bóng sẽ không tránh khỏi hiện tượng xước dăm trong suốt quá trình sử dụng nên bạn hãy trang bị cho máy một chiếc ốp lưng để bảo vệ máy tối ưu nhất nhé!

Đánh giá Xiaomi 14 Pro

Xiaomi 14 Pro sử dụng mặt lưng bằng kính

Ngoài ra, mặt lưng của Xiaomi 14 Pro còn nổi bật với cụm camera sau kích thước lớn và cách sắp xếp các ống kính có khác biệt đôi chút so với thế hệ trước. Có thể thấy rõ, hệ thống camera sau của Xiaomi 14 Pro bao gồm 4 hình tròn (3 ống kính camera và 1 đèn flash LED) cùng logo Leica nằm chính giữa, trong khi đó các ống kính trên cụm camera sau của Xiaomi 13 Pro tiền nhiệm lại được phân chia bởi 2 đường kẻ và logo Leica nằm ở góc dưới bên phải.

Mặt sau của Xiaomi 14 Pro nổi bật với cụm camera lớn

Mặt sau của Xiaomi 14 Pro nổi bật với cụm camera lớn.

Hệ thống các phím bấm và cổng kết nối trên cạnh viền của Xiaomi 14 Pro vẫn được thiết kế ở những vị trí quen thuộc như: Cụm nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng ở cạnh phải; trong khi đó cạnh bên dưới lại là nơi đặt cổng sạc, mic thoại, buồng loa và khe đựng khay SIM. Việc bố trí các nút bấm, cổng kết nối ở những vị trí như thế sẽ giúp người dùng dễ dàng làm quen trong việc tương tác với thiết bị mới.

Xiaomi 14 Pro có cách bài trí cụm phím bấm, cổng kết nối giống với các thế hệ trước

Xiaomi 14 Pro có cách bài trí cụm phím bấm, cổng kết nối giống với các thế hệ trước.

Quay sang mặt trước, Xiaomi 14 Pro vẫn sử dụng thiết kế màn hình đục lỗ rất quen thuộc với các mẫu smartphone Android hiện nay, phủ lên đó là một lớp kính cường lực cực chắc chắn nhằm hạn chế hư hỏng các tác động ngoại cảnh như xước xát, vỡ nứt hiệu quả hơn. Ngoài ra, các viền màn hình của thiết bị còn được làm mỏng đều, giúp tổng thể thiết bị trở nên thanh thoát, đẹp mắt và mang đến không gian tương tác rộng rãi hơn cho người dùng.

Xiaomi 14 Pro được trang bị màn hình đục lỗ rộng 6.73 inch, tấm nền OLED hiển thị sống động

Xiaomi 14 Pro được trang bị màn hình đục lỗ rộng 6.73 inch, tấm nền OLED hiển thị sống động.

Đến với các thông số hiển thị, Xiaomi 14 Pro được trang bị màn hình kích thước 6.73 inch, tấm nền AMOLED có độ phân giải 2K+ và hỗ trợ tần số quét 120 Hz. Tuy không có nhiều khác biệt so với trước đây nhưng vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệm đa phương tiện hoặc chiến game ấn tượng với hình ảnh sống động, sắc nét và mượt mà.

Xiaomi 14 Pro camera Leica nâng cấp cho trải nghiệm nhiếp ảnh ấn tượng

Ngoài cấu hình mạnh mẽ, Xiaomi 14 Pro còn được cải tiến mạnh hơn về hệ thống camera với các thông số cụ thể như sau:

  • Camera chính: Độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/4.2 - f/4.0, tiêu cự 23 mm, OIS. 
  • Camera góc rộng: Độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Camera tele: Tiêu cự 75 mm, khẩu độ f/2.0, OIS.
  • Camera selfie: Độ phân giải 32 MP.

