Tất tần tật về OPPO Find N3: Thiết kế mới, Snapdragon 8 Gen 2, giá từ 40 triệu đồng

- Đánh giá sản phẩm
Tất tần tật về OPPO Find N3: Thiết kế mới, Snapdragon 8 Gen 2, giá từ 40 triệu đồng
So với thế hệ trước, OPPO Find N3 mang đến khá nhiều nâng cấp đáng chú ý, hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc smartphone màn hình gập cao cấp trong thời gian tới. OPPO Find N3 là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được OPPO giới thiệu với người dùng cách đây không lâu. Như tên gọi cho thấy, đây là mẫu máy kế nhiệm của Find N2, được cả người dùng lẫn giới công nghệ đánh giá rất cao vào năm ngoái.

Vậy OPPO Find N3 có gì hấp dẫn để thu hút người dùng? Cùng FoneSmart tìm hiểu ngay ở bài viết này nhé.

OPPO Find N3 khi nào ra mắt? Giá bán bao nhiêu?

OPPO đã chính thức ra mắt Find N3 và Find N3 Flip trong sự kiện được tổ chức vào ngày 19/10 vừa qua. Smartphone này được bán với tùy chọn bộ nhớ 16GB/512GB duy nhất với giá 40 triệu đồng.

OPPO Find N3 sở hữu thiết kế mới với cụm camera tròn ở mặt lưng

OPPO Find N3 có gì mới về thiết kế? Điện thoại này sở hữu ngôn ngữ thiết kế khá giống với mẫu máy tiền nhiệm Find N2 với màn hình gập ngang dạng cuốn sách. Tuy nhiên, OPPO đã mang đến một vài thay đổi nhỏ khi tích hợp màn hình chính cao hơn và màn hình phụ hẹp hơn ở bên ngoài cho Find N3. Kết quả là điện thoại này mang đến trải nghiệm giống máy tính xách tay hơn, từ đó giúp người dùng có được trải nghiệm làm việc cũng như giải trí hiệu quả hơn.

Các tùy chọn màu sắc của OPPO Find N3

Các tùy chọn màu sắc của OPPO Find N3

Chưa hết, mẫu smartphone màn hình gập mới nhất của OPPO còn sở hữu cụm camera hình tròn khá lớn ở mặt lưng, giúp thu hút được sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Máy còn mang tới cho người dùng hai biến thể chất liệu để lựa chọn, đó là mặt kính mờ và da thuần chay cực kỳ cao cấp.

Nâng cấp hiệu năng trên OPPO Find N3

Hiệu năng trên OPPO Find N3 có gì mới? Điện thoại này được cung cấp sức mạnh đến từ Snapdragon 8 Gen 2, con chip mới và mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại, đi kèm dung lượng RAM 12GB và người dùng sẽ có 512GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu.

 

Đây là một bản nâng cấp ấn tượng so với SoC Snapdragon 8+ Gen 1 có trong Find N2. Nhờ đó người dùng Find N3 sẽ có được những trải nghiệm mượt mà nhất cho dù là chơi game tựa game nặng nhất hiện nay hay chỉnh sửa video 4K.

OPPO Find N3 nâng cấp mạnh mẽ về dung lượng pin

Trên Find N3 thế hệ mới, OPPO đã mang đến nhưng cải tiến về dung lượng pin để mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng. Cụ thể, máy được trang bị có viên pin lớn hơn thế hệ trước là 4,805 mAh nên dư sức đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng.

Ngoài ra, OPPO Find N3 còn sở hữu công nghệ sạc nhanh Super VOOC mà công ty tuyên bố rằng máy có thể được sạc đầy pin chỉ trong 42 phút.

Kích thước màn hình trên OPPO Find N3 lớn hơn, thân máy mỏng hơn

Màn hình OPPO Find N3 có gì mới? Tin tốt là OPPO đã mang đến những nâng cấp ấn tượng cho khả năng hiển thị của điện thoại này để người dùng có được trải nghiệm xem tốt hơn. Cụ thể, Find N3 được trang bị màn hình chính sử dụng tấm nền AMOLED cao cấp, có kích thước vượt trội thế hệ trước là 7.82 inch, hỗ trợ độ phân giải 2,440 x 2,268 pixel, tần số quét thích ứng 1-120Hz và đặc biệt là độ sáng lên tới 2,800 nits.

