Cách kiểm tra pin Samsung chính hãng, cách nhận biết pin chai

- Thủ thuật
Cách kiểm tra pin Samsung chính hãng, cách nhận biết pin chai
Dấu hiệu của pin điện thoại bị chai là dung lượng sẽ giảm thường xuyên, sạc mãi nhưng không đầy,... Trong bài viết này, FoneSmart sẽ hướng dẫn cách kiểm tra pin Samsung chính hãng có bị chai hay không?

Thông qua cách kiểm tra tình trạng pin Samsung, sẽ giúp bạn đưa ra được giải pháp khắc phục hiệu quả. Từ đó, bạn sẽ có được trải nghiệm dùng điện thoại với chất lượng pin ổn định hơn.


1. Hướng dẫn cách kiểm tra pin Samsung

Để biết được hướng dẫn cách kiểm tra pin Samsung có bị chai hay không? Hãy theo dõi thông tin có trong các mục bên dưới đây của bài viết. Bao gồm 6 cách giúp bạn biết được tình trạng pin trên điện thoại của mình.

1.1 Kiểm tra pin Samsung bằng cài đặt

Cách kiểm tra tình trạng pin Samsung nhanh và phổ biến là thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại. Các bước kiểm tra pin được thực hiện khá nhanh chóng và dễ dàng như sau:

Bước 1: Bạn mở Cài đặt lên rồi nhấn chọn Thông tin điện thoại. Sau đó, bạn nhấn chọn vào Thông tin pin.

Bước 2: Thông tin về tình trạng pin điện thoại Samsung sẽ được hiển thị trong mục này.

1.2 Kiểm tra pin Samsung bằng phần mềm

CH Play hoặc những bên thứ ba cho ra đời nhiều phần mềm hữu ích giúp check pin hiệu quả. Với độ chính xác gần như 100%, nên giúp người dùng kiểm tra pin bị chai thuận tiện hơn. Vì thế, đây được xem là một trong những cách kiểm tra pin thông dụng nhất hiện nay. Dưới đây là một số phần mềm kiểm tra tình trạng pin được nhiều người lựa chọn:

  • Phone Check and Test.
  • AIDA64.
  • AccuBattery – Pin.
  • Kaspersky Battery Life: Saver & Booster.
  • Battery Repair Life PRO – Calibrate and Optimize.

Cách kiểm tra pin Samsung thông qua phần mềm

1.3 Kiểm tra pin bằng cú pháp mã USSD

Cách kiểm tra độ chai pin Samsung tiếp theo là sử dụng cú pháp mã USSD. Khi áp dụng, bạn sẽ thấy màn hình hiện ra các thông tin về trạng thái pin điện thoại. Tuy nhiên, chỉ có các chuyên gia mới am hiểu được hết những thông số đó.

Kiểm tra pin thông qua cú pháp mã USSD

Đầu tiên, bạn truy cập vào mục gọi điện và nhấn đoạn mã là *##0228 hoặc *#*#4636#*#*. Sau đó, bạn kiểm tra tình trạng pin điện thoại qua thông tin được hiển thị. Lưu ý, đoạn mã này sẽ không hoạt động trên tất cả các dòng điện thoại Samsung. Do đó, bạn nên thử áp dụng những cách khác nếu cách này thực hiện không thành công.

1.4 Kiểm tra pin khi sạc điện thoại

Hướng dẫn kiểm tra pin Samsung trong khi sạc được đánh là dễ thực hiện với độ chính xác cao. Việc bạn cần làm là chú ý đến thời gian sạc pin có thay đổi so với lúc đầu hay không. Trong trường hợp thấy thời gian pin rút ngắn/kéo dài bất thường thì có thể pin đã bị chai. Lúc này, bạn cần mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín để thay pin mới tốt hơn.