Ấn tượng đầu tiên Xiaomi 14 Pro

Các thông số camera Xiaomi 14 Pro

Ở Xiaomi 14 Pro, nhà sản xuất đã sử dụng hệ thống ống kính mới tên Summilux thay cho Summicron cực kỳ thành công ở thế hệ trước. Nhờ đó, thiết bị có thể mang lại được cho người dùng những tấm ảnh có chất lượng cao hơn về chi tiết, màu sắc, tương phản,... Đặc biệt, đây là một trong những mẫu flagship đầu tiên của Xiaomi không sử dụng cảm biến ảnh đến từ Sony mà thay vào đó là cảm biến Light Hunter 900 nhà làm. Để biết chất lượng ảnh của Xiaomi 14 Pro thì cùng điểm qua những thành phẩm được thực hiện bởi Vopmart các bạn nhé!

Đánh giá Xiaomi 14 Pro

Xiaomi 14 Pro được nâng cấp mạnh mẽ về mặt nhiếp ảnh

Ở camera chính của Xiaomi 14 Pro, đối với các mẫu chụp ban ngày thì nhờ vào việc sử dụng cảm biến ảnh mới kết hợp cùng sự tinh chỉnh đến từ Leica, thiết bị có thể cho ra những ảnh chụp có độ chi tiết tốt, độ tương phản cao và phần màu sắc được thể hiện rất sống động.

Đánh giá Xiaomi 14 Pro

Ảnh chụp bởi camera chính của Xiaomi 14 Pro

Một điểm nổi bật khác của camera chính của Xiaomi 14 Pro đến từ việc ống kính có khẩu độ lớn đến f/1.42, một con số rất ấn tượng trên camera của điện thoại di động ở thời điểm hiện tại. Nhờ đó, thiết bị có thể mang lại hiệu ứng xóa phông tương đối chính xác, giúp cho phần chủ thể được chụp sẽ trở nên nổi bật hơn.

Ảnh chụp bởi camera chính của Xiaomi 14 Pro với khả năng xóa phông chính xác

Ảnh chụp bởi camera chính của Xiaomi 14 Pro với khả năng xóa phông chính xác

Khi chụp trong điều kiện cảnh đêm, camera chính của Xiaomi 14 Pro vẫn cho lại hiệu suất rất ổn định nhờ việc sử dụng cảm biến ảnh lớn 1/1.31 inch, do đó độ nét khi chụp vẫn tương đối cao và phần bầu trời được thể hiện rất đẹp mắt, hầu như không xuất hiện nhiễu hạt. Không những thế, nhờ vào việc cải tiến một cách xuất sắc các thuận toán hỗ trợ chụp đêm, ánh sáng của các tòa nhà sẽ không bị 'cháy' quá mạnh nhờ vào việc cân bằng sáng được thực hiện rất tốt.

Ảnh chụp ban đêm từ camera chính của Xiaomi 14 Pro

Đến với ống kính tele của Xiaomi 14 Pro, nhà sản xuất đã sử dụng ống kính có tiêu cự 75 mm và khẩu độ f/2.0 nhằm tăng cường khả năng chụp thu phóng hoặc chụp chân dung xóa phông. Có thể thấy trong các mẫu chụp, phần hậu cảnh được phân tách và làm mờ rất rõ ràng giúp cho trọng tâm chủ thể trở nên nổi bật hơn rất nhiều,

Ảnh chụp ở chế độ chân dung với camera tele của Xiaomi 14 Pro. Nguồn: Vopmart.

Còn đối với camera góc siêu rộng của Xiaomi 14 Pro, ống kính này đã được tối ưu rất tốt nên chất lượng ảnh được trang Vopmart đánh giá rằng không thua kém gì so với camera chính và camera tele, màu sắc được thể hiện sống động và mức độ chi tiết cũng được tái tạo đầy đủ.

