1. Nguyên nhân điện thoại Samsung báo độ ẩm khi sạc Pin
- Điện thoại hoặc dây sạc dính nước.
- Do môi trường nóng ẩm bên ngoài có thể khiến hơi nước đọng vào bên trong cổng sạc, chân sạc.
- Điện thoại của bạn hỗ trợ kháng nước và bụi chuẩn IP - chuẩn cao nhất hiện nay là IP68. Bên trong cổng sạc của điện thoại được đặt thêm một cảm biến độ ẩm. Nếu độ ẩm bên trong cổng sạc cao hơn ngưỡng cho phép, máy sẽ thông báo và ngăn cản việc sạc pin.
- Có thể cảm biến này hoạt động "quá nhạy" nên khi sử dụng một số cáp sạc khác hãng không đúng tiêu chuẩn Samsung có thể gặp thông báo này, ngăn việc sạc pin điện thoại.
2. Cách khắc phục lỗi báo độ ẩm khi sạc điện thoại
Cách 1: Để điện thoại nơi khô rào thoáng mát để nước bốc hơi dần khỏi chân sạc. Cách này sẽ hơi mất thời gian nếu không gấp bạn có thể chờ khoảng nửa ngày đến 1 ngày rồi tiến hành khởi động lại điện thoại và thử lại.
Cách 2: Dùng cồn vệ sinh nhẹ chân sạc. Dùng máy sấy "Máy sấy tóc" Sấy ở nhiệt độ vừa phải ở chân sạc để hơi nước bay hết "Không sấy quá lâu ở nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng tới màn hình cũng như linh kiện máy" . Sau khi sấy xong ta có thể khởi động lại máy và kiểm tra lại.
Lưu ý: Sau khi đã áp dụng 2 cách trên mà điện thoại vẫn không hết lỗi thì rất có thể mạch tiếp xúc trong chân sạc đã bị oxi hóa hoặc cảm biến đã bị lỗi vì vậy bạn nên mang qua các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra thay thế.
Xem thêm: Sửa lỗi sạc, Thay chân sạc Samsung
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm