Màn hình Samsung bị bóng mờ lưu ảnh: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

- Sửa chữa điện thoại
Màn hình Samsung bị bóng mờ lưu ảnh: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
Một trong những lỗi có thể xảy ra ở màn hình Samsung là bóng mờ, khiến cho hình ảnh không rõ nét và khó nhìn. Nhưng vì sao màn hình Samsung bị bóng mờ và làm thế nào để sửa chữa lỗi này?

Bài viết sau đây FoneSmart sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc này.

1. Màn hình Samsung bị bóng mờ là gì?

Hiện tượng burn-in là một thuật ngữ có từ thời TV ống tia âm cực (CRT) . Điều này xảy ra nhờ công nghệ đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) . Mỗi pixel có nguồn sáng riêng lẻ và tạo ra ánh sáng độc lập với những pixel khác. Vì vậy, khi mỗi pixel cụ thể được dùng nhiều hơn những pixel khác, các pixel này sẽ bị lạm dụng làm mờ đi nhanh chóng hơn và khiến chúng thể hiện màu sắc khác nhau.

Một lỗi bóng mờ trên màn hình điện thoại do hiển thị hình ảnh quá lâu

Trong khi màn hình vẫn hoạt động, sẽ có những thay đổi màu đáng lưu ý ở một vài phần của màn hình. Tuy nhiên, thuật ngữ "burn-in" dùng để mô tả hầu hết những bức ảnh bóng mờ trên màn hình. Là hiện tượng xuất hiện thông dụng nhất trên điện thoại. So với hiện tượng burn-in có xu hướng tồn tại mãi mãi thì bạn có thể gặp phải hiện tượng đổi màu tạm thời và biến mất sau khi chuyển qua điện thoại khác hay tắt máy trong một thời gian.

2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình Samsung bị bóng mờ

Các dòng điện thoại Samsung sử dụng tấm nền AMOLED là sẽ rất dễ gặp phải lỗi bóng mờ. Đây là lỗi khiến màn hình hiển thị không rõ nét, bị mờ màu và giảm độ sáng.

Lỗi này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Nguyên nhân phổ biến là do người dùng đã thay màn hình Samsung của mình nhưng lại chọn những loại màn hình không đảm bảo chất lượng, không phù hợp với thiết bị.
  • Do điện thoại Samsung bị rơi rớt, va chạm hoặc tác động mạnh từ bên ngoài. Điều này có thể gây hư hỏng cho các linh kiện bên trong màn hình, làm giảm khả năng hiển thị của tấm nền AMOLED.

Điện thoại Samsung cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nước hoặc các chất hóa học. Nếu điện thoại tiếp xúc với nước, có thể xảy ra hiện tượng oxi hóa, gỉ sét, làm ăn mòn các linh kiện trong màn hình. Nếu điện thoại tiếp xúc với các chất hóa học, có thể gây phản ứng hoá học, làm biến đổi cấu trúc của các linh kiện trong màn hình.

  • Có thể do người dùng sử dụng điện thoại Samsung quá lâu và liên tục. Điều này khiến cho hợp chất photpho phát sáng trong tấm nền AMOLED làm suy giảm cường độ, giảm độ sáng và độ tương phản của màn hình. Nếu không khắc phục kịp thời, lỗi này có thể dẫn đến cháy hình ảnh trên màn hình.

3. Hướng dẫn chi tiết để khắc phục tình trạng màn hình Samsung bị bóng mờ

Để khắc phục tình trạng màn hình Samsung bị bóng mờ, bạn có thể thử các cách sau đây:

Cách 1: Chọn một màu sắc đơn giản cho màn hình và không để máy hoạt động quá lâu. Bạn có thể vào Cài đặt > Hiển thị > Màu sắc để điều chỉnh màu sắc cho phù hợp.

Cách 2: Thay đổi góc nhìn của màn hình thường xuyên bằng cách bật chế độ xoay màn hình. Bạn có thể vào Cài đặt > Hiển thị > Xoay màn hình để kích hoạt tính năng này.

