Điện thoại Samsung bị treo logo là do đâu? Nguyên nhân và cách khắc phục

- Thủ thuật
Điện thoại Samsung bị treo logo là do đâu? Nguyên nhân và cách khắc phục
Những dòng smartphone Samsung luôn được đông đảo người dùng săn đón nhờ cấu hình vượt trội và trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng, điện thoại có thể gặp phải một vài lỗi nhỏ khiến người dùng khó chịu.

Cùng FoneSmart tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điện thoại Samsung bị treo logo để có được trải nghiệm một cách trọn vẹn hơn. 

1. Điện thoại Samsung bị treo logo là do đâu?

Điện thoại Samsung bị treo logo là tình trạng lỗi thường xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi thiết bị gặp phải lỗi này nó sẽ bị đơ màn hình hoặc khi khởi động lại điện thoại sẽ dừng lại ở việc hiển thị logo Samsung. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể tắt máy thực hiện bất kỳ thao tác nào khác.

Điện thoại Samsung bị treo logo khiến người dùng khó chịu

Điện thoại Samsung bị treo logo khiến người dùng khó chịu

Nguyên nhân đầu tiên có thể khiến điện thoại gặp phải lỗi treo logo chính là thiết bị đã hết pin và kết nối bộ sạc không thành công. Khi đó, chiếc smartphone của bạn sẽ tự động hiển thị logo trong 10-15 giây rồi sau đó màn hình sẽ tắt. Trong trường hợp này, việc cố khởi động lại máy sẽ không thành công vì pin đã cạn kiệt mà sạc lại không vào.

Điện thoại hết pin và sạc không vào khiến điện thoại bị treo logo

Điện thoại hết pin và sạc không vào khiến điện thoại bị treo logo

Bên cạnh đó, lỗi này có thể đến từ nguyên nhân các ứng dụng tải về máy bị xung đột với hệ điều hành. Nếu bạn cấp quyền hoạt động cho một ứng dụng nào đó trên điện thoại mà nó không phù hợp với hệ thống thì vô tình khiến cho tình trạng đơ máy hay treo logo xảy ra. 

Ngoài ra, xung đột phần mềm cũng có thể trở nguyên nhân gây ra lỗi treo logo trên điện thoại Samsung. Khi bạn tiến hành tải một ứng dụng nào đó về điện thoại mà chưa xóa app dưới dạng file.apk đã tải trước đó thì hai phần mềm này sẽ vô tình xung đột với nhau khiến cho điện thoại bị treo logo. Đồng thời, việc cập nhật thiết bị lên phiên bản hệ điều hành mới cũng dễ dàng gây ra tình trạng không tương thích khiến cho máy bị treo logo. 

Xung đột phần mềm cũng khiến cho điện thoại Samsung bị treo logo

Xung đột phần mềm cũng khiến cho điện thoại Samsung bị treo logo

Một vấn đề khác có thể khiến cho điện thoại Samsung gặp phải lỗi này chính là phần mềm tải về đã bị dính virus hoặc mã độc do truy cập vào link độc hại trong tin nhắn hay thông báo mà chưa kiểm tra rõ ràng. Điều này gây ra nhiều tác hại, trong đó có lỗi treo logo.

Mặt khác, lỗi điện thoại Samsung treo logo cũng có thể xảy ra do smartphone bị va đập mạnh hay bị dính nước. Khi đó, các linh kiện bên trong điện thoại sẽ bị ảnh hưởng khiến cho lỗi treo logo xảy ra. 

