Cách phân biệt màn hình iPhone chính hãng và màn Lô (màn linh kiện) hiệu quả đơn giản nhất

- Hướng dẫn
Cách phân biệt màn hình iPhone chính hãng và màn Lô (màn linh kiện) hiệu quả đơn giản nhất
Một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng của iPhone chính là màn hình. Tuy nhiên, khi bạn mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng, bạn có thể không biết được màn hình của máy có phải là hàng chính hãng hay không, hay nói cách khác là màn có “zin” hay không?

Để phân biệt màn hình iPhone lô hay zin, bạn cần chú ý đến một số điểm sau đây. Hãy cùng xem chi tiết trong bài viết này nhé!

1. Khái niệm màn hình màn lô và iPhone zin là gì?

Khi bạn muốn mua một chiếc iPhone cũ, yếu tố quan trọng nhất chính là bộ phận màn hình của thiết bị đó. Vậy bạn có biết khái niệm màn hình màn lô và iPhone zin là gì? Và làm sao để phân biệt màn hình màn lô hay zin?

iPhone “zin” là iPhone nguyên bản, chưa qua sửa chữa hay thay thế bất kỳ linh kiện nào. Tất cả các bộ phận bên trong iPhone zin đều do Apple sản xuất và đảm bảo chất lượng cao, độ bền lâu dài và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

màn lô  là iPhone đã được sửa chữa hay thay thế một số linh kiện không phải do Apple sản xuất. Các linh kiện màn lô thường có chất lượng kém, độ bền thấp và không mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Trong đó, linh kiện thường bị thay thế nhiều nhất đó là màn hình.

Phân biệt màn hình màn lô hay zin

Trên thị trường iPhone cũ, có nhiều trường hợp bán iPhone zin nhưng thực ra là màn lô với màn hình không phải do Apple sản xuất. Để tránh mua nhầm, bạn cần biết cách kiểm tra và phân biệt màn hình màn lô hay zin. 

2. Cách phân biệt màn hình màn lô hay zin chi tiết

Dưới đây là một số mẹo kiểm tra màn hình màn lô và màn hình iPhone zin đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Kiểm tra bề mặt kính

Bạn nhỏ một ít nước lên màn hình và quan sát xem nước có tạo thành giọt hay không. Nếu nước tạo thành giọt, có thể màn hình iPhone là chính hãng vì có lớp chống loang nước. Nếu nước bị loang ra, có khả năng màn hình iPhone đã bị thay thế hoặc ép kính iPhone.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải màn hình không chính hãng đều không có lớp chống loang nước. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại kính giả mạo nhưng vẫn có tính năng này. Vì vậy, bạn cần phải kiểm tra thêm các bước khác để phân biệt màn hình màn lô hay zin.

2.2. Kiểm tra khả năng cảm ứng

Để kiểm tra bề mặt kính của iPhone, bạn có thể thực hiện một thao tác đơn giản như sau:

  • Chọn một biểu tượng ứng dụng bất kỳ trên màn hình.
  • Giữ và kéo ứng dụng đi khắp các góc cạnh.
  • Quan sát xem màn hình có phản hồi nhanh và chính xác hay không.

Phân biệt cảm ứng màn hình màn lô và màn hình iPhone zin

Đây là cách đơn giản nhất để phân biệt màn hình màn lô hay zin. Nếu màn hình cảm ứng hoạt động tốt, có nghĩa là màn hình có chất lượng cao và gần như là zin.

2.3. Kiểm tra tính năng True Tone

Để phân biệt màn hình màn lô hay zin, bạn có thể thử kiểm tra tính năng True Tone trên máy. True Tone là một tính năng giúp điều chỉnh màu sắc và độ sáng của màn hình theo ánh sáng xung quanh, mang lại trải nghiệm nhìn tốt hơn cho người dùng.

Chú ý: Chỉ có các dòng iPhone 8 trở lên mới có tính năng True Tone, nên chỉ áp dụng cho các dòng máy này.

