iPhone quay video bị nhỏ tiếng, mất tiếng phải làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng hiệu quả

- Sửa chữa điện thoại
iPhone quay video bị nhỏ tiếng, mất tiếng phải làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng hiệu quả
Trong thời đại công nghệ hiện đại, việc sở hữu một chiếc điện thoại thông minh như iPhone để quay phim, chụp ảnh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, một vài người dùng gặp phải tình trạng iPhone quay video bị nhỏ tiếng, hay mất tiếng.

Tại sao hiện tượng này lại xảy ra và có cách nào để khắc phục? Hãy cùng FoneSmart tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Biểu hiện của quay video bị nhỏ tiếng, mất tiếng

Trong quá trình ghi lại những khoảnh khắc quý giá bằng điện thoại, từng chi tiết diễn ra suôn sẻ, chỉ khi thực hiện xong và xem lại video, bạn mới nhận ra một vấn đề khó chịu: âm thanh bị nhỏ, không ổn định. Điều này làm mất đi sự rõ ràng và ảnh hưởng đến chất lượng của video, khiến bạn không thể nghe được một cách rõ ràng.

iPhone quay video bị rè

2. Nguyên nhân quay video bị nhỏ, mất tiếng

  • Hỏng Micro: Có thể là do chiếc điện thoại của bạn đã trải qua nhiều năm tháng hoặc trong quá trình sử dụng, nó đã trải qua những va đập mạnh, ngấm nước hoặc không được bảo quản và vệ sinh đúng cách, dẫn đến tình trạng mic bị tắc, hư hỏng.

iPhone quay video bị rè

  • Mâu thuẫn giữa các phần mềm: Khi các phần mềm xảy ra xung đột với nhau, nó có thể dẫn đến hiện tượng rè trong quá trình quay video trên điện thoại của bạn.
  • Môi trường nơi bạn quay video có vấn đề: Khi bạn thực hiện quay video tại một địa điểm có tiếng ồn lớn và không đủ yên tĩnh, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc thu âm và gây ra hiện tượng rè trong video của bạn.

iPhone quay video bị rè

3. Cách khắc phục iPhone quay video nhỏ tiếng, mất tiếng

3.1. Vệ sinh micro điện thoại

Hãy thường xuyên vệ sinh màn loa, micro iPhone của bạn bằng các công cụ mềm mại thôi nhé. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng này.

iPhone quay video bị rè

3.2. Khởi động lại điện thoại

Bạn thực hiện nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút tăng âm lượng đến khi nào hiện ra trên màn hình trượt để tắt nguồn > Bạn thực hiện vuốt từ trái qua phải để tắt nguồn nhé > Giữ nút nguồn đến khi nào iPhone bật lên là được.

iPhone quay video bị rè

3.3. Khôi phục cài đặt gốc

Bước 1: Vào Cài đặt chung trong Cài đặt > Chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

iPhone quay video bị rè phải làm sao?

Bước 2: Chọn Đặt lại > Chọn Đặt lại tất cả cài đặt.

iPhone quay video bị rè phải làm sao?

3.4. Đem điện thoại đến trung tâm sửa chữa FoneSmart uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy, chất lượng và có giá cả hợp lý để thay sửa mic video mất tiếng, nhỏ tiếng ở đâu, thì bạn không nên bỏ qua FoneSmart. Đây là một trong những hệ thống sửa điện thoại uy tín và chuyên nghiệp nhất hiện nay, với hơn 13 năm kinh nghiệm và đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao.

Tại FoneSmart bạn có thể lựa chọn các loại pin linh kiện, pin dung lượng cao phù hợp với điện thoại của bạn, từ các dòng máy phổ thông cho đến cao cấp nhất. Bên cạnh đó, thay sửa lỗi mic luôn tương xứng với chất lượng và giá trị của máy, giá sửa mic video iPhone dao động từ 150.000đ - 500.000đ đồng. Qua đó, bạn không phải lo lắng về việc mua phải hàng kém chất lượng hay bị lừa đảo.

Đặc biệt, khi bạn đến với FoneSmart để thay sửa mic điện thoại, bạn sẽ được phục vụ nhanh chóng, thân thiện và tận tâm. Thời gian sửa chữa – thay thế linh kiện chỉ từ 30 đến 60 phút và bạn còn được bảo hành miễn phí trong vòng 6 tháng.

4. Mẹo tăng chất lượng âm thanh khi quay video bằng điện thoại

4.1. Để micro ở gần chủ thể

Khi quay video, để có âm thanh thu vào tốt nhất, rõ nhất. Tốt nhất bạn nên để điện thoại khi quay càng gần chỗ của bạn. Điều này làm âm thanh của bạn chất lượng hơn đáng kể đấy.

iPhone quay video bị rè

4.2. Tư thế cầm máy

Khi quay video tốt nhất bạn nên chú ý cách cầm máy vì nếu tay của bạn khi cầm máy lại vô tình bịt đi micro của iPhone thì chất lượng âm thanh sẽ giảm đáng kể đấy. Khuyến khích bạn nên có cho mình một dụng cụ hỗ trợ quay phim nhé!

iPhone quay video bị rè

4.3. Sử dụng microphone gắn ngoài

Microphone gắn ngoài là một sự lựa chọn thông minh khi giúp âm thanh của bạn khi thu vào rõ ràng hơn, sạch hơn vì chúng có tính năng loại bỏ đáng kể các tạp âm đấy.

iPhone quay video bị rè

4.4. Sử dụng một thiết bị khác để ghi âm

Bạn có thể sử dụng những thiết bị khác như iPad, hay một chiếc iPhone khác để cải thiện chất lượng âm thanh hơn nhé!

iPhone quay video

4.5. Sử dụng chế độ máy bay

Bạn không nhìn nhầm đâu, bật chế độ máy bay cũng là một cách để có thể tăng chất lượng âm thanh khi quay video đấy. Điều này giúp bạn loại bỏ các âm thanh như tin nhắn, tiếng chuông từ điện thoại,...

Bạn tiến hành vuốt từ góc bên phải màn hình xuống dưới để tiến vào Trung tâm điều khiển > Bạn nhấn vào biểu tượng máy bay để bật. Rồi tiến hành quay video bình thường nhé!

iPhone quay video bị rè

Hy vọng những thông tin trên của FoneSmart đã một phần giải đáp câu hỏi “iPhone quay video bị nhỏ tiếng, mất tiếng phải làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng hiệu quả?”. Qua đó, bạn có thể an tâm sử dụng điện thoại quay những video chất lượng và đáp ứng nhu cầu của bạn hiệu quả. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về iPhone quay video bị nhỏ tiếng, mất tiếng phải làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng hiệu quả

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.10844 sec| 2233.711 kb