Cách sửa điện thoại iPhone, Samsung, Xiaomi bị liệt màn hình, đơ cảm ứng đơn giản, chỉ vài thao tác

- Thủ thuật
Cách sửa điện thoại iPhone, Samsung, Xiaomi bị liệt màn hình, đơ cảm ứng đơn giản, chỉ vài thao tác
Màn hình cảm ứng là một trong những tính năng nổi bật của các dòng điện thoại hiện đại, giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, không ít người dùng phải đối mặt với tình trạng màn hình cảm ứng bị liệt một phần, gây ra nhiều khó khăn trong việc sử dụng và là một vấn đề thường gặp do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Hãy cùng FơneSmart tìm hiểu cách sửa điện thoại bị liệt màn hình trong bài viết này nhé.

1. Biểu hiện khi điện thoại bị liệt màn hình

Điện thoại bị liệt màn hình là một trong những sự cố thường gặp nhất ở các thiết bị di động. Để biết cách sửa điện thoại bị liệt màn hình, bạn cần phải nhận biết được các dấu hiệu của sự cố này. Sau đây là một số biểu hiện thường thấy khi điện thoại bị liệt màn hình:

  • Màn hình không nhận lệnh cảm ứng, bạn phải chạm rất mạnh hoặc không thể chạm được vào màn hình.
  • Màn hình không hoạt động, không hiển thị gì cả hoặc chỉ hiển thị một màu duy nhất.
  • Màn hình bị trễ, khi bạn mở ứng dụng hoặc cuộn trang thì màn hình không phản hồi hoặc phản hồi chậm.
  • Màn hình bị loạn, khi bạn chạm vào một vị trí thì màn hình nhận lệnh ở vị trí khác hoặc mở ra ứng dụng không mong muốn.

Màn hình điện thoại bị liệt, không thể nhận cảm ứng 

2. Một số nguyên nhân gây ra vấn đề điện thoại bị liệt màn hình

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng màn hình điện thoại bị liệt. Do đó, bạn có thể tham khảo qua một số nguyên nhân phổ biến dưới đây:

  • Dán miếng bảo vệ màn hình không đúng cách: Nếu dán miếng bảo vệ quá dày hoặc không phù hợp với kích thước màn hình, thì thiết bị của bạn sẽ làm giảm độ nhạy của cảm ứng  Bạn nên chọn miếng bảo vệ chính hãng, có độ mỏng vừa phải và dán đúng vị trí.

Do bạn dán miếng dán màn hình điện thoại sai cách 

  • Sử dụng cáp sạc kém chất lượng: Cáp sạc không chính hãng có thể gây ra hiện tượng nhiễu điện, ảnh hưởng đến hoạt động của màn hình cảm ứng  Bạn nên sử dụng cáp sạc theo máy hoặc của các thương hiệu uy tín.
  • Điện thoại bị va chạm mạnh: Điện thoại bị rơi, va đập vào vật cứng nên có thể làm hỏng màn hình hoặc thiết bị cảm ứng  Bạn nên tránh để điện thoại ở những nơi cao, dễ rơi và sử dụng ốp lưng để bảo vệ.
  • Màn hình bị vỡ hoặc bị ẩm: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến điện thoại bị liệt màn hình. Khi màn hình bị vỡ, các điểm cảm ứng sẽ không hoạt động được. Khi màn hình bị ẩm, nước có thể xâm nhập vào IC cảm ứng và gây hỏng  Bạn nên tránh để điện thoại tiếp xúc với nước và mang đi sửa chữa ngay khi có vấn đề.

3. Cách sửa điện thoại bị liệt màn hình

Bạn có thể áp dụng qua một số cách sửa điện thoại khi bị liệt màn hình vô cùng đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà như sau:

3.1. Gỡ lớp dán bảo vệ màn hình

Nếu nghi ngờ rằng màn hình cảm ứng bị liệt là một phần do miếng dán cường lực, thì đây là lúc bạn cần gỡ lớp dán đó ra để kiểm tra. Đây là cách sửa điện thoại bị liệt màn hình đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả mà ít người dùng nào để ý tới.

