Tại sao Apple không muốn người dùng tự ý thay thế sửa chữa linh kiện

- Thủ thuật
Tại sao Apple không muốn người dùng tự ý thay thế sửa chữa linh kiện
Apple đã trở thành một trong những nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới và sản phẩm của hãng này không bao giờ làm người dùng thất vọng nhờ sự thời thượng trong thiết kế và nâng cấp trong công nghệ. Tuy nhiên khi sử dụng thiết bị trong một thời gian dài thì khó tránh khỏi những hư hỏng thường gặp đặc biệt là về linh kiện.

Vậy khi gặp vấn đề trên thì bạn nên xử lý như thế nào và vì sao Apple không cho người dùng sửa chữa linh kiện cho điện thoại iPhone, cùng FoneSmart tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Vì sao Apple không cho người dùng sửa chữa linh kiện

1. Tìm hiểu về linh kiện điện thoại iPhone

Linh kiện điện thoại iPhone là những thành phần linh kiện được Apple sản xuất và tích hợp riêng cho dòng smartphone của mình. Các linh kiện này bao gồm bo mạch chính, màn hình, camera, loa, micro,... có chức năng đảm bảo cho thiết bị vận hành trơn tru và mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời.

Linh kiện điện thoại iPhone

Thông thường các linh kiện của Apple được đánh giá rất cao vì iPhone là dòng điện thoại cao cấp bậc nhất trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy mà các loại linh kiện này có giá bán vô cùng cao, đòi hỏi người dùng phải bỏ ra một số tiền lớn khi sửa chữa những vấn đề liên quan đến linh kiện điện thoại.

2. Vì sao Apple không cho người dùng sửa chữa linh kiện

Gần đây, thông tin Apple không cho người dùng sửa chữa linh kiện đã khiến cho nhiều người khó hiểu không biết lý do vì sao. Bên cạnh đó nhiều quan điểm cũng cho rằng đây là hành vi lãng phí khả năng tự sửa chữa của người dùng. Vậy nguyên nhân của vấn đề này là do đâu.

2.1. Khám phá bí mật bên trong chiếc điện thoại iPhone

Apple đang ngày càng đầu tư mạnh tay cho sản phẩm của mình, trong đó dòng điện thoại iPhone được biết đến với thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ và giá cả lại không dễ dàng tiếp cận. Điều này khiến nhiều fan công nghệ tò mò bên trong chiếc điện thoại này ẩn chứa những gì mà lại đắt đỏ như vậy.

Bên trong điện thoại iPhone chứa gì là vấn đề được nhiều người quan tâm

Alexandre Isaac - Giám đốc điều hành của The Repair Academy (Học viện sửa chữa) cùng nhóm nghiên cứu tại Toulouse đã có một khám phá thú vị về điện thoại iPhone. Họ đã cho biết rằng mỗi lần Apple ra mắt sản phẩm mới (iPhone 14 Series, iPhone 15 Series,...) nhóm nghiên cứu lại thực hiện tháo rời thiết bị đó và phát hiện bên trong đó chứa đầy những linh kiện không thể sửa chữa hoặc thay thế bởi bất kỳ ai trừ những địa chỉ sửa chữa đắt tiền đã được Apple công nhận.

Sửa chữa iPhone tại địa chỉ được Apple công nhận vô cùng đắt đỏ

Nhóm nghiên cứu của Isaac còn cho biết rằng mỗi ngày số bộ phận bị khóa và chỉ hoạt động với thiết bị đã được Apple cấp phép đang ngày càng tăng lên. Điều này đồng nghĩa với việc khi điện thoại gặp vấn đề về linh kiện, chỉ có kỹ thuật viên được ủy quyền mới có thể sửa chữa chiếc điện thoại của bạn.

Các linh kiện bị khóa có thể kể đến bo mạch chính, Touch ID, Face ID, pin và cả màn hình cùng camera. Nhiều người dùng đã tỏ ra bức xúc vì phí sửa chữa của những kỹ thuật viên này có thể gấp đôi so với cửa hàng sửa chữa bên ngoài. Chính vì vậy, khách hàng có thể phải trả một số tiền sửa chữa thậm chí còn đắt hơn so với giá cả của một chiếc iPhone cũ.

Phí sửa chữa linh kiện đôi khi còn đắt hơn điện thoại iPhone cũ

Được biết Pháp là quốc gia đi đầu trong phong trào yêu cầu quyền sửa chữa. Chính hành động này của Apple đã khiến cho hãng này gặp rắc rối vì có một công tố viên thông báo rằng họ sẽ có cuộc điều tra chính thức về vấn đề này trong thời gian tới.

2.2.Ghép nối bằng số seri

Một nguyên nhân nữa khiến cho các trung tâm sửa chữa độc lập không thể giải quyết vấn đề mà những chiếc điện thoại iPhone đang gặp phải chính là Apple đang thực hiện ghép nối bằng số seri cho sản phẩm của mình.

Điện thoại Apple nào cũng có số seri riêng

Việc này có thể được hiểu đơn giản là các bộ phận bên trong của một thiết bị đã được đánh số tương ứng với thiết bị đó để người dùng không thể tìm ra linh kiện thay thế cho chiếc điện thoại của mình. Khi các trung tâm sửa chữa bên ngoài cố gắng tìm kiếm linh kiện khác thay thế thì điện thoại sẽ ngay lập tức thông báo không tương thích.

Điện thoại sẽ lập tức báo lỗi khi sử dụng linh kiện không tương thích

Việc Apple không cho người dùng sửa chữa linh kiện khiến cho nhiều khách hàng quyết định mua điện thoại mới thay vì bỏ ra một số tiền lớn để sửa chữa. Điều này làm cho môi trường bị ảnh hưởng nặng nề vì theo thống kế của WEEE (tổ chức phi lợi nhuận) thì đã có khoảng 5.3 tỷ chiếc điện thoại bị vứt bỏ trong năm 2022.

Được biết vào năm 2017, Apple đã bị phạt 25 triệu euro vì không thông báo cho người dùng biết rằng hiệu suất thiết bị sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn cố cập nhật hệ điều hành cho điện thoại. Nhiều người cho rằng Apple đã cố tình làm vậy để thu được lợi nhuận cao hơn từ việc sửa chữa điện thoại.

3. Tổng kết

Bài viết hôm nay cũng đã giúp người dùng tìm ra được nguyên nhân vì sao Apple không cho người dùng sửa chữa linh kiện. Hy vọng những chia sẻ hôm nay của FoneSmart sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều thông tin bổ ích. Bạn có suy nghĩ gì về việc Apple không muốn người dùng tự ý thay thế linh kiện? Để lại bình luận phía bên dưới cho FoneSmart biết nhé! Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết sau nha!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tại sao Apple không muốn người dùng tự ý thay thế sửa chữa linh kiện

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay pin Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
900.000₫
1.000.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
2.700.000₫
3.000.000₫

Thay pin Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
1.300.000₫
1.500.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
4.300.000₫
4.500.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.12570 sec| 2224.992 kb