Chưa hết, màn hình ngoài của điện thoại này cũng được tăng kích thước lên 6.31 inch, vẫn sử dụng tấm nền AMOLED với độ phân giải 2,484 x 1,116, tốc độ làm mới thích ứng 10-120Hz và cũng có độ sáng tối đa 2,800 nits như màn hình chính. Chính vì vậy mà người dùng sẽ có được trải nghiệm xem tuyệt vời hơn với Find N3 khi hình ảnh được hiển thị sắc, nét, độ chi tiết cao và màu sắc sống động dù cho sử dụng máy dưới nguồn sáng mạnh như ngoài trời.

Chưa hết, Find N3 còn sở hữu thân máy mỏng hơn thế hệ trước, dày chỉ 11.7mm khi gập lại và 5.8mm khi mở ra.

Bản lề thế hệ mới không nếp gấp, không kẽ hở

OPPO năm nay cũng mang đến những nâng cấp đáng chú ý cho bản lề giọt nước của Find N3. Nó vẫn có thiết kế chắc chắn, bền bỉ và không có khe hở khi gập lại. Tuy nhiên, OPPO đã gia cố các bộ phận chịu lực bằng thép cường lực hàng không, qua đó cải thiện độ bền lên đến 20%. Ngoài ra, nhờ sử dụng tấm kim loại lỏng Zirconi, bản lề trên điện thoại này còn trở nên linh động và nếp nhăn trên màn hình cũng khó nhìn thấy hơn so với trước.

Thanh trượt trạng thái mới

Giống như Find N3 Flip, OPPO đã mang đến thanh trượt trạng thái mới cho Find N3, nằm ở cạnh bên trái khung máy. Với nút mới này, bạn có thể chuyển nhanh giữa các trạng thái Rung, Im lặng hay Âm thanh để tắt nhanh thông báo khi đang trong cuộc họp hay không muốn bị quấy rầy khi đang ngủ.

OPPO Find N3 sẽ có thanh gạt rung

Công nghệ xếp chồng điểm ảnh đầu tiên trên điện thoại gập

Thiết lập máy ảnh mang thương hiệu Hasselblad trên Find N3 cũng rất ấn tượng, bao gồm camera chính sử dụng cảm biến "xếp chồng pixel" 48MP LYTIA-T808 mới của Sony, có kích thước 1/1.43 inch với công nghệ bóng bán dẫn hai lớp, hứa hẹn mang đến độ nhạy sáng tốt hơn từ đó mang đến chất lượng ảnh thiếu sáng tốt hơn.

Hệ thống camera OPPO Find N3 cực kỳ chất lượng

Hệ thống camera OPPO Find N3 cực kỳ chất lượng

Ngoài ra, điện thoại còn có một cảm biến 48MP 1/2 inch phía sau sử dụng ống kính siêu rộng 14mm f/2.2 có tính năng tự động lấy nét. Máy ảnh cuối cùng trong thiết lập này là một camera tele sử dụng cảm biến 64MP 1/2 inch với zoom quang học 3x, tiêu cự 70mm và khẩu độ f/2.6. Máy ảnh này cho phép zoom lai lên tới 6x hoặc 145mm.

Kháng nước IPX4

OPPO Find N3 có hỗ trợ kháng nước không? Câu trả lời là có khi điện thoại này được trang bị chuẩn kháng nước IPX4 "xịn sò" giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng máy.

