GB trên điện thoại là gì? Nên mua điện thoại có bộ nhớ bao nhiêu GB là đủ?

- Tin công nghệ
GB trên điện thoại là gì? Nên mua điện thoại có bộ nhớ bao nhiêu GB là đủ?
Khi chọn mua điện thoại bạn thường chú ý đến bộ nhớ RAM và ROM là bao nhiêu GB để phù hợp với nhu cầu sử dụng trong một vài năm.

Cùng FoneSmart tìm hiểu GB là gì, cũng như có nên mua điện thoại 32 GB không nhé!


1 GB là gì?

GB là đơn vị để tính dung lượng bộ nhớ (RAM, thẻ nhớ, 3G, 4G,...) của các thiết bị di động như điện thoại, máy tính... giúp bạn biết thiết bị đó khả năng chứa nhiều hay ít dữ liệu. Ngoài ra, một số thiết bị còn có đơn vị đo khác là: TB, MB, KB,...

1GB bằng 1024MB, nên bạn sẽ dễ dàng biết bộ nhớ của điện thoại sẽ có bao nhiêu MB và có sức chứa được bao nhiêu ứng dụng.

Bạn có thể chọn mua thẻ nhớ Sandisk MicroSD 32GB class 10 cho điện thoại của mình

Bạn có thể chọn mua thẻ nhớ Sandisk MicroSD 32GB class 10 cho điện thoại của mình

2 Bộ nhớ trong - ROM điện thoại là gì?

Bộ nhớ trong ROM hay còn gọi là dung lượng dự trữ, có chức năng chính là lưu trữ các tệp của chương trình, hệ điều hành, thông tin dữ liệu,... trên các thiết bị điện tử dưới dạng chip nhớ. Thông thường, thiết bị có dung lượng bộ nhớ trong càng lớn thì khả năng lưu trữ dữ liệu càng lớn.

Bộ nhớ trong ROM có chức năng chính là lưu trữ các tệp của chương trình, hệ điều hành máy

3 So sánh RAM và ROM

RAM là tên viết tắt của Random Access Memory, đây được xem là bộ nhớ tạm thời có nhiệm vụ lưu trữ các ứng dụng, dữ liệu trong một khoảng thời gian nhất định. Một khi tắt hoặc reset lại máy, những ứng dụng này sẽ hoàn toàn biến mất.

Còn ROM là tên viết tắt của cụm từ Read Only Memory có chức năng lưu trữ dữ liệu được thiết lập từ trước đó. Với các dữ liệu, ứng dụng được lưu trữ vẫn được lưu giữ nguyên khi máy phải khởi động lại.

Sự khác biệt của Ram và Rom

Bộ nhớ trong có quan trọng với smartphone không?

Việc chọn mua smartphone có dung lượng lưu trữ dữ liệu dài hạn là điều rất cần thiết. Thế nên, bạn cần chọn một dung lượng ROM phù hợp với điện thoại, vì nếu như bộ nhớ trong bị đầy sẽ làm gián đoạn việc lưu trữ, thậm chí sẽ khiến máy của bạn hoạt động đa nhiệm không tốt như trước đây.

Ngoài ra, để giúp bạn khắc phục được tình trạng đầy bộ nhớ, bạn không nên cài quá nhiều phần mềm, ứng dụng về máy, không nên gỡ bỏ ứng dụng không cần thiết. Thay vào đó, bạn nên xóa bớt những dữ liệu cũ để tạo không gian lưu trữ cho máy.

Bộ nhớ trong giúp thiết bị lưu trữ được dữ liệu, ứng dụng khi sử dụng

Bộ nhớ khả dụng là gì?

Bộ nhớ khả dụng được hiểu là dung lượng bộ nhớ còn có khả năng sử dụng để lưu trữ được những hình ảnh, dữ liệu,… Hơn nữa, bộ nhớ khả dụng này là lưu lượng mà người dùng không thể tác động được.

