iPhone bị khởi động lại liên tục: Nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản

- Sửa chữa điện thoại
iPhone bị khởi động lại liên tục: Nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản
iPhone hay khởi động lại là một trong những lỗi thường gặp ở các dòng máy của Apple. Đây là một lỗi rất khó chịu, khiến người dùng không thể sử dụng máy một cách bình thường, mất nhiều thời gian và công sức để khắc phục. Vậy tại sao iPhone bị khởi động lại liên tục? Nguyên nhân và cách xử lý lỗi này như thế nào?

Hãy cùng FoneSmart tìm hiểu nguyên nhân và một số cách khắc phục qua bài viết này nhé.

1. Nguyên nhân gây ra lỗi iPhone khởi động liên tục

Lỗi iPhone bị khởi động lại liên tục khiến thường xảy ra một vài nguyên nhân khá quen thuộc đối với người dùng công nghệ. Tuy nhiên, vẫn còn một số nguyên nhân khác mà người dùng iFan đã bỏ qua. Vì thế, dưới đây là những yếu tố khiến thiết bị của bạn bị lỗi reset liên tục:

1.1. Sự cố phần cứng

Một trong những nguyên nhân khiến iPhone bị khởi động lại liên tục là do bạn sử dụng các phụ kiện không chính hãng, không tương thích hoặc bị lỗi. Ví dụ như bộ sạc, tai nghe, cáp sạc… có chất lượng kém, hư hỏng hoặc không phù hợp với thiết bị. Do đó, khi bạn cắm những phụ kiện này vào máy thì có thể gây ra hiện tượng reset máy.

iPhone bị khởi động lại liên tục do sự cố phần cứng

Ngoài ra, iPhone của bạn cũng có thể bị hỏng một số linh kiện phần cứng do va đập, rơi rớt, ngâm nước… Điều này làm cho máy không thể hoạt động bình thường và bị lỗi khởi động lại liên tục. Đây là trường hợp nghiêm trọng và bạn cần mang máy đến trung tâm bảo hành để kiểm tra sửa chữa.

1.2. Lỗi phần mềm

Nguyên nhân phổ biến làm cho iPhone bị khởi động lại liên tục là do lỗi phần mềm trên thiết bị. Bạn có thể đã Jailbreak iPhone của mình để cài đặt các ứng dụng không chính thức từ ngoài App Store.

iPhone bị khởi động lại liên tục do lỗi phần mềm khi Jailbreak

Chính vì lý do đó mà đã khiến cho iPhone của bạn bị nhiễm virus, mã độc hoặc xảy ra xung đột phần mềm với hệ điều hành. Ngoài ra, việc tải về các ứng dụng không an toàn, truy cập các trang web độc hại cũng có thể gây ra lỗi phần mềm cho iPhone. 

1.3. Pin yếu

Nguyên nhân cuối cùng có thể gây ra tình trạng iPhone bị khởi động lại liên tục là do pin bị chai, hư hại hoặc không ổn định. Khi pin máy không cung cấp đủ năng lượng cho máy, máy sẽ bị sập nguồn đột ngột. Vì vậy, bạn nên kiểm tra tình trạng pin của máy và thay pin mới nếu cần thiết.

iPhone bị khởi động lại liên tục do pin yếu

2. Cách khắc phục iPhone khởi động liên tục

2.1. Kiểm tra cổng sạc và bộ sạc

Nếu bạn đang dùng bộ sạc không chính hãng hoặc không có chứng nhận MFi thì sẽ gây ra hiện tượng điện áp không ổn định, ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Vì vậy, bạn nên sử dụng bộ sạc chất lượng cao của Apple hoặc những bộ sạc được Apple xác nhận. 

Thêm vào đó, bạn cũng nên kiểm tra, vệ sinh cổng sạc để loại bỏ bụi bẩn, tránh gây ngắn mạch hay tiếp xúc kém.

2.2. Cập nhật phần mềm

Nếu iPhone của bạn bị khởi động lại liên tục thì có thể là do phần mềm bị lỗi. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên cập nhật phần mềm mới nhất cho thiết bị của mình thông qua Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm và kiểm tra xem có phiên bản mới nào không. Nếu có, bạn hãy tải và cài đặt theo hướng dẫn trên màn hình.

Cập nhật phần mềm nếu iPhone bị khởi động lại liên tục

2.3. Cập nhật ứng dụng

Bên cạnh việc cập nhật phần mềm, bạn cũng nên cập nhật các ứng dụng lên phiên bản mới nhất. Lúc này, bạn chỉ cần truy cập vào App Store > Profile cá nhân nằm ở góc bên trái màn hình > Update All để cập nhật tất cả ứng dụng mà bạn đã tải về.

Cập nhật tất cả các phiên bản mới của ứng dụng

2.4. Kiểm tra tình trạng pin

iPhone bị khởi động lại liên tục là do pin thiết bị đã bị chai từ trước. Để bảo vệ hiệu suất của máy, Apple đã thiết kế một cơ chế tự động tắt nguồn và khởi động lại khi pin yếu. 

Do đó, bạn nên kiểm tra tình trạng pin của iPhone thường xuyên và thay pin mới khi cần thiết. Khuyến khích bạn chỉ nên sử dụng pin chính hãng của Apple hoặc các nguồn sản xuất thứ 3 uy tín để đảm bảo chất lượng và khả năng kiểm tra dung lượng tối đa. 

Với pin lô hoặc pin của nhà sản xuất khác, iPhone sẽ không thể hiển thị được thông tin về tình trạng pin và có thể gây ra các sự cố như reset liên tục. Để kiểm tra pin Apple, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn vào Cài đặt > Chọn Pin > Mục Tình trạng pin.

