Có nên bật chế độ tiết kiệm pin trên iPhone samsung không?

- Thủ thuật
Có nên bật chế độ tiết kiệm pin trên iPhone samsung không?
So với các hãng điện thoại khác, iPhone thường được biết đến với thời lượng pin khiêm tốn. Nhưng đừng lo, Apple đã nhanh chóng đưa ra giải pháp để khắc phục vấn đề này chính là Chế độ tiết kiệm pin hay còn gọi là Low Power Mode. Tính năng này không chỉ giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng điện thoại mà còn mang lại nhiều lợi ích khác.

 Vậy bạn có nên bật chế độ tiết kiệm pin hay không? Cùng FoneSmart tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

1. Chế độ tiết kiệm pin là gì trên điện thoại?

Trên thị trường, iPhone luôn được biết đến với thiết kế tinh tế và kích thước vừa vặn. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc dung lượng pin của iPhone cũng không được trang bị quá lớn. Qua đó, đã khiến cho đa số người dùng iPhone phàn nàn về thời lượng pin của chiếc điện thoại này.

Nhận thấy vấn đề, Apple đã không ngừng nỗ lực và đưa ra những giải pháp mà họ đã tạo ra là chế độ Nguồn điện thấp (Low Power Mode). Chế độ sẽ được kích hoạt tự động khi pin trên iPhone còn dưới 20%, giúp tối ưu hóa hiệu suất sử dụng pin và kéo dài thời gian sử dụng của máy.

 

Chế độ tiết kiệm pin giúp điện thoại có thêm nhiều năng lượng hơn

Chế độ Nguồn điện thấp không chỉ giới hạn các chức năng không cần thiết mà còn tắt đi các kết nối không sử dụng như Wi-Fi hay Bluetooth. Vì thế, iPhone sẽ giảm tải năng lượng tiêu thụ và tăng thời lượng sử dụng pin của thiết bị. Bạn cũng có thể thiết lập chế độ này trong phần Cài đặt để kích hoạt máy ngay khi pin của bạn còn dưới mức xác định.

2. Bật chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại, điều gì sẽ xảy ra?

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin? Khi kích hoạt chế độ này, điện thoại của bạn sẽ:

  • Các ứng dụng được cài đặt trên iPhone sẽ vô hiệu hoá chức năng làm mới nội dung tự động, chỉ khi bạn bật lại mới hoạt động.
  • Các tính năng định vị sẽ vô hiệu hoá.
  • Các ứng dụng tự động chạy nền sẽ vô hiệu hoá.
  • Trợ lý ảo Siri, Google Assistant sẽ dừng chức năng nhận diện giọng nói, chỉ có thể hoạt động khi bạn thao tác.
  • Thời gian sử dụng kéo dài hơn, đa phần được chia thành 2 đến 3 nấc tiết kiệm và mỗi nấc có thời gian kéo dài khác nhau.
  • Nếu chế độ tiết kiệm pin được bật ở mức trung bình, thì thời lượng pin sẽ kéo dài thêm 4 – 5 tiếng.

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin iPhone, Samsung?

3. Có nên bật chế độ tiết kiệm pinMột số ưu và nhược điểm đáng chú ý của chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại

3.1. Ưu điểm

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin? Khi bật lên, điện thoại của bạn sẽ tăng thêm thời lượng sử dụng, kéo dài thời gian trải nghiệm trong các công việc, học tập, giải trí, thư giãn,…

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin? – Ưu điểm

3.2. Nhược điểm

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin? Nếu bạn bật lên, thì điện thoại của bạn sẽ bị giảm hiệu năng hơn bình thường, thời gian hiện sáng sẽ ngắn hơn để tiết kiệm pin. Thêm vào đó, các tính năng bị vô hiệu hóa sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng bạn.

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin? – Nhược điểm

4. Khi nào cần bật chế độ tiết kiệm pin (Low Power Mode)

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin? Nếu vẫn cần sử dụng điện thoại trong khoảnh khắc quan trọng, khuyến khích bạn nên dùng chế độ đặc biệt này để kéo dài thời gian sử dụng thêm từ 1 đến 3 giờ nhằm tạo ra một trải nghiệm hấp dẫn và không gián đoạn.

Khi dung lượng pin của iPhone giảm xuống khoảng 20%, hệ điều hành sẽ thông báo cho bạn về việc kích hoạt chế độ Low Power Mode và có thể lựa chọn bật lên. Chế độ sẽ tự động tắt khi pin được sạc đầy lên 80%, đảm bảo sự thuận tiện và an toàn cho thiết bị của bạn.

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin – Low Power Mode?

Chế độ Low Power Mode là một tính năng thông minh được tích hợp sẵn trên iPhone, Samsung, giúp giảm sự tiêu thụ năng lượng của điện thoại một cách hiệu quả. Khi kích hoạt, chế độ sẽ thực hiện một số điều chỉnh tự động trên hệ thống để giảm tải cho pin.

Ngoài ra, chế độ này còn giới hạn hoạt động của một số tính năng không cần thiết như giảm độ sáng màn hình, giới hạn tải dữ liệu nền và giảm tần suất cập nhật ứng dụng. Nhờ đó, năng lượng tiêu thụ sẽ được giảm xuống một cách đáng kể, cho phép bạn sử dụng trong thời gian dài hơn mà không cần lo lắng về điện thoại nhanh hết pin.

5. Cách bật chế độ tiết kiệm pin trên iPhone

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin? Nếu bạn muốn bật lên chế độ này thì dưới đây là các bước thao tác vô cùng đơn giản:

Bước 1: Tại màn hình chính iPhone, hãy đi vào ứng dụng Cài đặt > Cuộn xuống mục chọn Pin.

