Cách khắc phục điện thoại Samsung vào nước đơn giản hiệu quả nhất

- Thủ thuật
Cách khắc phục điện thoại Samsung vào nước đơn giản hiệu quả nhất
Cách sửa điện thoại Samsung bị vô nước như thế nào khi điện thoại của bạn không may rơi vào nước khiến bạn lo lắng, hoang mang không biết xử lý ra sao. Tình trạng điện thoại bị vô nước mà không xử lý kịp thời, đúng cách sẽ khiến tình trạng máy trở nên nặng hơn, sửa chữa tốn kém hơn.

Vậy hãy cùng FoneSmart tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây về tình trạng máy vào nước ngay tại nhà đơn giản hiệu quả nhất.

1. Tác hại khi điện thoại Samsung bị vào nước

Khi điện thoại samsung chẳng may rơi vào nước sẽ gây ra tình trạng sập nguồn, không mở lên. Ngoài ra, trong một số trường hợp còn khiến cảm ứng điện thoại samsung bị lag, đôi khi là bị liệt không thể sử dụng và không thể kết nối SIM, WiFi. 

điện thoại samsung khi vào nước còn dẫn đến việc loa bị rè, nhỏ hoặc không phát được tiếng, còn về camera sẽ khiến chúng bị chụp ảnh mờ hoặc xuất hiện tình trạng đen, không chụp được. Bên cạnh đó với màn hình sẽ bị mờ, loang lỗ, xuất hiện các đốm đen hoặc đen toàn màn hình. 

Sau đây là một số hư hỏng thường gặp nhất nếu điện thoại samsung vào nước:

  • Lỗi hỏng loa trong, loa ngoài, loa bị rè và không hoạt động được như bình thường.
  • Lỗi màn hình như bị liệt hoặc loạn cảm ứng.
  • Lỗi hư chân sạc.
  • Lỗi mất nguồn, mở hoài không lên.
  • Lỗi camera mất nét
  • Lỗi nóng máy hao pin
  • Lỗi đang dùng tự sập nguồn

2. Một số điều bạn cần làm khi điện thoại samsung bị vào nước

2.2 Lấy điện thoại Samsung ra khỏi nước ngay lập tức

Cách sửa điện thoại Samsung vào nước cũng không kém phần quan trong. Tuy nhiên việc đầu tiên bạn cần làm là lấy điện thoại samsung ra khỏi nước này. Bởi vì nếu để quá lâu trong nước sẽ khiến máy của bạn gặp nhiều hư hỏng hơn. Ngoài ra khi lấy điện thoại samsung ra khỏi nước bạn cần để các cổng kết nối hướng xuống dưới để nước được thoát ra, tránh để theo hướng lên bởi vì như thế sẽ khiến nước chảy vào bên trong gây ra sự hư hại và chạm mạch.

2.3 Tắt nguồn điện thoại samsung của bạn

Bạn cũng nên tắt nguồn khi điện thoại samsung đã lấy ra khỏi nước và hạn chế sử dụng vì như thế đôi khi sẽ khiến nước bị len lỏi vào bên trong gây ra sự chạm mạch cũng như đứt các dây cáp.

2.4 Tháo các bộ phận trên điện thoại samsung

Để cách sửa điện thoại Samsung bị vào nước được thực hiện dễ dàng hơn thì bạn nên tháo rời các bộ phận của điện thoại samsung để nước thoát ra nhanh hơn. Đối với các dòng điện thoại samsung phổ thông thì bạn hãy tháo pin, SIM và thẻ nhớ ra. Còn với các dòng smartphone bạn nên tháo bỏ ốp lưng, sim cũng như thẻ nhớ và phần vỏ ra để giúp nước có thể thoát ra dễ dàng.

2.5 Làm khô điện thoại Samsung

Bạn cần làm khô bằng việc dùng khăn khô để lau bên ngoài để nước thấm vào khăn. Bạn cũng nên lau các khe cắm SIM, thẻ nhớ bằng que bông tăm để không bỏ sót vị trí nào.