Ảnh chụp bởi camera siêu rộng trên Xiaomi 14 Pro

Ảnh chụp bởi camera siêu rộng trên Xiaomi 14 Pro

Ảnh chụp thu phóng bởi camera siêu rộng trên Xiaomi 14 Pro

Ảnh chụp thu phóng bởi camera siêu rộng trên Xiaomi 14 Pro

Xiaomi 14 Pro HyperOS được tối ưu tốt, hiệu năng mạnh với chip Snapdragon 8 Gen 3

Trước khi đi vào chi tiết, mình sẽ tóm tắt thông số cấu hình Xiaomi 14 Pro cho các bạn dễ theo dõi:

  • Màn hình: Kích thước 6.73 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải 2K+ (3.200 x 1.440 pixels), tần số quét 120 Hz, độ sáng tối đa 3.000 nits.
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 3.
  • RAM: 12 GB hoặc 16 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB, 512 GB hoặc 1 TB.
  • Camera sau: 50 MP + 50 MP + 50 MP.
  • Pin: 4.880 mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 120 W, sạc nhanh không dây 50 W.
  • Hệ điều hành: Xiaomi HyperOS - Android 14.

\Xiaomi 14 Pro được trang bị hệ thống phần cứng mạnh mẽ

Xiaomi 14 Pro được trang bị hệ thống phần cứng mạnh mẽ.

Về mặt hiệu năng, Xiaomi 14 Pro là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị vi xử lý đầu bảng Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất của nhà Qualcomm. Đây là mẫu chip được hoàn thiện dựa trên tiến trình 4 nm nhưng có sức mạnh tăng 30% và tiết kiệm điện tốt hơn 25% so với tiền nhiệm. Không những thế, bộ xử lý thần kinh chuyên dụng (NPU) của Snapdragon 8 Gen 3 còn có khả năng xử lý nhanh hơn gần 98% và tăng 40% hiệu suất trên mỗi Watt cho các tác vụ AI liên tục, giúp tăng cường sự hiệu quả trong việc xử lý hình ảnh.

Xiaomi 14 Pro sở hữu chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ

Xiaomi 14 Pro sở hữu chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ.

Theo các đánh giá hiệu năng của Xiaomi 14 Pro do trang iGeekPhone thực hiện, khi hoạt động với phần mềm Antutu thì thiết bị có thể đạt đến 2.119.602 điểm, một con số cực kỳ ấn tượng trên một chiếc điện thoại flagship ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, đối với bài test Geekbench 6 thì Xiaomi 14 Pro có thể đáp ứng 2.186 điểm đơn nhân và 7.029 điểm đa nhân, điều này có thể chứng tỏ rằng thiết bị hoàn toàn có thể xử lý các tác vụ từ nhẹ đến nặng như lướt web, xem phim, chơi game,... một cách trơn tru và tối ưu.

Điểm hiệu năng của Xiaomi 14 Pro được chấm bởi Antutu và Geekbench 6

Điểm hiệu năng của Xiaomi 14 Pro được chấm bởi Antutu và Geekbench 6

Ngoài ra, tác giả cũng sử dụng Xiaomi 14 Pro để chơi ba tựa game gồm: Vương Giả Vinh Diệu, Genshin Impact và PUBG Mobile (hay còn có tên khác là Game of Peace tại Trung Quốc) để kiểm chứng khả năng hoạt động nặng của máy trong điều kiện thực tế. Đầu tiên là tựa game Vương Giả Vinh Diệu, tuy các thiết lập đồ họa đã được đẩy lên mức cao nhất nhưng Xiaomi 14 Pro lại hoạt động rất tốt và cho ra hình ảnh đẹp mắt và mượt mà. Thiết bị cũng có ấm lên một chút nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến việc trải nghiệm.

Thiết lập đồ họa game Vương Giả Vinh Diệu trên Xiaomi 14 Pro

Thiết lập đồ họa game Vương Giả Vinh Diệu trên Xiaomi 14 Pro.