Cách sửa màn hình điện thoại bị liệt là gỡ bỏ miếng dán cường lực cũ

Sau khi gỡ lớp dán, bạn có thể tự mình dán miếng cường lực mới hoặc mang điện thoại đến những trung tâm sửa chữa chính hãng để được dán lại màn hình chất lượng cao, an toàn và hạn chế hư hỏng hay bị xước. 

3.2. Khởi động lại thiết bị

Nếu điện thoại của bạn bị liệt màn hình, bạn có thể thử cách sửa quen thuộc nhất là khởi động lại thiết bị. Đây là cách sửa màn hình điện thoại bị liệt không gây tốn nhiều thời gian, công sức nhưng lại hiệu quả cao.

Cách sửa điện thoại khi bị liệt màn hình là khởi động lại 

Lúc này, bạn chỉ việc giữ nút nguồn để tắt máy, sau đó bật lại. Khi đó, hệ điều hành và các ứng dụng sẽ được khởi động lại từ đầu, giúp khắc phục được lỗi bị liệt cảm ứng. Đồng thời, đây cũng là cách sửa điện thoại bị liệt màn hình mà bạn nên thử trước khi mang máy đến trung tâm sửa chữa.

3.3. Tháo thẻ SIM và thẻ nhớ

Một trong những cách sửa điện thoại bị liệt màn hình khác chính là tháo thẻ SIM và thẻ nhớ ra khỏi máy. Đôi khi, do thẻ SIM hoặc thẻ nhớ bị lỗi đã gây ra hiện tượng màn hình không nhận được cảm ứng.

Do đó, bạn chỉ cần tắt máy, rút thẻ SIM và thẻ nhớ ra, sau đó lắp lại vào vị trí ban đầu. Nếu màn hình cảm ứng bị liệt do nguyên nhân này, thì thiết bị của bạn sẽ có thể sử dụng lại như bình thường.

Cách sửa điện thoại bị liệt màn hình là théo thẻ SIM và thẻ nhớ

Tháo thẻ SIM và thẻ nhớ không chỉ giúp khắc phục màn hình cảm ứng bị liệt mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Thẻ SIM và thẻ nhớ có khả năng chứa nhiều dữ liệu, virus hoặc các phần mềm độc hại, làm ảnh hưởng đến hiệu năng của máy.

Cho nên, việc bạn tháo ra và lắp lại sẽ giúp xóa bỏ những dữ liệu không cần thiết, diệt virus hoặc phần mềm độc hại, giải phóng dung lượng bộ nhớ cho máy.

3.4. Cập nhật phiên bản mới từ hệ điều hành

Một trong những nguyên nhân khiến màn hình cảm ứng bị liệt là do phần mềm máy chưa được cập nhật phiên bản mới từ hệ điều hành. Việc này có thể gây ra các xung đột và lỗi phát sinh trong quá trình hoạt động của máy. Vì thế, bạn nên kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật mới nhất cho hệ điều hành của mình để khắc phục được vấn đề.

Nếu sau khi cập nhật hệ điều hành mà màn hình cảm ứng vẫn bị liệt, thì có thể máy của bạn đã bị hỏng phần cứng. Đây là trường hợp nghiêm trọng và bạn cần phải mang máy đến các địa chỉ sửa chữa iPhone/Android uy tín, chất lượng để được kiểm tra và xử lý. 

Cách sửa điện thoại bị liệt màn hình qua cập nhật hệ điều hành

Thêm vào đó, đừng tự ý tháo lắp hay sửa chữa máy khi không có kinh nghiệm, vì bạn sẽ vô tình làm hỏng thêm các linh kiện khác.

3.5. Sử dụng tính năng Đặt lại cài đặt gốc (Factory Reset)

Một trong những cách sửa điện thoại bị liệt màn hình khá hiệu quả là sử dụng tính năng Factory Reset. Tính năng này sẽ xóa sạch toàn bộ các dữ liệu và ứng dụng trên máy, bao gồm cả những phần mềm bên thứ 3 có thể gây ra lỗi cảm ứng.