Samsung hiện nay cho ra đời nhiều dòng điện thoại đa dạng mẫu mã, tính năng. Dưới đây là gợi ý một vài mẫu điện thoại Samsung chất lượng đang được ưa chuộng tại FoneSmart :

1.5 Tháo pin kiểm tra độ biến dạng pin

Cách kiểm tra pin Samsung bằng việc tháo pin được áp dụng với những dòng điện thoại đời cũ. Vì những thiết bị này sẽ có dạng pin rời nên tháo lắp khá thuận tiện. Bạn có thể kiểm tra độ biến dạng pin thông qua các dấu hiệu như sau:

  • Viên pin có xuất hiện các vết nứt, bị vỡ hoặc các hiệu bất thường khác trên bề mặt.
  • Pin bị phồng lên so với hình dạng thông thường. Vì vậy, bạn cần đến đến trung tâm sửa chữa điện thoại để thay pin mới.
  • Kiểm tra ngày sản xuất, nếu thời gian đã quá lâu thì bạn cũng nên thay pin mới để tránh rủi ro.
  • Xem khu vực tiếp xúc giữa điện thoại và pin có xuất hiện gỉ sét hay không.

1.6 Cách kiểm tra pin Samsung chính hãng

Nếu dùng pin Samsung không chính hãng thì độ bền không cao và dễ gặp phải những trục trặc ngoài ý muốn. Dưới đây là những cách kiểm tra pin Samsung chính hãng được nhiều người áp dụng:

  • Pin chính hãng có thiết kế tinh xảo, các thông tin không bị nhòe, mờ.
  • Bạn kiểm tra NFC phía bên trong của vỏ pin điện thoại. Bạn cần mở vỏ pin ra, nếu chi tiết bên trong chuẩn, khi nắn không bị ọp ẹp thì là hàng thật.
  • Viên pin thật có miếng đồng màu vàng và trông rất sáng bóng. Viên pin không chính hãng thì miếng đồng sẽ có màu vàng nâu.
  • Nhờ kỹ thuật viên, người có chuyên môn cao kiểm tra pin là thật/giả.

2. Dấu hiệu nhận biết pin Samsung có bị chai không?

Ngoài biết cách kiểm tra pin Samsung, bạn cũng nên tìm hiểu về các dấu hiệu của pin bị chai. Nhờ những dấu hiệu này mà sẽ giúp bạn sớm đưa ra được giải pháp phù hợp để khắc phục:

  • Điện thoại Samsung dù không sử dụng nhưng pin vẫn giảm vô cùng nhanh.
  • Thời gian sạc điện thoại lâu nhưng pin vẫn chưa đầy.
  • Viên pin xuất hiện tình trạng biến dạng, gỉ sét, phồng, chảy nước bất thường.
  • Máy sạc đầy pin nhưng khi dùng khoảng 5 phút thì lượng pin bị giảm đáng kể.
  • Phần trăm pin hiển thị trên màn hình không đúng với dung lượng thật của viên pin.

3. Bí quyết sử dụng tăng tuổi thọ của pin

Để pin duy trì được chất lượng tốt thì bạn cũng nên biết một số bí quyết. Hành động nhỏ nhưng sẽ giúp viên pin điện thoại được ổn định, tránh gặp phải trục trặc. Dưới đây là những bí quyết sử dụng pin tăng tuổi thọ mà bạn nên biết:

  • Tắt những kết nối không dây.
  • Tắt những thông báo không cần thiết.
  • Điều chỉnh lại độ sáng màn hình, không nên để màn hình quá sáng.
  • Thay đổi màn hình điện thoại sang nền tối.
  • Hạn chế để ứng chạy trong nền.
  • Dùng phần mềm tiết kiệm pin.
  • Không để pin đến 0% rồi mới cắm sạc.
  • Không vừa sạc vừa dùng điện thoại.

4. Việc sử dụng pin Samsung kém chất lượng gây ra hậu quả gì xấu?

Vấn đề mà người dùng Samsung thường gặp phải là pin bị chai, bị thay thế bởi những pin không đảm bảo chất lượng. Điều này không những ảnh hưởng đến hiệu năng của máy mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khi pin quá nhiệt do sạc hoặc sử dụng liên tục. Do đó, bạn sẽ phải đối mặt với những tình huống khó chịu như pin nhanh hết, máy nóng lên hoặc giật, lag khi chạy các ứng dụng.

