Cách khắc phục iPhone XS Max bị loạn cảm ứng, đơ cảm ứng

- Sửa chữa điện thoại
Cách khắc phục iPhone XS Max bị loạn cảm ứng, đơ cảm ứng
Nếu bạn đang sử dụng iPhone Xs Max và gặp phải tình trạng cảm ứng bị đơ, không nhạy hoặc loạn cảm ứng, thì bạn sẽ rất cần tìm cách khắc phục ngay tại nhà. Đây là một trong những lỗi thường gặp ở mẫu điện thoại iPhone Xs Max do Apple trang bị màn hình OLED, có độ nhạy cao nhưng cũng dễ bị hỏng.

Vì vậy, FoneSmart sẽ chia sẻ với bạn những nguyên nhân và cách xử lý iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng nhanh chóng và hiệu quả nhé.

1. Nhận diện các dấu hiệu khi iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng

iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng là một trong những lỗi thường gặp ở dòng điện thoại này. Lỗi này có thể gây ra nhiều phiền toái cho người dùng như không thể thao tác trên màn hình, không thể chuyển đổi các ứng dụng hay cảm ứng tự động hoạt động mà không có sự điều khiển. 

iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng không thể chuyển đổi các ứng dụng

Bạn có thể nhận biết iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng qua những dấu hiệu sau:

  • iPhone Xs Max bị liệt cảm ứng một phần hoặc toàn bộ: Đây là trường hợp nghiêm trọng nhất, khiến bạn không thể sử dụng được máy. Màn hình không phản hồi khi bạn chạm vào, hoặc chỉ phản hồi ở một số vùng nhất định.
  • iPhone Xs Max bị đơ cảm ứng đôi khi: Đây là trường hợp khá phổ biến, khiến bạn cảm thấy khó chịu và bực bội. Màn hình có thể tự nhận lệnh ngẫu nhiên, tự mở các ứng dụng hay tự chuyển sang các mục khác mà bạn không muốn.
  • iPhone Xs Max bị liệt một đường cảm ứng: Đây là trường hợp khá hiếm gặp nhưng cũng rất khó khăn cho người dùng. Màn hình có thể bị liệt theo chiều ngang hoặc dọc khiến bạn không thể di chuyển được các icon qua lại.

iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng bị liệt một đường cảm ứng

Nếu gặp phải những dấu hiệu trên bạn nên sửa chữa iPhone Xs Max càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác của máy và có được trải nghiệm tốt nhất với chiếc điện thoại của mình.

2. Nguyên nhân gây ra sự cố cảm ứng và tình trạng đặc biệt của iPhone Xs Max

Một trong những vấn đề thường gặp nhất khi sử dụng iPhone Xs Max là bị loạn cảm ứng. Đây là tình trạng khiến người dùng không thể điều khiển được màn hình cảm ứng, gây ra nhiều khó khăn và phiền toái. 

Vậy nguyên nhân gây ra sự cố cảm ứng và tình trạng đặc biệt của iPhone X/ Xs Max là gì?

  • Nguyên nhân do ngoại lực: khi iPhone Xs Max bị rơi, va chạm mạnh, lớp cảm ứng có thể bị hỏng hoặc bong tróc, dẫn đến hiện tượng liệt hoặc loạn cảm ứng. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến iphone Xs Max bị loạn cảm ứng.
  • Nguyên nhân do môi trường: khi iPhone Xs Max tiếp xúc với nước, độ ẩm hoặc nhiệt độ cao, thì lớp cảm ứng có thể bị ảnh hưởng và gây ra các vấn đề về hiển thị hoặc cảm ứng. Đồng thời, màn hình iPhone Xs Max bị sọc xanh hoặc mất hiển thị khi bị nước vào.
  • Dán miếng bảo vệ màn hình không đúng cách: Nếu dán miếng bảo vệ quá dày hoặc không phù hợp với kích thước màn hình, thì thiết bị của bạn sẽ làm giảm độ nhạy của cảm ứng  Bạn nên chọn miếng bảo vệ chính hãng, có độ mỏng vừa phải và dán đúng vị trí.
  • Nguyên nhân do phần cứng: khi iPhone Xs Max bị rơi vỡ, không chỉ lớp cảm ứng mà cả phần Main bên trong cũng có thể bị hư hỏng, gây ra các sự cố về cảm ứng và các chức năng khác. Bạn nên dùng ốp lưng để bảo vệ máy khỏi các tác động này.
  • Sử dụng cáp sạc kém chất lượng: Cáp sạc không chính hãng có thể gây ra hiện tượng nhiễu điện, ảnh hưởng đến hoạt động của màn hình cảm ứng  Bạn nên sử dụng cáp sạc theo máy hoặc của các thương hiệu uy tín.
  • Màn hình bị vỡ hoặc bị ẩm: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến điện thoại bị liệt màn hình. Khi màn hình bị vỡ, các điểm cảm ứng sẽ không hoạt động được. Khi màn hình bị ẩm, nước có thể xâm nhập vào IC cảm ứng và gây hỏng  Bạn nên tránh để điện thoại tiếp xúc với nước và mang đi sửa chữa ngay khi có vấn đề.

