Cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel đơn giản giúp bạn liên lạc bằng SIM của mình khi ở nước ngoài

- Thủ thuật
Cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel đơn giản giúp bạn liên lạc bằng SIM của mình khi ở nước ngoài
Cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel được thực hiện như thế nào? Nếu bạn cũng có thắc mắc về cách chuyển vùng SIM Viettel quốc tế thì bài viết này dành cho bạn.

FoneSmart sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký chuyển vùng quốc tế SIM Viettel. Vậy thì còn chần chờ gì nữa cùng tham khảo bài viết ngay thôi nào. 

1. Ưu điểm khi biết cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel là gì?

Biết cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel có thể mang lại một số lợi ích quan trọng. Đặc biệt là khi bạn thường xuyên đi du lịch hoặc công tác ở nước ngoài. Dưới đây là một số ưu điểm khi bạn biết cách thực hiện chuyển vùng quốc tế cho SIM Viettel:

  • Liên lạc dễ dàng: Chuyển vùng quốc tế cho phép bạn duyệt web, gửi tin nhắn đến người khác dễ dàng. Thậm chí bạn có thể thực hiện cuộc gọi mà không cần thay đổi SIM. Từ đó giúp bạn dễ dàng duy trì liên lạc với gia đình, bạn bè và đối tác kinh doanh.

Ưu điểm khi biết cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel là gì?

Ưu điểm khi biết cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel là gì?

  • Tiện lợi: Bạn không cần phải tìm mua SIM quốc tế khi bạn đến một đất nước. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Tích hợp nhiều dịch vụ: SIM quốc tế Viettel thường tích hợp nhiều dịch vụ. Chẳng hạn dịch vụ dữ liệu di động cho phép bạn sử dụng Internet ở mọi nơi mà bạn cần.
  • Hỗ trợ khách hàng: Viettel thường cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng cho người dùng SIM quốc tế của họ. Vì vậy bạn sẽ dễ dàng giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật hoặc tài chính khi sử dụng SIM.

2. Điều kiện để chuyển vùng quốc tế SIM Viettel là gì?

Để chuyển vùng quốc tế SIM Viettel, thuê bao muốn chuyển vùng cần thỏa điều kiện dưới đây.

Đối với thuê bao ở Việt Nam:

  • Thuê bao trả trước: Đảm bảo rằng thuê bao hoạt động hai chiều.
  • Thuê bao trả sau: Thuê bao phải hoàn thành xác minh thông tin hoặc đang trong quá trình xác minh.

Thuê bao là khách hàng người nước ngoài: Khi bạn không phải là khách hàng Privilege, thanh toán bằng Ủy nhiệm thu hoặc có giấy bảo lãnh. Bạn cần phải đảm bảo điều kiện sau mới có thể chuyển vùng quốc tế SIM Viettel:

  • Đặt cọc tối thiểu 1.000.000đ.
  • Số thuê bao không bị chặn do nợ cước tại thời điểm đăng ký dịch vụ.
  • Trong hai tháng trước đó, cước sử dụng thoại nội địa Việt Nam phải lớn hơn 100.000 VNĐ/tháng.

3. Tổng hợp cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel

Dưới đây là 5 cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel đơn giản mà bạn có thể thực hiện. Cùng xem qua và chọn cách bạn cảm thấy dễ nhất để chuyển vùng cho SIM nhé. 

3.1 Cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel bằng SMS

Lưu ý: Việc đăng ký chuyển vùng quốc tế SIM Viettel bằng SMS là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, hình thức đăng ký này chỉ dành cho thuê bao ở Việt Nam:

  • Đăng ký: Soạn CVQT gửi 138.

Cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel bằng SMS

Cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel bằng SMS

  • Hủy đăng ký: Soạn HUY gửi 138.

3.2 Hướng dẫn chuyển vùng SIM roaming Viettel quốc tế qua USSD

USSD hiện là cách chuyển vùng quốc tế rất nhanh chóng hiện nay. Cách này có thể được áp dụng ngay cả khi bạn đang ở Việt Nam hoặc nước ngoài. Tuy nhiên khi chuyển vùng ở nước ngoài thì thuê bao phải có sóng roaming. Dưới đây là cách đăng ký chuyển vùng bằng USSD:

  • Đăng ký: Bạn vào ứng dụng điện thoại rồi nhấn cú pháp 1381# sau đó bấm vào biểu tượng điện thoại.

