So sánh iPhone 15 và Samsung Galaxy S23:Sản phẩm nào tốt hơn, phù hợp với bạn?

- Tin công nghệ
So sánh iPhone 15 và Samsung Galaxy S23:Sản phẩm nào tốt hơn, phù hợp với bạn?
Khi điện thoại iPhone 15 ra mắt thì nó đã được giới công nghệ đem lên bàn cân với Galaxy S23 của nhà Samsung. Đây là 2 gã khổng lồ trong giới smartphone và các cuộc đối đầu của gà nhà họ luôn vô cùng gay cấn.

Hãy cùng FoneSmart so sánh iPhone 15 và Samsung Galaxy S23 xem đâu là thiết bị đáng mua và phù hợp với bạn hơn nhé.

1. So sánh Phone 15 và Samsung Galaxy S23: Đâu là điểm khác?

iPhone 15 và Galaxy S23 lần lượt đến từ các thương hiệu lớn trên toàn cầu như Apple và Samsung. Do đó, 2 thiết bị đều được mọi người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, chúng ta cần so sánh iPhone 15 và Samsung Galaxy S23 chi tiết để xem smartphone nào đáng mua hơn bởi đây là lựa chọn khó khăn của nhiều bạn. Đừng bỏ lỡ phần ở dưới đây nhé.

1.1. Thiết kế

Trước tiên, hãy cùng so sánh iPhone 15 và Samsung Galaxy S23 để xem sự khác biệt trong ngoại hình của chúng là gì. iPhone 15 và Galaxy S23 là 2 mẫu flagship hàng đầu, được nhiều người ưa chuộng và thiết kế chúng là điều rất đáng quan tâm. Bộ đôi đều sở hữu phong cách tinh tế, gọn nhẹ và dễ sử dụng. Mặc dù rằng chúng trông hơi nhàm chán và không khác biệt với tiền nhiệm nhưng đó cũng đồng nghĩa là các hãng đã làm tốt và vẫn thích hợp với đại đa số người dùng.

Mình thấy rằng iPhone 15 có trọng lượng tương đồng với Galaxy S23 của Samsung khi cầm 2 máy trên tay. Dù là thế thì kích thước của iPhone 15 là 5,81 x 2,82 x 0,31 inch và nặng 6,03 ounce. Còn trong khi đó, Samsung S23 sở hữu kích thước 5,76 x 2,79 x 0,30 inch và cân nặng 5,93 ounce. Do đó, 2 điện thoại Galaxy S23 và iPhone 15 không khác biệt nhau là mấy về mặt này.

Galaxy S23 đẹp không tì vết

Cả hai điện thoại đều được trang bị màn hình phẳng. iPhone 15 vẫn tiếp tục trung thành với thiết kế hình hộp mà Apple đã theo đuổi kể từ iPhone 12. Ngược lại, Galaxy S23 được hoàn thiện với các cạnh bo tròn hơn một chút, giúp cầm nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Viền iPhone 15 được cấu tạo từ khung nhôm kết hợp với mặt sau được hoàn thiện từ kính mờ mềm mại. Tuy nhiên, mình thấy trải nghiệm của nó cũng tương đương như tiền nhiệm chứ không quá đột phá.

Một điểm khác biệt quan trọng về có trên iPhone 15 đó là máy đã có Dynamic Island thay cho đời trước, giúp mang đến nhiều tuỳ biến hơn cho thao tác. Tuy nhiên, Galaxy S23 cũng không hề kém cạnh với phần đục lỗ nhỏ hơn trên màn hình và chỉ chứa camera selfie. Vì thế, mình đánh giá cao hơn mặt này trên chiến thần Samsung bởi diện tích trải nghiệm khá thoáng, không bị cản trở.

Thiết kế vạn người mê

Sau nhiều năm, Apple đã dùng cổng USB-C để thay thế cho Lightning trên chiếc iPhone 15. Mặc dù chỉ một số mẫu Pro mới được hưởng lợi từ bước chuyển mình này như tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn nhưng dòng iPhone 15 thường cũng đã có điểm chung này với những model cao cấp hơn trong series.

1.2. Màn hình

Màn hình hiển thị là phần kế tiếp trong màn so sánh iPhone 15 và Samsung Galaxy S23 lần này. Galaxy S23 được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X với kích thước  6.1 inch, giúp mang đến các màu sắc sống động và màu đen sâu được tối ưu tốt cho người dùng.

Màn hình của máy còn có tần số quét 120 Hz. Do đó, nó là một lợi thế cho các game thủ và những người cần độ linh hoạt trong hiển thị. Dù là bạn đang thưởng thức bộ phim độ phân giải cao hay lướt mạng xã hội thì Galaxy S23 vẫn mang đến trải nghiệm mượt mà và không bị gián đoạn.