Kiểm tra tính năng True Tone có trong iPhone hay không

2.4. Kiểm tra tình trạng ám màu

Để phân biệt màn hình màn lô hay zin, bạn cần kiểm tra tình trạng ám màu trên màn hình. Bạn có thể thử bật màn hình màu trắng ở độ sáng cao nhất và quan sát xem có xuất hiện ám màu nào không. Nếu có thể, bạn nên so sánh với một chiếc iPhone khác để đánh giá chính xác hơn.

  • Lưu ý rằng bạn phải tắt chế độ True Tone trước khi làm việc này nhé.

2.5. Kiểm tra điểm chết trên màn hình

Để kiểm tra điểm chết trên màn hình, bạn có thể áp bật màn hình toàn đen và kiểm tra điểm nào trên màn hình có màu khác hay không. Nếu có, tức là màn hình iPhone đã bị thay. 

Phân biệt màn hình màn lô hay zin qua điểm chết 

2.6. Kiểm tra sự xuất hiện của hở sáng

Để kiểm tra sự xuất hiện của hở sáng, bạn cần làm như sau: Bật màn hình màu đen và quan sát xem màu đen có đồng nhất không. Nếu có vùng nào đen sáng hơn vùng khác, có nghĩa là màn hình bị hở sáng. Hở sáng thường không dễ nhận biết nếu bạn không để ý kỹ, nhưng thường sẽ gặp ở các dòng iPhone màn hình dựng.

2.7. Kiểm tra độ sáng của màn hình

Để phân biệt màn hình màn lô hay zin, bạn có thể kiểm tra độ sáng của màn hình. Bạn tăng độ sáng lên cao nhất và thử kéo thanh điều chỉnh lên xuống:

  • Nếu độ sáng không bị thay đổi, có nghĩa là màn hình là zin.
  • Nếu độ sáng bị giảm, có nghĩa là màn hình là dựng. Bạn cũng có thể so sánh độ sáng với một máy zin khác để xem có khác biệt hay không.

Kiểm tra độ sáng của màn hình iPhone trước khi mua

2.8. Kiểm tra mức độ bóng mờ

Một trong những yếu tố quan trọng để phân biệt màn hình màn lô vs zin là mức độ bóng mờ. Đây là hiện tượng màu sắc của màn hình bị thay đổi do sử dụng lâu ngày, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Kiểm tra bóng mờ trên màn hình màn lô và màn hình iPhone zin

Để kiểm tra mức độ bóng mờ, bạn nên để iPhone ở chế độ sáng trung bình hoặc cao và sử dụng liên tục trong khoảng 30 phút. Sau đó, bạn có thể so sánh màu sắc của màn hình với một thiết bị khác hoặc với một hình ảnh chuẩn. Nếu thấy màu sắc bị nhạt, không rõ nét hoặc có vệt trắng, đen hay xanh lá cây, thì có thể màn hình iPhone của bạn đã bị bóng mờ.

2.9. Kiểm tra iPhone đã thay màn hình hay chưa bằng cách đọc thông tin Giới thiệu

Cách nhận biết iPhone đã thay màn hình đầu tiên, đó là xem phần Giới thiệu trong ứng dụng Cài đặt của thiết bị. Bước đơn giản chỉ cần đi vào Cài đặt => Cài đặt chung => Giới thiệu

Ở phía dưới, bạn sẽ thấy mục Gói bảo hành và hãy nhấp vào đó, nếu có xuất hiện “Thông báo quan trọng về màn hình” và có nội dung “Không thể xác minh rằng iPhone này có màn hình Apple chính hãng”, thì khả năng cao là điện thoại của đã được thay màn hình rồi.

Cách nhận biết iPhone đã thay màn hình trên phiên bản iOS 15

Còn nếu không xuất hiện thông báo này, thì đó là một điều may mắn dành cho bạn qua việc iPhone đã chưa được thay màn hình hoàn toàn (hay còn được gọi là màn hình zin chính hãng từ nơi sản xuất của Apple).

3. Phân biệt màn hình màn lô hay zin với công nghệ OLED

Để phân biệt màn hình màn lô hay zin với công nghệ OLED, bạn phải chú ý vì một số dòng iPhone OLED khi bị hỏng màn hình sẽ được thay thế bằng màn hình LCD rẻ tiền.

