So sánh Camera Galaxy S24 Ultra và Xiaomi 14 Pro

- Tin công nghệ
So sánh Camera Galaxy S24 Ultra và Xiaomi 14 Pro
Với hàng loạt tính năng hấp dẫn như khung viền titan cao cấp, màn hình đẹp, hiệu năng siêu mạnh và hệ thống camera đa năng,

liệu Galaxy S24 Ultra có đáng mua hơn Xiaomi 14 Pro, mẫu flagship mới và tốt nhất của Xiaomi ở thời điểm hiện tại? Cùng FoneSmart tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Sau nhiều tháng xuất hiện dưới dạng tin đồn, Samsung gần đây đã chính thức ra mắt mẫu smartphone cao cấp được rất nhiều người mong đợi là Galaxy S24 Ultra. So với thế hệ trước, điện thoại này mang đến hàng loạt nâng cấp, cải tiến ấn tượng từ thiết kế cho đến cấu hình lẫn tính năng. Tuy nhiên, ở phân khúc smartphone cao cấp S24 Ultra sẽ phải cạnh tranh gay gắt từ nhiều đối thủ khác và Xiaomi 14 Pro là một trong số đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng?

So sánh Galaxy S24 Ultra và Xiaomi 14 Pro

Về thiết kế và chất lượng hoàn thiện

Đều là những smartphone cao cấp tốt và chất lượng nhất của Samsung cũng như Xiaomi ở thời điểm hiện tại nên cả Galaxy S24 Ultra và Xiaomi 14 Pro đều có thiết kế cực kỳ cao cấp và bắt mắt, giúp thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, hai điện thoại này có ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác biệt nhau nên việc thấy điện thoại nào đẹp hơn sẽ phụ thuộc vào sở thích, “gu” thẩm mỹ của mỗi người.

Nếu như Galaxy S24 Ultra có ngoại hình vuông vức, nam tính thì Xiaomi 14 Pro lại sở hữu các góc máy bo tròn mềm mại hơn, cho cảm giác cầm nắm thoải mái hơn. Bên cạnh đó, trong khi flagship mới nhất đến từ Samsung sử dụng màn hình phẳng thì đại diện đến từ Xiaomi lại có thiết kế bo cong nhẹ về hai cạnh. Cả hai điện thoại này đều sở hữu màn hình đục lỗ hiện đại ở mặt trước, nhưng nhiều người sẽ thích thiết kế mặt sau của S24 Ultra hơn vì cụm camera sau của máy không có khung viền bao quanh nên trông đẹp, liền mạch hơn so với cụm camera hình vuông được thiết kế khác tông màu so với mặt sau của Xiaomi 14 Pro.

Galaxy S24 Ultra có ngoại hình vuông vức, nam tính

Về chất lượng hoàn thiện, cả hai flagship mới nhất của Samsung và Xiaomi đều có mặt trước lẫn sau được làm từ chất liệu kính cao cấp và bóng bẩy. Chưa hết, bộ đôi này đều sử dụng khung viền titan, được đánh giá là bền bỉ và cứng cáp hơn so với khung nhôm của thế hệ trước, giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng máy. Chúng còn đạt chuẩn IP68 về khả năng kháng nước, chống bụi nên có thể sống sót ở độ sâu 1.5m dưới nước trong tối đa 30 phút.

Xiaomi 14 Pro sở hữu ngoại hình bo tròn, mềm mại

Kích thước và trọng lượng của hai điện thoại này khá tương đồng nhau nên bạn gần như sẽ không cảm nhận được sự khác biệt khi cầm nắm, sử dụng trong thời gian dài. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bộ đôi flagship này đều mang đến cho người dùng 4 tùy chọn màu sắc bắt mắt. Với Xiaomi 14 Pro là Đen, Trắng, Xanh lá và Titan, trong khi S24 Ultra sẽ cung cấp các tùy chọn màu Vàng, Xám, Tím Và Đen.

Màn hình

Trên lý thuyết, hai điện thoại thông minh này dường như cung cấp chất lượng màn hình tương tự nhau. Đầu tiên, chúng không khác nhau nhiều về kích thước, với Galaxy S24 Ultra có màn hình 6.8 inch, trong khi Xiaomi 14 Pro có màn hình 6.73 inch. Chúng đều sử dụng thiết kế đục lỗ hiện đại để chứa camera selfie nằm ở vị trí trung tâm viền trên và có viền bezel siêu mỏng.