2.6 Đợi điện thoại samsung khô hoàn toàn 

Bạn nên chờ đợi để máy khô hoàn toàn và không sử dụng khi máy còn nước bên trong vì như thế sẽ khiến thiết bị bị hư hỏng nặng hơn

.

2.7 Khởi động và tiến hành sử dụng thử 

Cách sửa điện thoại Samsung bị vào nước khi đã khắc phục những điều trên thì bạn hãy khởi động lại điện thoại samsung khi đã khô hoàn toàn. Bạn hãy sử dụng thử để kiểm tra xem micro, loa, máy ảnh, màn hình, cảm ứng và cổng kết nối của máy còn hoạt động bình thường hay không. Nếu máy của bạn xuất hiện lỗi thì bạn nên đem tới trung tâm sửa chữa để họ bảo hành.

3. Một số điều không nên làm khi điện thoại Samsung bị vào nước

3.1 Sử dụng máy sấy tóc

Bạn không nên sử dụng máy sấy tóc và các loại máy khác để làm khô điện thoại samsung vì công suất của chúng lớn sẽ khiến điện thoại samsung của bạn gặp hư hỏng nặng hơn.

3.2 Tháo bỏ các linh kiện

Bạn không nên tháo linh kiện nếu điện thoại samsung của bạn vẫn còn hạn bảo hành. Việc này sẽ khiến bạn mất bảo hành của hãng về sau. Bên cạnh đó nếu bạn tự ý tháo mà không hiểu rõ về bộ phận của điện thoại samsung sẽ khiến chúng bị hư hỏng không mong muốn.

3.3 Quạt vào điện thoại Samsung 

Bạn đừng sử dụng quạt để làm khô vì cách sửa điện thoại Samsung bị vào nước này sẽ khiến nước lan nhanh hơn vào các bộ phận bên trong làm điện thoại samsung của bạn tệ hơn.

3.4 Lắc thiết bị

Nhiều người dùng cho rằng lắc điện thoại samsung sẽ khiến nước thoát ra ngoài nhanh hơn. Tuy nhiên hành động này sẽ khiến nước lan ra sâu hơn bên trong dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng hơn.

3.5 Sạc pin điện thoại samsung của bạn ngay lập tức

Bạn tuyệt đối đừng sạc pin điện thoại samsung liền khi điện thoại samsung vào nước. Bởi vì khi nước gặp điện sẽ gây ra hiện tượng chạm mạch và gây hư dây cáp, đôi lúc còn khiến bạn bị gặp nguy hiểm.

 

3.6 không nên bỏ điện thoại samsung vừa bị rơi nước vào thùng gạo

Nhiều người sẽ cho chiếc điện thoại samsung vào thùng gạo. Nhưng thực sự, đây không phải là một ý hay. Theo Apple, sau khi để rơi điện thoại samsung vào nước, bạn không nên sử dụng các nguồn nhiệt bên ngoài tác động vào hay để vào các “vật thể lạ” để làm khô thiết bị. Bởi lẽ khi làm như vậy, họ có thể sẽ làm thiết bị dễ bị hư hỏng.

Cụ thể, việc bỏ chiếc điện thoại samsung vào thùng gạo, sẽ có những hạt gạo nhỏ bị vỡ, vụn chui vào các cổng kết nối như cổng sạc, jack tai nghe,… thậm chí có những mảnh vụn rất nhỏ có thể lọt vào khe loa. Và khi gặp môi trường ẩm cao, những mảnh gạo vụn đó sẽ phình to ra và kẹt luôn ở bên trong thiết bị. Lúc đó, chiếc điện thoại samsung của bạn không chỉ bị dính nước mà còn có vật thể lạ kẹt bên trong. Việc xử lý sẽ cực kỳ, bạn chỉ còn cách mang ra các các cơ sở sửa chữa để khắc phục.