Cách chuyển vùng SIM roaming Viettel quốc tế qua USSD

Cách chuyển vùng SIM roaming Viettel quốc tế qua USSD

  • Hủy đăng ký: Vào ứng dụng điện thoại sau đó soạn *138*2# rồi nhấn vào biểu tượng điện thoại.

3.3 Cách đăng ký chuyển vùng quốc tế SIM Viettel bằng My Viettel

Để thực hiện cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel trên ứng dụng My Viettel. Bạn hãy tham khảo theo 2 bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng My Viettel lên sau đó chọn vào Tất cả tại mục Tiện ích. Kế tiếp bạn chọn vào Dịch vụ GTGT.

Cách đăng ký chuyển vùng quốc tế SIM Viettel bằng My Viettel

Bước 2: Tại mục Tiện ích bạn chọn vào Tất cả. Bạn kéo xuống cuối trang, sau đó bạn kéo công tắc sang phải ở mục Chuyển vùng quốc tế. Cuối cùng bạn chọn vào Đồng ý.

Tại mục Chuyển vùng quốc tế chọn Đồng ý

Vậy là chỉ với 2 bước bạn đã chuyển vùng thành công cho SIM Viettel trên ứng dụng My Viettel. 

3.4 Hướng dẫn chuyển vùng quốc tế SIM Roaming Viettel trên Website

Để chuyển vùng quốc tế SIM Roaming Viettel trên Website, bạn hãy tham khảo 5 bước sau đây:

Bước 1: Bạn tiến hành truy cập vào website Viettel tại link https://viettel.vn/s/cvqt. Nếu bạn chưa có tài khoản thì bạn có thể chọn Đăng ký và làm hướng dẫn. Nếu bạn đã có tài khoản thì bạn chọn vào Đăng nhập.

Hướng dẫn chuyển vùng quốc tế SIM Roaming Viettel trên Website

Bước 2: Bạn tiến hành điền Số điện thoại và Mật khẩu/ Mã OTP sau đó bấm vào Đăng nhập.

Bạn tiến hành điền Số điện thoại và Mật khẩu/ Mã OTP

Bước 3: Để nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, tại ô tìm kiếm ở phía trên góc phải màn hình. Bạn nhập chuyển vùng quốc tế sau đó nhấn vào biểu tượng tìm kiếm.

Bạn nhập chuyển vùng quốc tế

Bước 4: Bạn chọn vào nút Đăng ký.

Bạn chọn vào nút Đăng ký

Bước 5: Bạn chọn tiếp vào Đồng ý.

Bạn chọn tiếp vào Đồng ý

Như vậy bạn đã chuyển vùng quốc tế SIM Viettel trên Website thành công chỉ bằng 5 bước rồi đấy.

3.5 Cách đăng ký chuyển vùng quốc tế SIM Viettel tại cửa hàng

Để đảm bảo 100% thành công trong việc đăng ký dịch vụ roaming. Việc đến cửa hàng Viettel là một lựa chọn nhanh chóng và hiệu quả nhất. Tại đây, bạn có thể nhờ nhân viên hỗ trợ đăng ký hoàn toàn miễn phí. 

Đăng ký chuyển vùng quốc tế SIM Viettel tại cửa hàng

Đăng ký chuyển vùng quốc tế SIM Viettel tại cửa hàng

Lưu ý: Phương pháp này không thể áp dụng khi bạn đã đến nước ngoài.

4. Khi biết cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel cần biết điều gì?

Khi bạn chuẩn bị chuyển vùng quốc tế với SIM Viettel. Bạn cần lưu ý những điều sau để tránh trường hợp tiêu tốn tiền không cần thiết. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng giúp bạn sử dụng dịch vụ này một cách hiệu quả.

4.1 Nắm rõ cách tính cước chuyển vùng quốc tế SIM Viettel

Trước khi bạn sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Bạn nên nắm rõ cách tính cước để tránh bị trừ tiền mà không hiểu nguyên do đâu. Dưới đây là cách tính cước cho các loại cuộc gọi:

  • Cuộc gọi thoại: 1 phút + 1 phút, cước thoại gấp đôi so với cuộc gọi thông thường.
  • Tin nhắn SMS: 1 tin + 1 tin (160 ký tự không dấu hoặc 70 ký tự có dấu). Chỉ  tính cước chiều tin nhắn đi, tin nhắn đến là miễn phí.
  • Dữ liệu (Data): 10KB + 10KB.