Cách 3: Sử dụng các ứng dụng chuyên dụng để sửa lỗi bóng mờ trên màn hình Samsung như Amoled Burn-in Fixer hoặc Screen Burn-in Tool. Bạn có thể tải các ứng dụng này từ CH Play và làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng và chọn Test Burn-In để kiểm tra các vùng bị bóng mờ trên màn hình. Bạn có thể chọn Hide UI để ẩn giao diện của ứng dụng.

Bước 2: Chọn Fix Burn-In và chọn Navigation Bar. Sau đó, chọn Enable inverted color để đảo ngược màu sắc của thanh điều hướng.

Bước 3: Chọn Hide settings để ẩn cài đặt của ứng dụng và để máy chạy trong khoảng thời gian nhất định.

Sử dụng app Amoled Burn-in Fixer để sửa lỗi màn hình Samsung bị bóng mờ

Cách 4: Giảm độ sáng: Giữ độ sáng màn hình ở mức 50% trở xuống điều này sẽ giúp giảm độ tương phản cho phép chiếu sáng đồng đều và giảm căng thẳng cho các phần màn hình.

Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa điện thoại Samsung uy tín để được kiểm tra và thay thế màn hình Samsung mới. Đây là cách an toàn và hiệu quả nhất để khắc phục lỗi bóng mờ trên màn hình Samsung.

Để giữ cho màn hình máy tính của bạn ở trong trạng thái rõ nét và trong như pha lê, bạn nên duy trì những thói quen sau:Tránh hiển thị hình ảnh tĩnh, đặc biệt là ở độ sáng tối đa: Tốt hơn là tắt màn hình của bạn hoặc sử dụng trình bảo vệ màn hình chuyển động thay vì màn hình tĩnh.Tránh hình ảnh có độ tương phản cao: Giảm độ tương phản cho phép chiếu sáng đồng đều và giảm căng thẳng cho các phần màn hình cụ thể.Giảm độ sáng: Giữ độ sáng màn hình ở mức 50% trở xuống.

4. FoneSmart – Địa chỉ đáng tin cậy để sửa chữa màn hình Samsung bị bóng mờ

Nếu bạn đang ở Tp.Hà Nội và gặp phải tình trạng màn hình Samsung bị bóng mờ, thì không cần phải lo lắng. Bạn chỉ cần liên hệ ngay với FoneSmart – Hệ thống sửa chữa điện thoại uy tín, chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Hệ thống sẽ giúp bạn khắc phục lỗi màn hình trên Samsung nhanh chóng và hiệu quả.

Sửa màn Samsung bị bóng mờ tại hệ thống sửa chữa FoneSmart

Với hơn 13 năm hoạt động, hệ thống sửa chữa FoneSmart  có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại. Viện cam kết sẽ thay màn hình Samsung chính hãng, bảo hành dài hạn và giá cả hợp lý. Đồng thời, bạn sẽ được tư vấn miễn phí về các giải pháp sửa chữa phù hợp nhất với tình trạng của máy.

5. Kết luận

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn nắm rõ hơn về nguyên nhân gây ra màn hình Samsung bị bóng mờ và cách xử lý hiệu quả. Đồng thời, ghé qua FoneSmart để khắc phục lỗi hiệu quả và an toàn hơn. Mọi thông tin xin liên hệ đến TỔNG ĐÀI 0971.252.666 hoặc inbox FANPAGE FoneSmart để được hỗ trợ tư vấn dịch vụ và xử lý kỹ thuật nhanh chóng, chi tiết hơn.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Màn hình Samsung bị bóng mờ lưu ảnh: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay mặt kính Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 12 tháng
400.000₫
450.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 12 tháng
400.000₫
450.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.750.000₫
1.950.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.950.000₫
2.150.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.10567 sec| 2221.289 kb