Nguyên nhân, cách khắc phục iPhone không nghe được loa trong

- Thủ thuật
Nguyên nhân, cách khắc phục iPhone không nghe được loa trong
iPhone không nghe được loa trong là lỗi phổ biến và ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm. Vậy dấu hiệu, nguyên nhân gây ra lỗi này xuất phát từ đâu và hướng khắc phục lỗi đó ra sao?

Hãy cùng FoneSmart tìm hiểu rõ nguyên nhân và hướng khắc phục lỗi không nghe được loa trong iPhone cuộc gọi đến trước khi mang máy ra các trung tâm sửa chữa điện thoại để thay loa trong điện thoại iPhone nhé.

Dấu hiệu iPhone không nghe được loa trong

Lỗi có những biểu hiện rất dễ nhận thấy như loa trong iPhone nghe rè nhỏ hay iPhone ko nghe được loa trong được khi thực hiện cuộc gọi hoặc âm thanh rất rè, rất nhỏ khi ở chế độ loa trong. Nhưng nếu chuyển sang chế độ loa trong lại nghe rất rõ, không gặp lỗi gì.   

Tại sao loa trong của iPhone không nghe được cuộc gọi đến?

Theo nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa lỗi iPhone không nghe được loa trong các kỹ thuật viên tại hệ thống cửa hàng đã chia sẻ với đội ngũ của chúng tôi rằng các nguyên nhân gây ra lỗi loa trong iPhone là

  • Loa điện thoại iPhone bị bám bụi nhiều khiến chất lượng loa trong bị rè, nghe không rõ tiếng
  • Cáp loa bị oxy hóa do thời tiết ẩm ướt khiến đường truyền không tốt hoặc tín hiệu sóng không ổn định khiến âm thanh cuộc gọi không rõ.
  • Điện thoại iPhone bị va đập, rơi vỡ dẫn đến các mạch kết nối bị hư loa trong iPhone.
  • iPhone đang để chế độ tai nghe
  • Điện thoại xung đột phần mềm dẫn đến loa trong điện thoại rè, nghe không rõ.
  • Phần cứng, mainboard, IC iPhone hư loa trong, đứt dây loa

Cách sửa lỗi loa trong iPhone không nghe được cuộc gọi đến

Vệ sinh loa điện thoại

Nếu loa thoại hay loa trong của bạn bị mất, hãy thử vệ sinh lại loa. Quá trình sử dụng máy lâu ngày có thể khiến bụi bẩn bám vào và làm mất đi âm thanh của loa trong.

iPhone bị mất loa trong-1

Bàn chải đánh răng, bông ngoáy tai, bông gòn,...là những vật dụng đơn giản mà bất kỳ gia đình nào cũng có sẵn trong nhà. Đầu tiên bạn hãy thấm vào bàn chải đánh răng hoặc bông ngoáy tai một ít cồn nhưng lưu ý là đừng làm ướt quá nhé, sau đó bạn hãy nhẹ nhàng chà lên các cổng loa trong để lấy đi các bụi bẩn bên trong.

iPhone bị kẹt ở chế độ tai nghe

Đôi lúc, việc sử dụng tai nghe của bạn có thể dẫn đến việc iPhone bị kẹt ở chế độ tai nghe. iPhone sẽ hiểu nhầm bạn đang sử dụng tai nghe, vì vậy loa trong của bạn sẽ không hoạt động. Lúc này, bạn hãy thử cắm và tháo tai nghe hoặc mở rồi tắt kết nối tai nghe không dây.

iPhone bị mất loa trong-2

Kiểm tra kết nối Bluetooth

Nếu bạn đang gọi điện và loa trong của bạn bị mất. Hãy kiểm tra kết nối Bluetooth của mình. Bởi vì có thể iphone của bạn đã kết nối vào thiết bị phát âm thanh khác nên bạn không thể nghe tín hiệu từ loa trong.

iPhone bị mất loa trong-3

Khởi động lại máy

Một lựa chọn đơn giản nhưng hiệu quả khi khắc phục tình trạng loa trong bị mất tiếng đó là khởi động lại iPhone. Điều này có thể giải quyết các vấn đề xung đột phần mềm nhỏ và khởi động lại máy giúp loa trong hoạt động trở lại.

reset cài đặt iPhone

Bạn có thể khôi phục nhiều tính năng trên máy bằng cách reset cài đặt trên iPhone bằng cách sau:

Bước 1: Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

Bước 2: Sau đó, bạn chọn Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt để đặt lại toàn bộ cài đặt máy. Ngoài ra, còn có các tùy chọn đặt lại từng phần của máy như:

  • Đặt lại cài đặt mạng.
  • Đặt lại từ điển bàn phím.
  • Đặt lại bố cục Màn hình chính.
  • Đặt lại vị trí & quyền riêng tư.

