Laptop bị tắt đột ngột là do nguyên nhân gì? Cách khắc phục hiệu quả bạn nên biết

- Sửa chữa Laptop
Laptop bị tắt đột ngột là do nguyên nhân gì? Cách khắc phục hiệu quả bạn nên biết
Laptop bị tắt đột ngột khiến người dùng không chỉ bị gián đoạn công việc mà còn kèm theo tâm lý lo lắng máy tính của mình bị hư hỏng nặng.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, và tùy vào những nguyên nhân này mà cách khắc phục cũng sẽ không giống nhau. Hãy cùng FoneSmart đi vào chi tiết ngay nhé.

1. Những nguyên nhân chính khiến laptop bị tắt đột ngột

Như chúng ta đã biết thì laptop là một thiết bị ngày càng trở nên quen thuộc đối với nhiều người, giúp hỗ trợ cho nhu cầu học tập, giải trí cũng như công việc rất hiệu quả. Tuy nhiên khi sử dụng laptop thì người dùng cũng cần có những kiến thức cơ bản về những lỗi thường gặp trên laptop, mà lỗi laptop bị tắt đột ngột là một trong số đó.

Thông thường, việc laptop bị tắt đột ngột xuất hiện do những nguyên nhân sau:

1.1 Nguồn điện áp có vấn đề

Nguồn điện không ổn định là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên lỗi laptop bị tắt đột ngột khi đang sử dụng. Laptop nói riêng và tất cả các thiết bị điện, điện tử nói chung đều cần phải được cung cấp nguồn điện năng ổn định và đủ công suất để có thể hoạt động bình thường. Chính vì vậy, việc nguồn điện áp có vấn đề (không ổn định, cao hoặc thấp hơn công suất laptop yêu cầu,…) đều có thể dẫn đến việc laptop bị tắt đột ngột.

Bên cạnh đó, nếu nguồn điện áp có vấn đề nhưng bạn không xử lý kịp thời còn có thể gây nên nhiều hỏng hóc nặng cho các thiết bị điện nói chung và laptop nói riêng mà mình đang sử dụng.

1.2 Hệ thống tản nhiệt của laptop có vấn đề

Hệ thống tản nhiệt là một bộ phận quan trọng giúp duy trì nền nhiệt ổn định và không quá tải cho laptop trong khi sử dụng. Nếu hệ thống tản nhiệt có vấn đề sẽ dẫn đến việc tản nhiệt bị ảnh hưởng nghiêm trọng khiến nhiệt độ của laptop tăng cao và cũng nhiều khả năng dẫn đến việc laptop bị tắt đột ngột theo cơ chế tự bảo vệ khi quá nhiệt.

Những vấn đề mà hệ thống tản nhiệt thường gặp phải có thể kể đến như quạt tản nhiệt bị hỏng, bụi bẩn quá nhiều khiến hệ thống bị trục trặc, chất lượng keo tản nhiệt xuống cấp,…

1.3 Hệ thống phần cứng của laptop có vấn đề

Laptop là một sản phẩm được cấu thành bởi rất nhiều linh kiện khác nhau, trong đó quan trọng nhất có thể kể đến mainboard, RAM, GPU, CPU, ổ cứng, tắt đột ngột,… Các linh kiện này được kết nối với nhau thông qua hệ bo mạch tinh vi và tương đối phức tạp, và bất cứ một bộ phận nào trong số các linh kiện phần cứng này phát sinh vấn đề đều có thể dẫn đến lỗi laptop bị tắt đột ngột.

Một số lỗi phần cứng khiến laptop bị tắt đột ngột thường gặp nhất có thể kể đến như: RAM bị lỏng, bo mạch tắt đột ngột bị đứt, chip bị “chết”,…

1.4 Laptop bị nhiễm virus, mã độc

Thời buổi hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin thì những mã độc, virus dành cho máy tính cũng trở nên khó đối phó hơn. Đối với người dùng máy tính thì việc bị virus, mã độc tấn công có thể dẫn đến hàng loạt nguy cơ về mất an toàn dữ liệu, bên cạnh đó là những hư hỏng đối với chính chiếc laptop của bạn.

