Mách bạn cách sạc pin iPhone đúng cách để kéo dài tuổi thọ pin luôn như mới

- Thủ thuật
Mách bạn cách sạc pin iPhone đúng cách để kéo dài tuổi thọ pin luôn như mới
iPhone là một trong những thiết bị di động phổ biến đến từ ông lớn công nghệ Apple. Dù rất được nhiều người sử dụng nhưng lại mắc phải một vấn đề chính là làm thế nào để sạc pin iPhone đúng cách? Vừa sạc vừa sử dụng có ảnh hưởng như thế nào? Sạc iPhone qua đêm có tốt không?

 Hãy cùng FoneSmart tìm hiểu qua bài viết sau đây để bạn có thể kéo dài tuổi thọ pin cũng như hạn chế ảnh hưởng đến kết cấu của điện thoại nhé!

1. Pin iPhone là loại pin gì?

Bạn có biết pin iPhone có gì đặc biệt không? Pin iPhone được sử dụng công nghệ Li-Ion tiên tiến với thành phần chính là kim loại Lithium. Đây là loại pin có nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng chống chai pin khi sạc đầy và không rút điện ra. Đồng thời, pin iPhone có trọng lượng nhẹ hơn so với các loại pin thông dụng khác. 

Pin iPhone là loại pin Li-Ion có thành phần kim loại Lithium

2. Top những cách làm sai khi sạc pin iPhone

Để pin iPhone luôn được bền bỉ và an toàn, bạn cần tránh những thói quen xấu để sạc pin iPhone đúng cách như sau:

  • Sạc pin khi năng lượng còn quá thấp,
  • Sạc pin suốt cả đêm cũng như không tháo ốp lưng khi sạc
  • Vừa dùng điện thoại vừa sạc hay sử dụng các bộ sạc kém chất lượng.

Tránh những thói quen xấu hằng ngày để bạn có thể sạc pin iPhone đúng cách

Những sai lầm này không chỉ làm giảm hiệu suất của pin mà còn có thể gây ra những tai nạn nguy hiểm hơn như cháy nổ. Vì thế, hãy tìm hiểu và áp dụng sạc pin iPhone đúng cách và khoa học để bảo vệ thiết bị của bạn dưới đây nhé!

3. Cách sạc pin iPhone đúng cách đạt hiệu quả cao

3.1. Phải sạc pin khi mới mua iPhone

Nhiều người vẫn nghĩ rằng khi mới mua iPhone, thiết bị cần phải được sạc 8 tiếng liên tục trong 3 lần đầu tiên. Tuy nhiên, điều này là không cần thiết và có thể gây hại cho pin. Vì sao vậy?

iPhone sử dụng pin Li-Ion – một loại pin hiện đại và thông minh. Pin Li-Ion không cần được kích hoạt bằng cách sạc lâu mà chỉ cần sạc đúng cách và đúng dung lượng. Nếu bạn không sạc pin iPhone đúng cách như sạc quá nhiều hoặc quá ít, thì pin điện thoại sẽ bị chai và giảm dung lượng tuổi thọ.

Bạn nên sạc pin iPhone đúng cách cho dòng máy mới mua

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn để sạc pin iPhone đúng cách khi mới mua:

  • Nên sử dụng hết pin cho đến khi có thông báo pin yếu và sạc cho đến khi đầy 100%. Sau đó, bạn giữ sạc thêm khoảng 10 phút rồi rút ra. Bạn hãy lặp lại quy trình này trong 5 lần sạc đầu tiên.
  • Trong quá trình sử dụng, bạn nên tránh để iPhone sập nguồn hoặc sạc qua đêm. Bạn nên duy trì mức pin từ 20% – 80% để tối ưu hóa hiệu suất.

3.2. Không vừa chơi vừa sạc pin iPhone

Sử dụng điện thoại trong khi sạc pin là một thói quen xấu mà nhiều người đang mắc phải. Đây không những làm giảm tuổi thọ của pin iPhone mà còn có nguy cơ gây ra nguy hiểm cho người dùng.

Cách sạc pin iPhone đúng cách là không nên sử dụng máy khi đang sạc

Tình trạng này có thể làm cho cáp sạc bị hỏng, thời gian sạc kéo dài hay xảy ra các sự cố như cháy nổ, giật điện,… Do đó, bạn nên tránh vừa sạc vừa dùng điện thoại cũng như thực hiện cách sạc pin đúng cách cho iPhone để bảo vệ thiết bị và an toàn cho bản thân.

