Cách kiểm tra nợ xấu bằng CCCD/CMND nhanh nhất mới nhất để biết mình có vướng khoản nợ nào không

- Tin công nghệ
Cách kiểm tra nợ xấu bằng CCCD/CMND nhanh nhất mới nhất để biết mình có vướng khoản nợ nào không
Hiện nay ngày càng có nhiều người mắc nợ xấu dù không vay vốn ngân hàng hay một tổ chức cá nhân nào khác, bởi việc vay vốn càng ngày càng dễ dàng. Chỉ cần cung cáp CMND, CCCD là có thể vay được. Một vài người dùng đã gặp phải tình trạng khó chịu khi thông tin của mình bị đánh cắp và bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian để có thể giải quyết. Vậy làm cách nào để biết bản thân có đang trong tình trạng trên?

Sau đây FoneSmart sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND nhanh nhất 2023 trên smartphone hoặc máy tính cực kỳ đơn giản.

1. Nợ xấu là gì? Tại sao lại bị mắc nợ xấu?

Nợ xấu được hiểu là nôm na là nợ khó đòi, khi người đi vay không thể trả nợ đúng hạn như cam kết trong hợp đồng vay mượn trước đó. Nói cách khác, nợ xấu chính là những khoản nợ đã quá hạn thanh toán trên 90 ngày. Một khi bạn đã bị liệt vào danh sách khách hàng nợ xấu (theo phân loại trên CIC) sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi muốn vay vốn của ngân hàng hay một tổ chức tín dụng nào đó trong tương lai.

Có phải bạn nghĩ rằng mình không hề vay hoặc mượn tiền ở đâu nên không cần phải lo về vấn đề này? Nhưng hiện nay tình trạng đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng đang ngày càng nguy hiểm và lan rộng, việc này có thể ảnh hưởng đến thông tin các nhân của bạn. Kẻ xấu sẽ lấy thông tin của bạn và đi tìm và vay vốn ở các ngân hàng mà bạn không hề biết. Từ đó bạn sẽ phải gánh một khoản nợ xấu từ trên trời rơi xuống.

Cách kiểm tra mình có bị nợ xấu hay không cực đơn giản và nhanh chóng

Ngay sau đây, mình sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra nợ xấu CIC online để kiểm tra xem bạn có khoản nợ xấu nào không nha.

2. CIC là ứng dụng gì? Có đáng tin cậy không?

CIC là cơ quan trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động thông tin tín dụng và hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phòng ngừa rủi ro tín dụng, thúc đẩy khả năng tiếp cận tín dụng của mọi cá nhân, tổ chức, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế.

Thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia, CIC đã triển khai xây dựng ứng dụng “CIC Credit Connect” (iCIC) trên nền ứng dụng điện thoại thông minh, để cung cấp dịch vụ miễn phí như một giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tài chính đồng thời minh bạch hóa thông tin tín dụng và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế được bình đẳng và thuận lợi trong tiếp cận vốn tín dụng từ hệ thống ngân hàng theo cơ chế thị trường và giảm thiểu tín dụng đen.

Cách kiểm tra nợ xấu

Chính vì vậy, khi điền thông tin trên CIC, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bảo mật và được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, hiện nay cũng có nhiều website, ứng dụng giả danh nhằm mục đích thu thập thông tin cá nhân, nên bạn cần hết sức cảnh giác và cần phân biệt được đâu là website thật chính thống của cơ quan trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để tránh bị lợi dụng nhé.

Bên dưới là cách kiểm tra nợ xấu cá nhân, kiểm tra nợ xấu FE Credit, kiểm tra nợ xấu Home Credit, kiểm tra nợ xấu cá nhận bằng CMND, kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại thông qua trang web và ứng dụng CIC của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

3. Cách kiểm tra nợ xấu CIC

Để có thể kiểm tra bản thân mình có nợ xấu hay không thì bạn có thể dễ dàng tra cứu nó trên trang web của trung tâm này. Cách kiểm tra nợ xấu trên CIC như sau:

Bước 1: Truy cập ngay trang web cic.gov.vn kiểm tra nợ xấu tại đây >  Tiến hành đăng ký tài khoản bằng cách nhấn vào mục Đăng ký bên góc phải trên cùng.

Cách kiểm tra nợ xấu của bản thân thông qua website CIC

Bước 2: Nhập tất cả các thông tin cá nhân của mình để đăng ký tài khoản.

Cách kiểm tra nợ xấu của bản thân thông qua website CIC

Bước 3: Hoàn tất đăng nhập bằng cách nhập mã OTP đã gửi đến số điện thoại mà bạn dùng để đăng ký.

Bước 4: Bạn sẽ phải chờ từ 1 đến 3 ngày để thông tin của mình được CIC xác nhận. Hệ thống sẽ gửi mail cho bạn về việc thông báo xác nhận thông tin. 

Sau khi thông tin đã được xác nhận, bạn hãy tiến hành đăng nhập lại hệ thống, truy cập mục Khai thác báo cáo để kiểm tra về nợ xấu của bản thân nhé.

Cách kiểm tra nợ xấu của bản thân thông qua website CIC

4. Cách kiểm tra nợ xấu bằng ứng dụng CIC trên điện thoại

Ngoài trang web cic.gov.vn kiểm tra nợ xấu thì Trung tâm Thông tin Tín dụng đã cho ra ứng dụng của mình và hiện tại ứng dụng đã có thể hoạt động được trên cả hai nền tảng IOS và Android. Để có thể tải và sử dụng tra cứu thông tin nợ xấu của bạn thì hãy làm theo những bước sau đây nhé.

Bước 1: Tải ứng dụng CIC (Credit Connect) về smartphone của mình

Sau khi tải xong bạn hãy Mở ứng dụng CIC mới vừa tải về điện thoại của bạn lên để tiến hành việc tra cứu nợ xấu.

Bước 2: Nếu bạn đã có tài khoản hãy Đăng nhập, nếu chưa hãy chọn mục Đăng ký để tiến hành đăng ký thông tin tài khoản của mình.

Cách kiểm tra nợ xấu của bản thân thông qua ứng dụng CIC trên điện thoại

Bước 3: Bạn sẽ phải chờ từ 1 đến 3 ngày để thông tin của mình được CIC xác nhận. Hệ thống sẽ gửi mail cho bạn về việc thông báo xác nhận thông tin

Sau khi thông tin đã được xác nhận, bạn hãy truy cập mục Khai thác báo cáo để kiểm tra về nợ xấu của bản thân nhé. Trong bản báo cáo bạn hãy lưu ý đến mục Mức độ rủi ro sau đó tiến hành đối chiếu thông tin bên dưới để xem mình có bị dính nợ xấu hay không nhé. Nếu chưa hiểu bạn hãy tham khảo ảnh phía dưới. 

Trên đây là hai cách kiểm tra nợ xấu online đơn giản nhất. Bạn cũng có thể áp dụng cách này để làm cách kiểm tra nợ xấu FE Credit hay cách kiểm tra nợ xấu ngân hàng. Nếu có thắc mắc hãy bình luận phía dưới để FoneSmart giải đáp nhanh nhất và đừng quên cho mình thêm một share với like bài viết này nha!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách kiểm tra nợ xấu bằng CCCD/CMND nhanh nhất mới nhất để biết mình có vướng khoản nợ nào không

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay màn hình Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.750.000₫
1.950.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.950.000₫
2.150.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.13415 sec| 2241.797 kb