Nếu bạn đang sử dụng laptop bình thường bỗng nhiên tắt đột ngột xuất hiện những dòng ký tự lạ rồi tắt đột ngột thì khả năng cao laptop của bạn đã nhiễm phải virus.

1.5 Card tắt đột ngột của laptop của bạn bị lỗi

Card tắt đột ngột là bộ phận quan trọng giúp tắt đột ngột có thể hoạt động và đảm bảo chất lượng hiển thị trên laptop của bạn. Chính vì là bộ phận liên quan trực tiếp đến tắt đột ngột nên khi card tắt đột ngột bị lỗi thì chắc chắn tắt đột ngột laptop của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Việc laptop bị tắt đột ngột do lỗi card tắt đột ngột có thể do card tắt đột ngột bị hỏng, driver card tắt đột ngột bị lỗi thời hoặc bạn đang sử dụng những tác vụ nằm ngoài khả năng xử lý của card tắt đột ngột.

1.6 Ổ cứng laptop của bạn đang gặp vấn đề

Một nguyên nhân cũng khá phổ biến có thể dẫn đến lỗi laptop bị tắt đột ngột chính là do ổ cứng laptop của bạn bị bad sector. Bad sector là lỗi để chỉ một phân vùng trên ổ cứng của bạn mất khả năng truy xuất dữ liệu khiến dẫn đến toàn bộ hoạt động bình thường của laptop bị ngưng trệ và dẫn đến việc laptop bị tắt đột ngột hoặc không thể khởi động được.

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc laptop với ổ cứng HDD thế hệ cũ thì rất nhiều khả năng có thể gặp phải lỗi bad sector trong quá trình sử dụng sản phẩm.

1.7 Pin của laptop có vấn đề

Nếu chiếc laptop của bạn đang không được kết nối với nguồn điện và không hề có dấu hiệu lạ gì nhưng đột ngột bị tắt nguồn khi đang sử dụng thì rất có khả năng pin trên laptop của bạn có vấn đề.

2. Một số cách khắc phục lỗi laptop bị tắt đột ngột bạn nên biết

Như chúng ta đã thấy thì có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng laptop bị tắt đột ngột, cũng chính vì vậy chúng ta sẽ có khá nhiều cách để có thể khắc phục lỗi này. Sau đây là một số cách khắc phục lỗi laptop bị tắt đột ngột mà người dùng máy tính nên biết:

2.1 Kiểm tra lại nguồn điện áp đầu vào của laptop

Nếu laptop của bạn từ trước đến nay chưa hề gặp phải lỗi laptop bị tắt đột ngột nhưng khi cắm vào ổ cắm lạ lại xuất hiện lỗi này thì nên nghĩ ngay đến việc kiểm tra lại nguồn điện áp đầu vào.

2.2 Kiểm tra card tắt đột ngột trên laptop

Nếu sau khi laptop bị tắt đột ngột và bạn vẫn có thể khởi động lại được máy tính của mình của mình thì có khả năng card tắt đột ngột đang có vấn đề. Các bạn hãy vào Devive Manager và kiểm tra mục Display adapters để kiểm tra xem card tắt đột ngột trên laptop của mình có đang gặp phải vấn đề gì hay không. Nếu máy báo This device is working properly thì có nghĩa card tắt đột ngột vẫn bình thường. Nếu không, bạn có thể update drive cho card tắt đột ngột ngay trong phần này.

2.3 Kiểm tra tổng thể phần cứng trên laptop của bạn

Nếu nguồn điện áp đầu vào ổn định và card tắt đột ngột của laptop hoạt động bình thường thì nhiều khả năng việc laptop bị tắt đột ngột đến từ lỗi phần cứng. Các bạn tiến hành mở laptop ra, vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn ở các bộ phận bên trong (lưu ý vệ sinh kỹ ở bộ phận tản nhiệt) và đảm bảo các linh kiện kết nối đủ chặt với nhau. Nếu không phải laptop bạn bị hỏng hóc quá nặng thì thông thường hành động này sẽ giúp khắc phục được lỗi laptop bị tắt đột ngột.