Tuy nhiên, khi mua điện thoại có dung lượng 32 GB thì không phải lúc nào bộ nhớ khả dụng cũng là 32 GB. Thực tế, có khoảng 4 GB dành để lưu trữ các ứng dụng mặc định trên máy, lúc đấy điện thoại của bạn chỉ còn khoảng 28GB bộ nhớ khả dụng.

Bộ nhớ khả dụng giúp lưu trữ các ứng dụng mặc định mà người dùng không thể tác động được

Bộ nhớ khả dụng giúp lưu trữ các ứng dụng mặc định mà người dùng không thể tác động được

4 Nên mua điện thoại bao nhiêu GB?

RAM

Điện thoại RAM 2 - 3 GB

Điện thoại sở hữu RAM 2 - 3GB có dung lượng đủ để đáp ứng nhu cầu các tác vụ cơ bản thông thường như lướt web, xem phim,... Ngoài ra, điện thoại còn hỗ trợ chơi những trò chơi nhẹ nhàng, ổn định, khả năng đa nhiệm của thiết bị chỉ đạt ở mức vừa, không quá cao.

Chính vì vậy, khi chọn điện thoại có RAM thấp bạn phải thường xuyên xóa những tạc vụ trong ứng dụng đang hoạt động không cần thiết để thiết bị có đủ RAM hoạt động theo yêu cầu của người dùng.

Trong trường hợp hầu bao của bạn không quá nhiều hoặc nhu cầu sử dụng điện thoại của bạn chỉ dừng lại ở việc nghe gọi, xem video thì điện thoại RAM 2 - 3GB sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Điện thoại vivo Y02A sở hữu RAM 3 GB vừa đủ để tải các ứng dụng

Điện thoại RAM 4 - 6 GB

Đối với các dòng điện thoại có dung lượng RAM 4 - 6GB thuộc mức cơ bản, thông thường sẽ phù hợp với hầu hết smartphone. Đây cũng là dung lượng đem lại cho điện thoại trải nghiệm tối ưu, hỗ trợ tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Bạn nên lựa chọn điện thoại có dung lượng RAM 4 - 6GB vì những ứng dụng được xây dựng trên nền tảng Android cần tiêu hao nhiều RAM hơn để hoạt động mượt mà hơn.

RAM 4 - 6GB là khoảng dung lượng hợp lý để người dùng có thể thực hiện được những tác vụ sử dụng hàng ngày. Đặc biệt, bạn có thể chơi một số tựa game mà không cần phải thực hiện load lại nhiều lần.

Điện thoại RAM 8 - 12 GB

​Điện thoại có dung lượng RAM 8 - 12GB giúp người dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng thiết bị trong một thời gian dài. Điện thoại được trang bị lượng RAM lớn nên thiết bị có thể hoạt động lâu dài hơn, đặc biệt hạn chế tình trạng giật, lag do thiếu bộ nhớ RAM trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, chọn điện thoại có bộ nhớ RAM 8 - 12GB, người dùng có thể chơi những tựa game mà bạn yêu thích, đồng thời có thể sử dụng các ứng dụng thú vị với hiệu suất tối đa của chip xử lý đặc biệt có đủ dung lượng RAM để hoạt động.

Điện thoại ROM 16 GB

Việc chọn mua điện thoại có bộ nhớ ROM 16 GB hiện nay được coi là phân khúc cấp thấp nhất. Chính vì dung lượng có hạn, nên trong quá trình sử dụng người dùng phải thường xuyên dọn dẹp các ứng dụng không sử dụng để giảm thiểu lưu trữ trên thiết bị.

Nếu điện thoại của bạn đang sử dụng có ROM 16 GB sẽ gây hạn chế các hoạt động đa nhiệm nhiệm khác, không tải về được các ứng dụng như mong muốn, đôi lúc người dùng còn phải mua thêm các dịch vụ lưu trữ đám mây khác để tăng không gian lưu trữ. Tuy nhiên, đổi lại những dòng điện thoại có ROM thấp thường giá thành sẽ rẻ hơn nhiều.

