Cách kiểm tra pin Samsung có phải chính hãng hay không đảm bảo khi thay pin chuẩn 100%

- Thủ thuật
Cách kiểm tra pin Samsung có phải chính hãng hay không đảm bảo khi thay pin chuẩn 100%
Nếu đang sử dụng điện thoại Samsung, bạn có thể sẽ rất quan tâm đến cách kiểm tra pin Samsung chính hãng. Pin chính là linh kiện quan trọng cho thiết bị di động điện thoại, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu năng, tuổi thọ và hãng Samsung đã luôn tiếp tục cải tiến linh kiện này cho các dòng máy về sau. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp pin bị lỗi hoặc giả mạo.

Để tránh những rủi ro không đáng có, FoneSmart sẽ chia sẻ với bạn những cách kiểm tra pin Samsung hiệu quả nhất trong bài viết này.

1. Cách kiểm tra pin Samsung chính hãng từ nhà sản xuất

Đây là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả để phân biệt pin thật và giả. Dưới đây là hướng dẫn cách kiểm tra pin Samsung chính hãng thông qua ngoại hình viên pin chi tiết như sau:

1.1. Đánh giá pin Samsung chính hãng qua ngoại hình viên pin

Pin Samsung chính hãng có các thông tin in rõ nét, sắc nét, không bị nhòe hay mờ. Cho nên, bạn cần chú ý đến các thông số kỹ thuật, nơi sản xuất, mã vạch và tem bảo hành của pin. Nếu bạn thấy các thông tin này bị sai sót, lỗi chính tả, không khớp với thông tin trên máy hoặc trên website của Samsung, bạn có thể nghi ngờ đó là pin giả.

Cách kiểm tra pin Samsung chính hãng thông qua chữ, mã vạch, nơi sản xuất

1.2. Thông qua công nghệ NFC ẩn bên trong vỏ pin

NFC là một công nghệ truyền dữ liệu không dây giữa hai thiết bị gần nhau. Pin Samsung chính hãng thường có chip NFC để kết nối với máy và hỗ trợ các tính năng như thanh toán di động, chia sẻ dữ liệu, điều khiển từ xa… Nếu có kinh nghiệm về kỹ thuật, bạn có thể lột vỏ pin ra để kiểm tra chip NFC bên trong.

Bề ngoài của chip NFC trên pin Samsung chính hãng sẽ sáng bóng, gọn gàng, có khắc chữ và mã vạch rõ ràng. Ngược lại, pin giả thường có chip NFC nhìn xỉn màu, lộ liễu, không có khắc chữ hoặc mã vạch hoặc có nhưng không rõ ràng.

Cách kiểm tra pin Samsung chính hãng thông qua công nghệ NFC

1.3. Kiểm tra điểm tiếp xúc của miếng đồng trên pin Samsung

Miếng đồng là phần quan trọng để truyền điện từ pin sang máy. Với pin Samsung chính hãng, miếng đồng thường sẽ có màu vàng sáng, bóng bẩy, không bị gỉ sét hay oxy hóa. Với pin Samsung giả, miếng đồng thường có màu vàng nâu, phai màu, bị oxy hóa hoặc rỉ sét nghiêm trọng, tuỳ thuộc vào tình trạng pin. 

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra hai mấu ở hai bên cạnh của pin. Nếu đó là pin Samsung chính hãng, hai mấu sẽ nhìn mỏng, gọn, không có ba via và pin giả sẽ thấy hai mấu này có vẻ dày hơn, cồng kềnh hơn và có ba via.

Cách kiểm tra pin Samsung chính hãng qua miếng đồng thật và giả

1.4. Cách kiểm tra pin Samsung chính hãng bằng ứng dụng từ bên thứ ba

Ngoài cách kiểm tra pin Samsung chính hãng trên, bạn có thể sử dụng phần mềm Battery Life từ CH Play để kiểm tra pin cho các dòng điện thoại Android. Ứng dụng có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, giúp bạn kiểm tra các tình trạng pin một cách dễ dàng qua các thông tin chi tiết về pin như dung lượng, nhiệt độ, điện áp,…

2. Cách kiểm tra dung lượng pin và số lần sạc pin trên điện thoại Samsung chính hãng

Không chỉ thực hiện cách kiểm tra pin Samsung chính hãng bên ngoài mà bạn cần phải kiểm tra dung lượng pin, số lần sạc trên thiết bị. Vì vậy, hãy cùng tham khảo các cách thao tác dưới đây:

2.1. Thông tin về pin thông qua kiểm tra mã USSD

Để biết thông tin về pin thông qua kiểm tra mã USSD, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trên màn hình chính của điện thoại, bạn vào ứng dụng gọi điện và nhập mã *#*#4636#*#*. Sau đó, màn hình sẽ xuất hiện nhiều hoặc một vài thông tin lựa chọn.

Bước 2: Bạn chọn Battery Information để xem các thông số chi tiết của pin. 

Cách kiểm tra pin Samsung chính hãng thông qua mã USSD

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải tất cả các thiết bị Samsung đều có thể sử dụng mã USSD này để kiểm tra pin. Được biết, nhiều dòng điện thoại Samsung xách tay đã khóa sẵn chức năng này hoặc thông tin mã USSD hiển thị sai. Do đó, bạn cần chú ý kỹ lưỡng khi mua hàng online hoặc từ các nguồn sản xuất không uy tín.

