So sánh Redmi 13C và OPPO A18 và Galaxy A05s: Đâu là lựa chọn tốt nhất dưới 4 triệu?

- Tin công nghệ
So sánh Redmi 13C và OPPO A18 và Galaxy A05s: Đâu là lựa chọn tốt nhất dưới 4 triệu?
Trong phân khúc giá từ 3 đến 4 triệu đồng, Redmi 13C cùng OPPO A18 và Galaxy A05s đều là những lựa chọn hấp dẫn, mỗi chiếc điện thoại đều mang đến những ưu điểm đặc trưng.Thị trường smartphone giá rẻ ngày càng sôi động với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới đến từ các thương hiệu khác nhau.

Trong số đó, Redmi 13C, OPPO A18 và Galaxy A05s là ba sản phẩm nổi bật được nhiều người dùng quan tâm. Trong bài viết này hãy cùng FoneSmart phân tích những ưu điểm của những chiếc máy để giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

 

Bảng so sánh thông số kỹ thuật của Redmi 13C, OPPO A18 và Galaxy A05s

 

Thiết kế

Về mặt chất liệu, Redmi 13C và Galaxy A05s với phần khung và mặt lưng được làm từ chất liệu nhựa, trong khi đó OPPO A18 có phần nhỉnh hơn với chất liệu mặt lưng từ thuỷ tinh hữu cơ, mang đến vẻ cao cấp và sang trọng hơn.

Ở mặt trước, cả ba thiết bị đều được trang bị màn hình giọt nước, dễ nhận thấy ở phân khúc giá tầm trung đến bình dân. Ở mặt sau, OPPO A18 mang đến những điểm nhấn độc đáo với thiết kế mặt lưng trẻ trung, hiện đại. Nhờ công nghệ OPPO Glow, mặt lưng đổi màu rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời, mang lại vẻ đẹp lộng lẫy và sang trọng.

OPPO A18 mang đến điểm nhấn độc đáo với mặt lưng trẻ trung, hiện đại

Redmi 13C sở hữu thiết kế bên ngoài đơn giản nhưng tinh tế, mang đậm phong cách tối giản. Mặt sau của máy được hoàn thiện với các đường nét phẳng mịn, tạo cảm giác liền mạch và hài hòa. Phần cụm camera sau được thiết kế tối giản, loại bỏ những chi tiết rườm rà, mang đến vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng. Máy sẽ được bán với ba màu: xanh dương, đen và xanh lá, tăng nhiều sự lựa chọn, phong cách cho bản thân.

Redmi 13C sở hữu thiết kế bên ngoài đơn giản nhưng tinh tế

  • Chipset Helio G85 cho hiệu năng ổn định - Hoạt động mượt mà cho các tác vụ cơ bản hàng ngày.
  • Hệ thống camera kép mạnh mẽ - Cải thiện độ chi tiết và độ sắc nét cho từng bức ảnh.
  • Dung lượng pin khổng lồ lên đến 5000 mAh - Giúp bạn thoải mái trải nghiệm nhiều giờ sử dụng liên tục.
  • Màn hình lớn kích thước 6.71 inch - Mang lại trải nghiệm xem ấn tượng.

Galaxy A05s sở hữu thiết kế vuông vức mạnh mẽ, đẳng cấp nhưng vẫn thanh mảnh và gọn nhẹ. Kiểu hoàn thiện bộ khung và mặt lưng phẳng giúp tôn lên những đường nét sắc sảo của sản phẩm, đồng thời tạo cảm giác chắc chắn và bền bỉ. Phần ống kính của máy sẽ không chứa khung camera như trên Redmi 13C và OPPO A18 tạo sự mới mẻ, khác biệt cho tổng quan thiết kế của dòng sản phẩm hãng.

Galaxy A05s có thiết kế vuông vức, sang trọng nhưng vẫn thanh thoát và nhẹ nhàng

Về cân nặng, Galaxy A05s đạt 194g, Redmi 13C 192g và OPPO A18 188g. Tuy có khối lượng khác nhau, nhưng nhìn nhận khách quan thì cả ba máy không có sự chênh lệch quá nhiều. Với khối lượng này máy vẫn cho bạn cảm giác cầm nắm rất thoải mái, kết hợp với lối thiết kế bo cong ở bốn góc giúp hạn chế được việc cấn tay khi sử dụng trong thời gian dài.

Màn hình

Về màn hình, Redmi 13C dẫn đầu với kích thước lớn nhất 6.74 inch, tiếp theo là Galaxy A05s với 6.7 inch và OPPO A18 có kích thước nhỏ nhất 6.56 inch. Cả ba thiết bị đều mang đến trải nghiệm thị giác tuyệt vời, màn hình rộng cho phép người dùng đắm chìm trong thế giới giải trí, tối ưu hóa trải nghiệm làm việc và duyệt web.

