Điện thoại Samsung không nhận vân tay? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhanh chóng

- Thủ thuật
Điện thoại Samsung không nhận vân tay? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhanh chóng
Điện thoại Samsung luôn đem đến cho người dùng sự hài lòng vì bên cạnh thiết kế thời thượng thì thiết bị này còn có khả năng bảo mật tối ưu. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, lỗi điện thoại không nhận vân tay có thể xảy ra và gây nên sự bất tiện cho người sử dụng.

Vậy, khắc phục lỗi điện thoại Samsung không nhận vân tay bằng cách nào thì hiệu quả? Cùng FoneSmart tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

1. Cách khắc phục lỗi cảm biến vân tay trên điện thoại Samsung hiệu quả

Lỗi cảm biến vân tay Samsung là hiện tượng điện thoại không nhận diện dấu vân tay của người dùng. Điều này dẫn đến việc người dùng không thể mở khóa thiết bị hay thực hiện thanh toán… Dưới đây là cách giúp bạn khắc phục lỗi cảm biến vân tay trên điện thoại Samsung A12, A32,... hiệu quả.

Khởi động lại điện thoại Samsung để sửa lỗi cảm biến vân tay

Khởi động lại điện thoại là một thao tác đơn giản có thể giúp khắc phục nhiều lỗi. Để khởi động lại điện thoại bạn hãy nhấn giữ nút nguồn khoảng 5 đến 7 giây. Sau đó bạn chọn vào biểu tượng Khởi động lại.

Lúc này điện thoại sẽ được khởi động lại hoàn toàn. Thao tác này giúp giải phóng bộ nhớ, đóng các ứng dụng chạy nền. Đặc biệt việc khởi động lại có thể giúp sửa  lỗi điện thoại không nhận cảm biến vân tay.

Đặt ngón tay lên cảm biến đúng cách

Cảm biến vân tay không được nhận diện là một lỗi phổ biến gặp phải trên điện thoại Samsung A12, A32,... Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong số đó có thể là do người dùng chưa đặt ngón tay lên cảm biến đúng cách.

Cảm biến vân tay trên điện thoại Samsung thường được đặt ở mặt lưng hoặc màn hình. Để mở khóa điện thoại bằng vân tay, bạn cần sử dụng toàn bộ ngón tay đặt lên cảm biến. Bạn cần tránh việc cong ngón tay hoặc chỉ sử dụng đầu ngón tay. Bởi vì làm như vậy thì cảm biến sẽ không thể nhận diện được vân tay của bạn.

Kiểm tra màn hình và cảm biến có trầy xước không?

Việc cảm biến vân tay bị trầy xước hoặc hư hỏng cũng khiến điện thoại Samsung không nhận vân tay. Ngoài ra lỗi này có thể do miếng dán màn hình không phù hợp làm giảm độ nhạy cảm biến. 

Để khắc phục bạn hãy dùng khăn mềm để vệ sinh màn hình điện thoại. Đặc biệt là khu vực xung quanh cảm biến vân tay.

Bên cạnh đó nếu bạn đang sử dụng miếng dán màn hình thì hãy thử tháo bỏ miếng dán ra. Một số loại miếng dán màn hình sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của cảm biến vân tay.

Chắc chắn rằng vân tay có thể nhận dạng được

Đôi khi ngón tay của bạn cũng là thủ phạm khiến cảm biến vân tay hoạt động không hiệu quả. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục cho từng trường hợp:

  • Ngón tay quá khô hoặc nứt nẻ: Khi da tay bong tróc hoặc nứt nẻ, các đường vân tay sẽ bị mờ đi. Điều này khiến cảm biến khó nhận diện chính xác. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên để cung cấp độ ẩm cho da tay. Từ đó giúp các đường vân tay trở nên rõ ràng hơn.
  • Tay có sẹo hoặc nếp nhăn mới: Sẹo hoặc nếp nhăn mới trên ngón tay có thể khiến cảm biến không nhận ra dấu vân tay. Lúc này bạn có thể xóa dấu vân tay cũ và đăng ký dấu vân tay mới.
  • Tay quá ướt: Nước sẽ làm mờ các đường vân tay khiến cảm biến gặp khó khăn trong việc quét và nhận diện. Do đó bạn hãy lau khô tay trước khi sử dụng cảm biến vân tay nhé.

Bằng cách áp dụng những giải pháp đơn giản được liệt kê ở trên. Bạn có thể nhanh chóng khắc phục hiệu quả tình trạng cảm biến vân tay không hoạt động.

Thử sử dụng ngón tay khác

Đôi khi, điện thoại Samsung có thể gặp khó khăn trong việc nhận dạng vân tay của bạn. Trong trường hợp đó, bạn có thể thử sử dụng ngón tay khác để đăng ký lại vân tay. Việc sử dụng ngón tay khác có thể giúp cải thiện độ nhận dạng. Bạn hãy chọn một ngón tay sạch sẽ, không bị trầy xước hay vết sẹo để đăng ký nhé.

