Điện thoại không tải được ứng dụng trên CH Play? Nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản

- Hướng dẫn
Điện thoại không tải được ứng dụng trên CH Play? Nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản
CH Play là nền tảng phân phối ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành Android. Nó cho phép bạn tải về không giới hạn các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc và giải trí.

Tuy nhiên trong một số trường hợp lỗi không tải được ứng dụng trên CH Play sẽ xuất hiện và gây ra nhiều phiền phức cho bạn. Đừng lo lắng, hãy cùng FoneSmart tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết ngay dưới đây nhé.

1. Tại sao không tải được ứng dụng trên CH Play?

Trong quá trình sử dụng điện thoại Android, đôi lúc bạn sẽ gặp tình trạng không tải được ứng dụng từ CH Play. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng thường phổ biến là:

  • Lỗi thời gian được cài đặt chưa chính xác.
  • Kết nối mạng chưa được ổn định. 
  • Lỗi tài khoản Google không tương thích với thiết bị.
  • Máy chủ gặp tình trạng lỗi, xung đột khi cập nhật.
  • Bộ nhớ cache trong ứng dụng CH Play bị quá đầy.

CH Play không tải được ứng dụng có thể do nhiều nguyên nhân

2. Kiểm tra và khắc phục tình trạng kết nối internet

Việc không tải được ứng dụng trên CH Play rất có thể xuất phát từ đường truyền internet không được ổn định. Điều này khiến mọi hoạt động tải các phần mềm trên ứng dụng CH Play đều bị gián đoạn. Lúc này, bạn có thể khắc phục bằng cách kết nối điện thoại với nguồn Wifi hoặc 3G/4G tốc độ cao khác. 

Bạn cần đảm bảo Wifi hoặc 3G/4G trong quá trình tải ứng dụng

3. Xóa và thiết lập lại tài khoản Google khác để khắc phục lỗi

Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể vì bạn đang sử dụng một tài khoản Google khác với tài khoản đăng ký ban đầu để tải ứng dụng. Điều này có thể khắc phục bằng việc xóa thông tin cũ và thiết lập lại:

  • Bước 1: Vào Cài Đặt > Tài khoản và sao lưu > Tài khoản

Vào Tài khoản và sao lưu trong cài đặt

  • Bước 2: Chọn tài khoản muốn xóa và nhấn vào ô “Xóa tài khoản”.

Chọn email đang hiện hữu và xóa tài khoản

  • Bước 3: Tiếp tục xác nhận xóa tất cả thông tin tài khoản bằng cách nhấn “Xóa tài khoản”.

Tiếp tục xác nhận xóa tài khoản trên hệ thống

  • Bước 4: Bạn thoát ra phần Cài đặt, sau đó tiếp tục vào Tài khoản.

Tiếp tục vào cài đặt để thiết lập tài khoản mới

  • Bước 5: Nhấn Thêm tài khoản > Google > Thiết lập email mới. 

Bạn thêm một tài khoản Google nữa dùng để tải ứng dụng

  • Bước 6: Tại CH Play > Tài khoản và chọn email muốn dùng để tải ứng dụng.

Thiết lập email dùng để tải ứng dụng trên CH Play

4. Tạm dừng ứng dụng, xóa bộ nhớ đệm và dữ liệu của Cửa hàng Play

Bạn có thể tạm dừng ứng dụng CH Play bằng cách xóa dữ liệu và bộ nhớ đệm, lúc này, tình trạng không tải được phần mềm sẽ được xử lý. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tại Cài đặt > Ứng dụng > Cửa hàng Google Play.

Vào Ứng dụng và chọn Cửa hàng Google Play

  • Bước 2: Nhấn Lưu trữ > Xóa bộ nhớ đệm.

Truy cập vào Lưu trữ và xóa bộ nhớ đệm

  • Bước 3: Nhấn Xóa dữ liệu > OK

Xác nhận xóa dữ liệu bằng cách nhấn OK

5. Khởi động lại thiết bị của bạn

Thiết bị của bạn bị giật lag, sinh nhiệt có thể khiến các ứng dụng bị treo, tạm dừng tải xuống. Nếu muốn khắc phục lỗi này, bạn hãy khởi động lại điện thoại, sau đó truy cập vào CH Play và tải ứng dụng như bình thường. 