Điện thoại ROM 16 GB thuộc dạng phân khúc thấp phù hợp với người có nhu cầu nghe gọi, ít tải ứng dụng

Điện thoại ROM 16 GB thuộc dạng phân khúc thấp phù hợp với người có nhu cầu nghe gọi, ít tải ứng dụng

Điện thoại ROM 32 GB

Điện thoại ROM 32GB là dòng điện thoại tầm trung, sẽ phù hợp hơn với những người dùng điện thoại nhưng không cần tải quá nhiều phần mềm, hoặc những người có đam mê chụp ảnh nhưng không cần dùng đến phương thức lưu trữ đám mây.

Thông thường những chiếc điện thoại có ROM 32GB sẽ dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn. Nhưng nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh, quay video hoặc cần dùng đến các phần mềm chỉnh sửa cao thì các dòng máy có dung lượng này sẽ không thích hợp với bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đã lỡ mua điện thoại có ROM 32GB, vậy thì bạn không cần quá lo lắng vì có thể nâng cấp bộ nhớ bằng thẻ nhớ SD để có dung lượng ROM nhiều hơn, giúp bạn có trải nghiệm mượt mà, thú vị hơn khi sử dụng điện thoại.

Điện thoại ROM 64 GB

Điện thoại có ROM 64GB là dòng điện thoại sở hữu dung lượng khá lớn giúp người dùng có thể cân bằng được việc sử dụng nhiều ứng dụng và cũng sẽ thích hợp đối với những bạn có đam mê chụp ảnh.

Với dung lượng ROM 64GB người dùng có thể chơi những trò chơi nặng tốn nhiều GB, chụp ảnh hoặc chỉnh sửa video, lưu trữ dữ liệu tốt nhất trong tầm giá. Những chiếc điện thoại có dung lượng này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị hơn và chính là lựa chọn vô cùng thích hợp cho người dùng.

Điện thoại ROM 128 GB trở lên

Hầu hết trên thị trường hiện nay, những thiết bị tầm trung thường được trang bị ROM 128GB, được nhiều khách hàng lựa chọn hơn. Khi sở hữu chiếc điện thoại dung lượng này, người dùng không phải quá lo lắng về việc đầy bộ nhớ hay chơi những tựa game nặng.

Điện thoại từ 128GB trở lên sẽ phù hợp với những bạn thường xuyên sử dụng điện thoại với nhu cầu chụp hình, quay video, chơi game hoặc những người có đam mê về công nghệ cần lưu trữ nhiều dữ liệu.

4. Những lưu ý khi chọn bộ nhớ cho điện thoại

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng smartphone được ra mắt, chính vì thế điện thoại có bộ nhớ trong và RAM khác nhau sẽ có các mức giá khác nhau. Để chọn một chiếc điện thoại có bộ nhớ phù hợp với công việc, bạn cần phải xác định rõ chi phí và nhu cầu sử dụng của bạn.

Đối với các dòng điện thoại có mức giá tầm trung thường sở hữu bộ nhớ trong khoảng 16 - 64GB, thích hợp những người không yêu cầu quá cao về việc lưu trữ dữ liệu, hoặc không cần tải nhiều ứng về máy. Riêng đối với dòng điện thoại có bộ nhớ từ 128 trở lên sẽ phù hợp hơn với người đam mê chụp ảnh, lưu trữ dữ liệu.

Ngoài ra, khi điện thoại có bộ nhớ càng nhiều GB thì giá bán sẽ cao hơn dòng thấp GB. Đặc biệt, khi sở hữu dòng điện thoại nhiều GB sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, bạn có thể cài đặt ứng dụng nhanh chóng, hệ thống hoạt động cũng mượt mà và nhanh hơn.

Bài viết trên, FoneSmart đã nói rõ về GB là gì và nên lựa chọn điện thoại có bộ nhớ bao nhiêu GB là đủ, mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn điện thoại nhé! Mọi thắc mắc bạn hãy để lại bình luận bên dưới, để nhận được giải đáp nhanh nhất.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về GB trên điện thoại là gì? Nên mua điện thoại có bộ nhớ bao nhiêu GB là đủ?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.10776 sec| 2260.063 kb