3.3. Dùng cáp sạc pin iPhone chất lượng, đúng dòng máy

Để bảo vệ pin điện thoại, bạn nên chọn củ sạc phù hợp với yêu cầu của nhà sản xuất. Mỗi loại pin đều có mức điện áp và năng lượng riêng, nếu sử dụng củ sạc không đúng thì bạn có thể vô tình gây nguy hiểm cho pin.

Cách sạc pin đúng cách cho iPhone là sử dụng bộ sạc chính hãng

Ví dụ, bộ sạc nhanh có thể tiết kiệm thời gian nhưng nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ tính năng này thì pin có thể sẽ bị hư hại. Do đó, hãy lựa chọn cẩn thận củ sạc/cáp sạc cho điện thoại của mình nhé!

3.4. Không sạc pin iPhone khi chưa hết pin

Một trong những sai lầm thường gặp khi sử dụng iPhone là sạc pin khi chưa hết pin. Điều này có thể làm giảm tuổi thọ của pin và ảnh hưởng đến hiệu suất của điện thoại. Do đó, bạn nên chờ cho pin iPhone còn khoảng 20% hoặc ít hơn trước khi sạc lại. Đây là cách tốt nhất để bảo vệ pin và kéo dài thời gian sử dụng của iPhone.

Sạc pin iPhone đúng cách khi còn dưới 20%

3.5. Pin iPhone không nên để quá thấp hoặc sập nguồn

Việc sử dụng điện thoại khi pin gần hết là một sai lầm mà nhiều người thường mắc phải. Điều này không những làm giảm tuổi thọ của pin Li-Ion trong iPhone mà còn làm chậm quá trình sạc pin.

Cách sạc pin iPhone đúng cách là không nên sử dụng điện thoại đến sập nguồn

Khi điện thoại tắt nguồn do cạn kiệt, pin sẽ khó hấp thụ năng lượng hơn. Điều này sẽ dẫn đến việc kéo dài thời gian sạc và làm cho pin mau bị chai nhanh hơn. Do đó, bạn nên tránh để pin điện thoại xuống quá thấp trước khi sạc.

3.6. Không nên để iPhone bị nóng khi đang sạc

Một trong những cách giúp pin iPhone của bạn kéo dài hơn là tránh để máy ở những nơi có nhiệt độ cao. Các thiết bị điện tử như iPhone thường sẽ hoạt động hiệu quả nhất ở nhiệt độ từ 16 – 22 độ C.

Cách sạc pin đúng cách cho iPhone là không nên để nhiệt độ quá cao

Nếu để iPhone ở những nơi có nhiệt độ trên 35 độ C, bạn có thể làm hỏng vĩnh viễn viên pin bên trong máy. Vì vậy, bạn nên cẩn thận khi sử dụng smartphone ở những nơi quá nóng so với môi trường bình thường.

3.7. Không dùng ốp lưng khi sạc iPhone

Sử dụng ốp lưng iPhone có thể làm cho thiết bị nóng lên khi bạn đang sử dụng hoặc sạc pin. Điều này tương tự như bạn để điện thoại trong môi trường nóng bức, có thể gây hại cho pin. 

Vì thế, bạn nên tháo ốp lưng ra mỗi khi sạc iPhone. Dù có thể mất chút thời gian nhưng thiết bị của bạn sẽ được sạc pin theo đúng vận hành hơn.

Tháo ốp lưng trước để thực hiện sạc pin iPhone đúng cách

3.8. Nên sạc iPhone trực tiếp từ ổ điện, không qua cổng USB

Bạn có biết rằng sạc iPhone bằng cổng USB của máy tính là một thói quen xấu hay không? Không chỉ vì nguồn điện yếu khiến thời gian sạc kéo dài mà còn vì thói quen đó đang ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Sạc pin iPhone đúng cách đến từ ổ điện trực tiếp

Sạc theo cách này thường xuyên sẽ làm giảm dung lượng pin và gây ra các sự cố như nóng máy, tụt pin nhanh hay không thể sạc được. Vì vậy, bạn nên tránh sạc iPhone bằng cổng USB của máy tính trừ khi thật sự khẩn cấp.