Nếu đã thử thực hiện theo các hướng dẫn trên, mà các bạn vẫn không thể khắc phục được lỗi loa trong không nghe được thì rất có thể điện thoại của bạn đã bị hỏng loa trong hoặc ic audio rồi

Lúc này, bạn cần đến sự trợ giúp của các kỹ thuật viên. Nếu bạn đang ở Hà Nội bạn hãy đến cửa hàng FoneSmart gần nhất để được kiểm tra và hỗ trợ thay sửa nhé 

3. Dịch vụ thay loa trong điện thoại chuyên nghiệp, giá rẻ tại FoneSmart

Chiếc điện thoại của bạn đang bị hư hỏng loa trong khiến bạn không thể trải nghiệm chiếc điện thoại của mình. Hãy đến với FoneSmart để thay loa trong với giá thành cực kì rẻ và ưu đãi linh kiện cam kết chính hãng. Đặc biệt quá trình thay thế diễn ra nhanh chóng tiết kiệm thời gian của khách hàng. Khi có nhu cầu sửa chữa và thay thế hãy cứ đến với FoneSmart .

 

 

3.1.Những dấu hiệu cho thấy bạn cần phải sửa loa trong

Loa rè nghe xẹt xẹt khó chịu

Mất âm thanh

Loa trong bị nhỏ

Chi phí thay loa trong iPhone, samsung chính hãng: sẽ rao động từ 200.000đ - 1.000.000đ đối với dòng điện thoại mới nhất, để biết chính xác giá thay loa trong điện thoại của bạn bao nhiêu hãy xem giá tại đây  >>> THAY loa trong  iPHONE <<<  

3.2. Dịch vụ sửa AUDIO điện thoại chuyên nghiệp, giá rẻ tại FoneSmart

Khi nào cần sửa main ic audio điện thoại

Điện thoại, máy tính bảng iPad là những thiết bị điện tử phục vụ và được sử dụng hàng ngày, thế nên người dùng sẽ khó tránh khỏi việc hư hỏng một số bộ phận linh kiện. Khi máy bạn bị lỗi về âm thanh, loa phần lớn là do ic audio của bạn đã bị hư hỏng, điều này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc gọi cũng như khó đáp ứng được nhu cầu giải trí. Để có thể sữa chửa nhanh chóng và đảm bảo chất lượng thì bạn nên mang máy đến FoneSmart với dịch vụ sửa điện thoại  để khắc phục ngay sự cố này.

Những dấu hiệu cần sửa main ic audio cho điện thoại:

– Ghi âm bình thường nhưng khi nghe gọi điện thoại thì máy có triệu chứng bị hỏng mic, hỏng loa

– Máy đổ chuông, nghe gọi không được, nhưng khi chơi game, xem video hoặc nghe nhạc lại bình thường

– Điện thoại nghe không rõ khi gọi điện hoặc lúc được lúc không

4. thay loa trọng iPhone chính hãng, giá rẻ chỉ có tại FoneSmart

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thay loa trọng iPhone uy tín và chất lượng? Bạn muốn sử dụng loa iPhone chính hãng với giá cả hợp lý? Hãy đến ngay FoneSmart – hệ thống sửa chữa điện thoại hàng đầu tại Việt Nam.

FoneSmart có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Đồng thời, còn cam kết thay loa trọng iPhone nhanh chóng, an toàn, bảo hành dài hạn và hoàn tiền 100% nếu không đáp ứng kết quả chất lượng nhất.

Ngoài ra, hệ thống còn có trang thiết bị hiện đại, không tráo đổi – đánh cắp linh kiện và sẵn sàng hỗ trợ một cách tốt nhất. Nhờ đó, bạn sẽ được tận hưởng âm thanh sống động và rõ ràng từ chiếc iPhone của mình. 

5. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về loa trong iPhone bị nhỏ và cách khắc phục nhanh vô cùng đơn giản. Giờ đây, bạn đã có thể xử lý được tình trạng loa nhỏ để đáp ứng lại trải nghiệm âm thanh rõ ràng hơn nhé! Hy vọng bài viết trên của FoneSmart hữu ích với bạn, chúc bạn thực hiện thành công!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nguyên nhân, cách khắc phục iPhone không nghe được loa trong

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay pin Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
900.000₫
1.000.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
2.700.000₫
3.000.000₫

Thay pin Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
1.300.000₫
1.500.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
4.300.000₫
4.500.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.12577 sec| 2248.289 kb