Find My Device của google cho Android có thể định vị ngay cả khi điện thoại không có mạng?

- Thủ thuật
Find My Device của google cho Android có thể định vị ngay cả khi điện thoại không có mạng?
Google dường như đang trong quá trình thử nghiệm Find My Device cho Android với cập nhật mới để mang đến tính năng định vị ngay cả khi điện thoại không có mạng. Điều này có nghĩa là, người dùng các thiết bị Android có thể xác định vị trí của thiết bị thất lạc một cách chính xác hơn mà không cần internet tương tự như Find My của Apple.

Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về cập nhật hữu ích này trong bài viết dưới đây của FoneSmart ngay nhé.

 

1. Find My Device là gì?

Find My Device hay còn được gọi là Trình quản lý thiết bị Android, đây là một gói dịch vụ từ Google được phát hành để giúp người dùng có thể kiểm soát, bảo mật và quản lý thiết bị Android của mình mọi lúc mọi nơi. Dù ở bất kỳ nơi đâu, việc quản lý thiết bị của bạn cũng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. 

Find My Device là gì?

Hiện tại, để dịch vụ này có thể hoạt động hiệu quả và trơn tru, đòi thiết bị của bạn cần phải đáp ứng được các yêu cầu sau:

- Nếu là điện thoại Android cần phải đảm bảo hệ điều hành phiên bản 4.0 trở lên.

- Thiết bị Android phải được đăng ký, đăng nhập tài khoản Google.

- Đặc biệt, cần phải có mạng internet.

Đến nay, Find My Device của Google dường như chưa được phổ biến đến nhiều người dùng. Tuy nhiên, những tính năng mà ứng dụng dịch vụ này mang lại được đánh giá vô cùng cao chẳng hạn như Khả năng định vị thiết bị chính xác, Khóa màn hình điện thoại từ xa, Xóa dữ liệu thiết bị, Đổ chuông tự động trong chế độ im lặng. 

2. Find My Device cho Android có thể định vị ngay cả khi điện thoại không có mạng?

Được biết, tại hội nghị thường niên Google I/O 2023, Google đã giới thiệu mạng lưới hiện đại hóa cho chương trình Find My Device của mình. Đó là một bản cập nhật lớn và quan trọng đối với tính năng Find My Device đã có trước đây. Theo đó, dịch vụ cho phép người dùng có thể tìm kiếm thiết bị ngay cả khi không có kết nối internet. Tính năng này đang rất được người dùng mong đợi để giúp việc định vị thiết bị Android bị mất được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Find My Device cho Android giúp dễ dàng định vị thiết bị

Tính năng này dù đã được Google giới thiệu vào tháng 05/2023 và thông báo sẽ sớm được phát hành, tuy nhiên đã bị trì hoãn. Nguyên nhân có thể là khi Google hợp tác với Apple trong cuộc phát triển bảo vệ theo dõi, Apple đã chỉ ra nhiều vấn đề cần giải quyết trên Find My Device, nên Google cần thêm thời gian để hoàn thiện kỹ hơn trước khi đưa vào hoạt động. 

Theo TechSpot, sắp tới, người dùng Android sẽ đón tin vui mới khi Find My Device cho Android của Google có thể được cập nhật để hoạt động tương tự như Find My của Apple. Dường như, Google đang bắt đầu thử nghiệm tính năng mới này vào phiên bản beta mới nhất trên Google Play Services. 

 Find My Device cho Android sẽ sớm được ra mắt

Trên trang dịch vụ, chúng ta có thể thấy được một số cài đặt như bật/tắt Find My Device và các tùy chọn kết nối với mạng mà bạn cảm thấy phù hợp nhất. Theo đó, mạng lưới Find My Device cho Android mới sẽ hoạt động bằng cách dùng tín hiệu Bluetooth trên thiết bị Android lân cận để định vị vị trí chính xác của thiết bị, kể cả khi thiết bị đó không có kết nối internet hoặc tắt nguồn.

Find My Device cho Android có thể định vị ngay cả khi thiết bị không có mạng

Gần đây, Google cũng đã gửi email cho một số người dùng để thông báo về dịch vụ Find My Device có thể ra mắt vào ngày 8 tháng 4 (Thứ Hai). Nội dung email cũng giới thiệu về một vài ưu điểm cốt lỗi trên dịch vụ mạng mới này, chẳng hạn như:

- Thiết bị Android của bạn sẽ có thể tham gia mạng Find My Device mới, cho phép định vị ngay cả khi thiết bị đang ngoại tuyến hoặc bị tắt.

- Người dùng vẫn có thể nhận được thông báo cũng như định vị các phụ kiện Fast Pair ngay cả khi chúng bị ngắt kết nối với thiết bị, bao gồm thiết bị theo dõi gắn vào ví, chìa khóa hoặc xe, tai nghe tương thích,...

- Sau 3 ngày tính năng này được bật, người dùng sẽ nhận được thông báo trên thiết bị Android. 

Định vị các phụ kiện Fast Pair nhanh chóng

Với số lượng lớn các thiết bị Android cũng như phụ kiện đi kèm có trên toàn cầu, Find My Device cho Android dự kiến sẽ mang đến khả năng tìm kiếm thiết bị thất lạc chính xác, hữu ích không thua kém Find My của Apple. Hãy cùng chờ đón xem nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Find My Device của google cho Android có thể định vị ngay cả khi điện thoại không có mạng?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay mặt kính Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 12 tháng
400.000₫
450.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 12 tháng
400.000₫
450.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.750.000₫
1.950.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.950.000₫
2.150.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.11360 sec| 2222.977 kb