Trải nghiệm phần mềm tương tác đột phá

So với thế hệ trước, OPPO đã mang đến những cải tiến ấn tượng về phần mềm trên Find N3 để mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng. Điện thoại có thể chứa tối đa ba cửa sổ trên màn hình và bất kỳ lúc nào - ở cả chế độ xem dọc và ngang. OPPO gọi đó là màn hình ảo 15 inch. Một số ứng dụng hỗ trợ chế độ xem chia đôi màn hình trong ứng dụng - chỉnh sửa hai tài liệu cạnh nhau trong Microsoft 365 hoặc xem hai ảnh cạnh nhau trong Library. Theo OPPO, 95% ứng dụng chính thống hỗ trợ màn hình mở rộng và bạn có thể thay đổi kích thước cửa sổ đang hoạt động trong thiết lập nhiều cửa sổ theo ý thích của mình.

So sánh điểm khác nhau giữa OPPO Find N3 và Find N2

So sánh về thiết kế và màu sắc

Tổng quan về thiết, OPPO Find N3 có ngoại hình tương tự thế hệ trước với màn hình gập ngang như cuốn sách, sử dụng thiết kế đục lỗ để chứa camera selfie và có màn hình phụ khá lớn ở mặt lưng.

Tuy nhiên, cụm camera hình chữ nhật của Find N2 giờ đây đã được thay thế bằng mô-đun máy ảnh hình tròn bắt mắt hơn trên model mới. Bên trong, ba ống kính chính, siêu rộng, telephoto và logo Hasselblad được bố trí cách đều nhau, tạo điểm nhấn khác biệt cho sản phẩm. Ngoài ra, kích thước màn hình của Find N3 cũng lớn hơn nhiều so với mẫu máy tiền nhiệm nên cho không gian hiển thị rộng rãi hơn.

Chưa hết, OPPO Find N3 vẫn giữ lại ưu điểm gọn, nhẹ của mẫu máy tiền nhiệm. Máy chỉ nặng 239 gram, dày 11.7 mm khi gập vào và 5.8 mm khi mở ra. Để so sánh thì Find N2 nặng 237 gram, dày 14.6mm khi gập vào và 7.4mm khi mở ra. Mẫu smartphone màn hình gập mới của OPPO còn đi kèm thanh gạt rung mới, giúp người dùng có thể tắt thông báo nhanh chóng khi đang ngủ hay trong cuộc họp.

OPPO Find N3

OPPO Find N3 dù vẫn sở hữu bản lề giọt nước như Find N2 nhưng OPPO năm nay đã gia cố độ bền tốt hơn 20%. Ngoài ra, nhờ sử dụng tấm kim loại lỏng Zirconi, bản lề trên Find N3 còn trở nên linh động và ít xuất hiện nếp gấp hơn so với Find N2.

Về màu sắc, Find N2 có sẵn ba màu, trong đó màu Trắng và Xanh lục có mặt sau bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus và nặng 237g. Phiên bản màu Đen đi kèm với mặt lưng sử dụng chất liệu da sinh thái, giúp nó nhẹ hơn 4g so với phiên bản tiêu chuẩn, đạt mức trọng lượng 233g.

OPPO Find N2

Còn Find N3 có 4 tùy chọn màu sắc và hai lớp hoàn thiện - Đen và Đỏ có mặt sau bằng da thuần chay, trong khi Xanh lục và Vàng có mặt kính mờ. Điều thú vị là biến thể màu vàng cũng có mô-đun camera cùng màu.

So sánh về màn hình

Về chất lượng hiển thị, OPPO Find N3 có kích thước 7.82 inch, lớn hơn khá nhiều so với con số 7.1 inch của Find N2 nên cho không gian hiển thị lớn hơn nhiều để người dùng làm việc cũng như trải trí tốt hơn. Màn hình phụ bên ngoài của điện thoại này cũng có kích thước lớn hơn, lên tới 6.3 inch so với con số 5.54 inch của thế hệ trước.

Chưa hết, cả màn hình chính và phụ của OPPO Find N3 có độ sáng lên tới 2,800 nits nên cho khả năng hiển thị dưới nguồn sáng mạnh vượt trội so với Find N2. Các thông số còn lại của hai điện thoại này tượng tự nhau, bao gồm tấm nền AMOLED cao cấp và hỗ trợ tần số quét 120Hz mượt mà.