Tiếp theo là tựa game PUBG Mobile, với thiết lập chất lượng hình ảnh mượt mà và tốc độ khung hình 90 FPS thì Xiaomi 14 Pro hoàn toàn đáp ứng ổn định và tốc độ khung hình trung bình có thể đạt đến 89,7 FPS nên tác giả không gặp bất kỳ hiện tượng giật lag trong suốt quá trình chơi. Đồng thời, nhiệt độ trên mặt sau của Xiaomi 14 Pro chỉ đạt khoảng 39.6 độ C, do đó tác giả vẫn có thể cầm nắm thiết bị và trải nghiệm chơi game rất thoải mái.

Thiết lập đồ họa tựa game PUBG Mobile trên Xiaomi 14 Pro

Thiết lập đồ họa tựa game PUBG Mobile trên Xiaomi 14 Pro

Cuối cùng là Genshin Impact, tác giả đã thiết lập mức đồ họa của game ở mức cao nhất và tốc độ khung hình tối đa 60 FPS trên Xiaomi 14 Pro. Sau khoảng 15 phút thử nghiệm, thiết bị hoạt động rất tốt và có thể đáp ứng tốc độ khung hình trung bình đạt 59.5 FPS. Trong quá trình chơi game, phần hình ảnh được Xiaomi 14 Pro thể hiện rất đẹp mắt, mượt mà, không hề có hiện tượng giật lag và thiết bị cũng không quá nóng nên trải nghiệm vẫn được đảm bảo tốt.

Thiết lập đồ họa tựa game Genshin Impact trên Xiaomi 14 Pro

Thiết lập đồ họa tựa game Genshin Impact trên Xiaomi 14 Pro

Việc vận hành các tựa game nặng trong thời gian dài tuy có thể tiêu thụ nhiều tài nguyên phần cứng nhưng không làm cho Xiaomi 14 Pro trở nên quá nóng đến từ việc nhà sản xuất đã nâng cấp hệ thống tản nhiệt cho thiết bị, giúp phân phối lượng nhiệt tỏa ra đồng đều và đảm bảo cho hiệu năng của hệ thống không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Xiaomi 14 Pro được nâng cấp hệ thống tản nhiệt VC giúp ổn định hiệu năng

Xiaomi 14 Pro được nâng cấp hệ thống tản nhiệt VC giúp ổn định hiệu năng

Không những thế, một 'mắt xích' quan trọng khác góp phần làm ổn định hiệu năng của Xiaomi 14 Pro đến từ hệ điều hành HyperOS mà Xiaomi vừa ra mắt. Về cơ bản, HyperOS là phiên bản cải tiến mạnh mẽ về độ ổn định so với MIUI trước đây khi các ứng dụng có thể được đóng, mở, tương tác một cách trực quan với nhiều hiệu ứng động đẹp mắt. Theo tác giả chia sẻ, trong vài ngày sử dụng HyperOS trên Xiaomi 14 Pro thì anh ấy nhận thấy thiết bị hoạt động rất tối ưu và không ghi nhận thấy hiện tượng giật lag nào.

Hệ điều hành HyperOS mới giúp Xiaomi 14 Pro có thể hoạt động tối ưu

Hệ điều hành HyperOS mới giúp Xiaomi 14 Pro có thể hoạt động tối ưu

Về mặt giao diện, ban đầu HyperOS sẽ cung cấp cho Xiaomi 14 Pro ba giao diện màn hình khóa và một số loại widget cơ bản, giúp người dùng có thể tự do tùy chỉnh tùy theo nhu cầu của mình. Có thể trong các bạn cập nhật phần mềm mới sẽ ra mắt sắp tới, hệ điều hành HyperOS sẽ được bổ sung thêm nhiều tùy chọn màn hình và widget đa dạng hơn, nhằm tăng sự phong phú trong việc trải nghiệm thiết bị.

