Samsung Galaxy S24 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu? Có gì mới?

- Tin công nghệ
Samsung Galaxy S24 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu? Có gì mới?
Samsung Galaxy S23 mới ra mắt chưa kịp hạ nhiệt, thì những thông tin về Galaxy S24 đã được hé lộ. Với sự thể hiện đầy thành công của đàn em, liệu Galaxy S24 có gì mới để tiếp tục chinh phục người dùng?

Cùng FoneSmart tìm hiểu xem Galaxy S23 có gì mới nhé!

Samsung Galaxy S24 khi nào ra mắt?

Theo truyền thống, Samsung thường ra mắt sản phẩm cao cấp mới vào đầu năm dương lịch. Năm 2024, không có gì thay đổi, Samsung dự kiến sẽ ra mắt Galaxy S24 vào tháng 1 hoặc tháng 2.Cụ thể, theo một số nguồn tin, Samsung sẽ tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 17 tháng 1 năm 2024 để ra mắt Galaxy S24. Đây là ngày thứ Ba đầu tiên của tháng 1, trùng với ngày ra mắt của các dòng Galaxy S trước đây.

Theo những năm trước, Samsung rất có thể sẽ cho ra mắt S24 Ultra vào tháng 2

Samsung Galaxy S24 có gì mới?

Thiết kế sang trọng, đẹp mắt

Galaxy S24 sẽ tiếp tục kế thừa thiết kế bo tròn các cạnh, màn hình và mặt lưng phẳng của người tiền nhiệm Galaxy S23. Vị trí cụm camera cũng được giữ nguyên ở bên phải, cùng với khung viền kim loại và mặt lưng kính cường lực. Đây là thiết kế quen thuộc của dòng S trong những năm gần đây.

Galaxy S24 sẽ vẫn giữ kiểu thiết kế

Màn hình Dynamic AMOLED

Theo nguồn tin của GadgetsNow, Galaxy S24 sẽ có màn hình kích thước 6.8 inch với độ phân giải 2K+. Điều này có nghĩa là dòng Galaxy S Plus sẽ không còn tồn tại trong bộ ba dòng S, vì kích thước màn hình này vốn là tiêu chuẩn của dòng S Plus.

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại cho rằng Galaxy S24 sẽ vẫn giữ kích thước màn hình nhỏ hơn, khoảng 6.1 - 6.3 inch và độ phân giải 2K+. Điều này sẽ phù hợp với những người dùng thích màn hình nhỏ gọn hơn.

Dù vậy, điều duy nhất mà người dùng có thể chắc chắn là Galaxy S24 vẫn sẽ được sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X cao cấp nhất của Samsung cùng tần số quét 120Hz. Tấm nền này mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời với độ sáng cao, màu sắc rực rỡ và khả năng tái tạo màu sắc chính xác. Tần số quét 120Hz giúp cho thao tác vuốt chạm trên màn hình trở nên mượt mà và trơn tru hơn.

Theo một số nguồn tin, Samsung sẽ tiếp tục sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X

Camera siêu nét, thách thức màn đêm

Trong năm nay, dòng Galaxy S24 dự kiến sẽ được ra mắt với nhiều thay đổi, và camera cũng là một trong những điểm được quan tâm nhất.

Theo một số nguồn tin, Galaxy S24 sẽ có cụm 4 camera với độ phân giải lần lượt là 108MP + 16MP + 12MP + 12MP. Cụm camera này bao gồm:

  • Camera chính 108MP với khẩu độ f/1.8, hỗ trợ lấy nét tự động theo pha và lấy nét theo laser.
  • Camera góc siêu rộng 16MP với khẩu độ f/2.2.
  • Camera tele 12MP với khẩu độ f/2.4, hỗ trợ zoom quang học 3x.
  • Camera tele 12MP với khẩu độ f/2.8, hỗ trợ zoom quang học 10x.

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại cho rằng Galaxy S24 sẽ có cụm 3 camera với camera chính có độ phân giải lên tới 200MP như đàn anh S23 Ultra của mình cùng camera selfie 32MP. Cụm camera này bao gồm:

  • Camera chính 200MP với khẩu độ f/1.8, hỗ trợ lấy nét tự động theo pha và lấy nét theo laser.
  • Camera góc siêu rộng 12MP với khẩu độ f/2.2.
  • Camera selfie 32MP với khẩu độ f/2.2.

Camera là điểm được kỳ vọng sẽ có sự nâng cấp trên S24

RAM và bộ nhớ trong cải tiến

Theo một số nguồn tin, Samsung sẽ nâng cấp tiêu chuẩn RAM và ROM lên 12GB và 256GB cho dòng Galaxy S24. Điều này sẽ mang đến cho người dùng nhiều lợi ích hơn, bao gồm:

Tăng khả năng đa nhiệm, hoạt động mượt mà của thiết bị, giúp người dùng có thể chạy nhiều ứng dụng cùng lúc mà không bị giật lag. Tăng khả năng lưu trữ dữ liệu, giúp người dùng thoải mái lưu trữ ảnh, video, nhạc, ứng dụng,... mà không cần phải lo lắng về dung lượng.

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại cho rằng Samsung sẽ giữ tiêu chuẩn RAM 8GB và ROM 128GB trên dòng Galaxy S24 như Galaxy S23. Điều này sẽ giúp Samsung tiết kiệm chi phí sản xuất và giảm giá bán sản phẩm.

Với những thông tin được tiết lộ hiện tại, vẫn chưa thể chắc chắn về RAM và bộ nhớ trong của Galaxy S24. Tuy nhiên, dù có nâng cấp hay không, Samsung cũng sẽ mang đến cho người dùng một chiếc smartphone có hiệu năng mạnh mẽ và khả năng lưu trữ dữ liệu tốt.

