LiDAR trên iPhone là gì? Cách thức hoạt động của LIDAR như thế nào? iPhone nào được trang bị cảm biến LiDAR?

- Tin công nghệ
LiDAR trên iPhone là gì? Cách thức hoạt động của LIDAR như thế nào? iPhone nào được trang bị cảm biến LiDAR?
LiDAR trên iPhone là một tính năng độc đáo và tiên tiến, giúp cải thiện khả năng chụp ảnh, trải nghiệm thực tế ảo và đo đạc không gian.

Vậy để tìm hiểu rõ LiDAR là gì, cách thức hoạt động cũng như được hỗ trợ trên loại iPhone nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của FoneSmart nhé!

1. LiDAR là gì?

LiDAR (Light Detection and Ranging) hoạt động bằng cách phát ra một chùm tia laser trong thời gian ngắn. Nhờ công nghệ này, iPhone có thể cải thiện công nghệ AR trong các ứng dụng, trò chơi và còn cho phép chụp ảnh ở chế độ chân dung tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, và cải thiện khả năng lấy nét tự động trên iPhone.

2. Các chức năng chính của máy quét LiDAR 

LiDAR Scanner đem đến những chức năng hữu ích giúp người dùng có được những bức ảnh tuyệt đẹp. Theo dõi thông tin dưới đây để biết chức năng đó là gì bạn nhé. 

2.1 Chụp ảnh xóa phông, lấy nét ban đêm siêu chuẩn

LiDAR Scanner giúp cải thiện được khả năng chụp hình của các thiết bị nhà Apple. LiDAR Scanner có thể thực hiện đo khoảng cách của vật thể xa lên đến 5m. Nó sẽ nhận biết chính xác chi tiết trong ảnh khi kết hợp máy ảnh với dữ liệu cảm biến chuyển động. Nhờ vậy mà khi bật chế độ chân dung, hậu cảnh sẽ được làm mờ thật chuẩn và chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, LiDAR Scanner còn đem đến khả năng tự động lấy nét một cách rất tốt. Khi chụp ảnh, quay phim vào ban đêm nó sẽ phát hiện nhanh chóng chủ thể. Nhờ vậy mà sẽ mang đến những bức ảnh chất lượng và đẹp mắt nhất.

2.2 Trải nghiệm trên ứng dụng được nâng cấp, trò chơi thực tế tăng cường (AR)

Với LiDAR Scanner, bạn chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để tạo nên một bản đồ 3D siêu xịn. Nó bao gồm toàn bộ căn phòng, những vật thể, chi tiết được bố trí trong game. Bạn có thể tương tác được với vật thể ảo mà không cần quét môi trường trước tải AR. Chính điều này giúp cho bạn có được trải nghiệm sử dụng AR thú vị hơn.

2.3 Phát triển các phương tiện tự lái

LiDAR Scanner cũng có một vai trò rất đặc biệt là phát triển những phương tiện tự lái. Nhờ vào khả năng tạo nên bản đồ 3D về môi trường xung quanh một cách nhanh chóng. LiDAR Scanner sẽ giúp ô tô tự lái phát hiện được các nguy hiểm xuất hiện khi đang di chuyển trên đường. 

Vào năm 2015, nhà Apple đã lần đầu sử dụng LiDAR Scanner cho chiếc ô tô tự lái. Năm 2017, xuất bản mô tả chi tiết về hệ thống nhận dạng vật thể 3D trên ô tô tự lái. Trong tương lai, LiDAR Scanner sẽ còn được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong đời sống. Nó giúp cho người dùng có được những trải nghiệm mới lạ và thú vị nhất.

3. Cách thức hoạt động của LiDAR

Cảm biến LiDAR trên iPhone được đặt ở phía sau máy, bên cạnh cụm camera. Cảm biến này phát ra chùm tia laser hồng ngoại và chùm tia laser này phản xạ lại từ các bề mặt trong môi trường xung quanh. Cảm biến LiDAR sẽ nhận lại chùm tia laser phản xạ và tính toán khoảng cách đến mục tiêu. Cảm biến LiDAR lặp lại quá trình này hàng triệu lần để tạo ra bản đồ không gian 3D về môi trường và vật thể được quét.

Apple chỉ giữ cảm biến LIDAR độc quyền cho các mẫu iPhone Pro và bắt đầu từ đời iPhone 12 Pro. Các mẫu iPhone dưới đây có cảm biến LiDAR:

  • iPhone 12 Pro
  • iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 13 Pro
  • iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 14 Pro
  • iPhone 14 Pro Max
  • iPhone 15 Pro
  • iPhone 15 Pro Max

Qua bài viết trên, FoneSmart đã gửi đến bạn những thông tin thú vị về công nghệ LiDAR Scanner. Hy vọng bạn sẽ có được những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời với công nghệ này của Apple. Nếu còn câu hỏi nào cần được giải đáp, bạn hãy để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé. 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về LiDAR trên iPhone là gì? Cách thức hoạt động của LIDAR như thế nào? iPhone nào được trang bị cảm biến LiDAR?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay màn hình Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.750.000₫
1.950.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.950.000₫
2.150.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.10964 sec| 2216.891 kb