Điện thoại Samsung bị dính nước cũng khiến lỗi treo logo xảy ra

Điện thoại Samsung bị dính nước cũng khiến lỗi treo logo xảy ra

2. Cách khắc phục điện thoại Samsung bị treo logo

Trên thực tế, các dòng điện thoại Samsung (Galaxy A54 5G, Galaxy A05s,...) khi đã sử dụng một thời gian đều có thể gặp phải lỗi treo logo. Dù là vì bất kỳ nguyên nhân nào thì bạn cũng nên tìm cách khắc phục để điện thoại có thể trở lại hoạt động bình thường một cách nhanh nhất. Người dùng có thể tham khảo một trong những cách làm sau:

Kiểm tra lại bộ sạc Samsung

Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem sạc điện thoại của mình có đang hoạt động bình thường hay không. Bạn có thể tự kiểm tra bằng cách dùng một chiếc điện thoại khác để tiến hành cắm sạc và xem nó có sạc vào hay không. Nếu trong trường hợp phát hiện sạc hỏng thì người dùng nên đổi ngay sạc khác hoặc nếu sạc vẫn bình thường thì điện thoại bị treo logo đến từ nguyên nhân khác.

Tiến hành kiểm tra bộ sạc điện thoại Samsung

Tiến hành kiểm tra bộ sạc điện thoại Samsung

Thử khởi động lại thiết bị

Việc khởi động lại thiết bị có thể sẽ khắc phục được lỗi treo logo của điện thoại Samsung. Bạn có thể tiến hành khởi động lại thiết bị bằng cách nhấn giữ nút nguồn đến khi màn hình hiện lên thông báo. Sau đó bạn chọn tiếp vào khởi động để hoàn thành các thao tác. 

Khởi động điện thoại Samsung để khắc phục lỗi treo logo

Khởi động điện thoại Samsung để khắc phục lỗi treo logo

Một cách làm khác để khởi động điện thoại mà người dùng có thể thực hiện chính là nhấn giữ nút nguồn từ 10-15 giây cho đến khi máy tắt rồi sau đó nhấn đồng thời nút nguồn và nút tăng âm lượng cho đến khi logo Samsung xuất hiện. Ngoài ra đối với những dòng điện thoại pin rời, người dùng có thể tháo và lắp lại pin rồi khởi động lại thiết bị như bình thường. 

Sử dụng chế độ Safe Mode 

Bạn có thể thử khởi động máy bằng chế độ Safe Mode để khắc phục lỗi treo logo trên điện thoại. Các bước thực hiện như sau: Nhấn giữ đồng thời phím nguồn và phím tăng/giảm âm lượng. Khi logo Samsung xuất hiện, nhấn tiếp nút giảm âm lượng để khởi động chế độ Safe Mode. Sau đó thả nút âm lượng ra. 

Sử dụng Android System Recovery 

Ngoài ra bạn cũng có thể khởi động máy bằng Android System Recovery theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tắt nguồn bằng cách nhấn đồng thời nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng.

Bước 2: Ấn tiếp nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng đến khi logo điện thoại sáng lên.

Bước 3: Nhấn nút nguồn cho đến khi Recovery hiện lên.

Bước 4: Nhấn nút giảm âm lượng > Chọn Wipe data/Factory reset > Bấm nút tăng âm lượng.

Bước 5: Nhấn tiếp nút giảm âm lượng > Chọn Reboot system now > Khởi động lại điện thoại. 

Sử dụng Android System Recovery để khởi động điện thoại Samsung

Sử dụng Android System Recovery để khởi động điện thoại Samsung

Sử dụng PC Suite của Samsung

PC Suite cho phép đồng bộ giữa điện thoại và máy tính. Chính vì vậy mà bạn có thể sử dụng công cụ này để thực hiện các thao tác đối với điện thoại đã bị treo logo của mình. Đối với biện pháp này, người dùng cần tìm kiếm PC Suite tương ứng theo cú pháp Tên hãng + PC Suite và tiến hành truy cập vào web của Samsung để xem thông tin chi tiết. 

Nếu đã thử các cách trên đều không được hãy đem điện thoại đến các trung tâm sửa chữa của FoneSmart uy tin gần nhất. Tại đây, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra tình trạng treo logo của bạn và khắc phục sửa lỗi khô một cách chuyên nghiệp nhất.