Cả hai điện thoại đều có chất lượng hiển thị tuyệt vời

Màn hình của bộ đôi flagship này đều sử dụng tấm nền cao cấp (AMOLED và Dynamic AMOLED 2X), có độ phân giải giống nhau là Quad-HD+, hỗ trợ HDR10+, tần số quét thích ứng 120Hz. Do đó, chất lượng hiển thị của chúng sẽ không khác biệt nhau quá nhiều cả về độ chi tiết, sắc nét cũng như tái tạo màu sắc. Dù vậy, màn hình Xiaomi 14 Pro có độ sáng lên tới 3,000 nits nits nên cho khả năng hiển thị ngoài trời nắng hay dưới nguồn sáng mạnh tốt hơn Galaxy S24 Ultra, vốn chỉ có độ sáng tối đa 2,600 nits. Bù lại thì flagship Samsung hỗ trợ bút S Pen nên cho trải nghiệm viết, vẽ, ghi thú vị mà bạn không thể tìm thấy trên đại diện đến từ Xiaomi.

Hiệu năng

Cho dù chọn Galaxy S24 Ultra hay Xiaomi 14 Pro, bạn vẫn có được một chiếc điện thoại sở hữu hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ, chạy ổn định. Cụ thể, flagship mới nhất của Samsung dùng chip Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy, đi kèm RAM 12GB và các tùy chọn bộ nhớ trong 256GB/512GB/1TB. Ở bên kia chiến tuyến, Xiaomi 14 Pro được cung cấp sức mạnh đến từ bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 3, đi kèm RAM 12GB/16GB và người dùng sẽ có các tùy chọn 256GB/512GB/1TB dung lượng lưu trữ.

Bộ đôi này có phần cứng cao cấp

Mặc dù Samsung gọi phiên bản của mình là một mẫu đặc biệt “for Galaxy”, nhưng sự khác biệt về hiệu suất thực tế giữa Galaxy S24 Ultra và Xiaomi 14 Pro  là không đáng kể. Nếu bạn tò mò về lý do tại sao lại như vậy, thì phiên bản “for Galaxy” có xung nhịp cao hơn một chút, và điều này chỉ mang lại cho nó một lợi thế rất nhỏ trong một số trường hợp sử dụng.

Người dùng sẽ có trải nghiệm sử dụng tuyệt vời trên cả hai điện thoại

Sự tương đồng về hiệu suất giữa Galaxy S24 Ultra và Xiaomi 14 Pro còn thể hiện ở khía cạnh bộ nhớ, với đại diện đến từ Xiaomi có thêm tùy chọn RAM 16GB lớn hơn. Dù vậy, sự khác biệt này là không nhiều nên người dùng sẽ có được trải nghiệm đa nhiệm cũng như không gian lưu trữ rộng lớn trên cả hai điện thoại.

Do đó, nhìn chung thì đây là khía cạnh có sự tương đồng lớn giữa hai flagship mới nhất đến từ Samsung và Xiaomi. Chúng đều hứa hẹn mang tới hiệu suất cực kỳ mạnh mẽ để có thể đáp ứng tốt một nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng từ duyệt web, xem phim, chụp ảnh, quay video đến chơi những tựa game đồ họa nặng hay chỉnh sửa video 4K mà hầu như không gặp hiện tượng lag, giật.

Camera

Khi nói đến camera trên Galaxy S24 Ultra và Xiaomi 14 Pro cũng có sự khác biệt khá lớn. Dưới đây là thông số hệ thống máy ảnh cụ thể trên 2 thiết bị.

Thông số camera trên Galaxy S24 Ultra:

  • Camera chính: 200MP với khẩu độ f/1.7, tiêu cự 24mm, kích thước cảm biến 1/1.3 inch, kích thước điểm ảnh 0.6µm với hỗ trợ Laser AF và OIS.
  • Camera siêu rộng: 12MP với khẩu độ f/2.2, tiêu cự 13mm, kích thước cảm biến 1/2.55 inch, kích thước điểm ảnh 1.4µm, hỗ trợ Dual Pixel PDAF, Super Steady video
  • Camera tele: 10MP với khẩu độ f/2.4, tiêu cự 67mm, kích thước cảm biến 1/3.52 inch, kích thước điểm ảnh 1.12µm, hỗ trợ Dual Pixel PDAF, OIS, zoom quang học 3x.
  • Camera tele: 50MP với khẩu độ f/3.4, tiêu cự 111mm, hỗ trợ PDAF, OIS và zoom quang học 5x.

