Nên chọn Apple Watch hay Samsung Watch đâu là lựa chọn tốt hơn

- Tư vấn mua sản phẩm
Nên chọn Apple Watch hay Samsung Watch đâu là lựa chọn tốt hơn
Hiện có rất nhiều người dùng không dễ dàng khi đứng trước lựa chọn nên mua Apple Watch hay Samsung Watch. Để hiểu rõ hơn về 2 dòng đồng hồ thông minh đến từ 2 thương hiệu danh tiếng này.

Hãy cùng tham khảo bài viết so sánh Apple Watch và Samsung Watch dưới đây của FoneSmart ngay nhé!

1. So sánh về giá trị thương hiệu

Tiêu chí đầu tiên khi so sánh Samsung Watch và Apple Watch chính là giá trị thương hiệu. Apple và Samsung trong nhiều năm qua đã được đánh giá là 2 “ông lớn” trong giới công nghệ toàn cầu, lần lượt đứng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ điện thoại, máy tính bảng, di động, đồng hồ thông minh…

Tuy nhiên, đánh giá một cách tổng thể thì hiện Apple vẫn có nhiều ưu thế về giá trị thương hiệu hơn so với Samsung. Minh chứng là Apple đã liên tục thống trị vị trí số 1 trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu trong 8 năm liền.

Điển hình như bảng xếp hạng năm 2022, Apple đã dẫn đầu danh sách top 100 thương hiệu giá trị nhất hành tinh với 355,1 triệu USD được công bố bởi Brand Finance còn Samsung vẫn nằm ngoài Top 5 với giá trị thương hiệu thấp hơn đánh kể, chỉ 107,3 triệu USD.

Năm 2022 Apple đã dẫn đầu danh sách top 100 thương hiệu giá trị nhất hành tinh

Riêng trong lĩnh vực đồng hồ thông minh SmartWatch, Apple đã lần đầu tiên ra mắt mẫu đồng hồ Apple Watch vào tháng 9/2014 và mở bán chính thức vào tháng 4/2015. Kể từ đó đến nay những chiếc Apple Watch đã trở nên nổi tiếng toàn cầu và dần trở thành một thiết bị công nghệ không thể thiếu của nhiều người dùng iPhone.

Trong khi đó, mẫu Galaxy Watch của Samsung mãi đến tháng 8/2018 mới chính thức ra mắt với nhiều công nghệ tiên tiến, vượt trội hơn dòng SmartWatch Gear trước đó. Như vậy, về thời điểm ra mắt của 2 dòng sản phẩm đã có nhiều khác biệt.

2. So sánh thông số kỹ thuật

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến quyết định chọn nên mua Apple Watch hay Samsung Watch chính là các thông số kỹ thuật. Nếu chỉ sử dụng thông thường, nhiều người dùng sẽ khó thấy được nhiều sự khác biệt về hiệu suất giữa hai dòng đồng hồ thông minh này. Bởi cả Apple và Samsung đều đầu từ trang bị bộ vi xử lý cao cấp cho các thiết bị của mình.

Nên mua Apple Watch hay Samsung Watch?

Tuy nhiên, đánh giá chung các dòng Apple Watch thường sẽ cung cấp hiệu suất cao hơn nhờ hệ điều hành được tối ưu hóa tốt hơn so với đối thủ đến từ Samsung của nó. Để dễ hình dung hơn, hãy cùng so sánh 2 mẫu đồng hồ thông minh mới nhất từ 2 thương hiệu mới được ra mắt năm là Apple Watch Series 8 và Samsung Watch 5 dưới đây:

3. So sánh thiết kế

Apple Watch và Galaxy Watch luôn nổi bật trên thị trường đồng hồ thông minh với những đặc trưng thiết kế riêng. Trong đó, mức độ phổ biến của Apple Watch có phần nhỉnh hơn nhờ thiết kế tinh tế nhưng đầy sang trọng trong phong cách bên ngoài.

Thiết kế Apple Watch và Galaxy Watch

Apple Watch ghi dấu ấn với thiết kế mặt vuông quen thuộc và màn hình hiển thị lớn hơn khoảng 30% nhờ thiết kế thu nhỏ các viền cạnh xung quanh. Các dòng sản phẩm của Apple Watch cho đến nay đều mang một phong cách thiết kế đặc trưng, dễ nhận biết ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Với Galaxy Watch lại mang lối thiết kế nguyên bản, khá giống các dòng đồng hồ truyền thống màn hình tròn và bổ sung mặt đồng hồ cơ với hiệu ứng chiều sâu.