4.2 Chỉ nghe những cuộc gọi cần thiết

Khi bạn đang chuyển vùng quốc tế, hãy cân nhắc trước khi nhấc máy để tiết kiệm chi phí. Cuộc gọi trong khi bạn đang roaming sẽ tính cước cả hai chiều. Nghĩa là cả người gọi và người nhận đều mất phí. 

Chỉ nghe những cuộc gọi cần thiết

Chỉ nghe những cuộc gọi cần thiết khi chuyển vùng quốc tế SIM Viettel

Hãy tránh những cuộc gọi không cần thiết như cuộc gọi tiếp thị hoặc tư vấn sản phẩm. Hãy nghe điện thoại khi bạn chắc chắn đó là cuộc gọi quan trọng. Ngoài ra bạn hãy cố gắng trả lời ngắn gọn để tiết kiệm chi phí.

4.3 Cách tắt chuyển vùng quốc tế SIM Viettel khi không cần thiết

Máy di động của bạn có thể tự động tiêu tốn dữ liệu khi bạn không sử dụng nó. Do đó để tiết kiệm chi phí, hãy tắt chuyển vùng quốc tế theo hướng dẫn.

Cách tắt chuyển vùng quốc tế cũng được thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo các bước đăng ký chuyển vùng bằng My Viettel được hướng dẫn ở trên. Tuy nhiên ở bước cuối, bạn hãy gạt công tắc chuyển vùng sang trái để tắt tính năng này.

Cách tắt chuyển vùng quốc tế SIM Viettel khi không cần thiết

Cách tắt chuyển vùng quốc tế SIM Viettel khi không cần thiết

Ngoài cách này bạn có thể soạn HUY gửi 138 để tắt chuyển vùng quốc tế bằng SMS.

4.4 Huỷ chuyển vùng quốc tế khi ở gần biên giới

Nếu bạn đứng gần biên giới giữa Việt Nam và các nước láng giềng như Trung Quốc, Lào và Campuchia. Điện thoại di động của bạn có thể tự động kết nối vào các mạng di động của các nước này. Khi bạn không cần sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Bạn hãy tắt nó để tránh phát sinh cước ngoài ý muốn.

Những lưu ý khi chuyển vùng quốc tế SIM Viettel?

Khi bạn chuyển vùng quốc tế với SIM Viettel. Bạn cần xem xét một số điểm quan trọng để đảm bảo trải nghiệm của mình được tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi bạn chuyển vùng quốc tế SIM Viettel:

  • Xác nhận khả năng chuyển vùng quốc tế: Trước khi bắt đầu du lịch hoặc đi công tác nước ngoài. Bạn hãy đảm bảo rằng SIM Viettel của bạn đã được kích hoạt cho dịch vụ quốc tế. Bạn có thể kiểm tra bằng cách liên hệ với nhà mạng để tra cứu thông tin.
  • Bảo mật thông tin cá nhân: Khi sử dụng dịch vụ quốc tế, hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ bảo mật thông tin cá nhân. Tránh kết nối với các mạng WiFi không an toàn và luôn sử dụng kết nối mã hóa nếu có thể.

Những lưu ý khi chuyển vùng quốc tế SIM Viettel?

Những lưu ý khi chuyển vùng quốc tế SIM Viettel?

  • Chọn gói cước phù hợp: Viettel thường cung cấp nhiều lựa chọn gói cước quốc tế. Hãy chọn gói cước phù hợp với nhu cầu của bạn. Bao gồm lưu lượng dữ liệu, cuộc gọi quốc tế và tin nhắn quốc tế. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ nước ngoài.
  • Lưu ý về cước phí quốc tế: Sử dụng dịch vụ quốc tế có thể tạo ra cước phí cao. Hãy kiểm tra cước phí cho cuộc gọi, tin nhắn và dữ liệu khi bạn sử dụng SIM quốc tế.

5. Kết luận

Cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện đúng không nào. Hy vọng sau bài viết này của FoneSmart bạn có thể biết được cách chuyển vùng quốc tế cho SIM Viettel. Ngoài ra bạn có thể chia sẻ bài viết này để mọi người biết cách chuyển vùng SIM khi cần.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách chuyển vùng quốc tế SIM Viettel đơn giản giúp bạn liên lạc bằng SIM của mình khi ở nước ngoài

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay pin Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
900.000₫
1.000.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
2.700.000₫
3.000.000₫

Thay pin Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
1.300.000₫
1.500.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
4.300.000₫
4.500.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.12769 sec| 2269.148 kb