Cinematic Mode là gì? Cách sử dụng tính năng trên iPhone

- Tin công nghệ
Cinematic Mode là gì? Cách sử dụng tính năng trên iPhone
Cinematic Mode là một tính năng khá độc đáo của nhà Apple được khá nhiều người dùng quan tâm. Vậy Cinematic Mode là gì và nó mang đến những tính năng gì nổi bật.

Cùng FoneSmart tìm hiểu chi tiết hơn về trong bài viết bên dưới bạn nhé.

Cinematic Mode là gì?

Cinematic Mode chính là chế độ chụp ảnh điện toán được cài đặt trên iPhone 13. Mang đến những hiệu chất lượng, có thể sánh ngang hoặc thậm chí là vượt cả máy ảnh chuyên nghiệp. Nó có khả năng phân tích cảnh cũng như phát hiện được vị trí mà đối tượng đang chuyển động để lấy nét.

Bất cứ chuyển động nào của đối tượng cũng sẽ được máy lấy nét một cách nhanh và mượt mà nhất. Nhờ vậy mà giúp người dùng có được những thước phim xịn sò nhất. Được biết, camera của dòng iPhone 13 đều áp dụng được tính năng Cinematic Mode và chế độ Dolby Vision HDR.

 

Cinematic Mode là gì

Công nghệ Cinematic Mode trên điện thoại iPhone là gì?

Cinematic mode hoạt động như thế nào

iPhone 13 khi dùng chế độ Cinematic Mode sẽ ghi lại dữ liệu độ sâu trường ảnh với tốc độ 30 khung hình/giây. Nhờ vậy mà giúp thiết bị xác định được khoảng cách đúng nhất giữa máy ảnh và các chi tiết có trong khung hình. Cùng với những thuật toán khác, điện thoại sẽ lấy được nét một cách thông minh. Đồng thời cho phép người dùng có thể chỉnh sửa sau khi quay.

Ngoài ra, bạn còn có thể lấy nét thủ công bằng việc chạm vào đối tượng cần lấy nét trên màn hình. Đối tượng lấy nét này sẽ được khóa lại và được theo dõi suốt trong quá trình quay phim. Cinematic Mode hoạt động tương tự như Portrait Mode của nhà Apple. Tuy nhiên, chỉ có khác biệt ở chỗ Chế độ Cinematic lại là tính năng dành cho việc quay video.

Cinematic Mode cũng đem đến cho người dùng 1 bản đồ chiều sâu đa điểm khi thực hiện quay video. Để tạo bản đồ, Cinematic Mode tận dụng sự chênh lệch từ máy ảnh âm thanh nổi của camera góc rộng và siêu rộng. Nó thường được áp dụng để làm mờ tiền cảnh và hậu cảnh. Bên cạnh đó, mô phỏng lại bất kỳ điểm dừng nào mà bạn đã chọn.

Cinematic mode hoạt động như thế nào

Cách thức hoạt động của Cinematic Mode như thế nào.

Tính năng nổi bật của Cinematic

Cinematic Mode mang đến cho người dùng một số tính năng vượt trội. Cùng tìm hiểu ngay các điểm nổi bật đó trong các thông tin bên dưới đây nhé.

Nâng cấp hệ thống camera

Nhờ những năng cấp mới này mà giúp người dùng có thể tạo ra những thước phim chất lượng nhất. Camera iPhone 13 sẽ có thể tính toán chính xác khoảng cách đến các đối tượng xuất hiện trong khung hình. Nhờ vậy mà việc lấy nét khi quay cũng trở nên chuyên nghiệp hơn. Đem đến cho người dùng những thước phim hệ thống camera tốt nhất.

Tính năng nổi bật của Cinematic

Hệ thống camera được nâng cấp chất lượng tốt hơn.

Thuật toán tự động lấy nét

Cinematic Mode sử dụng AI để xác định khuôn mặt người cũng như các điểm cần chú ý. Tự động lấy nét một cách nhanh chóng khi có chủ thể lọt vào camera. Nhờ vậy mà giúp bạn duy trì quản lý chuyển đổi tiêu điểm khi có đối tượng di chuyển.

Khi chủ thể được lấy nét nhìn về hướng khác, camera sẽ tự động lấy nét vào đối tượng mà chủ thể đang nhìn. Khi chủ thể quay lại, camera sẽ lại lập tức lấy nét của chủ thể. Tính năng này được thực hiện là nhờ vào thông tin mà camera góc siêu rộng cung cấp.

DOF điện ảnh

Nhờ chế độ Portrait Mode cùng con Chip Apple A15 Bionic mà độ sâu trường ảnh của Cinematic Mode được xây dựng. Cinematic sẽ quay được video với tốc độ 30 khung hình/ giây. Nhờ vậy mà giúp điện thoại xác định được khoảng cách của camera và những đối tượng trong khung hình.