Sửa lỗi cảm biến vân tay bằng cách khôi phục cài đặt gốc trên Samsung

Khôi phục cài đặt gốc có thể giúp khắc phục lỗi cảm biến vân tay trên điện thoại Samsung. Để thực hiện, bạn có thể tham khảo 2 bước làm sau:

Bước 1: Bạn vào Cài đặt rồi chọn vào Quản lý chung. Tiếp đến bạn chọn Đặt lại.

Bước 2: Sau đó bạn chọn vào Khôi phục cài đặt gốc rồi chọn tiếp vào Đặt lại.

Bạn cần lưu ý rằng việc thực hiện thao tác trên sẽ xóa dữ liệu trên điện thoại. Bao gồm cả hình ảnh, video, nhạc, tin nhắn, danh bạ,... Do đó, bạn hãy đảm bảo đã sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc.

Xóa và thêm lại dấu vân tay mới

Cảm biến vân tay có thể gặp trục trặc và không nhận dạng được dấu vân tay đã đăng ký. Lúc này, việc xóa và thêm lại dấu vân tay mới sẽ giải quyết được vấn đề nhanh chóng. Dưới đây là 5 bước hướng dẫn giúp bạn xóa và thêm lại dấu vân tay mới:

Bước 1: Đầu tiên bạn vào Cài đặt rồi chọn Bảo mật và Riêng tư. Sau đó bạn chọn vào Sinh trắc học. 

Bước 2: Bạn chọn vào Vân tay sau đó chọn vào vân tay mà bạn muốn xóa.

Bước 3: Chọn vào Xóa rồi chọn xác nhận Xóa một lần nữa.

Bước 4: Để thêm vân tay mới bạn chọn vào Thêm vân tay sau đó nhấn Đăng ký.

Bước 5: Lúc này nhấn ngón tay của bạn vào trong vòng tròn. Nhấc ngón tay lên khi quét hết vòng tròn, sau đó nhấn lại đến khi màn hình hiển thị 100%.

Bằng cách xóa và thêm lại dấu vân tay mới thông qua 5 bước trên. Bạn đã khởi động lại quá trình đăng ký vân tay. Từ đó giúp cảm biến có thể nhận dạng dấu vân tay chính xác hơn.

Cập nhật phần mềm mới vá lỗi cảm biến vân tay trên Samsung

Cảm biến trên điện thoại của bạn có thể không hoạt động do phiên bản Android đã quá cũ. Để khắc phục, bạn hãy thực hiện theo các bước sau để cập nhật phần mềm mới cho điện thoại:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại sau đó nhấn vào tùy chọn Cập nhật phần mềm. Bạn chọn tiếp vào Tải về và cài đặt.

Bước 2: Điện thoại sẽ tự động kiểm tra phiên bản Android mới nhất. Nếu có bản cập nhật, bạn hãy chọn Cập đặt ngay để cài đặt phần mềm mới nhất.

Việc cập nhật phần mềm có thể mất một chút thời gian. Sau khi cập nhật phần mềm, hãy khởi động lại điện thoại của bạn. Điều này để đảm bảo rằng tất cả các thay đổi được áp dụng.

2. Mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa FoneSmart

Nếu bạn đã thử hết các cách trên mà điện thoại Samsung vẫn không nhận cảm biến vân tay. Lúc này việc mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp là lựa chọn tối ưu. Một trong những địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín hiện nay là FoneSmart. Khi đến với FoneSmart, bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích như:

  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Họ được đào tạo bài bản về việc sửa chữa các dòng điện thoại khác nhau.
  • Sử dụng linh kiện chính hãng, đảm bảo chất lượng và tuổi thọ cho thiết bị sau khi sửa chữa.
  • Quy trình sửa chữa khoa học, hiện đại với hệ thống máy móc, thiết bị tiên tiến.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chờ đợi của khách hàng.
  • Chính sách bảo hành dài hạn, đảm bảo chất lượng dịch vụ.
  • Giá cả hợp lý, minh bạch, không có chi phí phát sinh ngoài dự kiến.

FoneSmart hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm sửa chữa điện thoại Samsung tốt nhất. Nhân viên sẽ giúp khắc phục triệt để lỗi cảm biến vân tay trên điện thoại cho bạn. Từ đó giúp bạn lấy lại trải nghiệm tốt hơn khi dùng điện thoại.

3. Kết luận

Lỗi cảm biến vân tay Samsung là gì và cách khắc phục thế nào đã được thể hiện trong bài. Hy vọng bạn sẽ khắc phục được lỗi không nhận vân tay trên điện thoại sau khi đọc bài viết. Nếu có nhu cầu đặt lịch sửa chữa, tư vấn chi tiết, hỗ trợ xử lý nhanh chóng, xin liên hệ ngay đến TỔNG ĐÀI 0971 252 666 hoặc inbox FANPAGE FoneSmart  để đáp ứng hài lòng nhất cho quý khách.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Điện thoại Samsung không nhận vân tay? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhanh chóng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay mặt kính Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 12 tháng
400.000₫
450.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 12 tháng
400.000₫
450.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.750.000₫
1.950.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.950.000₫
2.150.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.09644 sec| 2261.25 kb