Màn hình cực chất lượng

Apple iPhone 15 sở hữu màn hình OLED Super Retina XDR và mình thấy cũng rất ấn tượng. Thiết bị có thước 6.1 inch cùng độ phân giải 1179 x 2556 pixel, giúp mọi hình ảnh được sắc nét khi bạn trải nghiệm. Mặc dù mình hơi tiếc là tần số quét máy vẫn ở mức 60 Hz nhưng do nó được Apple tối ưu nên các chuyển động hình ảnh là vẫn ngang ngửa Samsung S23. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được tích hợp công nghệ HDR10+ nhằm đảm bảo nội dung được hiển thị theo đúng nhất với màu sắc và độ tương phản gốc.

1.3. Camera

Tiếp đến, khi so sánh Samsung Galaxy S23 và iPhone 15 thì camera là yếu tố không thể bỏ lỡ. Một khác biệt rõ ràng giữa cụm camera trên iPhone 15 và Galaxy S23 nằm ở chỗ gà nhà Samsung đã được trang bị 1 camera tele 10 MP. Vì thế, nó có khả năng zoom quang 3x và đó là điều vô cùng hữu ích và đây là điều mà Apple chưa thể làm được trên những model iPhone thường của họ qua các năm trước.

Camera iPhone 15 cân mọi góc chụp

Tuy nhiên, trong năm nay thì iPhone 15 đã được cải tiến với một camera chính hoàn toàn mới có  độ phân giải là 48 MP, hỗ trợ crop cảm biến đến 2x như 1 camera tele chuyên dụng thực thụ. Bên cạnh đó, camera 48 MP này cũng được nâng cấp rõ rệt từ các chi tiết cho tới hiệu suất tổng thể Vì thế, mình thấy Galaxy S23 và iPhone 15 khá ngang tài ngang sức. Hơn thế nữa, cả hai điện thoại đều được tích hợp camera selfie góc siêu rộng 12MP và có chức năng lấy nét tự động cực hữu ích.

1.4. Hiệu năng

Mình khá đau đầu khi so sánh iPhone 15 và Samsung Galaxy S23 bởi chúng không chênh lệch bao nhiêu. Chiếc iPhone 15 được trang bị vi xử lý A16 Bionic từng xuất hiện trước đó trên phiên bản iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Mặt khác, Galaxy S23 sở hữu chip cao cấp nhất của Qualcomm đó là Snapdragon 8 Gen 2. Hơn thế nữa, vi xử lý còn được hãng tối ưu riêng biệt cho dòng máy này.

Tuy nhiên, quá trình so sánh hai vi xử lý này cực kỳ phức tạp bởi chúng hoạt động trên các hệ điều hành khác nhau. Mình có test chúng trên một vài phần mềm kiểm tra uy tín và đưa ra kết quả khác một chút. Tuy nhiên, khi mình kiểm nghiệm hiệu năng trên thực tế thì cả iPhone 15 và Galaxy S23 đều ấn tượng như nhau.

Tương tự như chip thì RAM của Galaxy S23 và iPhone 15 cũng có sự khác nhau. Thiết bị của nhà Apple dùng RAM 6GB còn RAM trên Galaxy S23 đó là 8GB. 2 loại RAM này được tối ưu riêng theo tiêu chí mỗi hàng nên bạn cũng không cần quá lo lắng về con số này.

S23 với cấu hình siêu khủng

Điều khá đág mừng là cặp đôi iPhone 15 và Galaxy S23 đều được trang bị bộ nhớ LPDDR5 với tốc độ nhanh như nhau. Điểmkhác biệt duy nhất giữa hai sản phẩm này là dung lượng bộ nhớ tối đa. Cụ thể, Galaxy S23 có 2 bản là: 128GB và 256GB. Còn iPhone 15 thì gồm 3 model dung lượng, gồm: 128GB, 256GB và 512GB.

Khi xét về phần mềm, iPhone 15 vượt trội hơn nhờ được hỗ trợ tới 5 năm cho các bản cập nhật hệ điều hành lớn. Mặt khác, con số mà Galaxy S23 có được chỉ là khoảng gần 4 năm. Tuy nhiên, mình thấy là Android 13 và One UI 5.1 trên thiết bị Samsung mang đến có ưu thế là sở hữu độ tuỳ biến tốt hơn iOS.

Cấu hình khủng trên iPhone 15 khiến ai cũng ngước nhìn

Như chúng ta đã biết, iPhone 15 tới tay người dùng với bản hệ điều hành mới nhất là iOS 17 có chứa những tính năng mới thú vị như NameDrop: chia sẻ thông tin liên hệ một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, Apple cũng đang tối ưu các thế mạnh của iOS như iMessage và FaceTime.

Hơn nữa, bản phần mềm mới này còn có một ứng dụng viết nhật ký mới được tích hợp trí tuệ nhân tạo với chức năng đề xuất các ghi chú dựa trên trải nghiệm của người dùng trong cả ngày. Do đó, cả iPhone 15 và Galaxy S23 có cho mình các nét đặc trưng riêng về mặt phần mềm.