Với sự nâng cấp bộ nhớ, người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu

Chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ

So với thế hệ tiền nhiệm, Galaxy S23 Series đã có sự cải thiện đáng kể về hiệu năng. Theo các bài kiểm tra benchmark, Galaxy S23 Series có tốc độ xử lý CPU nhanh hơn 20% và tốc độ xử lý GPU nhanh hơn 30% so với Galaxy S22 Series. Điều này cho phép người dùng có thể chạy các ứng dụng và trò chơi nặng một cách mượt mà hơn.

Ngoài ra, Galaxy S23 Series cũng có thời lượng pin và nhiệt độ tốt hơn đáng kể so với Galaxy S22 Series. Điều này là nhờ sự tối ưu hóa của Samsung và Qualcomm cho con chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy.

Với sự hợp tác cùng Qualcomm, người dùng có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu năng trên Galaxy S24

Tốc độ sạc nhanh hơn

Theo một số nguồn tin, Galaxy S24 sẽ được trang bị một viên pin lớn hơn cùng tốc độ sạc cao hơn đáng kể so với đàn anh S23 của mình. Tuy viên pin 3.900mAh cùng tốc độ sạc 25W trên S23 đã đáp ứng nhu cầu cơ bản khá tốt. Nhưng người dùng vẫn mong đợi nhiều hơn Samsung.

Đáp ứng nguyện vọng từ người dùng, S24 được cho là sẽ có viên pin 4.700mAh cùng sạc nhanh 45W. Với viên pin lớn và tốc độ sạc được nâng lên, S24 sẽ có thể trụ vững trong một ngày hoạt động, cũng như nhanh chóng sạc đầy pin khi người dùng cần gấp.

Theo một vài nguồn tin, Samsung sẽ có sự nâng cấp về tốc độ sạc cho sản phẩm của mình

Bút S Pen với nhiều nâng cấp mới

Theo một số thông tin, Galaxy S24 có thể sẽ đem đến cho người dùng một bất ngờ lớn khi hỗ trợ bút Spen - điều chỉ có trên thiết bị S Ultra cao cấp nhất của S Series. Tuy nhiên, thông tin này lại không được người dùng tin tưởng khi chiếc Spen là điểm tạo nên sự khác biệt nhất giữa điện thoại S Ultra và những chiếc điẹn thoại S thường.

Một số nguồn tin khác lại cho rằng, chiếc S24 tuy có hỗ trợ bút Spen giúp người dùng ghi chú, thao tác từ xa dễ dàng,... nhưng lại không có bút kèm theo máy. Người dùng sẽ phải mua một chiếc ốp có đi kèm bút Spen của Samsung giống như chiếc Galaxy S21 Ultra.

Nếu hỗ trợ SPen, S24 rất có khả năng sẽ phải mua ốp kèm bút như người anh S21 Ultra của mình

Giao diện đa dạng, thân thiện với người dùng

Khi mới ra mắt, OneUI đã không được đánh giá cao khi có giao diện quá màu mè và nặng nề. Nhiều người dùng cho rằng giao diện này không phù hợp với những người dùng mong muốn một giao diện đơn giản và gọn gàng.

Tuy nhiên, sau nhiều phiên bản, Samsung đã ngày càng chăm chút và cải thiện phần mềm của mình trở nên tốt hơn. Các phiên bản OneUI sau này đã được thiết kế đơn giản hơn, gọn gàng hơn và tập trung vào trải nghiệm người dùng.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đã cải thiện hiệu năng và độ ổn định của OneUI. Các thiết bị của Samsung chạy OneUI hiện nay có độ ổn định tốt hơn rất nhiều so với trước đây.

OneUI đã ngày càng hoàn thiện tốt hơn

Wi-Fi 7 đáng mong chờ

Theo các báo cáo, Samsung đang có kế hoạch trang bị chuẩn Wi-Fi 7 cho Galaxy S24 Series. Đây là một tin vui cho người dùng, bởi Wi-Fi 7 là một bước tiến đáng kể so với Wi-Fi 6.

Wi-Fi 7 có tốc độ truyền tải cao hơn gấp 3 lần so với Wi-Fi 6, đạt mức 30 Gbps. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có thể tải xuống các tập tin, video và ứng dụng nhanh hơn nhiều. Ngoài ra, Wi-Fi 7 cũng có khả năng kết nối nhiều thiết bị cùng lúc hơn, mang đến trải nghiệm internet tốt hơn cho nhiều người cùng lúc.

Tiếp nối Galaxy Note 10, S24 Ultra rất có thể là chiếc smartphone đầu tiên đạt chuẩn Wi-Fi 7

Nên mua Samsung Galaxy S23 hay chờ Samsung Galaxy S24?

Với những cải tiến lớn về camera, màn hình, pin, hiệu năng,... Galaxy S24 sẽ rất đáng mua với những khách hàng muốn một chiếc điện thoại cân bằng, thể hiện xuất sắc trong mọi mặt từ camera, hiệu năng, pin đến những trải nghiệm thường ngày.

Tuy nhiên, hiện tại các thông tin về Galaxy S24 vẫn chưa được công bố chính xác, thời gian này bạn hãy kiên nhẫn chờ đến khi nhà Sam tung ra siêu phẩm, lúc này giá bán cũng như thông tin sản phẩm đã rõ ràng thì hãy đưa ra quyết định.

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Samsung Galaxy S24 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu? Có gì mới?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay màn hình Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.750.000₫
1.950.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.950.000₫
2.150.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.10720 sec| 2248.375 kb