One UI 6 chính thức ra mắt mang đến diện mạo mới cho điện thoại Samsung

- Tin công nghệ
One UI 6 chính thức ra mắt mang đến diện mạo mới cho điện thoại Samsung
Vừa qua trong khuôn khổ sự kiện Samsung Developer Conference 2023 diễn ra vào đầu tháng 10/2023, Samsung đã cho One UI 6 chính thức ra mắt người dùng.

Được biết trong lần ra mắt này, One UI 6 đã được thay đổi khá nhiều điểm so với phiên bản tiền nhiệm. Bạn có tò mò về sự thay đổi này hay không, nếu có thì cùng FoneSmart tìm hiểu chi tiết nhé!

1. One UI 6 chính thức ra mắt có những nâng cấp gì?

1.1. Quick Panel được tái thiết kế với giao diện thân thiện người dùng

Quick Panel được đánh giá là một trong những bổ sung quan trọng giúp cho người dùng dễ dàng thao tác cài đặt hơn. So với One UI 5, cả hai mục Wifi và Bluetooth đã được chuyển hẳn lên trên tách biệt với các mục còn lại để đáp ứng nhu cầu sử dụng thường xuyên của mọi người.

Thanh điều khiển độ sáng, chế độ làm dịu mắt, chế độ tối được bố trí thành một cụm gọn gàng ở phía dưới màn hình điện thoại. Với bố cục phân chia rõ ràng, độ tương phản cao, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong các thao tác cài đặt thường ngày.

Quick Panel thay đổi cách bố trí thân thiện hơn với người dùng

Quick Panel thay đổi cách bố trí thân thiện hơn với người dùng

1.2. Widget thời tiết cung cấp thêm nhiều thông tin

Widget Weather cũng là điều được cải tiến trong lần One UI 6 chính thức ra mắt này. Widget không chỉ hiển thị thời tiết thông thường mà còn cho biết thêm nhiều thông tin hơn. Chẳng hạn, ngoài cập nhật tình hình thời tiết theo thời gian thực, Widget còn đưa ra những dự báo, lời khuyên hữu ích dành cho người dùng.

Widget thời tiết cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích

Widget thời tiết cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích

1.3. One UI Sans - Kiểu chữ mới giúp cải thiện khả năng đọc của người dùng

Trong lần trở lại này, One UI 6 cũng có sự đổi mới về diện mạo khi thay đổi font chữ của hệ thống. Tính năng One UI Sans đem đến kiểu chữ mới giúp cải thiện khả năng đọc thông tin hiển thị trên màn hình kỹ thuật số của người dùng. Hơn nữa, font chữ mới cũng mang lại cảm giác mới mẻ, thú vị hơn cho người dùng.

Ngoài ra những biểu tượng cảm xúc cũng được làm mới trên One UI 6. Nếu như ở phiên bản trước emoji được đánh giá là nhàm chán thì giờ đây các biểu tượng đã trở nên phong phú và “xịn sò” hơn.

One UI Sans giúp cải thiện khả năng đọc của người dùng

One UI Sans giúp cải thiện khả năng đọc của người dùng

1.4. Tùy chỉnh màn hình khóa theo sở thích cá nhân

One UI 6 cũng cho phép người dùng thoải mái tùy biến màn hình khóa điện thoại theo sở thích cá nhân. Chẳng hạn, người dùng có thể thay đổi kích thước, dạng đồng hồ hay sử dụng thêm tính năng routines để thiết lập hình nền khác nhau giữa ngày và đêm.

Người dùng có thể tùy biến màn hình khóa theo sở thích

Người dùng có thể tùy biến màn hình khóa theo sở thích

1.5. App Samsung Gallery sở hữu nhiều cải tiến mới

Thật thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến camera trong lần One UI 6 chính thức ra mắt này. Các tính năng AI sẽ giúp những hình ảnh cũ trở nên sắc nét hơn hay cho phép người dùng xóa chủ thể thừa có trong bức ảnh.

Hơn nữa, One UI 6 sẽ phân tích bức ảnh rồi từ đó đưa ra lời khuyên edit phù hợp để người dùng có được tấm hình hoàn hảo. Ví dụ, người dùng có một bức ảnh selfie thì One UI 6 sẽ đưa ra lời khuyên thêm hiệu ứng xóa phông để chủ thể trở nên nổi bật hơn.

