Mách bạn cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi để biết được tịnh trạng pin của bạn đơn giản nhanh chóng

- Thủ thuật
Mách bạn cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi để biết được tịnh trạng pin của bạn đơn giản nhanh chóng
Để sử dụng thiết bị Xiaomi lâu dài và hiệu quả, bạn cần kiểm tra độ chai pin thường xuyên. Độ chai pin là mức độ giảm dung lượng của pin so với khi mới mua. Bạn có thể kiểm tra độ chai pin Xiaomi bằng nhiều cách khác nhau, từ sử dụng ứng dụng cho đến xem mã bí mật.

Hãy cùng FoneSmart tham khảo những cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi đơn giản và chính xác sau đây!

1. Đánh giá nhanh chất lượng pin trên điện thoại Xiaomi nói chung

Xiaomi là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh nổi tiếng tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Xiaomi thu hút nhiều người dùng bởi thiết kế đẹp mắt, hiệu năng cao và giá cả hợp lý. Nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên lựa chọn Xiaomi làm người bạn đồng hành trong cuộc sống.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi thứ đều hoàn hảo. Một vấn đề mà nhiều người dùng Xiaomi phải đối mặt là pin bị chai sau một thời gian sử dụng. Điều này có thể do màn hình lớn, độ sáng cao và nhiều tính năng tiêu tốn pin của máy.

Pin Xiaomi thường hay bị giảm dung lượng sau một thời gian sử dụng

Khi pin bị chai, máy có thể bị phồng, giảm dung lượng hoặc tự tắt nguồn một cách đột ngột. Điều này đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm và sự an toàn trong quá trình sử dụng của người dùng.

Vậy làm thế nào để kiểm tra pin điện thoại Xiaomi bị chai? Những thông tin bên dưới sẽ giới thiệu cho bạn một số cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi đơn giản và hiệu quả.

2. Nguyên nhân làm điện thoại Xiaomi chai pin

Thông thường điện thoại Xiaomi chai pin vì thói quen sạc pin không khoa học của người dùng.

  • Thứ nhất, các bạn sử dụng điện thoại trong khi sạc làm cho pin hoạt động quá công suất và nóng lên nhanh chóng.
  • Thứ hai, sạc chưa đủ 100% pin mà đã ngắt, lâu dần làm cho dung lượng pin bị giảm.
  • Thứ ba, tùy tiện sạc Xiaomi bằng các loại sạc không chính hãng. Vì không có sự tương thích giữa thiết bị sạc và điện thoại nên pin của Xiaomi sẽ bị ảnh hưởng xấu, gây chai pin. 
  • Thứ tư, nhiều bạn có thói quen dùng cho điện thoại cạn pin đến mức sập nguồn thì mới sạc. Điều này lâu dần làm cho khả năng dự trữ năng lượng của pin bị giảm đi.
  • Cuối cùng là những va đập vật lý hay tiếp xúc với nước do người sử dụng vô ý gây nên. Những va đập và tiếp xúc với chất lỏng cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của pin nói chung và Xiaomi nói riêng. 

3. Dấu hiệu để nhận biết điện thoại Xiaomi chai pin

Pin bị chai làm giảm chất lượng trải nghiệm của người dùng trên điện thoại Xiaomi . Đồng thời có thể dẫn đến tình trạng nổ điện thoại nếu như dùng để pin hỏng nghiêm trọng. Do đó, các bạn cần phải biết cách nhận biết hiện tượng pin chai để kịp thời xử lý. Khi điện thoại Xiaomi đã bị chai pin sẽ có các biểu hiện sau đây

  • Pin bị phồng.
  • Sử dụng lâu có cảm giác điện thoại nóng hơn bình thường. 
  • Máy khởi động chậm hơn bình thường.
  • Quá trình sạc kết thúc nhanh hơn bình thường.
  • Không thể sạc đủ 100% dung lượng pin.
  • Pin hết nhanh hơn bình thường.
  • Hết pin và sập nguồn trước khi dung lượng pin xuống 0%. 

4. Cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi chi tiết

4.1. Cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi thông qua mã kiểm tra pin Xiaomi đặc biệt của giao diện MIUI

Để biết độ chai pin Xiaomi, bạn có thể sử dụng một mã kiểm tra đặc biệt của giao diện MIUI. Mã này là *#*#6485#*#* và được gọi là kiểm tra cú pháp Xiaomi. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng quay số và nhập *#*#6485#*#* > Nhấn Gọi.

Cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi bằng mã đặc biệt – 1

Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị một danh sách các thông số. Bạn cần chú ý đến hai thông số sau:

  • MF_05: Dung lượng pin hiện tại (thực tế).
  • MF_06: Dung lượng pin của máy.

Bước 3: Dùng công thức MF_05 / MF_06 x 100 để tính độ chai pin. Ví dụ, nếu MF_05 = 2603000 (tương đương 2603 mah) và MF_06 = 3400000 (tương đương 3400 mah), thì độ chai pin là:

  • Độ chai pin = 2603000 / 3400000 x 100 = 76%. Nếu tỉ lệ này thấp hơn 80%, bạn nên cân nhắc thay pin Xiaomi mới để máy hoạt động tốt hơn.

Cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi bằng mã đặc biệt – 2

4.2. Sử dụng một số ứng dụng từ bên thứ ba để đánh giá tình trạng pin trên thiết bị Xiaomi

Một trong những cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi hiệu quả nhất là sử dụng một số ứng dụng từ bên thứ ba để đánh giá tình trạng pin trên thiết bị Xiaomi. Bạn có thể tải về các ứng dụng như Baterry Life, CPU Z,… từ CH Play để xem các thông số về dung lượng, điện áp, nhiệt độ và tuổi thọ của pin.