Màn hình Redmi 13C, OPPO A18 và Galaxy A05s

Redmi 13C và OPPO A18 đều sở hữu màn hình IPS LCD với độ phân giải HD+. Chất lượng hiển thị của hai sản phẩm này khá tốt, màu sắc tươi tắn, góc nhìn rộng. So với tầm giá, đây là một trang bị chấp nhận được. Nội dung hiển thị trên màn hình được tái hiện trung thực và tương đối sắc nét, giúp người dùng tận hưởng video, ảnh và nội dung trực tuyến một cách trọn vẹn.

Redmi 13C có màn hình IPS LCD HD+, hiển thị tốt, màu sắc tươi và góc nhìn rộng

Với Galaxy A05s sẽ có phần nhỉnh hơn với tấm nền PLS LCD đem đến chất lượng hiển thị khá tốt, hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi tắn, độ tương phản cao. Màn hình cũng có độ sáng cao, cho khả năng hiển thị tốt ngoài trời. Hỗ trợ độ phân giải Full HD+ được xem là một điểm nhấn trong phân khúc giá rẻ. Điều này giúp cho nội dung hiển thị trên màn hình được rõ ràng và chân thực hơn, tăng tính trải nghiệm.

Galaxy A05s có màn hình PLS LCD sắc nét, màu sắc tươi tắn, độ tương phản cao

Màn hình trên Redmi 13C cùng OPPO A18 và Galaxy A05s được trang bị tần số quét cao 90Hz giúp cho việc lướt web, tương tác trên màn hình trở nên mượt mà và tự nhiên hơn bao giờ hết. Đặc biệt, tần số quét cao giúp cho việc chơi game có FPS cao càng trở nên hữu ích.

Từ những thông số trên, bạn có thể dễ dàng nhận ra cả Redmi 13C, OPPO A18 và Galaxy A05s đều có chất lượng hiển thị và trải nghiệm khá tốt trong tầm giá. Tuy nhiên, Galaxy A05s có phần nhỉnh hơn so với hai máy còn lại nhờ được hỗ trợ độ phân giải Full HD+ nên cho khả năng hiển thị rõ ràng và sắc nét hơn.

Hiệu năng

Về hiệu năng, cả Redmi 13C và OPPO A18 đều được trang bị chip Helio G85 của MediaTek. Chip này có 8 nhân, trong đó 2 nhân hiệu năng cao 2GHz và 6 nhân tiết kiệm điện 1.8GHz. Nhờ đó, hai sản phẩm này có thể xử lý tốt các tác vụ cơ bản như lướt web, xem video,... và cả các tựa game nhẹ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chơi các tựa game nặng thì Galaxy A05s với chip Snapdragon 680 sẽ có hiệu năng tốt hơn.

Thông tin được trích từ trang web NanoReview và chỉ mang tính chất tham khảo

Snapdragon 680 với 8 nhân mạnh mẽ, trong đó 4 nhân hiệu năng cao 2.4GHz và 4 nhân tiết kiệm điện 1.9GHz, mang đến cho bạn trải nghiệm mượt mà và ổn định trong mọi tác vụ. Cho dù bạn đang chơi game nặng, lướt web, xem video hay chỉ đơn giản là sử dụng các ứng dụng cơ bản, Snapdragon 680 vẫn sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Redmi 13C cùng OPPO A18 và Galaxy A05s đều có 4GB RAM, đủ mạnh để xử lý ổn định các tác vụ thông thường, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các ứng dụng mà ít bị giật lag, mở đồng thời nhiều ứng dụng cơ bản cũng ít khi gặp phải khó khăn. Vì là smartphone giá rẻ nên mức RAM này tương đối cơ bản và để có một trải nghiệm tốt bạn nên tắt những ứng dụng khi không sử dụng.

Camera

Redmi 13C được trang bị hệ thống camera kép với camera chính 50MP và camera phụ 2MP. Camera chính 50MP mang đến khả năng chụp ảnh tuyệt vời, với mọi chi tiết và màu sắc được tái hiện một cách sống động. Camera phụ 2MP cho phép chụp ảnh chân dung với hiệu ứng xoá phông đẹp mắt.

Redmi 13C sở hữu cụm camera kép bao gồm camera chính 50MP và camera phụ 2MP

Redmi 13C sở hữu cụm camera kép bao gồm camera chính 50MP và camera phụ 2MP

OPPO A18 sở hữu hệ thống camera sau với camera chính 8 MP, mang đến khả năng chụp ảnh sắc nét, sống động. Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị cảm biến phụ đơn sắc 2 MP giúp tạo hiệu ứng xóa phông ấn tượng, phù hợp để chụp ảnh chân dung.

