So sánh dòng A và M của Samsung: Chọn dòng nào tốt hơn?

- Tin công nghệ
So sánh dòng A và M của Samsung: Chọn dòng nào tốt hơn?
Samsung là một thương hiệu lớn đến từ Hàn Quốc rất phổ biến tại Việt Nam. Trong đó, dòng điện thoại Samsung Galaxy A Series và M Series đã tạo nên tiếng vang trong phân khúc thị trường điện thoại giá rẻ - tầm trung.

Hãy cùng FoneSmart so sánh dòng A và M của Samsung để bạn dễ dàng chọn cho mình chiếc điện thoại phù hợp nhé!

1. Tổng quan về điện thoại Samsung dòng A

Samsung khi ra mắt A series đã khiến cho cộng đồng Samfans khá bất ngờ khi các sản phẩm có giá cả phải chăng phù hợp với nhiều đối tượng. Không những thế, Samsung Galaxy A Series hiện rất phổ biến tại Việt Nam vì ngày càng cải tiến hơn với những tính năng hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và dung lượng pin khủng không thua kém những mẫu Flagship.

Samsung A series đã lần lượt ra đời các sản phẩm nối tiếp nhau, mỗi sản phẩm mới ra đời ngày càng được nâng cấp tốt hơn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời dù chỉ thuộc phân khúc giá rẻ – tầm trung.

Những sản phẩm của dòng A như: Samsung A01, A04, A21, A21s, A34, A41, A51, A54, A71, A73 5G, A02, A02s, A14, A13, A22, A22 5G,...

Samsung Galaxy dòng A có thiết kế và hiệu năng không thua kém gì các dòng Flagship

2. Tổng quan về điện thoại Samsung dòng M

Samsung Galaxy M Series được xem là dòng điện thoại Samsung kế nhiệm của Mega Series được bán với giá rẻ – tầm trung. Tuy dòng sản phẩm này có giá phải chăng nhưng vẫn sở hữu dung lượng pin cực khủng, nhiều tùy chọn về màu sắc cùng hiệu năng mạnh mẽ có thể chạy tốt các tác vụ nghe nhạc, chơi game và xem phim.

Những chiếc điện thoại của Samsung M được tích hợp camera nhiều cảm biến giúp thiết bị đáp ứng tốt nhu cầu quay chụp của bạn. Tuy nhiên, sản phẩm này không phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Samsung M có các sản phẩm như sau: Samsung M51, M52, M33 5G, M53, M62, M32, M12, M20, M10, M30s, M21,...

Samsung Galaxy M Series được xem là dòng điện thoại Samsung kế nhiệm của Mega Series

3. So sánh chi tiết dòng A và M của Samsung

Thiết kế

Samsung A và M đều có kiểu dáng đơn giản được hoàn thiện với vỏ ngoài làm từ chất liệu nhựa cứng giúp cho sản phẩm nhẹ mặt trước. Cả hai dòng điện thoại đều có những đường bo góc, vuốt cạnh viền hết sức tinh tế cùng đường nét mềm mại, mang lại cho bạn cảm giác chắc tay khi cầm nắm.

Các dòng A có mặt lưng được thiết kế trơn. Một số dòng Samsung A từ tầm trung đến cao cấp đều mới ra mắt sản phẩm có khung viền làm từ kim loại, nhưng mặt lưng vẫn làm từ nhựa có thiết kế trơn hoặc nhám.

Nếu quan sát kỹ hơn, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt trong thiết kế giữa hai dòng điện thoại này. Ví dụ, Galaxy A thường có mặt lưng trơn, trong khi Galaxy M có một số mẫu có mặt lưng với họa tiết sọc dọc.

Tổng thể, thiết kế của Samsung Galaxy A và Samsung Galaxy M không có nhiều khác biệt đáng kể. Dù có kích thước lớn, nhưng điện thoại vẫn nhẹ và dễ cầm nắm, giúp tránh hiện tượng rơi vỡ. Một số dòng Samsung A cao cấp mới có khung viền làm từ kim loại, tuy nhiên, mặt lưng vẫn sử dụng nhựa, có thể hoàn thiện bằng cách làm trơn hoặc nhám.

Thiết kế của Samsung dòng A và M tuy tương đồng nhưng vẫn có điểm khác biệt

Thiết kế của Samsung dòng A và M tuy tương đồng nhưng vẫn có điểm khác biệt

Màn hình

Samsung A và M đều được trang bị màn hình tràn viền Infinity-V (hình giọt nước) hoặc Infinity-O (đục lỗ), tạo ra một cảm giác thẩm mỹ và sang trọng cho sản phẩm.