Apple Watch Series 8 được làm từ chất liệu kim loại, với thiết lập nút xoay điều chỉnh quen thuộc.

Ngoài ra, thiết bị đến từ nhà Apple còn có sự kết hợp của nút Digital Crown tinh tế với phản hồi xúc giác và nút menu. Trên Galaxy Watch thì lại có 2 nút Home và Back. Tuy nhiên ít người dùng sử dụng nút Back trên Galaxy Watch này vì nút Home đã quá tiện dụng rồi.

4. So sánh tính năng

Mẫu đồng hồ Apple Watch được trang bị đầy đủ các tính năng của một chiếc smartwatch thông thường, bao gồm: Theo dõi nhịp tim, nhận thông báo, thời tiết, định vị, mức độ stress (mức độ căng thẳng), đếm số bước chân,.. Thiết bị được tích hợp cảm biến đo nhịp tim điện tử giúp mang đến kết quả chuẩn xác hơn, hỗ trợ phát hiện những điều bất thường cũng như các bệnh lý tim mạch từ sớm, bảo vệ sức khỏe người dùng tốt hơn.

So sánh tính năng Samsung Watch và Apple Watch.

Riêng trên chiếc Apple Watch Series 8 mới ra mắt còn có tính năng theo dõi sức khoẻ và hỗ trợ tập thể dục với các cảm biến cao cấp hơn cả mong đợi. Người dùng có thể đo lượng oxy trong máu, điện tâm đồ và theo dõi nhịp tim, cùng với phân tích giấc ngủ, theo dõi hoạt động hàng ngày và ứng dụng Tập luyện được cải tiến trong watchOS 9.

Tính năng mới của Apple Watch Series 8 còn có cảm biến nhiệt độ da, hứa hẹn cải thiện độ chính xác của việc theo dõi khả năng sinh sản dành cho phụ nữ. Trong trường hợp bạn bị va chạm xe, Apple cũng đã bổ sung tính năng phát hiện va chạm: các cảm biến chuyển động bổ sung bên trong Series 8 có thể nhận ra chính xác một vụ va chạm, sau đó gửi thông báo cho các dịch vụ khẩn cấp gần nhất để nhận được hỗ trợ. Hy vọng có một tính năng này sẽ giúp bạn vượt qua những giai đoạn nguy hiểm.

Apple Watch có giao diện trông như tổ ong đặc biệt

Nói về giao diện, Apple Watch có giao diện trông như tổ ong với rất nhiều các ứng dụng hữu ích và thú vị hiển thị ngay trên màn hình chính. Trên Apple Watch, được tích hợp đầy đủ các ứng dụng để gọi điện, nghe nhạc, giải trí, lướt web,… Đặc biệt ở các dòng Apple Watch còn được tích hợp cả camera và chụp ảnh qua điện thoại rất hút mắt.

Về dòng sản phẩm Galaxy Watch của Samsung, các mẫu đồng hồ đều được trang bị sẵn hệ điều hành OS TIZEN đơn giản nhưng tinh tế. Tương tự những thiết bị smartwatch khác, các thiết bị này đều được hỗ trợ tất cả mọi tính năng như: Theo dõi giấc ngủ, Đo nhịp tim, Tính lượng Calories tiêu thụ, Tính quãng đường chạy, Đếm số bước chân, Chế độ luyện tập,…

2 phiên bản đều trang bị tính năng theo dõi sức khoẻ và hỗ trợ người dùng tập thể dục.

Đặc biệt từ Galaxy Watch Active 2 trở đi, thiết bị không đơn thuần là nhận diện được cuộc gọi mà thiết bị còn cho phép bạn quay số và gọi điện thoại một cách dễ dàng. Không cần gắn thêm thẻ SIM, điều bạn cần làm là kết nối Bluetooth với điện thoại là có thể dùng chiếc đồng hồ như công cụ liên lạc thứ hai.

Ngoài ra một vài tính năng hữu ích khác trên Galaxy Watch như: Báo thức, Nghe nhạc với tai nghe Bluetooth, Dự báo thời tiết, Đồng hồ bấm giờ, Từ chối cuộc gọi, Thay mặt đồng hồ, Tìm điện thoại, Gọi Bixby, Xem lịch.

