Samsung Knox là gì? Những lợi ích mà Samsung Knox mang lại cho người dùng

- Thủ thuật
Samsung Knox là gì? Những lợi ích mà Samsung Knox mang lại cho người dùng
Giữ an toàn dữ liệu cá nhân tránh xa những rủi ro trong đời sống là điều mà ai cũng muốn. Samsung Knox hiện được xem là phần mềm bảo mật dữ liệu cá nhân an toàn nhất thế giới được tích hợp ngay trên các thiết bị Samsung.

Hãy cùng FoneSmart tìm hiểu Samsung Knox ngay tại bài viết dưới đây nhé.

Samsung Knox là gì?

Được giới thiệu vào năm 2013, Samsung Knox Security là hệ thống bảo mật di động cấp quốc phòng độc quyền của Samsung, được tích hợp trên các thiết bị Galaxy. Chức năng của phần mềm là bảo vệ dữ liệu nhạy cảm bao gồm: mật khẩu, mã PIN, dấu vân tay và mở khóa bằng khuôn mặt. Và Samsung Knox cũng bảo vệ thiết bị của bạn khỏi phần mềm, ứng dụng độc hại và những ai muốn xâm nhập bất hợp pháp.

Samsung Knox cực kỳ an toàn và được sử dụng trong các cơ quan chính phủ khác nhau trên toàn thế giới. Hiện Samsung Knox có hơn 60 chứng chỉ đáp ứng các yêu cầu bảo mật do chính phủ đặt ra ở hơn 10 quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Anh, Tây Ban Nha, Đức, Trung Quốc...

Samsung tuyên bố nền tảng Knox đã bảo mật hơn một tỷ thiết bị Galaxy kể từ khi ra mắt bao gồm: điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ. Tính năng bảo vệ này được cài đặt sẵn vào các ứng dụng của Samsung chẳng hạn như: Thư mục bảo mật, Samsung Health, Samsung Pay và Samsung Pass.

Samsung Knox hoạt động như thế nào?

Điều làm cho Samsung Knox Security trở nên độc đáo là việc trang bị bộ xử lý Knox Vault chuyên dụng của Samsung, được tích hợp vào SoC của những chiếc Samsung gần đây như Galaxy S22, Galaxy S23 và Galaxy S24 cùng với các máy tính bảng như dòng Galaxy Tab

Điều này có nghĩa là ngay cả khi lỗ hổng được tìm thấy trong hệ điều hành Android, tin tặc vẫn không thể truy cập dữ liệu trong kho lưu trữ vault của bạn, vì chúng cần sử dụng các applet của Samsung để có quyền truy cập. Ngoài ra các khả năng bảo mật khác bao gồm:

  • Bảo vệ trong thời gian thực: Đảm bảo các thiết bị chạy trong nhiều ngày và không cần khởi động lại, dữ liệu và hệ điều hành của thiết bị vẫn ở chế độ riêng tư và an toàn.
  • Tạo nhiều lớp cho các tính năng bảo mật khác: Các lớp phụ này kết hợp với nhau cho phép Knox cung cấp khả năng bảo mật vững chắc.
  • Bảo vệ dữ liệu và ứng dụng nghiêm ngặt: Samsung Knox bảo vệ cả quy trình một cách khắt khe, đảm bảo quyền riêng tư và sự an toàn cho tệp cá nhân của bạn.

Những lợi ích từ Samsung Knox bạn cần biết

Như đã đề cập, Samsung Knox mang đến sự an toàn, bảo vệ dữ liệu tối ưu trên các thiết bị Galaxy. Dưới đây là những lợi ích của Samsung Knox trên một số công cụ:

1. Samsung Pass

Samsung Pass là hệ thống lưu trữ thông tin cực kì an toàn của Samsung, giúp bạn yên tâm nhớ mật khẩu trên nhiều ứng dụng, website bằng cách xác thực vân tay, khuôn mặt… mà không cần nhập mật khẩu. Nếu bạn thường hay quên mật khẩu của mình, thì tính năng này sẽ rất tiện lợi.

2. Bảo mật thư mục

Nếu trong máy bạn có những thông tin quan trọng, bạn có thể để trong thư mục bảo mật, giúp bảo vệ tối ưu các thông tin từ hình ảnh, video đến ghi chú. Khi các dữ liệu bạn nằm trong thư mục này, thì dữ liệu sẽ bị khóa và không thể di chuyển sang các thiết bị khác, dù bạn dùng cáp hay truyền dữ liệu. Điều này sẽ giúp người dùng an tâm trong suốt quá trình sử dụng, các thông tin mật đều được an toàn tối đa.

3. Samsung Pay

Samsung Pay là tiện ích được tích hợp trên điện thoại Galaxy, cho phép bạn thêm thẻ ATM hoặc thẻ thanh toán quốc tế, để thanh toán nhanh chóng. Ở tính năng này, Samsung Knox sẽ có nhiệm vụ mã hóa thông tin thẻ trong kho dữ liệu riêng biệt, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công và bảo vệ máy lẫn thông tin người dùng tốt nhất có thể.

Cách kiểm tra xem thiết bị Galaxy của bạn có Knox không?

Bạn có thể kiểm tra xem thiết bị Galaxy của mình có bảo mật Knox hay không theo các bước sau đây:

Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Thông tin phần mềm. Nếu không có tùy chọn menu nào có tiêu đề Phiên bản Knox thì điện thoại của bạn không có. Còn nếu có, bạn hãy đảm bảo cập nhật phiên bản Knox mới nhất tại từng thời điểm nhé.

Hi vọng qua bài viết trên FoneSmart sẽ giúp các bạn hiểu hơn về phần mềm bảo vệ Samsung Knox. Nếu bạn thấy hay, đừng quên chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé!

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Samsung Knox là gì? Những lợi ích mà Samsung Knox mang lại cho người dùng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.09494 sec| 2205.102 kb