Giải pháp khắc phục lỗi camera OPPO cho bạn đơn giản hiệu quả nhất

- Thủ thuật
Giải pháp khắc phục lỗi camera OPPO cho bạn đơn giản hiệu quả nhất
Bạn vô tính làm rơi dẫn đễn camera sau điện thoại OPPO không lên? Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều người sử dụng đang phải đối mặt. Camera sau của OPPO chính là công cụ giải trí, làm việc hàng đầu và không ai có thể phủ nhận sự quan trọng của máy ảnh. Nếu camera sau bị hỏng, thì điều này sẽ ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống hằng ngày.

 Vì vậy trong bài viết này, FoneSmart sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa camera OPPO bị lỗi không lên, hay mất nét vô cùng đơn giản. Cùng theo dõi nhé!

1. Nguyên nhân camera OPPO bị lỗi

Hiện tượng camera của OPPO bị lỗi có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

  • Nguyên nhân đầu tiên có thể là do điện thoại OPPO đã bị rời từ trên cao xuống, có sự va đập mạnh vào các vật cứng, sắc nhọn. Điều này sẽ tạo ra những khe hở để cho bụi bẩn rơi vào nên trong máy, dẫn đến sẽ có những vết đốm đen xuất hiện trên camera. 

  • Phần mềm hư hỏng: Đôi khi lỗi có thể chỉ là do phần mềm hoặc máy tính bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn có thể thử khởi động lại máy hoặc khôi phục cài đặt gốc để giải quyết vấn đề.
  • Vấn đề về phần cứng: Màn hình đen của camera của OPPO cũng có thể do vấn đề về phần cứng, bao gồm thiết bị giảm thiểu và bị đau đớn hoặc có thể do vô lý như không gắn kết được tín hiệu camera đến bảng mạch chủ.
  • Bụi và bẩn: Một lý do khác là bụi và bẩn có thể ảnh hưởng đến khả năng của camera. Trong một số trường hợp, vấn đề có thể được giải quyết bằng cách lau sạch ống kính bằng chất tẩy rửa.
  • Ống kính hư hỏng: Đôi khi ống kính của camera có thể bị hư hỏng do va chạm hoặc rơi vỡ. Trong trường hợp này, cần thay thế ống kính để khắc phục vấn đề.
  • Ngoài các nguyên nhân đã được đề cập, một lý do khác cũng có thể dẫn đến màn hình đen của camera trên OPPO đó là việc sử dụng các ứng dụng chụp hình không tương thích, gây ra xung đột phần mềm bên trong máy.

2 Cách xử lý OPPO bị lỗi camera

2.1. Khởi động lại máy

Bạn chỉ cần nhấn nút nguồn và giữ cho tới khi màn hình trở nên đen và xuất hiện logo OPPO . Tiếp theo, hãy thử mở ứng dụng Camera để kiểm tra xem vấn đề đã được khắc phục chưa. Việc khỏi động lại OPPO giúp máy đóng những ứng dụng có thể đang chạy ngầm làm ảnh hưởng đến camera.

2.2. Chuyển đổi giữa các chế độ camera OPPO

Một trong những cách khắc phục đơn giản đầu tiên cho lỗi màn hình đen trên camera OPPO là thử chuyển đổi giữa camera trước và sau. Bạn có thể kiểm tra việc này bằng cách mở ứng dụng Camera và nhấn vào biểu tượng hình mũi tên đổi hướng để kiểm tra cả hai camera trên thiết bị.

Sau khi kiểm tra, bạn có thể chọn mũi tên đảo chiều lần nữa để quay trở lại camera ban đầu và kiểm tra xem camera đã hoạt động bình thường chưa.