OPPO A18 với camera sau 8 MP cho khả năng chụp ảnh sắc nét

 Đặc điểm nổi bật

  • Hiệu năng vượt trội với chip Helio G85 - Giúp bạn xử lý các tác vụ mượt mà không cần phải lo lắng có bị giật, lag.
  • Độ phân giải HD+ sặc nét cùng tần số quét 90Hz, mang lại những hình ảnh sống động và mượt mà nhất.
  • Dung lượng pin 5000 mAh mạnh mẽ - Đảm bảo bạn sẽ luôn kết nối và sử dụng trong nhiều giờ liền.
  • Thiết kế thời trang và hiện đại với các cạnh viền được vát phẳng và bo tròn ở các góc.

Galaxy A05s được trang bị hệ thống camera sau 3 ống kính, với camera chính 50MP, camera macro 2MP và camera xóa phông 2MP giúp bạn tự do sáng tạo với nhiều phong cách chụp, nâng tầm nhiếp ảnh.

Galaxy A05s với hệ thống 3 camera sau đầy chất lượng

Cụ thể, camera chính 50MP mang đến khả năng chụp ảnh chất lượng cao, sắc nét và sống động. Camera này phù hợp để chụp ảnh mọi chủ thể, từ phong cảnh, chân dung đến nhóm. Camera macro 2MP cho phép người dùng chụp ảnh cận cảnh những chủ thể nhỏ bé, giúp người dùng khám phá thế giới xung quanh một cách thú vị. Camera xóa phông 2MP cho phép người dùng chụp ảnh chân dung với hiệu ứng đẹp mắt, giúp chủ thể bức ảnh nổi bật hơn.

Ảnh chụp trên camera

Dựa trên thông số kỹ thuật, có thể thấy Redmi 13C và Galaxy A05s đều sở hữu hệ thống camera sau với camera chính 50MP, mang đến khả năng chụp ảnh chất lượng cao, sắc nét và sống động. Tuy nhiên, OPPO A18 cũng có lợi thế hơn về khả năng chụp ảnh chân dung, nhờ sở hữu camera mono 2MP. Camera mono này giúp tạo hiệu ứng bokeh ấn tượng, giúp chủ thể bức ảnh nổi bật hơn.

Nhìn chung, Redmi 13C, OPPO A18 và Galaxy A05s đều là những smartphone giá rẻ có khả năng chụp ảnh tốt. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone giá rẻ có khả năng chụp ảnh chất lượng cao, Redmi 13C hoặc Galaxy A05s là những lựa chọn đáng cân nhắc. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone giá rẻ có khả năng chụp ảnh chân dung tốt, OPPO A18 sẽ là một lựa chọn phù hợp.

Pin

Cả ba thiết bị Redmi 13C cùng OPPO A18 và Galaxy A05s đều được trang bị viên pin 5000mAh, điều này đồng nghĩa là bạn có thể thoải mái sử dụng điện thoại cả ngày mà không cần lo lắng về việc hết pin. Dù bạn đang nhắn tin, lướt web, xem video hay chơi game, thì máy vẫn có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu của bạn

Samsung Galaxy A05S sở hữu công suất sạc tốt nhất với 25W

Và điểm khác biệt chính là công suất sạc mà máy hỗ trợ. Với Redmi 13C sẽ là 18W, OPPO A18 10W và Galaxy A05s là 25W. Dựa vào thông số, bạn dễ dàng nhận thấy Galaxy A05s sẽ có thời gian nạp lại đầy viên pin 5000mAh trong thời gian sớm nhất, kế đến là Redmi 13C và sau cùng là OPPO A18.

 Đặc điểm nổi bật

  • Hiển thị sống động từng thước phim - Màn hình lớn 6.7" IPS hiển thị sắc nét
  • Vận hành tác vụ mượt mà như mong đợi - Xử lí tốt hơn với chip Snapdragon 680 và RAM 4GB
  • Sử dụng thoải mái cả ngày dài - Pin lớn 5000mAh và hỗ trợ sạc nhanh 25W
  • Ghi lại trọn vẹn mọi khoảnh khắc - Camera sau đến 50MP đi kèm nhiều chế độ chụp và tính năng cải tiến

Tạm kết

Xiaomi Redmi 13C, OPPO A18, Samsung Galaxy A05s đều là những chiếc smartphone giá rẻ phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Mang trong mình những ưu nhược riêng, tuỳ thuộc vào nhu cầu mà bạn sẽ lựa chọn cho mình thiết bị phù hợp. Nếu bạn cần máy có màn hình đẹp và sạc nhanh thì Galaxy A05s là lựa chọn phù hợp. Nếu nhu cầu chụp hình sắc nét và pin trâu sẽ là Redmi 13C, máy có thiết kế và chụp ảnh chân dung đẹp mắt thì sẽ là OPPO A18.

 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh Redmi 13C và OPPO A18 và Galaxy A05s: Đâu là lựa chọn tốt nhất dưới 4 triệu?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.09461 sec| 2261.711 kb