So sánh về cấu hình

Về hiệu năng, nếu phiên bản tiền nhiệm chỉ được trang bị chip Snapdragon 8+ Gen 1 thì Find N3 đã được nâng cấp lên Snapdragon 8 Gen 2. Đây là bộ xử lý mới và mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại nên khả năng xử lý các tác vụ của máy chắc chắn sẽ mượt mà và trơn tru hơn so với thế hệ trước.

Về bộ nhớ, trong khi Find N2 có các tùy chọn RAM 12GB/16GB và bộ nhớ trong 256GB/256GB thì Find N3 chỉ có cấu hình RAM 16GB/512GB duy nhất.

So sánh về hệ thống camera

Về khả năng nhiếp ảnh, OPPO Find N2 được trang bị hệ thống 3 camera sau, bao gồm cảm biến chính là 50 MP f/1.8, ống kính tele 32 MP f/2.0 đi kèm zoom quang học 2x và camera góc siêu rộng 48 MP khẩu độ f/2.2.

Trong khi đó, Find N3 dù cũng chỉ có hệ thống 3 camera sau như thế hệ trước nhưng đã được nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng máy ảnh. Cụ thể, điện thoại này có cảm biến chính 48MP, cảm biến góc siêu rộng 48MP và cảm biến telephoto lên đến 64MP. Đây cũng là chiếc điện thoại gập đầu tiên được trang bị công nghệ xếp chồng điểm ảnh với khả năng cải thiện độ tương phản gấp 8 lần, trong khi vẫn giữ được sự mỏng nhẹ của camera. Do đó, người dùng sẽ có được trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn hẳn so với Find N2.

Ở mặt trước, trong khi Find N2 có hai máy ảnh góc rộng 32MP nằm ở màn hình chính và phụ, thì Find N3 chuyển sang sử dụng camera góc siêu rộng cho trải nghiệm chụp ảnh thú vị hơn, bao gồm cảm biến chính 20MP và máy ảnh phụ 32MP.

So sánh dung lượng pin và công suất sạc nhanh

OPPO Find N3 được trang bị thỏi pin có dung lượng 4,805 mAh, lớn hơn một chút so với con số 4,520 mAh. Tuy nhiên, mẫu smartphone màn hình gập mới nhất của OPPO có màn hình lớn hơn nhiều nên thời lượng pin của nó sẽ không khác biệt quá nhiều so với OPPO Find N2.

Về công nghệ sạc, cả hai điện thoại này đều hỗ trợ sạc nhanh có dây 67W ấn tượng.

So sánh giá bán khi ra mắt

Được biết, OPPO Find N2 lên kệ tại Trung Quốc với giá khởi điểm 7,999 Yuan (khoảng 26.82 triệu đồng) cho cấu hình 12GB/256GB, trong khi model 16GB/512GB có giá 8,999 Yuan (khoảng 30.18 triệu đồng). Còn OPPO Find N3 sẽ được bán với tùy chọn bộ nhớ 16GB/512GB duy nhất với giá khoảng 40 triệu đồng.

 

Bảng so sánh nhanh thông số OPPO Find N3 và Find N2

Vậy có nên mua OPPO Find N3?

Nhìn chung, OPPO là một bản nâng cấp khá ấn tượng của Find N2. Smartphone này không chỉ có kích thước lớn hơn, màn hình siêu sáng mà còn sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, hệ thống camera chụp ảnh đẹp và thời lượng pin được cải tiến. Nếu đang tìm một chiếc điện thoại phục vụ tốt cho công việc cũng như giải trí thì đừng bỏ qua OPPO Find N3 nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tất tần tật về OPPO Find N3: Thiết kế mới, Snapdragon 8 Gen 2, giá từ 40 triệu đồng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay pin Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
900.000₫
1.000.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
2.700.000₫
3.000.000₫

Thay pin Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
1.300.000₫
1.500.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
4.300.000₫
4.500.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.14362 sec| 2278.086 kb