Kích thước màn hình của cả hai dòng sản phẩm đều nằm trong khoảng từ 6.4 đến 6.6 inch, giúp tối ưu hóa không gian hiển thị và tạo ra trải nghiệm hiển thị sống động và hấp dẫn hơn.

Điều đặc biệt là cả hai dòng này đều sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED, một công nghệ đã được tích hợp trên các dòng điện thoại Samsung Galaxy S Series cao cấp.

Tần số quét màn hình của cả hai dòng đã được nâng cấp lên từ 90Hz đến 120Hz, giúp tạo ra hiển thị sống động, sắc nét hơn và chuyển động trên màn hình trở nên linh hoạt và mượt mà hơn.

Màn hình Super AMOLED với tần số quét 90 - 120Hz, giúp tăng độ sắc nét và trải nghiệm hiển thị

Camera

Samsung A và M đã thay đổi cách sắp xếp cụm camera, tạo nên một thiết kế độc đáo hơn so với các mẫu điện thoại Samsung đời đầu với cụm 4 camera được xếp theo kiểu hình vuông.

Hơn nữa, cả hai dòng sản phẩm này cũng đã nâng cấp thông số phần cứng của camera, với độ phân giải chính từ 48MP lên đến 108MP, mang lại hình ảnh sắc nét và chất lượng cho người dùng.

Cụm 4 camera trên các dòng A và M được sắp xếp khá ấn tượng.

Hiệu năng và thông số kỹ thuật

Samsung A và Samsung M đều có dung lượng RAM 3GB, 4GB, 6GB hoặc 8GB tùy theo phiên bản sẽ cho bạn hiệu năng ổn định và đáp ứng tốt nhu cầu thông thường như: lướt web, xem phim hay chơi các tựa game nhẹ nhàng.

Cấu hình bên trong của dòng A và M không quá khác nhau, do cả hai đều được áp dụng dòng chip giống nhau. Trước đây, hai sản phẩm có tích hợp con chip giá tầm trung của MediaTek thì giờ đây hãng đã tự sản xuất ra con chip Exynos phù hợp với dòng điện thoại này, giúp hãng nâng cấp và kiểm soát chất lượng sản phẩm dễ dàng hơn.

Samsung A và Samsung M đều có dung lượng RAM 4GB hoặc 6GB

Dung lượng pin

Về thời lượng sử dụng, Samsung Galaxy A có dung lượng pin 5000 mAh sẽ không bằng Samsung Galaxy M với viên pin lớn 6000 mAh,với dung lượng pin trâu như vậy sẽ mang lại thời gian sử dụng dài, không gây gián đoạn cho trải nghiệm của bạn.

Ngoài ra, hai dòng sản phẩm này đều được trang bị tính năng sạc nhanh, giúp bạn rút ngắn thời gian khi sạc.

Dù là điện thoại giá rẻ nhưng vẫn sở hữu dung lượng pin trâu

Giá bán

Samsung Galaxy A và M đều là các sản phẩm thuộc phân khúc điện thoại giá rẻ - tầm trung của hãng. Sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như: Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng.

Với mức giá dao động từ 3 - 10 triệu đồng, bạn sẽ lựa chọn được mẫu điện thoại phù hợp với điều kiện tài chính cá nhân mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Giá bán của 2 series điện thoại vừa vặn với túi tiền của người dùng

4. Nên mua Samsung dòng A hay M hơn?

Nên mua Samsung dòng A hay M sẽ phải phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Bạn thích mẫu mã như nào, dùng trong việc gì, bạn hãy dựa vào phân tích các điểm khác biệt để chọn cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Nếu cần sử dụng điện thoại có thời lượng pin tốt để đáp ứng nhu cầu công việc thì bạn nên chọn Samsung M. Còn nếu bạn muốn một chiếc điện thoại có vẻ ngoài ấn tượng, thì sự lựa chọn phù hợp của bạn sẽ là dòng Galaxy A.

Samsung dòng A hay M phù hợp với đa dạng nhu cầu và túi tiền của nhiều phân khúc khách hàng

Bài viết trên FoneSmart so sánh hai dòng Samsung Galaxy A và Samsung Galaxy M để bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại yêu thích mà vẫn phù hợp với nhu cầu cá nhân. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy bình luận bên dưới, FoneSmart sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh dòng A và M của Samsung: Chọn dòng nào tốt hơn?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay pin Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
900.000₫
1.000.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
2.700.000₫
3.000.000₫

Thay pin Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
1.300.000₫
1.500.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
4.300.000₫
4.500.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.13509 sec| 2249.195 kb