Nếu iPhone Xs Max của bạn bị loạn cảm ứng do nứt kính (nhưng hiển thị vẫn bình thường), bạn nên thay cảm ứng iPhone Xs Max mới để khắc phục.

3. Khắc phục sự cố iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng tại nhà

Bạn có thể áp dụng qua một số cách sửa điện thoại khi bị liệt màn hình vô cùng đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà như sau:

3.1. Gỡ lớp dán bảo vệ màn hình

Nếu nghi ngờ rằng màn hình cảm ứng bị liệt là một phần do miếng dán cường lực, thì đây là lúc bạn cần gỡ lớp dán đó ra để kiểm tra. Đây là cách sửa điện thoại bị liệt màn hình đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả mà ít người dùng nào để ý tới.

Cách sửa màn hình điện thoại bị liệt là gỡ bỏ miếng dán cường lực cũ

Sau khi gỡ lớp dán, bạn có thể tự mình dán miếng cường lực mới hoặc mang điện thoại đến những trung tâm sửa chữa chính hãng để được dán lại màn hình chất lượng cao, an toàn và hạn chế hư hỏng hay bị xước. 

3.2. Khởi động lại thiết bị

Nếu điện thoại của bạn bị liệt màn hình, bạn có thể thử cách sửa quen thuộc nhất là khởi động lại thiết bị. Đây là cách sửa màn hình điện thoại bị liệt không gây tốn nhiều thời gian, công sức nhưng lại hiệu quả cao.

Cách sửa điện thoại khi bị liệt màn hình là khởi động lại 

Lúc này, bạn chỉ việc giữ nút nguồn để tắt máy, sau đó bật lại. Khi đó, hệ điều hành và các ứng dụng sẽ được khởi động lại từ đầu, giúp khắc phục được lỗi bị liệt cảm ứng. Đồng thời, đây cũng là cách sửa điện thoại bị liệt màn hình mà bạn nên thử trước khi mang máy đến trung tâm sửa chữa.

3.3. Khôi phục cài đặt gốc của iPhone Xs Max

Nếu đang gặp vấn đề với iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng, bạn có thể thử một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả là khôi phục cài đặt gốc của máy. Đây là cách để sửa chữa các lỗi do phần mềm gây ra.

Để thực hiện, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại và chọn một trong hai tùy chọn sau:

  • Đặt lại tất cả cài đặt: Cách này sẽ trả lại các cài đặt mặc định cho máy.
  • Xóa tất cả nội dung và cài đặt: Cách này sẽ xoá hết tất cả dữ liệu và ứng dụng trên máy. Bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện.

Khôi phục cài đặt gốc nếu iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng

3.4. Sử dụng cáp sạc chính hãng và nguồn điện ổn định

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng là do sạc pin không đúng cách. Khi bạn dùng cáp sạc không phải của hãng hoặc cắm sạc vào ổ điện không ổn định, có thể gây ra các hiện tượng như: màn hình đơ, cảm ứng kém nhạy, pin bị chai, pin tụt nhanh trên iPhone Xs Max,…

Sử dụng bộ sạc chính hãng nếu iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng

Vì vậy, để bảo vệ thiết bị của bạn khỏi những hư hỏng không đáng có, bạn nên chú ý sử dụng bộ sạc theo máy và chỉ sạc ở những nơi có nguồn điện chất lượng tốt.

