Cách tăng cường tín hiệu mang di động trên iPhone

- Thủ thuật
Cách tăng cường tín hiệu mang di động trên iPhone
Tín hiệu mạng di động yếu là một trong những điều phiền toái khiến quá trình sử dụng điện thoại của bạn trở nên khó khăn. Bạn sẽ dễ dàng bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng. Đừng lo, Sforum sẽ mách bạn mẹo giúp tăng cường tín hiệu mạng trên iPhone một cách đơn giản.

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng tín hiệu mạng yếu trên chiếc điện thoại iPhone của mình thì bài viết này thật sự dành cho bạn. "Thu nạp" mẹo hay ngay trong bài viết này bạn nhé!

Khởi động lại điện thoại

Nếu bạn thường xuyên đi chuyển đến nhiều nơi khác nhau thì có lẽ việc tín hiệu mạng di động yếu là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, việc khởi động lại chiếc iPhone của mình cũng là cách giúp điện thoại của bạn bắt sóng với cái trạm phát sóng có tín liệu mạnh gần đó. Ngoài ra, việc khởi động lại điện thoại cũng giúp loại bỏ những lỗi xung đột ảnh hướng đến khả năng bắt sóng di động của bạn.

Khởi động lại điện thoại

Bật và tắt chế độ máy bay

Việc bật và tắt chế độ máy bay cũng giúp điện thoại của bạn tăng cường tín hiệu mạng di động. Vì khi thực hiện thao tác này, việc khởi động lại WiFi, Bluetooth hay Modem mạng dị động sẽ giúp điện thoại của bạn tìm kiếm được những tín hiệu mạnh xung quanh nơi bạn đang ở.

Bật và tắt chế độ máy bay

Sử dụng Cuộc gọi WiFi

Tính năng này cho phép bạn thực hiện các cuộc gọi hoặc nhắn tin thông qua WiFi thay vì mạng di động. Điều này giúp ích cho bạn rất nhiều ngay cả khi bạn đang ở một nơi có tín hiệu mạng di động kém nhưng có kết nối internet. Bạn sẽ dễ dàng nhận được các cuộc gọi hay tin nhắn văn bảng thông qua WiFi mà không phải lo lắng.

Tuy nhiên, đây cũng là cách thật sự quá hoàn hảo. Nếu bạn sử dụng tính năng này thì hiệu suất duyệt web cũng như các tác vụ mạng khác sẽ bị chậm lại vì cuộc gọi WiFi chiếm quá nhiều băng thông internet. Do vậy, để sử dụng tính năng này mượt mà hơn, bạn nên sử dụng gói cước internet không bị giới hạn.

Sử dụng Cuộc gọi WiFi

Để bật tính năng Cuộc gọi WiFi, bạn vào Cài đặt > Điện thoại > Cuộc gọi WiFi > Gạt sang phải Cuộc gọi WiFi trên iPhone này.

Thay đổi cách cầm iPhone

Việc cầm iPhone chưa đúng cách cũng khiến tín hiệu di động của thiết bị yếu. Vì ăng-ten đã được tích hợp trong thân máy, nếu bạn vô tình cầm nắm mà chặn mất tín hiệu mạng của điện thoại thì khả năng thu sóng mạng sẽ yếu. Hơn nữa, mỗi mẫu iPhone sẽ có vị trí ăng-ten khác nhau. Do đó, bạn cần biết được vị trí ăng-ten trên điện thoại để tránh che khuất đường thu sóng.

Thay đổi cách cầm iPhone

Ngoài ra, những chiếc ốp điện thoại có thành phần kim loại cũng là trong những nguyên nhân khiến khả năng thu sóng di động kém. Vì vậy, khi gặp tình trạng này, bạn nên thử tháo chiếc ốp ra để điện thoại dễ dàng bắt sóng nhé!

Đảm bảo dung lượng pin còn nhiều

Việc dung lượng pin còn quá ít cũng ảnh hưởng đến khả năng thu sóng di động trên điện thoại iPhone. Vì thế, bạn nên đảm bảo rằng điện thoại của mình luôn trong trạng thái còn nhiều pin để duy trì sóng ổn định trên iPhone. Hơn nữa, để đảm bảo thì có thể nên mạng sạc dự phòng theo bên mình để nạp pin khi cần thiết.

Đảm bảo dung lượng pin còn nhiều

Ngoài ra, để tiết kiệm pin thì bạn nên giảm độ sáng màn hình, tắt các ứng dụng chạy ngầm, tắt thông báo ứng dụng không cần thiết. Duy trì thói quen tiết kiệm pin cũng sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ cho chiếc điện thoại của mình nữa đó.

Vệ sinh khay sim

Tín hiệu di động yếu cũng có thể liên quan đến sim hoặc khay sim. Lúc này, bạn nên vệ sinh khay sinh thật sạch bằng cồn và nước ấm, sau đó lau khô và lắp sim lại xem có cải thiện được khả năng thu sóng di động hay không.

Vệ sinh khay sim

Mặc khác, có những chiếc sim điện thoại đã sử dụng quá lâu khiến sim bị hỏng. Bạn có thể thay sim mới mà không cần lo sẽ bị đổi số điện thoại. Bạn hãy đến nhà cung cấp dịch vụ của mạng điện thoại đó để tiến hành thay sim mới nhé!

Luôn cập nhật điện thoại iPhone

Việc update điện thoại lên những phiên bản mới sẽ giúp cải tiến những lỗi xung đột và tăng khả năng kết nối mạng trên iPhone. Vì vậy, bạn nên thường xuyên cập nhật phiên bản mới để khả năng kết nối mạng trên điện thoại được tối ưu và tín hiệu mạng di động luôn ổn định.

Luôn cập nhật điện thoại iPhone

Tạm kết

Bài viết trên đây FoneSmart đã mách bạn mẹo tăng cường tín hiệu mạng di động trên iPhone một cách dễ dàng. Hy vọng những mẹo hay này sẽ giúp bạn sử dụng điện thoại iPhone mượt mà hơn.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách tăng cường tín hiệu mang di động trên iPhone

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay pin Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
900.000₫
1.000.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
2.700.000₫
3.000.000₫

Thay pin Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
1.300.000₫
1.500.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
4.300.000₫
4.500.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.14004 sec| 2229.133 kb