2.3. Đóng ứng dụng camera OPPO và mở lại

Cách đơn giản để khắc phục vấn đề màn hình đen trên camera OPPO là đóng ứng dụng Camera và mở lại. Quá trình này giúp camera thoát khỏi lỗi phần mềm và khởi động lại, nhiều khả năng camera sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Để đóng ứng dụng Camera, bạn có thể vuốt lên từ đáy màn hình để mở định danh ứng dụng, bấm và giữ đối với ứng dụng Camera và sau đó vuốt lên để đóng ứng dụng. Sau khi đóng ứng dụng, hãy mở lại và kiểm tra xem camera có hoạt động không.

cách sửa camera iPhone bị đen

2.4. Làm sạch ống kính

Cách này rất đơn giản, và chỉ có thể thực hiện nếu như ống kính có bụi bẩn hoặc vật cản. Khi lau ống kính, nên sử dụng vải khô mềm để làm sạch nhẹ nhàng. Trường hợp camera có vỏ bảo vệ hoặc miếng dán, hãy tháo ra và kiểm tra xem chúng có bị trầy xước không. Nếu có, bạn nên thay mới.

2.5. Cập nhật phiên bản phần mềm và các ứng dụng chụp ảnh

Có thể áp dụng cách này nếu như lỗi camera xuất hiện sau khi bạn cài đặt app mới hay cập nhật phiên bản phần mềm .

- Bước 1: Đầu tiên bạn hãy vào Cài đặt trên màn hình chính.

- Bước 2: Tiếp theo hãy vào Cập nhật phần mềm.

- Bước 3: Nếu có bản cập nhật mới thì hãy tải về và cài đặt. Còn hình bên dưới thì phần mềm đã được cập nhật.

2.6. Khôi phục lại cài đặt gốc OPPO

Chế độ khôi phục cài đặt gốc trên OPPO có thể giải quyết những vấn đề phần mềm trong hệ thống máy. Để khôi phục cài đặt gốc,bạn thực hiện:

Trên giao diện chính của điện thoại, bạn truy cập phần Cài đặt > Cài đặt bổ sung. Tại đây bạn chọn Sao lưu và đặt lại > Đặt lại về cài đặt gốc.

Lúc này, nhấn chọn Xóa toàn bộ dữ liệu, hệ thống tiến hành xóa tất cả các dữ liệu bao gồm ảnh, nhạc,… để đưa máy về trạng thái ban đầu như mới. Chọn Xóa dữ liệu để xác nhận reset OPPO. Sau khi đã thực hiện thành công, máy vẫn sẽ chạy hệ điều hành hiện tại.

Bạn đã áp dụng tất cả các mẹo để sửa lỗi camera bị đen nhưng vẫn không có hiệu quả? Điều này có thể do camera của chiếc điện thoại của bạn đã bị hỏng. Do đó, bạn nên nhanh chóng đưa OPPO  của mình đến FoneSmart để kiểm tra và xử lý.

3. Quy trình thay camera sau OPPO tại FoneSmart

Với hơn 13 năm hoạt động, FoneSmart là hệ thống uy tín trong lĩnh vực sửa chữa các thiết bị công nghệ hiện đại như điện thoại, máy tính bảng,… Trong đó, còn cung cấp dịch vụ thay camera sau OPPO mà nhiều khách hàng có nhu cầu cần thiết trong việc chụp ảnh đẹp, quay video và “sống ảo”. 

thay camera sau iPhone vdd

Thay camera sau OPPO chất lượng tại FoneSmart  

Tại đây, quý khách có thể an tâm mang thiết bị sửa chữa vì hệ thống luôn áp dụng đầy đủ các tiêu chí cần thiết nhất trong lĩnh vực sửa chữa công nghệ như sau:

  • Thay camera sau OPPO với chi phí cạnh tranh thị trường – giá phù hợp, không phát sinh phí ẩn, báo cáo tình trạng chi tiết ngay lập tức, chính sách bảo hành dài hạn, rõ ràng, thời gian xử lý nhanh chóng trong ngày và hoàn tiền 100% nếu quý khách cảm thấy không ưng ý với kết quả nhu cầu.
  • Cam kết sử dụng các linh kiện chính hãng, cung cấp đầy đủ các thông số kỹ thuật, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và hoàn toàn phù hợp cho từng dòng máy cũ và mới.
  • Đội ngũ kỹ thuật đã được đào tạo một cách bài bản, chuyên môn cao trong lĩnh vực công nghệ OPPO và nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa.
  • Trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, máy móc với công nghệ tiên tiến bậc nhất, hỗ trợ trong việc thao tác an toàn mà hạn chế phát sinh nhiều vấn đề.
  • Cam kết không xảy ra quá trình trao đổi, đánh cắp linh kiện thiết bị, khách hàng sẽ được quyền lại ở theo dõi trong suốt quá trình sửa chữa.
  • Nhân viên luôn có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, nhiệt tình và sẵn sàng hỗ trợ giải đáp các thắc mắc đến từ mọi khách hàng khác nhau.