2.2. Xác nhận tình trạng pin bằng cách kiểm tra qua quá trình sạc và sử dụng

Theo dõi quá trình sạc và sử dụng pin là một trong những cách kiểm tra pin Samsung chính hãng đơn giản và hiệu quả. Nhờ cách này, bạn có thể nhận biết được pin của mình còn đang hoạt động tốt hay không.

Trong quá trình sạc pin, bạn hãy lưu ý đến thời gian và phần trăm pin hiển thị. Nếu máy sạc nhanh quá hoặc nhảy số không đều như tăng 2% hoặc hơn trong một lần, thì có thể pin điện thoại Samsung đã bị hỏng hoặc giảm tuổi thọ.

Cách kiểm tra pin Samsung chính hãng thông qua thời gian và phần trăm pin

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng pin thì bạn cũng để ý đến thời lượng và phần trăm pin còn lại. Nếu pin hết nhanh quá hoặc giảm số không đều, ví dụ như giảm 2% hoặc hơn trong một lần, thì có thể pin của bạn đã bị chai hoặc yếu. Đặc biệt, nếu bạn không sử dụng nhiều chức năng nhưng pin vẫn giảm từ 100% xuống gần 0% trong thời gian ngắn, thì bạn nên thay pin mới cho điện thoại Samsung của mình.

3. Việc sử dụng pin Samsung kém chất lượng gây ra hậu quả gì xấu?

Vấn đề mà người dùng Samsung thường gặp phải là pin bị chai, bị thay thế bởi những pin không đảm bảo chất lượng. Điều này không những ảnh hưởng đến hiệu năng của máy mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khi pin quá nhiệt do sạc hoặc sử dụng liên tục. Do đó, bạn sẽ phải đối mặt với những tình huống khó chịu như pin nhanh hết, máy nóng lên hoặc giật, lag khi chạy các ứng dụng.

Để tránh những rủi ro này, bạn nên biết cách kiểm tra pin Samsung chính hãng trước khi mua hoặc thay pin mới. Đồng thời, kiểm tra các thông số kỹ thuật của pin như dung lượng, điện áp, mã sản phẩm hoặc thông qua các ứng dụng kiểm tra pin trên điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng nên mua hoặc thay pin Samsung tại các địa chỉ uy tín, chính hãng để đảm bảo an toàn cho máy và cho bản thân.

Thay pin Samsung kém chất lượng sẽ mang lại nhiều hậu quả nghiêm trọng

Qua đó, sử dụng pin Samsung chính hãng vừa giúp tăng tuổi thọ của máy vừa mang lại cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm của Samsung. 

4. Dịch vụ thay pin Samsung chính hãng tại hệ thống sửa chữa FoneSmart

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thay pin Samsung chính hãng, uy tín và chất lượng, thì FoneSmart sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với hơn 13 năm hoạt động, FoneSmart chính là một hệ thống sửa chữa và bảo hành các thiết bị công nghệ, được nhiều khách hàng an tâm tin tưởng và hài lòng với kết quả mang lại.

Lựa chọn dịch vụ thay pin Samsung chất lượng tại FoneSmart

Tại đây, bạn sẽ được hưởng những ưu điểm khi thay pin Samsung như sau:

  • Chi phí dịch vụ canh tranh nhất thị trường nhưng vẫn phù hợp với ngân sách, không phát sinh phí ẩn, báo cáo tình trạng lập tức và cung cấp chính sách bảo hành dài hạn.
  • Có đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và luôn cập nhật các kiến thức mới nhất về sửa chữa điện thoại Samsung.
  • Cam kết chỉ sử dụng các linh kiện pin Samsung chính hãng hoặc các nguồn sản xuất thứ 3 rõ ràng, đạt tiêu chí kiểm duyệt, đảm bảo hiệu năng cao và bền bỉ sau khi thay pin.
  • Áp dụng các thiết bị và công nghệ hiện đại, phù hợp với từng loại máy Samsung, giúp thay pin nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
  • Tôn trọng quyền lợi của khách hàng, không tráo đổi linh kiện khi thay pin, cho phép khách hàng theo dõi quá trình thay pin trực tiếp.
  • Thái độ phục vụ thân thiện, nhiệt tình và hỗ trợ khách hàng cách kiểm tra pin Samsung chính hãng cũng như giải quyết mọi vấn đề liên quan đến điện thoại Samsung.

5. Kết luận

Đó là toàn bộ thông tin giải đáp “Cách kiểm tra pin Samsung có phải chính hãng hay không''. Hy vọng bài viết trên hữu ích và giúp bạn bảo quản pin Samsung tốt nhất sau khi thay nhé. FoneSmart – Hệ thống uy tín, chuyên nghiệp, đáng tin cậy trong các dịch vụ sửa chữa điện thoại, , máy tính bảng, Apple Watch. Mọi thông tin cần được tư vấn, xử lý kỹ thuật, đặt lịch sửa chữa,… xin vui lòng liên hệ đến 0971 252 666 hoặc inbox FANPAGE FoneSmart  để đáp ứng nhu cầu chi tiết, chất lượng và hiệu quả nhất

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách kiểm tra pin Samsung có phải chính hãng hay không đảm bảo khi thay pin chuẩn 100%

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 120GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
500.000₫
600.000₫

Thay Ổ Cứng Laptop SSD Kingston SA400 240GB M2

Bảo hành: 6 tháng
900.000₫
1.000.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.10549 sec| 2241.547 kb