Vì sao iPad là sản phẩm duy nhất không có ứng dụng máy tính? Nguyên nhân ở đây là gì?

- Thủ thuật
Vì sao iPad là sản phẩm duy nhất không có ứng dụng máy tính? Nguyên nhân ở đây là gì?
Trong quá trình sử dụng iPad đã khiến nhiều người đã vô cùng bất ngờ khi nhận thấy đây là thiết bị duy nhất trong hệ sinh thái Apple không được trang bị ứng dụng Calculator.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bài viết dưới đây của FoneSmart sẽ giải thích lý do vì sao iPad không có ứng dụng máy tính. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Nguyên nhân iPad không có ứng dụng máy tính

Là một fan cứng của Apple, các iFans đã không còn quá xa lạ khi iPad không được trang bị ứng dụng máy tính so với những thiết bị khác như iPhone, Macbook,... Mặc dù vậy, một bộ phận người dùng đang thắc mắc nguyên nhân vì sao cho đến thời điểm hiện tại, ứng dụng máy tính Calculator vẫn chưa xuất hiện trên iPad.

Ứng dụng máy tính Calculator hiện vẫn chưa xuất hiện trên iPad

Trong quá trình phát triển phần mềm cho dòng máy tính bảng vào năm 2010, Scott Forstall đã đề xuất sử dụng phiên bản phóng to của ứng dụng máy tính Calculator trên iPhone. Theo đó, ông cho rằng đây là phương án khả thi nhất bởi để tạo ra một ứng dụng máy tính hoàn toàn mới không chỉ mất nhiều thời gian mà còn liên quan đến các vấn đề khác. Vì vậy, điều này có thể làm ảnh hưởng đến ngày ra mắt của iPad. Tuy nhiên, ý tưởng của Scott Forstall lại khiến Steve Paul Jobs - Người đồng sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Apple Inc không hài lòng. 

Cụ thể, Steve Paul Jobs nổi tiếng là một người chú ý đến từng chi tiết nhỏ trong việc phát triển phần mềm mới cho thiết bị, thậm chí ông còn đòi hỏi sự hoàn hảo khi ra mắt sản phẩm mới. Vì vậy, Steve Jobs coi ý tưởng của Scott Forstall như một cách chữa cháy và gạt phăng chúng đi ngay khi nhận được đề xuất. Theo đó, ông không chỉ đặt ra những tiêu chuẩn nghiêm ngặt cho ứng dụng máy tính trên iPad mà còn cho rằng ứng dụng phải được thiết kế đẹp mắt nhằm đem đến những trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng. 

Steve Job ứng dụng máy tính phải được đem lên iPad một cách tối ưu nhất

Đây cũng là lý do vì sao Steve Jobs yêu cầu dừng lại ý tưởng đem phiên bản phóng to của ứng dụng máy tính trên iPhone lên iPad. Đến thời điểm hiện tại, việc Apple không tìm cách đưa ứng dụng Calculator lên iPad trong hơn 10 năm qua vẫn đang là ẩn số thú vị đối với các iFans. 

2. Khi nào ứng dụng Calculator mới xuất hiện trên iPad?

Trong một cuộc phỏng vấn với Marques Brownlee, Phó chủ tịch kỹ thuật phần mềm của Apple - Craig Federighi đã tiết lộ rằng đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa tìm ra cách xây dựng ứng dụng máy tính hoàn hảo trên iPad. Đồng thời, ông còn cho biết thêm ứng dụng này sẽ xuất hiện trong tương lai khi nó thực sự đạt đến sự hoàn thiện mà Táo khuyết đã theo đuổi từ trước đến nay. 

Craig Federighi cho biết ứng dụng máy tính có khả năng xuất hiện trên iPad 

Mặc dù câu trả lời của Craig Federighi còn khá mơ hồ nhưng nhiều dự đoán đều cho rằng Apple có thể sớm phát hành ứng dụng Calculator cho các thiết bị máy tính bảng của mình. Bằng chứng là, ứng dụng Weather cũng được xuất hiện trên iPad sau một thời gian dài chờ đợi với những tính năng thú vị như bật thông báo về thời tiết khắc nghiệt, thêm nhiều vị trí và chuyển đổi giữa chúng, sử dụng bản đồ radar, xem các lớp về nhiệt độ và lượng mưa,... 

Tuy ở thời điểm hiện tại, ứng dụng Calculator vẫn chưa xuất hiện trên iPad nhưng người dùng có thể trực tiếp tính toán trên Spotlight. Theo đó, giao diện tính toán trên Spotlight được đánh giá cao về độ tiện lợi cùng sự trực quan trong quá trình sử dụng. Mặt khác, việc tính toán cũng trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của trợ lý ảo Siri. Để làm được điều này, bạn cần phải biết một số thuật ngữ tiếng Anh trong tính toán như “Siri, what’s 30 divided by 5” để làm phép tính 30 chia cho 5 hoặc “Siri, what’s 10% of 100” để tính được 10% của 100. 

Người dùng có thể dễ dàng tính toán nhờ sự giúp đỡ của trợ lý ảo Siri

Bài viết trên của FoneSmart đã tổng hợp đến người dùng lý do vì sao iPad không có ứng dụng máy tính. Mặc dù đây sẽ là một điều khá đáng tiếc nhưng các iFans vẫn có thể mong chờ vào những tính năng thú vị mà dòng máy tính bảng Apple có thể đem đến trong tương lai. Nếu thấy bài viết hay và thú vị, đừng quên nhấn like và chia sẻ cho mọi người xung quanh cùng biết nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vì sao iPad là sản phẩm duy nhất không có ứng dụng máy tính? Nguyên nhân ở đây là gì?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.09679 sec| 2201.18 kb