1.5. Dung lượng pin

Pin là thứ chắc chắn phải nhắc tới trong lần so sánh Samsung Galaxy S23 và iPhone 15 bởi nó ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm. Galaxy S23 được trang bị viên pin dung lượng 3.900 mAh. Nếu như xét về lý thuyết thì nó chỉ ở mức trung bình nhưng do Samsung tối ưu hóa phần mềm tốt nên bạn có dùng sản phẩm cả 1 ngày dài chỉ với 1 lần sạc.

Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W. Do đó, chỉ với 5 phút sạc là chúng ta đã có một lương pin kha khá để dùng chữa cháy. Hơn thế nữa, sạc không dây Qi 15W trên thiết bị này cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn trải nghiệm sạc mà không cần tới cáp ở mọi nơi.

Pin trâu dùng thoải mái

Apple luôn không hề hé lộ dung lượng pin của các thiết bị của họ cho đến khi chúng tới tay khách hàng. Tuy nhiên, dung lượng pin của iPhone 15 đã được các chuyên gia công nghệ xác định là 3.349 mAh. Ngoài ra, khi dựa vào trải nghiệm sử dụng các mẫu iPhone trước đó thì các bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng Apple đã tối ưu hóa phần mềm để thời lượng sử dụng ít nhất là 1 ngày. Tuy nhiên, công suất sạc điện thoại chỉ ở mức 15W cho cả sạc có dây và không dây nên hơi đáng buồn một chút.

1.6. Cổng sạc

Đây là một điểm mới mà nhiều người rất quan tâm khi so sánh iPhone 15 và Samsung Galaxy S23. iPhone 15 là mẫu iPhone đầu tiên của Apple sở hữu cổng sạc USB-C. Đây cũng là lời chào tạm biệt với cổng Lightning truyền thống của hãng. Nâng cấp này giúp cho bạn có thể dùng được hệ sinh thái Apple chỉ với 1 loại dây sạc duy nhất. USB-C cũng là cổng sạc có trên Galaxy S23 của Samsung.

Dùng chung cổng USB-C

1.7. Giá bán

Giá bán chính là yếu tố không thể bỏ qua trong màn so sánh iPhone 15 và Samsung Galaxy S23. Hiện tại, Galaxy S23 đang được lên kệ với giá là từ 16,99 triệu đồng. Còn iPhone 15 ra mắt sau và sản phẩm mới nên có giá cao khởi điểm là 22,99 triệu đồng. Độ chênh lệch là khá cao nên cũng là con số mà nhiều người phải cân nhắc.

Giao diện iPhone 15

Lưu ý: Giá bán bên trên của iPhone 15 và Galaxy S23 ở phía trên được cập nhật tới ngày 20/9/2023 và có thể thay đổi theo thời gian.

2. Bảng so sánh Phone 15 và Samsung Galaxy S23 thường nhanh

Bên dưới đây là bảng so sánh iPhone 15 và Samsung Galaxy S23 chi tiết mọi thông số để bạn biết được đâu là dòng máy tốt hơn cho mình:

3. Nên mua iPhone 15 thường hay Samsung S23 thường hơn?

Sau khi so sánh iPhone 15 và Samsung Galaxy S23 về tất cả mọi mặt, các bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng Galaxy S23 mang lại khá nhiều điểm mạnh so với giá tiền của nó. Thiết bị được trang bị một ống kính tele chuyên dụng, tốc độ sạc dây nhanh hơn một chút và tần số quét ở mức 120 Hz nhanh hơn đối thủ.

Cả 2 đều là sự lựa chọn sáng giá

Tuy nhiên, nếu bạn là 1 iFan thì những lợi thế đó về sản phẩm của Samsung hoàn toàn biến mất. Bên cạnh đó, iPhone 15 là dòng máy mới nên hiệu năng và phần mềm của nó ăn đứt người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Do đó, tuỳ thuộc vào việc bạn là fan thương hiệu nào và điều kiện về tài chính thì hãy chọn cho mình một thiết bị thích hợp bởi cả 2 đều là sự lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo.

4. Tạm kết

Hy vọng bài viết So sánh iPhone 15 và Samsung Galaxy S23 thường của FoneSmart cũng đã giúp mọi người có được cái nhìn sâu hơn về 2 flagship của 2 gã khổng lồ. Chúc bạn chọn được một em máy phù hợp nhất với mình nhé.

Đừng quên liên tục dõi theo trang FoneSmart để cập nhật hết tất cả mọi thứ về công nghệ mới nhất hiện tại. Xin gửi lời cám ơn các bạn vì đã dành ít phút đọc qua bài viết này.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh iPhone 15 và Samsung Galaxy S23:Sản phẩm nào tốt hơn, phù hợp với bạn?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.09524 sec| 2273.508 kb