Tuy nhiên, do hai loại màn hình này có nhiều điểm tương đồng, nên bạn có thể bị lừa khi mua iPhone cũ. Bạn có thể sử dụng cách kiểm tra đơn giản sau đây để phân biệt màn hình màn lô hay zin.

  • Lưu ý: Không thể áp dụng được cho các dòng iPhone XR, iPhone 11 vì cả hai dòng này đều sử dụng màn hình LCD.

3.1. Kiểm tra độ đồng đều của viền màn hình

Cách phân biệt màn hình màn lô hay zin qua công nghệ OLED là kiểm tra độ đồng đều của viền màn hình. Nếu bạn sở hữu iPhone màn hình OLED, bạn nên chú ý đến độ mỏng của viền. Được biết, màn hình OLED có viền rất mỏng và đều, không bị lệch hay dày lên ở các góc. 

Kiểm độ viền trên màn hình OLED có đồng đều hay không

3.2. Kiểm tra áp lực nhẹ lên màn hình

Một cách khác để phân biệt màn hình màn lô hay zin là kiểm tra áp lực nhẹ lên màn hình. Lúc này, bạn chỉ cần dùng ngón tay ấn nhẹ vào màn hình và quan sát kỹ. 

Nếu màn hình xuất hiện vết đen, thì đó là loại LCD. Nếu màn hình không thay đổi màu sắc, thì đó là loại OLED. Vì thế, loại OLED là màn hình zin của iPhone, có chất lượng cao hơn so với LCD.

Kiểm tra iPhone zin vs dựng bằng cách áp lực nhẹ màn hình

3.3. So sánh với màn hình OLED chính hãng

Cách cuối cùng để phân biệt màn hình màn lô vs zin OLED là so sánh với một chiếc iPhone có màn hình OLED chính hãng. Bạn có thể thấy rõ sự khác biệt về độ sáng, độ tương phản và màu sắc của màn hình khi đặt hai chiếc điện thoại cạnh nhau.

Màn hình OLED zin sẽ cho hình ảnh rõ nét, sống động và chân thực hơn màn hình dựng. Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra kỹ các góc nhìn và độ nhạy cảm ứng của màn hình để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

4. Thay màn hình iPhone Zin tại trung tâm sửa chữa FoneSmart

Không may, bạn đã mua nhầm phải một chiếc iPhone sử dụng màn hình dựng, kém chất lượng. Để khắc phục, bạn cần tìm kiếm một địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp, đáng tin cậy để thay màn hình iPhone zin chính hãng.

Với hơn 13 năm hoạt động, FoneSmart  là hệ thống sửa chữa, bảo hành các thiết bị công nghệ như iPhone, Android, máy tính bảng, Apple Watch,… hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây, hệ thống chuyên cung cấp các dịch vụ thay màn hình iPhone zin với giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo.

Thay màn hình iPhone chất lượng, uy tín tại hệ thống FoneSmart

Thêm vào đó, hệ thống còn sở hữu những đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, đào tạo bài bản, thành thạo sử dụng máy móc thiết bị công nghệ hiện đại nhằm mang lại kết quả tỉ mỉ, thẩm mỹ và hiệu quả.

Chưa dừng lại ở đó, FoneSmart còn luôn sở hữu nhiều linh kiện màn hình iPhone chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, kiểm duyệt chặt chẽ đến từ ông lớn công nghệ Apple. Bên cạnh đó, nhân viên hệ thống sẽ tư vấn rõ ràng, báo giá chi tiết, chi phí phù hợp với thị trường, chính sách bảo hành dài hạn một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.

5. Kết luận

Qua những cách trên, bạn đã biết cách phân biệt màn hình màn lô hay zin đơn giản và hiệu quả. Chúc các bạn thực hiện thành công và tránh những sai lầm khi chọn mua iPhone nhé. Nếu có nhu cầu đặt lịch sửa chữa, tư vấn chi tiết, hỗ trợ xử lý nhanh chóng, xin liên hệ ngay đến TỔNG ĐÀI 0971 252 666 hoặc inbox FANPAGE FoneSmart  để đáp ứng hài lòng nhất cho quý khách.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách phân biệt màn hình iPhone chính hãng và màn Lô (màn linh kiện) hiệu quả đơn giản nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.09422 sec| 2274.195 kb