Kỹ thuật viên chuyên nghiệp giúp sửa chữa và thay thế camera sau OPPO

Bước 1: Chuẩn đoán và rà soát lỗi – Nhân viên sẽ tiếp nhận máy, kiểm tra tình trạng camera sau và chuẩn bị đoán lỗi hỏng chính xác.

Bước 2: Tư vấn lỗi và báo giá – Cung cấp các  thông tin đầy đủ về dịch vụ phù hợp cho khách hàng, đưa ra phương pháp cụ thể – thời gian – sửa chữa và chi phí.

Bước 3: Sửa chữa và thay thế – Khách hàng ký tên linh kiện camera và được quyền xem trực tiếp quá trình sửa chữa và thay thế OPPO .

Bước 4: Bàn giao máy – Thiết bị sau khi sửa chữa xong sẽ kiểm tra lần cuối trước khi giao lại cho khách hàng.

Bước 5: Sau sửa chữa – Trong 1 hoặc 2 ngày sau sửa chữa, đội ngũ kỹ thuật Chăm sóc khách hàng sẽ gọi điện kiểm tra tình trạng camera sau OPPO .

FoneSmart còn có trang thiết bị – máy móc hiện đại, thao tác an toàn, tỉ mỉ, không phát sinh tình trạng đánh cắp, tráo đổi và khách hàng sẽ được quyền ở lại quan sát trong suốt quá trình sửa chữa. Qua đó, quý khách sẽ có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, thoải mái nhất thông qua sự tận tâm, nhiệt tình từ nhân viên tại đây.

4. Những câu hỏi liên quan

Thay camera sau OPPO có mất tính năng chống nước?

Về sau, OPPO đã trang bị các tính năng cho dòng máy OPPO có tiêu chuẩn chống nước/bụi hiệu quả để hạn chế các lỗi do nước gây ra. Tuy nhiên, việc tháo lắp OPPO sẽ giảm đi tỷ lệ chống nước vốn có nhưng sẽ tùy thuộc vào tay nghề của kỹ thuật viên.

Khả năng kháng nước của thiết bị sẽ dựa thuộc vào lớp roăng lẫn keo chống nước, được kết giữa vị trí màn hình và sườn vỏ. Vì thế, quy trình của FoneSmart là kỹ thuật viên sẽ làm sạch khung viền, bổ sung lớp roăng chống nước cho máy là một trong những bước quan trọng không thể thiếu khi thay camera sau OPPO .

Lưu ý: Việc chống nước của máy sau khi sửa sẽ không hoàn hảo như lúc đầu. Bạn vẫn hoàn toàn yên tâm khi mang thiết bị đi mưa, kháng ẩm/bụi tốt nhưng vẫn không đảm bảo trong việc bạn ngâm máy dưới nước quá lâu.

Thay camera sau OPPO có mất dữ liệu không?

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi việc thay camera sau sẽ không làm mất đi bất kỳ dữ liệu nào. Bởi camera sau được nằm ở vị trí riêng biệt, không liên quan đến các bộ phận khác nên sẽ không bao giờ có thể làm mất đi dữ liệu của bạn trừ khi toàn bộ máy đã bị hư hỏng nặng nề.

thay camera sau iPhone kỹ thuật

5. Tổng kết

FoneSmart sẽ luôn cố gắng hết mình trong việc cung cấp dịch vụ thay camera sau OPPO . Nhờ đó, quý khách hàng có thể mang thiết bị của mình để giải quyết các vấn đề khó chịu của camera sau và hệ thống sẽ đảm bảo mang lại một kết quả chất lượng và ưng ý nhất. Liên hệ Tổng đài 0971 252 666 để được hỗ trợ tư vấn thêm dịch vụ chi tiết. Inbox fanpage FoneSmart để được hỗ trợ kỹ thuật dịch vụ nhanh chóng và hài lòng.

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải pháp khắc phục lỗi camera OPPO cho bạn đơn giản hiệu quả nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.10649 sec| 2273.883 kb