3.9. Hạn chế sạc pin iPhone qua đêm khi ngủ hoặc quá lâu

Khi pin iPhone đã đầy 100%, bạn hãy rút sạc thiết bị của mình ngay lập tức và không nên để iPhone cắm sạc quá lâu sau khi đã đầy pin. Nếu không, bộ sạc sẽ tiếp tục cấp điện cho máy để giữ mức pin tối đa, làm cho pin phải hoạt động liên tục ở mức áp suất cao. Điều này có thể gây hại cho pin, làm giảm tuổi thọ và hiệu suất vốn có của thiết bị.

Sạc pin iPhone đúng cách là nên hạn chế sạc máy qua đêm

3.10. Không cần sạc pin đến mức tối đa

Một trong những cách để bảo vệ pin iPhone của bạn là sạc pin một cách thông minh. Bạn không cần phải sạc đầy 100% cho mỗi lần sạc, vì hành động này có thể làm giảm tuổi thọ của pin. 

Thay vào đó, bạn nên sạc pin trong khoảng 70 – 80%, tùy thuộc vào dung lượng pin thực tế của model điện thoại đang dùng. Bằng cách này, bạn sẽ kéo dài thời gian sử dụng và bảo quản pin iPhone một cách tốt nhất.

Sạc pin iPhone đúng cách không cần thiết phải đạt 100% năng lượng

4. Pin iPhone bị chai, hư thì nên thay ở trung tâm nào?

FoneSmart là địa chỉ đáng tin cậy cho bạn khi cần thay pin điện thoại iPhone chính hãng, nhanh chóng và tiết kiệm. Bạn sẽ được hưởng những ưu điểm sau:

  • Thông tin minh bạch: Bạn sẽ biết rõ thời gian bảo hành, chi phí sửa chữa, tình trạng máy và thời gian nhận máy. Bạn còn có cơ hội nhận được những khuyến mãi hấp dẫn từ FoneSmart .
  • Kỹ thuật chuyên nghiệp: Đội ngũ kỹ thuật của FoneSmart đã qua đào tạo chuyên sâu, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại. Nhân viên sẽ thay pin cho bạn một cách kỹ lưỡng và an toàn.

Thay pin iPhone tại FoneSmart sẽ hỗ trợ bạn cách sạc pin iPhone đúng cách

  • Công nghệ hiện đại: FoneSmart sử dụng các dụng cụ và công nghệ tiên tiến nhất để thay pin cho các dòng iPhone khác nhau. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc máy bị hư hỏng hay mất dữ liệu quan trọng.
  • Linh kiện chất lượng: FoneSmart cam kết chỉ sử dụng linh kiện pin chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với từng loại máy. Bạn sẽ có một chiếc iPhone hoạt động ổn định và bền bỉ sau khi thay pin.

FoneSmart cung cấp linh kiện chính hãng để bạn có thể dễ dàng sạc pin iPhone đúng cách

  • Không tráo đổi linh kiện: FoneSmart tôn trọng quyền lợi của khách hàng và không bao giờ tráo đổi linh kiện khi thay pin iPhone. Bạn có thể yên tâm theo dõi và quan sát trong suốt quá trình tháo lắp – thay thế pin mới cho máy.

5. Kết luận

Đó là toàn bộ hướng dẫn cách sạc pin iPhone đúng cách để giúp kéo dài tuổi thọ. giờ đây, bạn đã có thể bảo quản pin điện thoại của mình một cách hiệu quả và trải nghiệm thời gian sử dụng lâu dài hơn. FoneSmart là địa chỉ uy tín hàng đầu cho việc sửa chữa các thiết bị công nghệ cao cấp. Hệ thống sẽ cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và đa dạng cho các sản phẩm Apple, Samsung, xiaomi, IPad....và nhiều thương hiệu khác. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo các thủ thuật hay ho không kém dành cho iPhone, iPad và Macbook tại các bài viết khác nha.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mách bạn cách sạc pin iPhone đúng cách để kéo dài tuổi thọ pin luôn như mới

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay pin Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
900.000₫
1.000.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
2.700.000₫
3.000.000₫

Thay pin Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
1.300.000₫
1.500.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
4.300.000₫
4.500.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.12179 sec| 2261.117 kb