Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max chi tiết mà bạn không nên bỏ lỡ

- Tin công nghệ
Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max chi tiết mà bạn không nên bỏ lỡ
Trong năm 2021, Apple đã chính thức cho ra đời dòng iPhone 13 Pro Max với nhiều cải tiến về cấu hình như RAM khủng hơn, con chip mạnh mẽ hơn… và được nhiều người dùng bàn tán, đánh giá.

Vậy liệu về phần camera iPhone 13 Pro Max có tốt hay không, chụp ảnh có rõ nét và bạn có nên mua hay không?

 

Thông số của camera của iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro Max có camera có thông số như sau:

  • Camera chính với độ phân giải 12 MP có khẩu độ f/ 1.5, PDAF pixel kép, chống rung cảm biến.
  • Camera góc siêu rộng với độ phân giải 12 MP với khẩu độ f/ 1.8 và FoV 120 độ.
  • Camera tele với độ phân giải 12 MP cùng khẩu độ f/ 2.8 cùng với zoom kỹ thuật số 3x và OIS.
  • Camera trước với độ phân giải 12 MP có khẩu độ f/ 2.2.

Bên cạnh đó camera của điện thoại còn được trang bị thêm nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh khác như chụp ảnh macro, quay video 4K, ProRAW, ProRES, Smart HDR 4, Photographic Styles, Cinematic Mode, Deep Fusion

Đánh giá khả năng chụp ảnh của camera iPhone 13 Pro Max trong ánh sáng đầy đủ 

Đối với chế độ góc rộng và chụp ảnh tự động 

Trong điều kiện đủ ánh sáng thì camera của thiết bị được rất nhiều người đánh giá cao vì mỗi bức ảnh tạo ra đều có màu sắc tươi sáng, chi tiết và những vùng sáng/ tối của ảnh đều được phân rõ ràng. Còn về khả năng lấy nét và xử lý ảnh của camera iPhone 13 Pro Max khá mượt mà và nhanh chóng hơn so với người tiền nhiệm của mình.

Camera của iPhone 13 Pro Max còn một điểm cộng khác mà khiến người dùng phải mua là khả năng xử lý ảnh ngược sáng một cách rất tốt. Khi bạn chụp ảnh dưới ánh nắng mặt trời thì camera của iPhone 13 Pro Max vẫn giúp bạn xử lý ánh sáng một cách tốt nhất, cân bằng được các vùng sáng để từ đó giúp bức ảnh trông được hài hòa và các chi tiết vẫn được rõ nét.

Bạn cũng đừng quên iPhone 13 Pro Max còn sở hữu một camera góc rộng cũng mang đến khả năng chụp ảnh và xử lý hình ảnh rất tốt. Tuy vậy vì đây là một camera khi chụp sẽ bị méo nên trước khi chụp bạn cần căn chỉnh sao cho hợp lý để tạo ra một tấm ảnh chất lượng nhất nhé.

Đối với chế độ chụp chân dung và đi kèm tính năng chụp macro 

Đối với iPhone 13 Pro Max thì Apple đã nâng cấp cho khả năng phóng đại của camera lên tới 3x với tiêu cự 77 mm. Việc có ống kính tiêu cự dài sẽ giúp hình ảnh mỗi khi chụp ở camera góc rộng sẽ giảm hiện tượng méo góc và khả năng xóa phong quang học một cách tốt hơn. 

Ngoài ra, với tiêu cự này sẽ có một điểm trừ là sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong việc canh chỉnh góc chụp mỗi khi chụp ở những khoảng cách ngắn, từ đó hình ảnh khi được chụp sẽ không đẹp như mong đợi của bạn.

iPhone 13 Pro Max còn có một điểm cộng khác ở camera của thiết bị là tính năng chụp ảnh macro với thao tác cực kỳ đơn giản. Việc của bạn chỉ cần chụp camera góc rộng sau đó kê cần cách đối tượng tầm 2 cm thì lúc này điện thoại sẽ tự động chuyển sang chế độ macro và ngược lại. Bên cạnh đó ảnh chụp của chế độ macro trên camera iPhone 13 Pro Max có chất lượng cao với chi tiết rõ nét, màu sắc thực tế và hài hòa.

Ngoài ra, kể từ phiên bản iOS 15.2 bạn đã có thể dễ dàng tắt đi chế độ chụp ảnh macro này của camera iPhone 13 Pro Max nếu bạn không muốn sử dụng nhé.

Đánh giá khả năng chụp ảnh của camera iPhone 13 Pro Max trong điều kiện thiếu sáng

Trong điều kiện thiếu sáng thì iPhone 13 Pro Max vẫn có thể thu sáng tốt hơn nhờ vào hai yếu tố mà camera chính của thiết bị sở hữu là khẩu độ f/ 1.5 và kích thước điểm ảnh 1.9 μm. Bên cạnh đó ảnh chụp của iPhone 13 Pro Max sẽ trở nên chân thật, khả năng tương phản hay cân bằng trắng trở nên tốt hơn so với các thế hệ đi trước. 

Đồng thời, một điểm cộng khác của camera iPhone 13 Pro Max là nhờ khả năng chống rung cảm biến giúp bạn tạo những tấm ảnh trong điều kiện thiếu sáng vẫn đẹp mà không cần nhờ tới chế độ chụp ban đêm của máy.

Camera iPhone 13 Pro Max có những tính năng nổi bật nào khác 

Photographic Profiles cùng sự hỗ trợ từ Ai và phần mềm 

Đây là một tính năng nổi bật giúp bạn có thể áp dụng filter trong quá trình canh chỉnh góc chụp chứ không cần phải chụp xong mới điều chỉnh hiệu ứng. Một số tùy chọn mà bạn có thể áp dụng như: Standard (tiêu chuẩn), Vibrant (sống động), Cool (mát mẻ), Rich Contrast (độ tương phản phong phú) và Warm (ấm áp) để bạn tạo ra những tấm ảnh vô cùng đẹp mà không cần phải chỉnh sửa sau khi chụp.

Cinematic Mode - Chế độ quay video chân dung 

Đây là một chế độ sử dụng phần mềm thay vì tận dụng cảm biến Lidar của iPhone 13 Pro Max để xóa phông video cũng như lấy nét trên gương mặt và cơ thể của bạn. Một điểm cộng khác của Cinematic Mode là khả năng tự chuyển tiêu điểm khi có một đối tượng mới xuất hiện trong khung camera và lấy tiêu điểm gần với camera nhất. Đây là một tính năng cũng được áp dụng trên cả camera selfie để bạn dễ dàng tạo ra những video tự sướng vô cùng thú vị.

Tạm kết 

Trên đây là những đánh giá của FoneSmart về camera iPhone 13 Pro Max muốn chia sẻ cho bạn. Thông qua đó giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm và có thể cân nhắc trước khi mua nhé. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo của FoneSmart nha

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max chi tiết mà bạn không nên bỏ lỡ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.09413 sec| 2227.688 kb