Camera iPhone bị đen, lỗi không thể chụp ảnh được nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản

- Sửa chữa điện thoại
Camera iPhone bị đen, lỗi không thể chụp ảnh được nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản
Camera được xem là một bộ phận vô cùng quan trọng đối với iPhone, giúp bạn có thể lưu lại được những khoảnh khắc yêu thích. Nhưng bỗng dưng iPhone của bạn bị đen camera khiến bạn vô cùng lo lắng.

Vì vậy trong bài viết này, FoneSmart sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa camera iPhone bị đen vô cùng đơn giản. Cùng theo dõi nhé!

1. Nguyên nhân camera iPhone bị đen

Hiện tượng màn hình camera của iPhone đen có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

  • Phần mềm hư hỏng: Đôi khi lỗi có thể chỉ là do phần mềm hoặc máy tính bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn có thể thử khởi động lại máy hoặc khôi phục cài đặt gốc để giải quyết vấn đề.
  • Vấn đề về phần cứng: Màn hình đen của camera của iPhone cũng có thể do vấn đề về phần cứng, bao gồm thiết bị giảm thiểu và bị đau đớn hoặc có thể do vô lý như không gắn kết được tín hiệu camera đến bảng mạch chủ.
  • Bụi và bẩn: Một lý do khác là bụi và bẩn có thể ảnh hưởng đến khả năng của camera. Trong một số trường hợp, vấn đề có thể được giải quyết bằng cách lau sạch ống kính bằng chất tẩy rửa.
  • Ống kính hư hỏng: Đôi khi ống kính của camera có thể bị hư hỏng do va chạm hoặc rơi vỡ. Trong trường hợp này, cần thay thế ống kính để khắc phục vấn đề.
  • Ngoài các nguyên nhân đã được đề cập, một lý do khác cũng có thể dẫn đến màn hình đen của camera trên iPhone đó là việc sử dụng các ứng dụng chụp hình không tương thích, gây ra xung đột phần mềm bên trong máy.

cách sửa camera iPhone bị đen

2. Cách sửa camera iPhone bị đen

2.1. Kiểm tra xem camera có đang bị che không?

Nếu camera của iPhone bị đen, bạn cần kiểm tra xem camera có bị che hay không. Trong một số trường hợp, người dùng quên che camera bằng một tấm bảo vệ hoặc bởi tay của mình. Nếu vậy, bạn chỉ cần bỏ bảo vệ hoặc tay ra khỏi ống kính để khắc phục vấn đề.

cách sửa camera iPhone bị đen

2.2. Chuyển đổi giữa các chế độ camera iPhone

Một trong những cách khắc phục đơn giản đầu tiên cho lỗi màn hình đen trên camera iPhone là thử chuyển đổi giữa camera trước và sau. Bạn có thể kiểm tra việc này bằng cách mở ứng dụng Camera và nhấn vào biểu tượng hình mũi tên đổi hướng để kiểm tra cả hai camera trên thiết bị.

Sau khi kiểm tra, bạn có thể chọn mũi tên đảo chiều lần nữa để quay trở lại camera ban đầu và kiểm tra xem camera đã hoạt động bình thường chưa.

cách sửa camera iPhone bị đen

2.3. Đóng ứng dụng camera iPhone và mở lại

Cách đơn giản để khắc phục vấn đề màn hình đen trên camera iPhone là đóng ứng dụng Camera và mở lại. Quá trình này giúp camera thoát khỏi lỗi phần mềm và khởi động lại, nhiều khả năng camera sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Để đóng ứng dụng Camera, bạn có thể vuốt lên từ đáy màn hình để mở định danh ứng dụng, bấm và giữ đối với ứng dụng Camera và sau đó vuốt lên để đóng ứng dụng. Sau khi đóng ứng dụng, hãy mở lại và kiểm tra xem camera có hoạt động không.

cách sửa camera iPhone bị đen

2.4. Khởi động lại máy

Bạn chỉ cần nhấn nút nguồn và giữ cho tới khi màn hình trở nên đen và xuất hiện logo Apple. Tiếp theo, hãy thử mở ứng dụng Camera để kiểm tra xem vấn đề đã được khắc phục chưa. Việc khỏi động lại iPhone giúp máy đóng những ứng dụng có thể đang chạy ngầm làm ảnh hưởng đến camera.

cách sửa camera iPhone bị đen

2.5. Khôi phục lại cài đặt gốc iPhone

Chế độ khôi phục cài đặt gốc trên iPhone có thể giải quyết những vấn đề phần mềm trong hệ thống máy. Để khôi phục cài đặt gốc,bạn thực hiện:

Bước 1. Bạn truy cập vào Cài đặtchọn Cài đặt chung.

cách sửa camera iPhone bị đen

Bước 2.  Chọn mục Chuyển hoặc đặt lại iPhone. Bấm chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

cách sửa camera iPhone bị đen

2.6. Mang đến trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín

Bạn đã áp dụng tất cả các mẹo để sửa lỗi camera bị đen nhưng vẫn không có hiệu quả? Điều này có thể do phần cứng camera của chiếc điện thoại của bạn đã bị hỏng. Do đó, bạn nên nhanh chóng đưa iPhone của mình đến FoneSmart để kiểm tra và xử lý.

Vì thế, bạn có thể mang thiết bị đến với FoneSmart, nơi có những đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề trên camera iPhone.

Với hơn 13 năm hoạt động, bạn hoàn toàn có thể an tâm về các dịch vụ tại đây thông qua những linh kiện thay thế chính hãng, chất lượng, chi phí hợp lý (cạnh tranh thị trường), xử lý nhanh chóng, chính sách bảo hành dài hạn và hoàn tiền 100% nếu quý khách không hài lòng với kết quả dịch vụ.

FoneSmart còn có trang thiết bị – máy móc hiện đại, thao tác an toàn, tỉ mỉ, không phát sinh tình trạng đánh cắp, tráo đổi và khách hàng sẽ được quyền ở lại quan sát trong suốt quá trình sửa chữa. Qua đó, quý khách sẽ có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, thoải mái nhất thông qua sự tận tâm, nhiệt tình từ nhân viên tại đây.

3. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ cách xử lý tình trạng camera iPhone bị đen . Giờ đây, bạn có thể chụp ảnh trên điện thoại sắc nét, chi tiết mà không lo camera đen không lên nữa nhé. Nếu bạn có bất lỳ thắc mắc gì vui lòng để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhanh nhất nhé!

 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Camera iPhone bị đen, lỗi không thể chụp ảnh được nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.09079 sec| 2210.406 kb