Chế độ bảo vệ mắt trên iPhone là gì? Mách bạn cách kích hoạt cực kỳ đơn giản

- Hướng dẫn
Chế độ bảo vệ mắt trên iPhone là gì? Mách bạn cách kích hoạt cực kỳ đơn giản
Với sự phát triển của công nghệ, điện thoại không chỉ đơn thuần là một công cụ để liên hệ mà còn trở thành một nguồn giải trí không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại quá mức có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của đôi mắt.

Chính vì vậy, người dùng iPhone thường chế độ bảo vệ mắt (Night Shift) để giảm thiểu tác động này. Vậy chế độ bảo vệ mắt trên iPhone là gì? Cùng FoneSmart tìm hiểu trong nội dung sau nhé.

Chế độ bảo vệ mắt trên iPhone (Night Shift) là gì?

Như chúng ta cũng đã biết, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử chính là một trong những nguyên nhân lớn gây hại cho mắt, đồng thời còn khiến chất lượng giấc ngủ bị suy giảm và làm cho cơ thể khó sản xuất ra được melatonin - một loại hormone cực kỳ quan trọng. Vậy nên, việc kích hoạt chế độ bảo vệ mắt trên iPhone (Night Shift) được xem là một việc làm cần thiết để giảm thiểu tối đa các tác hại của ánh sáng xanh từ màn hình điện tử, từ đó giúp bạn được ngủ ngon hơn và bảo vệ sức khoẻ hiệu quả.

Được biết, chế độ này hiện nay chỉ được tích hợp sẵn trên các thiết bị chạy từ hệ điều hành iOS 9.3 trở lên của Apple. Khi được kích hoạt, màn hình sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ màu và tạo ra các gam màu ấm hơn, đồng thời giảm cường độ của ánh sáng xanh xuống. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể dễ dàng tùy chỉnh thời gian hoạt động của chế độ này theo lịch trình cá nhân hoặc theo chu kỳ mặt trời mọc và lặn đều được.

Cách bật chế độ bảo vệ mắt trên iPhone khi mắt mỏi

Để giảm tác động của ánh sáng xanh đối với mắt, việc biết cách kích hoạt chế độ bảo vệ mắt trên iPhone là một điều rất quan trọng. Vì thế, dưới đây chính là hai cách mà bạn có thể tham khảo để kích hoạt tính năng Night Shift nhằm giảm căng thẳng cho mắt khi sử dụng iPhone hiệu quả vào ban đêm.

Kích hoạt Night Shift trong Control Center (Trung tâm điều khiển)

Để có thể bật chế độ bảo vệ mắt trên iPhone một cách nhanh nhất, các bạn có thể dễ dàng kích hoạt ngay trong trung tâm điều khiển theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Vuốt thanh trạng thái ngay trên màn hình iPhone để truy cập vào Trung tâm điều khiển của điện thoại. Tiếp theo đó, bạn giữ ngón tay trên thanh điều chỉnh độ sáng cho đến khi các tùy chọn khác xuất hiện.

Bước 2: Lúc này, bạn sẽ thấy ngay bên dưới Night Shift có hai biểu tượng hình mặt trăng và mặt trời. Hãy chạm vào biểu tượng này để kích hoạt chế độ bảo vệ mắt trên iPhone. Sau đó, bạn có thể nhấn lại biểu tượng để tắt chế độ này nếu cảm thấy nó không còn cần thiết.

Kích hoạt chế độ Night Shift trong Settings (Cài đặt)

Để kích hoạt Night Shift thông qua mục cài đặt trên iPhone, bạn có thể tuân theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone > Chọn mục Screen & Brightness (Màn hình & Độ sáng).

Bước 2: Tiếp theo hãy bấm chọn Night Shift. Tại đây, bạn sẽ thấy hai tùy chọn là Scheduled (Theo lịch trình) hoặc Manually Enable Until Tomorrow (Bật thủ công đến ngày mai).

Bước 3: Trong trường hợp bạn muốn kích hoạt Night Shift theo lịch trình, hãy gạt nút tùy chọn Scheduled (Theo lịch trình) sang vị trí bật. Khi đó, iPhone sẽ tự động kích hoạt chế độ bảo vệ mắt từ 22:00 đến 7:00 hoặc bạn cũng có thể tự điều chỉnh theo ý muốn bằng cách click vào mục From - To (Từ - Đến).

Thêm vào đó, bạn cũng có thể chuyển sang tuỳ chọn Sunset to Sunrise (Mặt trời lặn đến khi Mặt trời mọc). Tính năng này giúp iPhone có thể tự động tuỳ chỉnh ánh sáng theo chu kỳ tự nhiên của ngày và đêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể kéo thanh Color Temperature (Nhiệt độ màu) để điều chỉnh màu sắc của Night Shift từ mát đến ấm tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

Chú ý: Nếu bạn điều chỉnh màu sắc hướng về phía Warmer (Ấm hơn), màn hình sẽ hiển thị màu vàng nhiều hơn và có thể gây ra hiện tượng máy chạy chậm. Do đó, hãy chọn mức nhiệt độ màu phù hợp nhất với sở thích và đặc điểm của mắt cũng như thiết bị của bạn nhé.

Tạm kết

Với những chia sẻ vừa rồi của FoneSmart chúng tôi hy vọng các bạn đã hiểu về chế độ bảo vệ mắt trên iPhone (Night Shift) và cách kích hoạt như thế nào rồi đúng không. Bằng cách áp dụng ngay vào thiết bị của mình ngay từ bây giờ, chắc chắn đôi mắt của bạn sẽ được bảo vệ an toàn khi sử dụng iPhone nhé.

 


 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chế độ bảo vệ mắt trên iPhone là gì? Mách bạn cách kích hoạt cực kỳ đơn giản

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.09211 sec| 2209.773 kb