Lưu ý: Việc mở laptop ra để vệ sinh các linh kiện bên trong cần đến dụng cụ chuyên dụng và kiến thức về phần cứng laptop, do đó nếu bạn là người dùng bình thường thì không nên tự mình thực hiện điều này vì có thể sẽ gây ra những hỏng hóc nặng cho chính chiếc laptop của mình. Hãy đem máy đến trung tâm sửa chữa mà mình tin tưởng để được hỗ trợ hiệu quả nhất.

Nếu đã áp dụng các giải pháp trên nhưng vẫn không thay đổi tình trạng tắt đột ngột thì hãy đem máy đến cửa hàng sửa chữa uy tín của FoneSmart tại đây, các kỹ thuật viên sẽ giải quyết tình trạng bị ảnh hưởng chính xác và an toàn hơn

3. Sửa chữa laptop bị tắt đột ngột tại FoneSmart

Vậy bạn sẽ lựa chọn địa chỉ nào nếu tắt đột ngột? FoneSmart sẽ là nơi phù hợp nhất để bạn có thể tìm kiếm một dịch vụ chuyên nghiệp liên quan đến các thiết bị máy tính. Với hơn 13 năm hoạt, hệ thống đã “cấp cứu” hàng chục nghìn thiết bị công nghệ khác nhau từ điện thoại cho đến laptop. Cụ thể, FoneSmart đã giải quyết thành công trong nhiều tình huống lỗi laptop nói chung và lỗi tắt đột ngột laptop bị nói riêng.

Sửa chữa tắt đột ngột chất lượng tại FoneSmart

Để cố gắng đạt được kết quả như mong đợi, mỗi cửa hàng tại hệ thống đều áp dụng đầy đủ các cam kết và tiêu chí trong ngành lĩnh vực sửa chữa, cụ thể:

  • Thay thế sửa chữa lỗi tắt đột ngột máy tính laptop, miễn phí vệ sinh bàn phím, vệ sinh tổng quát,…  sửa chữa với mức chi phí phù hợp, cạnh tranh thị trường, thời gian xử lý nhanh chóng – lấy máy trong ngày, báo cáo các tình trạng ngay lập tức, chính sách bảo hành dài hạn và hoàn tiền 100% nếu quý khách cảm thấy không hài lòng với kết quả mang lại.
  • Sở hữu đầy đủ các linh kiện chính hãng, chất lượng cao qua nguồn gốc xuất xứ, thông số kỹ thuật rõ ràng, phù hợp với từng dòng laptop đời cũ cho đến mới.
  • Có những đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, đào tạo bài bản, trình độ chuyên môn cao, nghiên cứu và học hỏi kỹ lưỡng về thiết bị công nghệ.
  • Trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc hiện đại, dụng cụ tháo lắp tiên tiến, công nghệ tiên tiến bậc nhất nhằm hỗ trợ kỹ thuật thao tác an toàn, kỹ lưỡng, tỉ mỉ mà không phát sinh bất kỳ vấn đề nào.
  • Cam kết trong việc không tráo đổi – đánh cắp linh kiện laptop, khách hàng được quyền ở lại theo dõi – quan sát trong suốt quá trình sửa chữa và thay thế.
  • Nhân viên tại hệ thống luôn sẵn sàng phục vụ một cách nhiệt tình, tận tâm và cố gắng hỗ trợ mọi vấn đề thắc mắc từ phía khách hàng.

4. Tạm kết

Thông qua bài viết này, có lẽ các bạn đã hiểu rõ thêm về lỗi laptop bị tắt đột ngột và biết cách để xử lý khi gặp tình huống này trong thực tế. Có thể nói, hầu hết các sản phẩm laptop đều có chất lượng đảm bảo, chính vì vậy nếu bạn biết cách sử dụng, bảo quản và bảo dưỡng hợp lý thì sẽ ít khi phát sinh những lỗi ngoài ý muốn.Điện thoại hư, laptop hỏng Liên hệ Tổng đài 0971 252 666 để được hỗ trợ tư vấn thêm dịch vụ chi tiết. Inbox fanpage FoneSmart để được hỗ trợ kỹ thuật dịch vụ nhanh chóng và hài lòng.

 

 

 


 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Laptop bị tắt đột ngột là do nguyên nhân gì? Cách khắc phục hiệu quả bạn nên biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.12987 sec| 2256.883 kb