Bước 2: Bạn xem phần Dung lượng tối đa để biết mức độ chai pin còn lại. Nếu dưới 80%, bạn nên thay pin mới cho iPhone để tránh gặp phải các vấn đề về khởi động lại.

Kiểm tra dung lượng pin khi iPhone bị khởi động lại liên tục

2.5. Đặt lại tất cả thiết lập

Đặt lại tất cả thiết lập là một cách đơn giản để khắc phục sự cố iphone bị khởi động lại liên tục mà không mất dữ liệu trên máy. Để thực hiện thao tác này, bạn cần làm theo các bước đơn giản sau:

Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt. Nhập mã khi được yêu cầu.

  • Việc này sẽ xóa tất cả cài đặt và đặt iPhone về trạng thái ban đầu khi mới mua. Các dữ liệu như hình ảnh, video sẽ không bị mất.
  • Sau khi đặt lại, bạn hãy cài đặt lại các thiết lập và kiểm tra xem đã khắc phục được lỗi chưa nhé.

2.6.  Khôi phục cài đặt gốc

Cách cuối cùng là phục hồi iPhone về trạng thái như lúc mới mua. Điều này sẽ xóa sạch toàn bộ dữ liệu trên máy và giải quyết rất nhiều vấn đề, trong đó có thể bao gồm việc iPhone bị khởi động lại liên tục.

  • Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Xoá tất cả nội dung và cài đặt. Nhập mã khóa khi được yêu cầu.

Xóa tất cả nội dung và cài đặt để khôi phục cài đặt gốc iPhone Sau khi khôi phục, bạn cần thiết lập lại iPhone như lúc đầu và kiểm tra xem đã khắc phục triệt để lỗi chưa.

Nếu đã áp dụng các biện pháp khắc phục lỗi khởi động lại liên tục nhưng không thành công, bạn nên đưa điện thoại đến một trung tâm sửa chữa Phone uy tín và chuyên nghiệp. Vì vậy, FoneSmart sẽ là một lựa chọn phù hợp để bạn sửa chữa lại khởi động liên tục.

3. Sửa lỗi Panic Full iPhone giá rẻ, uy tín tại FoneSmart

FoneSmart là một hệ thống sửa chữa điện thoại iPhone uy tín, chuyên nghiệp, đáng tin cậy tại Tp.Hà Nội Với hơn 13 năm hoạt động, FoneSmart tự tin cam kết cung cấp dịch vụ sửa lỗi Panic Full iPhone chất lượng thông qua đầy đủ các tiêu chí quan trọng nhất trong lĩnh vực sửa chữa thiết bị công nghệ.

Sửa lỗi chất lượng tại hệ thống FoneSmart

Ưu điểm khi sửa lỗi Panic Full iPhone tại FoneSmart :

  • Giá tốt: FoneSmart cung cấp dịch vụ sửa lỗi với chi phí cạnh tranh nhất trên thị trường và đảm bảo ngân sách phù hợp cho từng đối tượng khách hàng. Đặc biệt, hoàn tiền 100% nếu quý khách không hài lòng với kết quả sửa chữa.
  • Đội ngũ chuyên nghiệp: FoneSmart là hệ thống sửa chữa điện thoại iPhone uy tín thông qua đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tay nghề cao, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại.

FoneSmart sở hữu đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm lâu năm

  • Chất lượng: FoneSmart luôn sử dụng linh kiện chính hãng đến từ các nguồn sản xuất uy tín, kiểm duyệt nghiêm ngặt, thông số kỹ thuật rõ ràng, chất liệu và độ bền phù hợp cho từng dòng thiết bị.
  • Bảo hành: FoneSmart có chính sách bảo hành dài hạn cho từng dịch vụ sửa chữa, giúp khách hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thiết bị sau khi sửa chữa. 
  • Thời gian nhanh chóng: Tại FoneSmart , các dịch vụ sửa chữa iPhone sẽ được xử lý một cách nhanh chóng, báo cáo tình trạng lập tức để quý khách có thể nhận máy ngay trong ngày.
  • Máy móc hiện đại: Hệ thống có trang thiết bị hiện đại, đạt công nghệ tiên tiến bậc nhất nhằm hỗ trợ kỹ thuật viên thao tác tỉ mỉ, an toàn mà không lo phát sinh bất kỳ lỗi kỹ thuật nào.ư
  • Tính minh bạch: Khách hàng hoàn toàn được quyền ở lại theo dõi, quan sát trực tiếp quá trình tháo lắp – thay thế, không xảy ra tình trạng tráo đổi – đánh cắp linh kiện máy. 
  • Nhân viên tận tâm: Đội ngũ nhân viên tại hệ thống luôn giữ vững thái độ nhiệt tình, tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc nhằm đem lại một không gian trải nghiệm thoải mái nhất cho khách hàng.

4. Kết luận

Đó là toàn bộ cách khắc phục iPhone bị khởi động lại liên tục vô cùng đơn giản, hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn sử dụng iPhone trơn tru mà không lo bị khởi động lại nhé. Nếu có nhu cầu đặt lịch sửa chữa, tư vấn chi tiết, hỗ trợ xử lý nhanh chóng, xin liên hệ ngay đến TỔNG ĐÀI 0971 252 666 hoặc inbox FANPAGE FoneSmart  để đáp ứng hài lòng nhất cho quý khách.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về iPhone bị khởi động lại liên tục: Nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.08919 sec| 2261.891 kb