Khởi động lại ứng dụng để sửa lỗi không tải ứng dụng trên CH Play

6. Nếu bạn vẫn gặp vấn đề thì?

Trường hợp bạn đã áp dụng các cách trên nhưng không thể xử lý được tình trạng lỗi tải ứng dụng thì có thể áp dụng một số phương pháp dưới đây:

6.1 Kiểm tra kết nối dữ liệu

Bạn hãy kiểm tra xem điện thoại đã được kết nối internet (Wifi, 3G, 4G,...) hay chưa. Đối với những ai dùng 3G, 4G thì cần đảm bảo mạng chạy ổn định, nếu không thì quá trình tải dữ liệu xuống trên CH Play sẽ bị gián đoạn. 

Cần phải đảm bảo kết nối internet trong quá trình tải ứng dụng

6.2 Kiểm tra dung lượng lưu trữ của bạn

Máy hết dung lượng cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng CH Play không thể tải ứng dụng. Để sửa lỗi sai này, bạn cần chú ý kiểm tra xem khả năng lưu trữ của điện thoại có phù hợp với phiên bản phần mềm tải về hay không. Nếu không đủ không gian lưu trữ, bạn hãy cân nhắc đổi sang việc tải một ứng dụng khác có kích thước phù hợp hơn hoặc giải phóng bớt bộ nhớ của thiết bị.

Kiểm tra dung lượng lưu trữ còn lại xem có đủ để tải ứng dụng hay không

6.3 Kiểm tra thẻ SD của bạn

Nếu bạn đang sử dụng thẻ SD để lưu trữ dữ liệu ứng dụng mà gặp lỗi này thì hãy kiểm tra lại thẻ nhớ của mình. Trường hợp thẻ đã bị lỏng thì hãy lắp lại vào máy rồi truy cập CH Play như thông thường. Tuy nhiên, khi thẻ bị hư thì bạn cần sửa chữa hoặc thay thế thẻ SD mới. 

Kiểm tra xem thẻ SD có bị lỏng hay bị hư hay không

6.4 Xóa bộ nhớ đệm và dữ liệu khỏi Trình quản lý tải xuống

Trong trình quản lý tải xuống của điện thoại sẽ lưu trữ hết lịch sử tìm kiếm, tải ứng dụng trước đó. Do vậy, bạn có thể xóa dữ liệu này để khắc phục tình trạng lỗi trên CH Play:

  • Bước 1: Vào Cài đặt > Ứng dụng và thông báo > Thông tin ứng dụng > Trình quản lý tải xuống.
  • Bước 2: Truy cập Bộ nhớ > Xóa bộ nhớ đệm.
  • Bước 3: Nhấn Xóa bộ nhớ > Xóa tất cả dữ liệu > OK.

Thực hiện xóa bộ nhớ đệm để sửa lỗi không tải được ứng dụng trên CH Play

6.5 Gỡ cài đặt và cài đặt lại bản cập nhật Cửa hàng Play

Trường hợp CH Play đang gặp lỗi thì rất có khả năng bạn chưa cập nhật phiên bản mới nhất cho ứng dụng. Cách xử lý đơn giản là bạn hãy xóa bản cũ, tải CH Play mới về điện thoại. Lúc này, bạn có thể tải được ứng dụng về thiết bị giống như thông thường.

Nếu CH Play bị lỗi thì bạn hãy gỡ rồi cài đặt lại

6.6 Kiểm tra bản cập nhật hệ thống Android

Bạn có thể kiểm tra lại bản cập nhật hệ thống Android xem thiết bị đang trong tình trạng nào. Nếu bạn sử dụng Android 2.2 trở xuống thì có thể CH Play sẽ thường xuyên gặp lỗi không ổn định. Để xác định xem phiên bản Android đang dùng, bạn hãy thao tác như sau:

  • Bước 1: Vào Cài đặt > Thông tin điện thoại > Thông tin phần mềm.

Vào cài đặt trên điện thoại và sau đó chọn Thông tin phần mềm

  • Bước 2: Tại Phiên bản Android, bạn có thể biết được bản cập nhật hệ thống thiết bị.

Xem xét phiên bản Android để sửa lỗi không tải được ứng dụng

7. Lời kết

Như vậy FoneSmart đã chia sẻ đến bạn cách xử lý khi không tải được ứng dụng trên CH Play đơn giản và hiệu quả. Mong rằng bạn có thể dễ dàng áp dụng để giúp cho việc tải app trên thiết bị Android được thuận tiện hơn. 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Điện thoại không tải được ứng dụng trên CH Play? Nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay pin Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
900.000₫
1.000.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
2.700.000₫
3.000.000₫

Thay pin Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
1.300.000₫
1.500.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
4.300.000₫
4.500.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.12351 sec| 2248.891 kb