iPhone Active Online là gì? Cách kiểm tra iPhone Active Online mà bạn cần biết

- Hướng dẫn
iPhone Active Online là gì? Cách kiểm tra iPhone Active Online mà bạn cần biết
iPhone Active Online là gì? Câu hỏi này chắc hẳn không còn quá xa lạ với những người dùng thiết bị di động của Apple.

 Tại sao lại có thuật ngữ này, hãy cùng FoneSmart tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Không phải ai cũng hiểu khái niệm iPhone Active Online là gì và những người mua điện thoại iPhone thường xuyên thắc tại sao lại có iPhone Active Online, đó là iPhone mới hay đã qua sử dụng v.v... Để trả lời các thắc mắc này chúng ta sẽ tìm hiểu khái niệm Active Online là gì nhé!

1. iPhone Active Online là gì?

Về bản chất, các máy iPhone được kích hoạt online vẫn là những sản phẩm mới, nguyên seal, nguyên hộp và còn tem bảo hành của hãng. Các sản phẩm này được người bán kích hoạt thông qua hệ thống điện tử chứ không phải kích hoạt thủ công như lúc người mua máy bóc hộp và kích hoạt.

active online

Thông thường, các sản phẩm được kích hoạt online sẽ xảy ra khi các nhà bán lẻ, người bán iPhone mua máy ở nước ngoài và xách tay về. Lúc này, những sản phẩm mua xách tay sẽ ngay lập tức được cửa hàng hoặc đại lý bán máy bên nước ngoài active bằng dãy số IMEI in bên ngoài vỏ hộp.

Tại sao phải kích hoạt như vậy? Vì đó là cách cửa hàng thống kê doanh số, doanh thu và giúp người mua máy không phải chịu thêm thuế khi mang máy về bán tại Việt Nam.

iPhone Active Online có thể nói là hàng mới 100% chưa đập hộp bóc tem, chưa qua sử dụng, được phân phối và có nguồn gốc chính hãng từ Apple. Tuy nhiên, điểm khác với hàng chính hãng tại thị trường Việt Nam chính là máy iPhone Active Online sẽ không được bảo hành đủ 12 tháng mà phải phụ thuộc vào thời gian kích hoạt online của máy tại thị trường nước ngoài.

2. iPhone chưa Active là gì?

iPhone Active Online là gì bạn đã biết ở trên, còn iPhone chưa Active chính là những chiếc iPhone đang trong trạng thái chưa được kích hoạt bảo hành, máy sẽ được hưởng chế độ bảo hành chính hãng từ nhà sản xuất. Khi bạn kích hoạt, máy sẽ được hưởng chế độ bảo hành hãng cho đến khi hết thời gian bảo hành, tính từ thời điểm ngày kích hoạt.

3. Làm sao để biết iPhone đã kích hoạt Online?

Để biết iPhone đã kích hoạt Online chưa thì bạn có thể hỏi trực tiếp người bán. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự kiểm tra bằng cách sau:

Bước 1: Trên chiếc iPhone cần kiểm tra, bạn mở máy và truy cập vào ứng dụng Cài đặt, sau đó tìm vào phần Cài đặt chung của máy.

active online 2

Bước 2: Lúc này, bạn tiến hành truy cập vào mục Giới thiệu, vuốt màn hình kéo xuống để tìm kiếm phần IMEI, khi tìm thấy hãy nhấn giữ phần số IMEI để copy.

active online 3

Bước 3: Mở trình duyệt trên laptop hoặc máy tính để bàn để truy cập vào website Check Coverage của Apple, dán số IMEI đã copy trên iPhone vào để kiểm tra tình trạng bảo hành máy. Lúc này bạn sẽ biết được thông tin bảo hành máy bao gồm ngày giờ kích hoạt và thời gian hết bảo hành là còn bao nhiêu ngày.

active online 4

4. Có nên mua iPhone đã kích hoạt Online?

Để nói có nên mua hay không nên những sản phẩm iPhone đã kích hoạt thì hoàn toàn phụ thuộc vào lựa chọn của người sử dụng. Tuy nhiên sẽ có những ưu điểm, nhược điểm rõ rệt sau.

4.1 Ưu điểm của iPhone đã Active Online

Giá thành rẻ hơn so với iPhone chưa kích hoạt. Bản Active Online rẻ hơn khoảng 2 triệu đến 3 triệu đồng so với máy mới. Với những máy đã Active Online đã lâu, hoặc hết thời gian bảo hành giá thành của sản phẩm sẽ chỉ như những thiết bị iPhone cũ chính hãng bán tại thị trường Việt Nam, hoặc nhỉnh hơn một chút xíu.

active online 6

4.2 Nhược điểm của iPhone đã kích hoạt online

Tồn tại nhiều rủi ro bởi người mua có thể bị các cửa hàng làm ăn gian dối lừa gạt bán hàng cũ kém chất lượng, nhưng lại đánh tráo khái niệm nói rằng đó là iPhone kích hoạt trực tuyến.

Không được bảo hành máy chính hãng tại Việt Nam khi còn thời gian bảo hành, nếu không cung cấp được đầy đủ giấy tờ hóa đơn để chứng minh xuất xứ nguồn gốc.

Lời khuyên cho các bạn, nếu không muốn gặp rủi ro tốt nhất không mua các sản phẩm iPhone đã Active online để giảm thiểu các rắc rối không đáng có.

5. Nên mua iPhone ở đâu uy tín?

Để không gặp phải các mặt hàng iPhone kém chất lượng, hàng giả, nhái, hàng tân trang đã qua sử dụng tại Việt Nam, người tiêu dùng nên tìm mua các sản phẩm được cung cấp từ những cửa hàng uy tín, có thương hiệu và được người dùng đánh giá cao như FoneSmart .

active online 7

FoneSmart luôn luôn khẳng định chất lượng dịch vụ và sản phẩm của mình cung cấp đến khách hàng đều là hàng chính hãng, mức giá hấp dẫn, cạnh tranh trên thị trường. Với hệ thống cửa hàng rộng khắp cả nước, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi đến trải nghiệm từ quá trình tư vấn, mua hàng đến chăm sóc, hậu mãi sau mua.

6. Tạm kết

Qua bài viết trên FoneSmart đã giới thiệu cho các bạn biết được iPhone Active Online là gì, cách nhận biết các điện thoại iPhone đã bị Active. Hy vọng qua  bài viết này bạn đã có thể tự phân biệt được iPhone Active Online. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo nhé.

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về iPhone Active Online là gì? Cách kiểm tra iPhone Active Online mà bạn cần biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay mặt kính Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 12 tháng
400.000₫
450.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 12 tháng
400.000₫
450.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.750.000₫
1.950.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.950.000₫
2.150.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.10428 sec| 2220.141 kb