5. So sánh về giá

Tiêu chí giá bán thường ảnh hưởng khá nhiều khi quyết định nên mua Apple Watch hay Samsung Watch. Nhìn chung, giá án của hai dòng sản phẩm này có nhiều sự chênh lệch và sẽ khiến không ít người dùng đau đầu khi lựa chọn. Cụ thể các sản phẩm mới nhất là Apple Watch Series 8 mới ra mắt của Apple có giá bán tham khảo tại FoneSmart như sau:

  • Apple Watch Series 8 kích thước 41mm viền nhôm: 11.490.000 đồng
  • Apple Watch Series 8 kích thước 41mm viền thép: 15.990.000 đồng
  • Apple Watch Series 8 kích thước 45mm viền nhôm: 11.090.000 đồng
  • Apple Watch Series 8 kích thước 41mm viền thép: 16.990.000 đồng

Giá thành sản phẩm cũng có thể tăng lên đáng kể tùy theo combo dây đeo. Các tùy chọn màu sắc khác nhau tùy theo kim loại, với màu xám và màu đen được sản xuất dành riêng cho phiên bản thép không gỉ.

Apple Watch có giá cao hơn đáng kể 

Với Samsung, dòng sản phẩm mới nhất được ra mắt là Galaxy Watch 5 với 2 phiên bản Pro và bản chuẩn có các kích thước 40mm, 44mm và 45mm với giá bán tham khảo như sau:

  • Galaxy Watch 5 Pro 45mm: 10.490.000 đồng
  • Galaxy Watch 5 40mm: 5.990.000 đồng
  • Galaxy Watch 5 44mm: 6.490.000 đồng

Samsung Galaxy Watch có giá thành rẻ hơn

Từ mức giá tham khảo trên có thể thấy sự chênh lệch khá lớn về giá bán của hai dòng sản phẩm này. Cụ thể thì dòng Apple Watch có giá cao hơn đáng kể so với Galaxy Watch. Lý giải về điều này cũng dễ hiểu khi giá trị thương hiệu của Apple lớn, thiết kế sản phẩm đặc trưng, cấu hình vượt trội, tính năng và giao diện phong phú hơn nên đại đa số người dùng vẫn lựa chọn Apple Watch thay vì Samsung Galaxy Watch dù giá thành rẻ hơn.

Cả hai dòng đồng hồ đều tích hợp rất nhiều tính năng thông minh và hiện đại.

Đối với chiếc đồng hồ Galaxy Watch 5, thời lượng pin phụ thuộc vào cụ thể phiên bản bạn sử dụng. Đối với phiên bản 40mm có dung lượng pin 284mAh. Trong khi đó, đối với phiên bản 44mm có trang bị pin dung lượng 410mAh có khả năng kéo dài thời gian sử dụng lên tới hai ngày trước khi có thông báo cần phải sạc. Tuy nhiên, cả hai đồng hồ đều có chung 1 ưu điểm là việc xác diễn ra nhanh, bạn cũng không cần lo về thời lượng sử dụng.

6. Nên mua Apple Watch hay Samsung Watch?

Từ những so sánh và đánh giá Apple Watch và Samsung Watch trên đây có thể thấy mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu điểm riêng. Để quyết định lựa chọn nên mua Apple Watch hay Samsung Watch, người dùng cần căn cứ vào nhu cầu và sở thích của bản thân.

So sánh và đánh giá Apple Watch và Samsung Watch khi chọn mua

Với những người yêu thích phong cách thiết kế đặc trưng vuông vức, hiện đại và trải nghiệm các tính năng thông minh, đa dạng, có thể lựa chọn những chiếc Apple Watch sang trọng. Tất nhiên, bạn cũng sẽ phải chuẩn bị một khoản chi phí lớn hơn. Trong khi nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng cơ bản, đầy đủ các tính năng thông minh cần có của một chiếc smartwatch thì có thể cân nhắc lựa chọn Samsung Watch với thiết kế mặt tròn quen thuộc và giá thành hợp túi tiền hơn.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nên chọn Apple Watch hay Samsung Watch đâu là lựa chọn tốt hơn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.09115 sec| 2241.133 kb