Flash AI là gì? Có nên nghe cuộc gọi từ Flash AI không?

- Tin công nghệ
Flash AI là gì? Có nên nghe cuộc gọi từ Flash AI không?
Bạn có tự hỏi cuộc gọi Flash AI là gì và giúp ích khi tình trạng lừa đảo qua điện thoại xuất hiện dày đặc trên các mặt báo? Tình trạng lừa đảo qua điện thoại ngày một nhiều, khiến cho nhiều người mất tiền bởi cả tin. Đây được biết là những cuộc gọi không hiển thị số điện thoại mà chỉ hiện tên đã được đăng ký.

Vậy thì liệu có nên nghe các cuộc gọi này không và các biện pháp giúp hạn chế bị lừa đảo trên điện thoại nào hiệu quả? Cùng FoneSmart tìm hiểu ngay nhé.


1. Cuộc gọi Flash AI là gì?

Flash AI là chương trình đăng ký brandname (tên thương hiệu) cho số điện thoại. Theo đó, khi có người gọi cho bạn và họ dùng chương trình này thì bạn nhìn thấy được brandname của họ trên màn hình thay vì nhìn thấy một số điện thoại xa lạ. Điều này đã giúp ích cho việc nhận dạng người gọi đến được dễ dàng hơn, đồng thời hạn chế gây hiểu nhầm với những cuộc gọi lừa đảo hoặc spam khác.

Cuộc gọi Flash AI sẽ hiện tên tổ chức, thương hiệu thay vì SĐT

2. Có nên nghe cuộc gọi đến từ Flash AI không?

Hiểu Flash AI là gì thì có lẽ bạn cũng nhận thấy đây không phải là mối nguy hại sẽ khiến bạn bị lừa đảo. Trên thực tế, các cuộc gọi này thường đã đăng ký trước với nhà mạng nên chỉ hiện tên brand chứ không hiện số và việc bắt máy sẽ không khiến bạn bị mất thông tin hoặc mất tiền. Chỉ khi nhận thấy các biểu hiện bất thường từ người gọi như yêu cầu bạn đọc thông tin hoặc thực hiện một số việc vô lý thì bạn mới nên tắt máy.

3. Tin đồn về cuộc gọi số điện thoại Flash AI lừa đảo người nghe

Đây là tin đồn chưa có tính xác thực và chưa khách quan. Để biết được cuộc gọi Flash AI đó có lừa đảo bạn hay không thì bạn phải xem xét một vài yếu tố. Sau đây là đặc điểm nhận biết một cuộc gọi bất thường mà bạn nên biết:

  • Liên tục gọi điện nhiều lần trong ngày những thời gian gọi rất ngắn.
  • Yêu cầu bạn nộp phí vì đã nhận thưởng.
  • Đề nghị bạn tải file hoặc truy cập link lạ.
  • Yêu cầu bạn cung cấp mã OTP của các giao dịch.
  • Yêu cầu người nghe phải đọc thông tin cá nhân.

4. Sự thật về cuộc gọi Flash AI

Vậy sự thật thì Flash AI là gì? Những cuộc gọi Flash AI ngoài việc trao đổi công việc khi bạn hợp tác hoặc làm việc với brand nào đó thì đa phần là phục vụ cho việc quảng cáo, marketing cho sản phẩm thuộc thương hiệu. Những trường hợp mà người nghe có thể gặp khi một số lạ gọi đến để tiếp thị gồm:

  • Tư vấn, giới thiệu thi thử hoặc tham gia các khóa học ngoại ngữ cho nhiều độ tuổi.
  • Tiếp thị, giới thiệu các dự án bất động sản.
  • Quảng cáo về những ưu đãi đang có của các chương trình CSKH.
  • Hỗ trợ người nghe vay vốn, trả góp với mức lãi thấp hoặc lãi 0%.