One UI 6 sẽ đưa ra lời khuyên chỉnh sửa giúp người dùng tạo nên bức ảnh hoàn hảo

One UI 6 sẽ đưa ra lời khuyên chỉnh sửa giúp người dùng tạo nên bức ảnh hoàn hảo

Về khả năng quay video, One UI 6 được tích hợp thêm ứng dụng Samsung Studio trong lần trở lại này. Cụ thể, ứng dụng cho phép người dùng chỉnh sửa video có nhiều layer, thêm nhạc, chữ hay sticker ngay trong app Gallery cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng. Hiện Samsung Studio đã có sẵn trên điện thoại và tablet Galaxy còn laptop Galaxy Book sẽ có vào năm sau.

Samsung Studio giúp người dùng tùy chỉnh video nhanh chóng

Samsung Studio giúp người dùng tùy chỉnh video nhanh chóng

1.6. Samsung Child Account - Tạo môi trường an toàn cho các bé.

Phụ huynh luôn lo lắng về vấn đề an toàn khi các bé sử dụng điện thoại trong môi trường online. Nhận thấy điều này, One UI 6 đã cho phép người dùng thiết lập tài khoản cho trẻ em để tạo ra trải nghiệm tùy biến riêng trong môi trường an toàn. Các tài khoản trẻ em đều có thể tải font, theme và các ứng dụng đúng với độ tuổi từ Galaxy Store. Đồng thời phụ huynh cũng có thể kiểm tra vị trí của các bé một cách dễ dàng.

Samsung Child Account giúp tạo lập môi trường an toàn cho các bé

Samsung Child Account giúp tạo lập môi trường an toàn cho các bé

1.7 Các emoji mới

Các biểu tượng emoji mặc định trên bàn phím của điện thoại Samsung sẽ được cập nhật và làm mới để nó trông đẹp mắt và ấn tượng hơn.

 

2. Những thiết bị được hỗ trợ cập nhật lên One UI 6

Theo thông tin có được thì One UI 6 sẽ đến dần với các dòng máy của Samsung. Tất nhiên Samsung Galaxy S23 Series sẽ là dòng điện thoại có trước tiên, sau đó lần lượt là những dòng flagship Galaxy khác. Hiện tại ở một số quốc gia người dùng đã có thể trải nghiệm One UI 6 trên các thiết bị như Galaxy S23 5G, Galaxy S23+ 5G và Galaxy S23 Ultra 5G.

Sau đây là những thiết bị Samsung dự kiến sẽ được hỗ trợ nâng cấp lên One UI 6 bao gồm:

- Dòng Galaxy S: Galaxy S23, Galaxy S23 Plus, Galaxy S23 Ultra, Galaxy S22, Galaxy S22 Plus, Galaxy S22 Ultra, Galaxy S21 FE, Galaxy S21, Galaxy S21 Plus, Galaxy S21 Ultra.

- Dòng Galaxy Z: Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Flip5, Galaxy Z Fold4, Galaxy Z Flip4, Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3.

- Dòng Galaxy A: Galaxy A73, Galaxy A72, Galaxy A54, Galaxy A53, Galaxy A52 (A52 5G, A52s), Galaxy A34, Galaxy A33, Galaxy A24, Galaxy A23, Galaxy A14, Galaxy A13, Galaxy A04s.

- Dòng Galaxy M và F: Galaxy M54, Galaxy M53 5G, Galaxy M33 5G, Galaxy M23, Galaxy F54, Galaxy F23, Galaxy F14 5G.

- Dòng Galaxy Tab và Xcover: Galaxy Tab S9 Ultra, Galaxy Tab S9 Plus, Galaxy Tab S9, Galaxy Tab S8 Ultra, Galaxy Tab S8 Plus, Galaxy Tab S8, Galaxy Xcover 6 Pro.

3 Tổng kết

Có thể thấy One UI 6 chính thức ra mắt sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ những tính năng mới nhất trên điện thoại Samsung. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp, hãy nói cho mình biết qua phần bình luận phía dưới. Ngoài ra, nếu bạn thấy bài viết này có ích, hãy chia sẻ nó với mọi người. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về One UI 6 chính thức ra mắt mang đến diện mạo mới cho điện thoại Samsung

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay màn hình Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.750.000₫
1.950.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.950.000₫
2.150.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.09794 sec| 2231.391 kb