3.5. Nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất

Nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng là do phần mềm chưa được cập nhật kịp thời. Bạn nên đảm bảo rằng máy iPhone Xs Max của bạn đang chạy phiên bản iOS mới nhất để tránh xảy ra lỗi.

Để nâng cấp phiên bản iOS mới nhất cho iPhone Xs Max, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Cài đặt và chọn mục Cài đặt chung.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Cập nhật phần mềm, rồi chọn Tải về và Cài đặt.

Cập nhật iOS nếu iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng

Sau khi hoàn tất quá trình cập nhật, bạn khởi động lại máy và kiểm tra xem tình trạng loạn cảm ứng có được khắc phục hay không. Nếu bạn đã thử những cách hướng dẫn nhưng không có kết quả nào thay đổi rất có khả năng máy của bạn cần thay thế kính cảm ứng hoặc sửa cảm ứng trên main? Vậy hãy cầm qua FoneSmart để được khắc phục nhanh nhất nhé

4. Thay cảm ứng iPhone Xs Max uy tín, chính hãng tại trung tâm sửa chữa FoneSmart

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ Thay cảm ứng iPhone Xs Max uy tín, chính hãng và chất lượng, bạn không nên bỏ qua FoneSmart . Đây là hệ thống sửa chữa điện thoại iPhone hàng đầu hiện nay, với kinh nghiệm hơn 13 năm trong lĩnh vực này. FoneSmart có thể xử lý mọi lỗi cho iPhone Xs Max, kể cả khi iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng.

iPhone Xs Max bị loạn cảm ứng chất lượng tại hệ thống FoneSmart

Tại FoneSmart , hệ thống sẽ luôn đảm bảo các tiêu chí cần thiết khi Thay cảm ứng iPhone Xs Max cho khách hàng:

  • Giá cả hợp lý, cạnh tranh với thị trường, không phát sinh chi phí phụ.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng, lấy máy ngay trong ngày, không để khách hàng chờ đợi lâu.
  • Báo cáo tình trạng máy trước và sau khi sửa chữa, minh bạch và rõ ràng.
  • Bảo hành dài hạn, hoàn tiền 100% nếu không thể sửa chữa hoặc không có linh kiện thay thế sau nhiều lần phát sinh.
  • Sử dụng linh kiện chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tương thích với dòng iPhone Xs Max.
  • Có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về công nghệ Apple, có kỹ năng cao trong việc Thay cảm ứng cũng như khắc phục các lỗi.
  • Trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến, giúp kỹ thuật viên thực hiện công việc an toàn, hiệu quả và chính xác.
  • Cam kết không tráo đổi linh kiện hay bộ phận iPhone, cho phép khách hàng theo dõi quá trình sửa chữa từ đầu đến cuối.
  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình, tận tâm, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về dịch vụ Thay cảm ứng .

Thay cảm ứng – cảm ứng iPhone Xs Max chính hãng, nhanh chóng

5. Kết luận

Trên đây là những dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục iPhone XS Max bị loạn cảm ứng, loạn điểm. Hy vọng bài viết này hữu ích để bạn bảo quản máy đúng cách cũng như xử lý lỗi cảm ứng kịp thời trên iPhone Xs Max của mình nhé. FoneSmart – Hệ thống sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, apple watch,… uy tín, chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Nếu có nhu cầu đặt lịch sửa chữa, quý khách có thể liên hệ qua TỔNG ĐÀI 0971 252 666 hoặc inbox FANPAGE FoneSmart  để được tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật chi tiết, nhanh chóng nhất.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách khắc phục iPhone XS Max bị loạn cảm ứng, đơ cảm ứng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay pin Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
900.000₫
1.000.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
2.700.000₫
3.000.000₫

Thay pin Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
1.300.000₫
1.500.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
4.300.000₫
4.500.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.12447 sec| 2261.797 kb