Cuộc gọi Flash AI đa phần vì mục tiêu tiếp thị, quảng cáo

5. Cách chặn các cuộc gọi Flash AI

Có thể nói, tuy cuộc gọi Flash AI giúp cho người gọi dễ được nhận diện hơn nhưng đôi lúc lại gây phiền toái cho người nghe. Nếu bạn cũng cảm thấy không thoải mái khi phải liên tục nghe những cuộc gọi này thì hãy làm theo cách dưới để chặn chúng:

5.1 Thông qua tính năng chặn của điện thoại

Đối với cuộc gọi Flash AI, bạn có thể chặn chúng ngay trên điện thoại chỉ với vài thao tác cực kỳ nhanh chóng. Theo đó, bạn thực hiện tuần tự chi tiết như sau để các cuộc gọi này sẽ không thể tiếp cận được số máy bạn nữa:

  • Đối với iOS: Bạn thực hiện đi đến mục Lịch sử cuộc gọi, sau đó bạn ấn chọn số Flash AI hoặc số đáng nghi. Tiếp theo bạn ấn vào chữ i ở phía bên phải của số rồi ấn vào dòng Chặn người gọi này. Ấn xong, hệ thống sẽ hiện thông báo rằng bạn sẽ không còn nhận cuộc gọi, tin nhắn, FaceTime từ người này thì bạn tiếp tục bấm Chặn liên hệ là được.
  • Đối với Android: Bạn thực hiện ấn vào số điện thoại mà bạn nghi ngờ hoặc không muốn nhận nữa. Sau đó, bạn bấm chọn vào biểu tượng i rồi ấn Chặn là xong.

Để chặn cuộc gọi Flash AI cũng như tăng tính bảo mật cho thiết bị điện thoại, bạn nên mua và sử dụng những dòng sản phẩm đời mới. Với nhiều lớp bảo mật cao, bạn sẽ có thể tránh được nhiều trường hợp cắp thông tin hoặc lừa đảo. Xem qua vài mẫu điện thoại cực đáng tiền sau:

5.2 Đăng ký các dịch vụ hỗ trợ chặn 

Ngoài việc thao tác trên thiết bị, bạn còn có thể chặn cuộc gọi Flash AI bằng việc đăng ký với nhà mạng. Cụ thể, bạn làm như sau:

  • Đối với Viettel: Bạn soạn DK gửi tới 209, đăng ký xong thì bạn tiếp tục soạn THEM [Nhập các SĐT muốn chặn] rồi gửi 209.
  • Đối với Vinaphone: Bạn soạn DK gửi 9336 để đăng ký, tiếp theo bạn soạn CHAN [Nhập các SĐT muốn chặn] rồi gửi 9336.
  • Đối với Mobifone: Thực hiện soạn ON CB gửi tới 9084, sau đó bạn nhập THEM [Nhập các SĐT muốn chặn] và gửi 999 là xong.

5.3 Liên hệ tổng đài CSKH

Cuối cùng, bạn còn chặn được cuộc gọi Flash AI bằng cách gọi trực tiếp đến tổng đài CSKH của mạng di động bạn dùng để được hỗ trợ. Khi gọi, bạn hãy nêu rõ số điện thoại, chi tiết thời gian nhận cuộc gọi và cả nội dung trò chuyện nếu có. Điều này sẽ giúp nhân viên tổng đài có thể nắm được thông tin và giúp đỡ bạn một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn.

6. Các biện pháp phòng tránh lừa đảo qua mạng điện thoại

Không chỉ cẩn thận từ cuộc gọi Flash AI, bạn cũng nên cảnh giác với nhiều chiêu trò lừa đảo ngay càng khó nhận diện qua mạng di động. Những cách thức hạn chế bị lừa từ điện thoại gồm:

  • Thận trọng, cảnh giác khi nhận cuộc gọi của người lạ, số lạ hoặc những số mã hóa.
  • Không chủ quan, vội vàng đọc thông tin riêng, mã OTP… khi bị yêu cầu.
  • Không ấn phím 1,2… hoặc truy cập bất cứ tệp, link đáng nghi nào được gửi.
  • Chặn ngay SĐT khi biết được đó là số lừa đảo và liên hệ tới cơ quan chức năng nếu cần.

7. Tạm kết

Trên đây là tất cả các thông tin giúp bạn biết cuộc gọi Flash AI là gì? Hy vọng với những thông tin vô cùng hữu ích này sẽ giúp bạn hiểu được Flash AI là gì để hoàn toàn có thể yên tâm nghe máy. Tiếp tục theo dõi các thông tin từ FoneSmart để có thêm những kiến thức hay, những kinh nghiệm phòng tránh lừa đảo giúp cho bạn an toàn mọi lúc mọi nơi nhé.

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Flash AI là gì? Có nên nghe cuộc gọi từ Flash AI không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay mặt kính Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 12 tháng
400.000₫
450.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 12 tháng
400.000₫
450.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.750.000₫
1.950.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.950.000₫
2.150.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.11032 sec| 2228.109 kb