3. Sửa Samsung treo logo bao nhiêu tiền? Trung tâm nào uy tín?

Chi phí sửa Samsung treo logo sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như model, phiên bản phần mềm, nguyên nhân gây ra lỗi và cách thức sửa chữa. Theo thống kê, chi phí trung bình dao động từ 100.000 đến 500.000 đồng.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng không phải trung tâm nào cũng có thể sửa được Samsung treo logo , vì đây là một lỗi khá phức tạp và cần có kỹ thuật cao. Trong số các trung tâm sửa chữa Samsung uy tín và chất lượng hiện nay, bạn có thể mang thiết bị của mình đến với hệ thống FoneSmart .

Với hơn 13 năm hoạt động, FoneSmart đã trở thành một trong những hệ thống uy tín, chuyên nghiệp, đáng tin cậy trong các dịch vụ sửa chữa thiết bị công, đặc biệt là iPhone, cụ thể là lỗi Samsung treo logo .

Tại hệ thống, bạn sẽ được hưởng những lợi ích như sau:

  • Khách hàng sẽ được báo giá trước khi sửa chữa, không phát sinh thêm phí ẩn, nếu không hài lòng với dịch vụ bạn có thể yêu cầu hoàn tiền 100%.
  • Xử lý lỗi Phone trong thời gian ngắn nhất, không để khách phải chờ đợi lâu, báo cáo tình trạng ngay lập tức.
  • Sở hữu linh kiện được sử dụng là hàng chính hãng từ các nhà cung cấp có uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thông số phù hợp với từng loại dòng máy.
  • Trang thiết bị hiện đại, dụng cụ – máy móc đạt công nghệ tiên tiến bậc nhất, hỗ trợ việc sửa chữa an toàn, tỉ mỉ và chất lượng nhất.
  • Không tráo đổi, đánh cắp linh kiện, khách hàng được quyền ở lại theo dõi trong suốt quá trình tháo lắp – thay thế.
  • Nhân viên nhiệt tình, tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc và mang lại trải nghiệm sử dụng dịch vụ thoải mái mất cho khách hàng.

4. Quy trình sửa Samsung treo logo chuyên nghiệp của hệ thống sửa chữa FoneSmart

FoneSmart là hệ thống sửa Samsung treo logo chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng cao. Quy trình sửa Samsung treo logo của FoneSmart được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Nhận máy và xác định lỗi – Nhân viên tiếp nhận máy và lắng nghe yêu cầu của khách hàng ⇒ Kiểm tra kỹ lưỡng máy ⇒ Xác định nguyên nhân và lỗi chính xác.

Bước 2: Tư vấn và báo giá – Cung cấp cho khách hàng thông tin về lỗi, giải pháp, thời gian và chi phí sửa chữa một cách rõ ràng, minh bạch.

Bước 3: Thực hiện sửa chữa – Khách hàng đồng ý với các linh kiện cần thay thế ⇒ Máy được đưa vào phòng kỹ thuật và khách hàng có thể quan sát quá trình sửa chữa ⇒ Kỹ thuật viên tiến hành thay thế và sửa chữa máy.

Bước 4: Kiểm tra và trả máy – Sau khi hoàn thành việc sửa chữa, iPhone sẽ được kiểm tra lại hoạt động ⇒ Giao lại máy cho khách hàng ⇒ Thanh toán chi phí.

Bước 5: Hỗ trợ sau sửa chữa – Nhân viên kỹ thuật và Chăm sóc khách hàng liên hệ với khách để theo dõi tình trạng iPhone trong vòng 1 hoặc 2 ngày.

5. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp “ Sửa Samsung treo logo bao nhiêu tiền?” cũng như cách khắc phục để giúp bạn xử lý nhanh chóng. Hy vọng bài viết trên hữu ích và cho bạn cách giiả quyết khi đệện thoại Samsung treo logo nhé.

FoneSmart – Hệ thống sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, Apple Watch,… tại cơ sở Tp.Hà Nội Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ sửa chữa, xin hãy liên hệ ngay đến tổng đài 0971 252 666  hoặc fanpage FoneSmart  để được hỗ trợ xử lý kỹ thuật, tư vấn chi tiết và đặt lịch sửa chữa nhanh chóng, hiệu quả hơn.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Điện thoại Samsung bị treo logo là do đâu? Nguyên nhân và cách khắc phục

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.11031 sec| 2261.633 kb