Samsung Galaxy S24 Ultra có hệ thống 4 camera sau

Thông số camera trên Xiaomi 14 Pro:

  • Camera chính: 50MP với khẩu độ thay đổi trong khoảng f/1.4-f/4.0, tiêu cự 23mm, kích thước cảm biến 1/1.31 inch, kích thước điểm ảnh 1.2µm, hỗ trợ dual pixel PDAF, Laser AF và OIS.
  • Camera siêu rộng: 50MP, với khẩu độ f/2.2, tiêu cự 14mm và hỗ trợ AF
  • Camera tele: 50MP với khẩu độ  f/2.0, tiêu cự 75mm, hỗ trợ PDAF, OIS và zoom quang học 3.2x.

Xiaomi 14 Pro có 3 camera sau Leica

Chúng ta có thế thấy Galaxy S24 Ultra có số lượng camera nhiều hơn, lên tới 4 camera sau trong khi Xiaomi 14 Pro chỉ có 3 camera. Về độ phân giải, camera chính trên S24 Ultra đạt tới 200MP, cao hơn rất nhiều so với 50MP trên chiếc Xiaomi, nhờ đó mà đại diện đến từ Xiaomi hứa hẹn mang tới những bức ảnh chi tiết và sắc nét hơn một chút. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hệ thống camera của Xiaomi 14 Pro được điều chỉnh bởi Leica và có khẩu độ thay đổi nên hứa hẹn mang tới những bức ảnh thiếu sáng hay ngược sáng tốt hơn một chút so với đối thủ đến từ Samsung.

Bên cạnh đó, máy ảnh zoom 3.2x trên Xiaomi 14 Pro cũng được đánh giá khá tốt, nhưng nó thực sự không đa dụng bằng combo camera tele 3x + 5x trên Galaxy S24 Ultra. Hai điện thoại này còn sử dụng thuật toán xử lý khác nhau nên màu ảnh sẽ khác nhau.

Cả hai đều cho trải nghiệm chụp ảnh xuất sắc

Về khả năng quay quay video, Galaxy S24 Ultra hỗ trợ chất lượng 8K@30fpts, nhỉnh hơn một chút so với con số 8K@24fps. Ở mặt trước, trong khi đại diện Xiaomi sử dụng máy ảnh selfie có độ phân giải khá cao là 32MP thì Samsung vẫn trung thành với máy ảnh 12MP của mình.

Thời lượng pin

Về pin, trong khi Samsung trang bị cho Galaxy S24 Ultra thỏi pin có dung lượng 5,000 mAh thì con số này trên Xiaomi 14 Pro là 4,880 mAh nhỏ hơn một chút. Dù vậy, sự khác biệt này là không nhiều và hai điện thoại có sự tương đồng về bộ xử lý cũng như màn hình nên thời gian sử dụng pin của chúng sẽ không khác biệt nhau quá nhiều.

Bộ đôi này cho trải nghiệm sử dụng cả ngày

Trong thực tế chạy các tác vụ hàng ngày, cả hai thiết bị đều có thể trụ vững trong nhiều ngày với mức sử dụng vừa phải, trung bình sẽ kéo dài khoảng 1.5 ngày và thậm chí nhiều hơn nếu bạn ít sử dụng điện thoại.

Về công nghệ sạc, Galaxy S24 Ultra hỗ trợ sạc nhanh có dây 45W có phần kém cạnh hơn Xiaomi 14 Pro với sạc nhanh 120W khá nhiều. Đây là một sự khác biệt lớn, Xiaomi 14 Pro có thể được sạc đầy trong vòng chưa đầy 30 phút, trong khi S24 Ultra sẽ mất hơn 1 giờ. Cả hai điện thoại cũng hỗ trợ sạc không dây và một lần nữa, Xiaomi lại chiến thắng với tốc độ sạc nhanh 50W so với chỉ 15W trên đại diện đến từ Samsung.