Để tránh những rủi ro này, bạn nên biết cách kiểm tra pin Samsung chính hãng trước khi mua hoặc thay pin mới. Đồng thời, kiểm tra các thông số kỹ thuật của pin như dung lượng, điện áp, mã sản phẩm hoặc thông qua các ứng dụng kiểm tra pin trên điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng nên mua hoặc thay pin Samsung tại các địa chỉ uy tín, chính hãng để đảm bảo an toàn cho máy và cho bản thân.

Thay pin Samsung kém chất lượng sẽ mang lại nhiều hậu quả nghiêm trọng

Qua đó, sử dụng pin Samsung chính hãng vừa giúp tăng tuổi thọ của máy vừa mang lại cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm của Samsung. 

5. Dịch vụ thay pin Samsung chính hãng tại hệ thống sửa chữa FoneSmart

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thay pin Samsung chính hãng, uy tín và chất lượng, thì FoneSmart sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với hơn 13 năm hoạt động, FoneSmart chính là một hệ thống sửa chữa và bảo hành các thiết bị công nghệ, được nhiều khách hàng an tâm tin tưởng và hài lòng với kết quả mang lại.

Lựa chọn dịch vụ thay pin Samsung chất lượng tại FoneSmart

Tại đây, bạn sẽ được hưởng những ưu điểm khi thay pin Samsung như sau:

  • Chi phí dịch vụ canh tranh nhất thị trường nhưng vẫn phù hợp với ngân sách, không phát sinh phí ẩn, báo cáo tình trạng lập tức và cung cấp chính sách bảo hành dài hạn.
  • Có đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và luôn cập nhật các kiến thức mới nhất về sửa chữa điện thoại Samsung.
  • Cam kết chỉ sử dụng các linh kiện pin Samsung chính hãng hoặc các nguồn sản xuất thứ 3 rõ ràng, đạt tiêu chí kiểm duyệt, đảm bảo hiệu năng cao và bền bỉ sau khi thay pin.
  • Áp dụng các thiết bị và công nghệ hiện đại, phù hợp với từng loại máy Samsung, giúp thay pin nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
  • Tôn trọng quyền lợi của khách hàng, không tráo đổi linh kiện khi thay pin, cho phép khách hàng theo dõi quá trình thay pin trực tiếp.
  • Thái độ phục vụ thân thiện, nhiệt tình và hỗ trợ khách hàng cách kiểm tra pin Samsung chính hãng cũng như giải quyết mọi vấn đề liên quan đến điện thoại Samsung.

6. Kết luận

Đó là toàn bộ thông tin giải đáp Cách kiểm tra pin Samsung chính hãng - Dấu hiệu nhận biết  pin Samsung có bị chai không? Hy vọng bài viết trên hữu ích và giúp bạn bảo quản pin Samsung tốt nhất sau khi thay nhé. FoneSmart – Hệ thống uy tín, chuyên nghiệp, đáng tin cậy trong các dịch vụ sửa chữa điện thoại, , máy tính bảng, Apple Watch. Mọi thông tin cần được tư vấn, xử lý kỹ thuật, đặt lịch sửa chữa,… xin vui lòng liên hệ đến 0971 252 666 hoặc inbox FANPAGE FoneSmart  để đáp ứng nhu cầu chi tiết, chất lượng và hiệu quả nhất


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách kiểm tra pin Samsung chính hãng, cách nhận biết pin chai

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay pin Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
900.000₫
1.000.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Flip 6

Bảo hành: 06 tháng
2.700.000₫
3.000.000₫

Thay pin Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
1.300.000₫
1.500.000₫

Thay mặt kính Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 12 tháng
1.200.000₫
1.500.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy Z Fold 6

Bảo hành: 06 tháng
4.300.000₫
4.500.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.12601 sec| 2260.93 kb