Xiaomi 14 Pro pin cho thời lượng sử dụng liên tục 7 tiếng 45 phút

Xiaomi 14 Pro còn được trang bị pin dung lượng 4.880 mAh, không khác biệt quá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm nhưng vẫn đáp ứng thời lượng sử dụng dài lâu. Theo trang iGeekPhone, khi tác giả sử dụng phần mềm Battery Dog để đo thời lượng pin với các tiến trình nặng như: Kiểm tra hiệu năng đa luồng, nhận dạng AI, duyệt ảnh, phát lại video 1080p, duyệt web,... và anh ấy nhận thấy thiết bị có thể hoạt động liên tục khoảng 7 giờ 45 phút. Do đó, với việc sử dụng không thường xuyên như ở điều kiện thực tế, Xiaomi 14 Pro hoàn toàn có thể đáp ứng cho người dùng khoảng một ngày dài làm việc.

Phiên bản màu Trắng của Xiaomi 14 Pro có mặt lưng được hoàn thiện dạng bóng. Nguồn: Weibo.

Xiaomi 14 Pro được trang bị pin 4.880 mAh có thể đáp ứng thời lượng sử dụng dài lâu

Không những thế, Xiaomi 14 Pro còn được tích hợp tính năng sạc nhanh với công suất đến 120 W, một con số rất ấn tượng đối với một chiếc điện thoại flagship. Theo trải nghiệm thực tế của iGeekPhone, khi sạc cho Xiaomi 14 Pro kể từ khi pin cạn thì người dùng chỉ cần mất khoảng 25 phút là thiết bị đã được nạp đầy pin rồi.

Đánh giá Xiaomi 14 Pro

Tốc độ sạc nhanh trên Xiaomi 14 Pro

Trong những trường hợp khẩn cấp, bạn chỉ cần mất khoảng 15 phút sạc là Xiaomi 14 Pro đã được nạp đến 70%, giúp bạn có thể sử dụng thiết bị hơn nửa ngày đấy!

Tổng kết

Nhìn chung, Xiaomi 14 Pro là một phiên bản nâng cấp toàn diện, không chỉ gây ấn tượng với người dùng nhờ hệ thống cấu hình mạnh mẽ, camera chụp sắc nét mà còn đến từ phần mềm bên trong đề cao tính cá nhân hóa, sự ổn định trong trải nghiệm của người dùng. Do đó, trang Vopmart và iGeekPhone đều nhận định rằng Xiaomi 14 Pro là một mẫu điện thoại flagship khó có thể bỏ qua. Ở thời điểm hiện tại, giá bán của Xiaomi 14 Pro ở thị trường Trung Quốc cụ thể như sau:

  • Phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB có giá 4.999 Nhân dân tệ (khoảng 16.8 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 16 GB, bộ nhớ trong 512 GB có giá 5.499 Nhân dân tệ (khoảng 18.49 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 16 GB, bộ nhớ trong 1 TB có giá 5.999 Nhân dân tệ (khoảng 20.17 triệu đồng).
  • Phiên bản khung viền Titan với RAM 16 GB, bộ nhớ trong 1 TB có giá 6.499 Nhân dân tệ (khoảng 21.8 triệu đồng).

Xiaomi 14 Pro là một trong những mẫu flagship đáng sở hữu nhờ những nâng cấp ấn tượng về cấu hình, phần mềm

Xiaomi 14 Pro là một trong những mẫu flagship đáng sở hữu nhờ những nâng cấp ấn tượng về cấu hình

Vậy các bạn nghĩ sao về Xiaomi 14 Pro? Hãy để lại bình luận bên dưới cho FoneSmart và mọi người cùng biết nha! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của FoneSmart hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo nhé.

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Siêu phẩm Xiaomi 14 Pro: Snap 8 Gen 3, 16GB Ram Sạc nhanh 120W, hệ điều hành HyperOS được tối ưu tốt

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay mặt kính Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 12 tháng
400.000₫
450.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 12 tháng
400.000₫
450.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.750.000₫
1.950.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.950.000₫
2.150.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.11508 sec| 2316.969 kb