Nếu bạn không muốn cài đặt ứng dụng, bạn cũng có thể dùng mã lệnh USSD: *#*#4636#*#* để truy cập vào menu kiểm tra pin của Android. Tại đây, bạn sẽ thấy các thông tin chi tiết về mức pin hiện tại, mức sử dụng, thời gian sạc – xả và tình trạng sức khỏe của pin.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các dấu hiệu bên ngoài của pin Xiaomi như: pin hết nhanh, phải sạc/xả liên tục, máy nóng khi không sử dụng hoặc khi sạc, màn hình bị phù hoặc cong,… Đây là những biểu hiện của pin đã bị chai và cần được thay mới. 

Khi điện thoại Xiaomi gặp phải những sự cố trên, bạn có thể tìm kiếm trên mạng các địa chỉ uy tín để thay pin Xiaomi chính hãng và chất lượng hơn.

Cách kiểm tra độ chai pin trên Xiaomi từ ứng dụng bên thứ ba

5. Hiệu suất của việc thay thế Pin cho điện thoại Xiaomi như thế nào?

Để khắc phục tình trạng pin Xiaomi bị chai, phù, không thể sạc hay sập nguồn đột ngột, bạn nên thay Pin chính hãng Xiaomi chính hãng. Điều này sẽ đảm bảo cho điện thoại của bạn hoạt động bình thường, không gặp phải các lỗi phần mềm hay phần cứng nghiêm trọng.

Tại hệ thống sửa chữa FoneSmart , bạn sẽ được cung cấp các loại Pin chính hãng Xiaomi phù hợp với từng dòng máy, với giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo. Bạn chỉ cần mang điện thoại đến chi nhánh cửa hàng gần nhất và nhân viên sẽ hỗ trợ bạn thay pin nhanh chóng, an toàn.

Thay pin Xiaomi chính hãng tại hệ thống FoneSmart

6. Thay pin điện thoại Xiaomi chính hãng tại FoneSmart

Nếu bạn đang tìm nơi thay pin điện thoại Xiaomi chính hãng, giá hợp lý ở đâu, bạn không nên bỏ qua FoneSmart,  đượcc khách hàng biết đến với dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Di Động, Apple Watch, IPad... thay thế sửa chữa với giá cả cạnh tranh. Với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, FoneSmart là cái tên quen thuộc với nhiều người đam mê công nghệ, thay pin Xiaomi tại FoneSmart với chi phí từ 200.000đ - 550.000đ.

Tại đây chúng tôi nhận thay pin tất cả các dòng điện thoại di động và máy tính bảng IOS, Android, linh kiện zin hỗ trợ thay lấy ngay bảo hành lên đến 12 tháng.

FoneSmart cam kết:

  • Chính sách bảo hành Pin dài hạn từ 6 - 12 tháng.
  • Thay pin nhanh chóng lấy ngay, chỉ từ 30 phút
  • Hệ thống đại lý rộng khắp Hà Nội để có thể hỗ trợ khi bạn cần.
  • Linh kiện chính hãng, chất lượng cao.
  • hoàn tiền 100% nếu không hài lòng chất lượng

Xem ngay: Bảng giá thay pin điện thoại Xiaomi

Thay pin điện thoại Xiaomi chất lượng, uy tín tại hệ thống FoneSmart

Ngoài ra, bạn cũng sẽ được hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn miễn phí khi thay pin tại FoneSmart . Đồng thời, sẽ không xảy ra tình trạng tráo đổi – đánh cắp linh kiện và bạn sẽ được quyền ở lại theo dõi trực tiếp quá trình thay pin.

Sau khi thay pin, đội ngũ kỹ thuật / nhân viên sẽ tư vấn, hỗ trợ thắc mắc cho bạn một cách tận tâm, nhiệt tình. Chưa dừng lại đó, họ cũng sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng điện thoại, sạc pin đúng cách cũng như cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi nhằm bảo quản dung lượng pin phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

7. Kết luận

Đó là toàn bộ cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi để biết được tịnh trạng pin của bạn đơn giản nhanh chóng mà bạn có thể thực hiện vô cùng đơn giản và hiệu quả. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn kiểm tra độ chai pin điện thoại Xiaomi của mình để thay pin kịp thời hơn nhé. Bạn cần hỗ trợ tư vấn sửa chữa hay giải đáp những thắc mắc về điện thoại vui lòng liên hệ tại các cơ sở Tp.Hà Nội thông qua 0971 252 666 hoặc fanpage FoneSmart để hỗ trợ, tư vấn dịch vụ cần thiết và có được kết quả nhanh chóng, hài lòng nhất cho khách hàng

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mách bạn cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi để biết được tịnh trạng pin của bạn đơn giản nhanh chóng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm liên quan

Thay màn hình Samsung Galaxy A35 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.750.000₫
1.950.000₫

Thay màn hình Samsung Galaxy A55 5G

Bảo hành: 06 tháng
1.950.000₫
2.150.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng laptop Kingston SSD NV2 M2 PCle Gen 4.0 x 4 NVMe 1TB

Bảo hành: 6 tháng
2.000.000₫
2.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 480GB SA400 SATA

Bảo hành: 6 tháng
1.000.000₫
1.100.000₫

Thay ổ cứng SSD Kingston 240GB SA400

Bảo hành: 6 tháng
800.000₫
900.000₫
© 2011 - 2024 Fone Smart - Hệ thống bán lẻ, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín
Hỗ trợ trực tuyến
0.11748 sec| 2245.156 kb