Bước 2: Gạt nút từ trái sang phải kế bên mục Chế độ nguồn điện thấp sang màu xanh lá. Bây giờ, chế độ tiết kiệm pin trên iPhone của bạn đã được bật.

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin? Cách bật tiết kiệm pin iPhone

Mặt khác, bạn có thể sử dụng iPhone như bình thường cho đến khi điện thoại hỏi bạn có muốn bật Chế độ nguồn điện thấp khi đang dưới 20% pin. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn nào Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode) để kích hoạt là xong.

6. Cách bật chế độ tiết kiệm pin trên Samsung

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin? Nếu bạn muốn bật chế độ này trên điện thoại Samsung theo cách thủ công hoặc cài đặt thiết bị tự động mở chế độ này, thì hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Tại màn hình chính, truy cập vào mục Cài đặt > Nhấn chọn mục Bảo trì thiết bị.

Bước 2: Tìm và chọn vào mục Pin > Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin Samsung.

Đối với một số dòng Android Samsung khác, bạn có thể vuốt màn hình từ trên xuống để mở rộng phần Status bar > Nhấn vào biểu tượng Tiết kiệm pin > Bật Tiết kiệm pin thường > Chọn vào Thiết lập chế độ tiết kiệm pin > Tự điều chỉnh các lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn.

7. Chế độ tiết kiệm pin có gây hại cho điện thoại không?

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin? Dù trên lý thuyết, chế độ tiết kiệm pin không gây hại cho điện thoại nhưng vẫn có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn.

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin hay không?

Tuy nhiên, nên chỉ kích hoạt chế độ này trong những tình huống cấp bách hoặc khi bạn đang làm việc hay đi ra ngoài mà không có điều kiện sạc pin (ví dụ như di chuyển nhiều, làm việc ở những nơi không có ổ điện,…). Nếu bạn muốn sử dụng chế độ tiết kiệm pin thường xuyên, hãy lựa chọn chế độ thường hoặc ở mức tiết kiệm trung bình.

8. Sử dụng chế độ tiết kiệm pin có bị chai pin không? Nên thay pin bị chai ở đâu?

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin? Sử dụng chế độ này có chai pin? Câu trả lời là Không, sử dụng chế độ tiết kiệm pin sẽ không gây ra tình trạng chai pin. Thực tế, chế độ này thiết kế nhằm giảm tiêu thụ năng lượng, tối ưu hóa hiệu suất pin nhằm kéo dài thời gian sử dụng của máy.

Tuy nhiên, nếu điện thoại của bạn đã bị chai pin sẵn, thì chế độ tiết kiệm pin chỉ có thể đạt 50% công suất. Nếu không kích hoạt chế độ này sớm (chẳng hạn như pin đang khoảng 30%), điện thoại của bạn sẽ tự động sập nguồn và phải tốn kém sạc lại lên nguồn từ đầu.

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin khi đang chai pin?

Đôi khi, chế độ tiết kiệm pin cũng sẽ hạn chế một số các vấn đề về chai pin nhưng lại không hiệu quả lâu dài. Vì vậy, bạn cần phải thay pin iPhone, Samsung để có thể sử dụng điện thoại một cách trơn tru, mượt mà hơn.

FoneSmart – hệ thống chuyên sửa chữa các thiết bị công nghệ uy tín, chuyên nghiệp, chính là nơi đáng tin cậy để bạn an tâm mang điện thoại của mình để thay pin mới.

Thay pin iPhone chất lượng tại hệ thống FoneSmart

Với hơn 13 năm hoạt động, hệ thống sửa chữa FoneSmart  đã có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tháo lắp pin cũ và thay thế pin mới cho từng dòng điện thoại khác nhau. Để đạt được kết quả chất lượng, mỗi cửa hàng tại hệ thống đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cần thiết trong lĩnh vực sửa chữa, cụ thể:

  • Sửa chữa điện thoại với chi phí phù hợp ngân sách, cạnh tranh thị trường, thời gian xử lý nhanh chóng, báo cáo tình trạng lập tức, chính sách bảo hành dài hạn và hoàn tiền 100% nếu quý khách không cảm thấy hài lòng với kết quả mang lại.
  • Sở hữu các linh kiện pin chính hãng đến từ các nguồn sản xuất uy tín, kiểm duyệt nghiêm ngặt, thông số kỹ thuật rõ ràng, phù hợp cho từng dòng điện thoại.
  • Đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa, đào tạo qua các khoá học bài bản, nghiên cứu và am hiểu trong cuộc chạy đua thời đại công nghệ 4.0.
  • Trang thiết bị hiện đại, đạt công nghệ tiên tiến bậc nhất, hỗ trợ kỹ thuật viên thao tác an toàn – tỉ mỉ.
  • Không xảy ra tráo đổi linh kiện hay đánh cắp khi đang sửa chữa, quý khách sẽ được quyền ở lại tại cửa hàng để thuận tiện theo dõi – quan sát trong suốt quá trình thay pin.
  • Nhân viên hệ thống sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc với thái độ nhiệt tình, tận tâm, đem lại giảm giác thoải mái nhất cho khách hàng.

9. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin cho câu hỏi “Có nên bật chế độ tiết kiệm pin?”. Hy vọng bài biết trên của FoneSmart sẽ giúp bạn biết cách sử dụng chế độ tiết kiệm pin phù hợp để bảo quản năng lượng và có thêm thời gian trải nghiệm tuyệt vời hơn nhé. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau nha


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Có nên bật chế độ tiết kiệm pin trên iPhone samsung không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay pin Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
900.000₫
1.000.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
2.700.000₫
3.000.000₫

Thay pin Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
1.300.000₫
1.500.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
4.300.000₫
4.500.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.12398 sec| 2261.461 kb