Cuối cùng, bộ đôi này cũng hỗ trợ sạc ngược không dây để người dùng lấy pin điện thoại nạp năng lượng cho các phụ kiện của mình như smartwatch hay tai nghe. Galaxy S24 Ultra lại lép vế hơn khi chỉ có công suất 4.5W, thấp hơn khá nhiều so với con số 10W của đối thủ đến từ Xiaomi.

Phần mềm

Phần mềm cũng là một khía cạnh rất quan trọng của điện thoại, ảnh hưởng khá lớn đến trải nghiệm người dùng. Theo đó, Xiaomi 14 Pro được cài đặt sẵn hệ điều hành HyperOS do chính Xiaomi nghiên cứu và phát triển nhằm thay thế cho giao diện MIUI đã cũ. Theo Xiaomi, hệ điều hành này được thiết kế nhằm để có thể cài đặt trên đa nền tảng, từ smartphone, smartwatch, các thiết bị IoT cho tới xe thông minh, nhà thông minh... có thể chạy được trên thiết bị có RAM chỉ 64KB.

Xiaomi 14 Pro chạy HyperOS

Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra chạy trên giao diện người dùng OneUI 6.1 mới nhất dựa trên hệ điều hành Android 14 với điểm nhấn chính là các tính năng Galaxy AI thú vị. Điện thoại này sở hữu hàng loạt tính năng thú vị liên quan đến trí thông minh nhân tạo như dịch cuộc gọi hai chiều, tóm tắt ghi chú, xóa hoặc di chuyển đối tượng trong ảnh nhờ AI. Flagship Samsung cũng có tính năng Circle to Search giúp người dùng dễ dàng khoanh đối tượng trong ảnh và tìm chúng trên mạng nhờ Google.

Samsung mang đến nhiều tính năng AI thú vị cho các flagship của mình

 

Điều thú vị là Samsung hiện hứa hẹn sẽ mang tới 7 năm nâng cấp phần mềm ấn tượng cho S24 Ultra, nghĩa là người dùng có thể trải nghiệm các tính năng mới của Android 21 khi mua smartphone này.

Chưa hết, AI cũng là một trong những điểm nổi bật nhất của Galaxy S24 Ultra. Điện thoại này sở hữu hàng loạt tính năng thú vị liên quan đến trí thông minh nhân tạo như dịch cuộc gọi hai chiều, tóm tắt ghi chú, xóa hoặc di chuyển đối tượng trong ảnh nhờ AI. Flagship Samsung cũng có tính năng Circle to Search giúp người dùng dễ dàng khoanh đối tượng trong ảnh và tìm chúng trên mạng nhờ Google.

Bảng so sánh cấu hình Galaxy S24 Ultra và Xiaomi 14 Pro

Bảng so sánh cấu hình Galaxy S24 Ultra và Xiaomi 14 Pro

Nên mua Galaxy S24 Ultra hay Xiaomi 14 Pro?

Dù quyết định chọn thiết bị nào, bạn cũng sẽ sở hữu một trong những điện thoại tốt nhất trên thị trường vào đầu năm 2024. Galaxy S24 Ultra và Xiaomi 14 Pro đại diện cho những sản phẩm tốt nhất mà Samsung và Xiaomi cung cấp cho người dùng.

  • Samsung Galaxy S24 Ultra: Nếu bạn thích sử dụng một chiếc smartphone vuông vức, hỗ trợ bút S-Pen ghi chú nhanh chóng, tiện lợi, màn hình đẹp, hiệu năng mạnh và hệ thống camera zoom siêu chất lượng.
  • Xiaomi 14 Pro: Điện thoại gây ấn tượng với màn hình siêu sáng, hiệu năng mạnh mẽ, camera thay đổi khẩu độ và công nghệ sạc siêu nhanh.

Nếu đang có ý định mua smartphone "chơi" Tết thì bạn hãy nhanh tay đặt mua flagship Galaxy S24 Ultra và Xiaomi 14 Pro đang được mở bán với giá tốt tại FoneSmart  nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh Camera Galaxy S24 Ultra và Xiaomi 14 Pro

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay pin Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
900.000₫
1.000.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
2.700.000₫
3.000.000₫

Thay pin Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
1.300.000₫
1.500.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
4.300.000₫
4.500.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.14472 sec| 2275.867 kb