Trước khi thực hiện Factory Reset, bạn nên sao lưu các dữ liệu quan trọng của mình lên tài khoản Google Drive, iCloud hoặc các dịch vụ đám mây uy tín để tránh mất toàn bộ dữ liệu cá nhân.

Tiếp theo, bạn làm theo các bước sau: Vào Cài đặt > Sao lưu và đặt lại > Đặt lại cài đặt gốc. Sau đó, máy của bạn sẽ được khởi động lại và trở về trạng thái như ban đầu.

Cách sửa điện thoại bị liệt màn hình qua Factory Reset

Tính năng Factory Reset có thể áp dụng cho tất cả các loại smartphone có lỗi cảm ứng. Vì vậy. bạn hãy thử cách sửa điện thoại bị liệt màn hình này để khắc phục sự cố của mình nhé.

3.6. Kiểm tra lại cáp sạc và củ sạc

Cách sửa chữa điện thoại bị đơ màn hình chính là sử dụng cáp sạc và củ sạc phù hợp với dòng máy. Nếu không, bạn sẽ vô tình gây hại dung lượng pin – một bộ phận quan trọng và tác động không nhỏ đối với cách hoạt động của thiết bị dẫn đến tình trạng giật lag, chậm, đơ hoặc thậm chí gây cháy nổ.

Bạn đã thử nhiều cách hướng dẫn nhưng không có kết quả nào thay đổi? vậy hãy cầm qua FoneSmart để được khắc phục nhanh nhất nhé

4. Sửa điện thoại bị liệt màn hình tại đâu uy tín? Giá bao nhiêu?

Với hơn 13 năm kinh nghiệm sửa chữa thiết bị công nghệ, cửa hàng sửa chữa FoneSmart  là một trong những hệ thống uy tín, chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Với hàng trăm nghìn khách hàng sửa chữa tại

Sửa điện thoại bị liệt màn hình tại hệ thống FoneSmart

Tại FoneSmart , quý khách có thể an tâm mang thiết bị của mình để thay cảm ứng iPhone, Samsung, OPPO, Xiaomi,… và hàng loạt các dòng smartphone. Hệ thống sẽ đảm bảo đáp ứng các tiêu chí quan trọng, cần thiết nhất trong từng dịch vụ sửa chữa, cụ thể:

  • Giá cả phải chăng, cạnh tranh thị trường, không phát sinh thêm chi phí.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng, chỉ từ 1 – 2 tiếng, tùy theo mức độ hư hỏng của máy.
  • Sở hữu linh kiện chính hãng, đến từ các nguồn sản xuất thứ 3 uy tín, xuất xứ rõ ràng, tương thích với nhiều loại máy khác nhau.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm, được đào tạo chuyên sâu, am hiểu về công nghệ và các dòng điện thoại thông minh.
  • Sử dụng thiết bị công nghệ cao, hiện đại nhất, giúp thực hiện các thao tác chính xác, an toàn và bảo đảm thẩm mỹ cho máy.

FoneSmart , hệ thống đã đáp ứng được kết quả chất lượng dịch vụ tốt nhất, hiệu quả nhất và hài lòng nhất.

Thao tác kỹ thuật cao, tỉ mỉ, chính xác và an toàn

  • Không có hiện tượng tráo đổi, lấy cắp linh kiện, tuân thủ các quy trình minh bạch, rõ ràng và cho phép khách hàng theo dõi trong suốt quá trình sửa chữa.
  • Có nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng nhằm đáp ứng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
  • Có chính sách bảo hành dài hạn, hoàn tiền 100% nếu kết quả không mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Xem thêm:

5. Kết luận

Với toàn bộ nguyên nhân và cách sửa điện thoại bị liệt màn hình, hy vọng bài viết trên của FoneSmart sẽ giúp hữu ích và mang lại trạng thái cảm ứng trơn tru, mượt mà trên thiết bị của bạn nhé.

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách sửa điện thoại iPhone, Samsung, Xiaomi bị liệt màn hình, đơ cảm ứng đơn giản, chỉ vài thao tác

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.09880 sec| 2271.477 kb