Do đó, bạn không nên để điện thoại samsung vừa rơi xuống nước vào thùng gạo. Sau khi lau sạch và tháo khay SIM của thiết bị, bạn nên để nó ở một nơi khô ráo thoáng mát. Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình làm khô thiết bị, hãy đặt chiếc điện thoại samsung trước quạt. Sau khi để điện thoại samsung khô ráo trong khoảng từ 3 - 5 giờ, bạn có thể bật nguồn lên. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, không một phương thức nào có thể đảm bảo chiếc điện thoại samsung của bạn sẽ hoạt động bình thường sau khi ráo nước. Sau khi bật nguồn lên, nếu bạn thấy chiếc điện thoại samsung của bạn gặp lỗi thì tốt nhất, bạn nên mang điện thoại samsung đến FoneSmart sửa chữa uy tín, nếu bạn để càng lâu thì chiếc điện thoại samsung của bạn sẽ càng có tỷ lệ hỏng hóc cao hơn.

4. Mang đến FoneSmart Cấp cứu điện thoại samsung bị vào nước

Hơn 90% điện thoại samsung vào nước đều có thể sửa chữa thành công. Khi bạn vô tình rơi điện thoại samsung vào nước nên ngắt ngay nguồn pin đang cấp vào điện thoại samsung.

Quy trình cần thiết khi máy vào nước tại FoneSmart

  • Tháo pin để ngắt nguồn điện từ pin vào máy.
  • Vệ sinh sạch sẽ các linh kiện rồi sấy khô bên trong các lớp seal che IC.
  • Đo đạc nguồn tổng trở, nội trở để kiểm tra tổng quát tín hiệu của máy.

Rất nhiều người dùng vẫn nghĩ rằng khi máy vào nước mà vẫn còn sử dụng bình thường có nghĩa không bị gì. Tuy nhiên chúng tôi thành thật khuyên, bạn nên cầm qua FoneSmart để kỹ thuật thao tác tháo gỡ bên trong bo mạch ra để ngâm dung dịch vệ sinh và đánh lại các ic và linh kiện trong máy với chi phí cực rẻ chỉ từ 50.000đ - 100.000đ lấy ngay trong 20 - 30 phút, vì hơi ẩm ở bên trong các lớp seal ic trên main sẽ khó có thể sấy khô được, lâu ngày sẽ làm oxy hóa board mạch dẫn đến hư hỏng khó sửa chữa

FoneSmart cam kết 100% trung thực và minh bạch ngay từ khi nhận máy kiểm tra và ký tên xác nhận linh kiện bên trong máy.

Thời gian cần để xử lý đảm bảo cho các trường hợp điện thoại samsung bị vào nước có thể tốn 20 - 30 phút nếu máy không phát sinh hư hỏng. Sấy khô kỹ càng bên trong để đảm bảo chất lượng và độ bền trong quá trình sử dụng sau này.

Đối với 1 số dòng máy SamSung iPhone đời mới khó mở hơn, có thể cần thời gian nhiều hơn 40 phút để khắc phục trường hợp vào nước . Mong quý khách chuẩn bị thời gian và tin tưởng vào uy tín của FoneSmart hơn 13 năm trong nghề sửa chữa điện thoại samsung.

5. Kết luận

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã nắm được một số thủ thuật để xử lý kịp thời và nhanh chóng khi điện thoại samsung bị vào nước cũng như hài lòng với câu trả lời về điện thoại samsung vào nước có sửa được không. Nếu chẳng may điện thoại samsung của bạn bị ngấm nước, hãy liên hệ ngay với trung tâm sửa chữa điện thoại samsung của FoneSmart để được tư vấn chi tiết nhé! Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết. Hẹn gặp lại bạn trên bài viết sau.

 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách khắc phục điện thoại Samsung vào nước đơn giản hiệu quả nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay pin Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
900.000₫
1.000.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
2.700.000₫
3.000.000₫

Thay pin Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
1.300.000₫
1.500.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
4.300.000₫
4.500.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.12319 sec| 2261.406 kb