Cinematic sẽ chạy tự động và thay đổi hiệu ứng độ sâu trường ảnh để lấy nét đối tượng tốt hơn. Mang đến cho người dùng một sản phẩm video chất lượng điện ảnh vô cùng chuyên nghiệp.

Tính năng DOF điện ảnh của Cinematic

Apple ProRes xuất hiện trên iPhone mới

Apple ProRes chính là một định dạng nén video đến từ nhà Apple. Là dạng trung gian được dùng trong Final Cut Pro và các phần mềm như: Premiere Pro, Avid Media Composer. Nó có khả năng chỉnh sửa tốt, sử dụng bộ xử lý đa lõi nên có hiệu năng khá cao. Được hỗ trợ kích thước khung hình đa dạng như: từ SD (độ nét tiêu chuẩn), HD (độ nét cao), 4K, 2K.

Những điểm hạn chế của Cinematic

Vậy các điểm hạn chế của Cinematic Mode là gì? Công nghệ hấp dẫn này hiện chỉ được xuất hiện trên dòng iPhone 13 trở lên. Đồng nghĩa với việc những thế hệ cũ hơn sẽ không được trang bị tính năng này. Vì thế nó sẽ là một tính năng độc quyền mà khi người dùng nâng cấp thiết bị thì mới sử dụng được. Sức mạnh của con chip Apple A15 Bionic giúp cho Cinematic Mode được hoạt động tốt hơn. Xử lý được những công việc cường độ cao tốt hơn nhiều so với những thiết bị tiền nhiệm của Apple. Đây cũng là một trong những lý do vì sao mà công nghệ Cinematic Mode không áp dụng được trên những iPhone cũ hơn. Bên cạnh đó, công nghệ Cinematic Mode sẽ không hỗ trợ quay video chất lượng 4K. Mà nó sẽ dừng lại ở mức là 1080p với tốc độ đạt 30 khung hình/giây. Còn nếu bạn muốn có được trải nghiệm quay video chất lượng hơn thì cần đợi đến thế hệ iPhone tiếp theo. Vì thế mà nó chưa thật sự thỏa mãn được được nhu cầu quay video chuyên nghiệp của một số người dùng.

Những Điểm hạn chế của Cinematic

Cách sử dụng tính năng Cinematic Mode trên iPhone

Để sử dụng được hiệu quả tính năng Cinematic Mode trên điện thoại iPhone. Bạn hãy thực hiện theo các hướng dẫn có bên dưới nhé:

Bước 1: Bạn hãy mở ứng dụng Camera trên điện thoại iPhone lên. Sau đó, bạn chọn vào chế độ Cinematic rồi nhấn vào quay video như bình thường.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Cinematic Mode trên iphone bước 1

Bước 2: Công nghệ Cinematic Mode sẽ đặt tiêu điểm đúng vào chủ thể mà bạn đang quay. Bên cạnh đó, nó sẽ tạo ra hiệu ứng xóa phông giúp cho chủ thể trở nên đẹp và nổi bật hơn.

Bước 3: Trong khi thực hiện việc quay, Cinematic Mode sẽ tiến hành nhận diện các đối tượng đang chuyển động trong khung hình. Đồng thời, còn tự động di chuyển các tiêu điểm nổi bật một cách vô cùng chuyên nghiệp.

Bước 4: Sau khi hoàn tất quá trình quay thì bạn vẫn có thể điều chỉnh được độ mờ dễ dàng. Đồng thời, bạn cũng có thể thay đổi tiêu điểm theo ý thích một cách đơn giản. Nó được đánh giá là một điểm khá đặc biệt mà không phải thiết bị nào cũng làm được. Thậm chí là máy quay chuyên nghiệp cũng khó mà thực hiện tốt.

 

Hướng dẫn sử dụng tính năng Cinematic Mode trên iphone bước 4

Bước 5: Những thước phim được quay bởi công nghệ Cinematic Mode sẽ hiển thị chế độ Dolby Vision HDR. Chính điều này sẽ giúp cho thước phim của bạn trở nên đẹp và cuốn hút hơn. Có được chất lượng ánh sáng, màu sắc vô cùng ấn tượng và sinh động.

FoneSmart vừa cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về công nghệ Cinematic Mode là gì. Hy vọng bạn sẽ có được trải nghiệm sử dụng tuyệt nhất với công nghệ mới của iPhone 13. Nếu còn thắc mắc gì về chế độ Cinematic cũng như muốn biết thêm những thông tin thú vị khác. Bạn hãy để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này của FoneSmart nhé.

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cinematic Mode là gì? Cách sử dụng tính năng trên iPhone

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay màn hình Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.750.000₫
1.950.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.950.000₫
2.150.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.10193 sec| 2239.313 kb